LỜI CAM ĐOAN<br />
Trong quá trình thu thập số liệu và làm luận văn này. Tôi xin cam đoan số liệu<br />
và kết quả nghiên cứu trong luận văn là hoàn toàn trung thực và chưa hề sử dụng để<br />
<br />
uế<br />
<br />
viết báo cáo một học vị nào.<br />
Cũng xin cam đoan các thông tin được cập nhật và trích dẫn trong luận văn<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
này đã được sự cho phép và tạo điều kiện giúp đỡ của tất cả các cơ quan liên quan<br />
và đã được chỉ rõ nguồn trích dẫn.<br />
<br />
Huế, tháng 3 năm 2014<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
i<br />
<br />
Đinh Ngọc Vũ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong suốt quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu, tác giả luôn nhận được sự<br />
quan tâm, giúp đỡ của quý thầy cô giáo, các bạn bè và người thân. Nhân dịp này<br />
tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo giảng dạy trường Đại học Kinh<br />
<br />
uế<br />
<br />
tế Huế, các đồng nghiệp tại Dự án RENEW đã tạo điều kiện giúp đỡ, động viên tôi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo PGS.TS Nguyễn<br />
Văn Toàn người trực tiếp hướng dẫn luận văn đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi<br />
trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
h<br />
<br />
Để hoàn thành luận văn này bản thân tác giả đã nỗ lực hết sức để có kết quả<br />
<br />
in<br />
<br />
tốt nhất, nhưng khả năng và thời gian còn có hạn nên luận văn không thể tránh<br />
<br />
cK<br />
<br />
khỏi những thiếu sót. Vậy, tác giả rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ bảo, góp ý<br />
tận tình của các nhà khoa học, các quý thầy, cô giáo và các bạn bè để ngày càng<br />
nâng cao hơn kiến thức của mình, phục vụ tốt hơn cho công việc.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn<br />
<br />
Huế, tháng 3 năm 2014<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đinh Ngọc Vũ<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: ĐINH NGỌC VŨ<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2012-2014<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN VĂN TOÀN<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI DỰ ÁN<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHỤC HỒI MÔI TRƯỜNG VÀ KHẮC PHỤC HẬU QUẢ CHIẾN TRANH<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài:<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Ngày nay trong bối cảnh hội nhập quốc tế, các tổ chức được hình thành<br />
trong đó có rất nhiều tổ chức có vốn đầu tư nước ngoài. Mục tiêu của của các tổ<br />
chức chính là tối đa hoá lợi ích. Vấn đề đặt ra là tổ chức cần làm gì để thực hiện<br />
được điều đó? Một trong những biện pháp đó là phải biết quản lý và sử dụng nguồn<br />
<br />
h<br />
<br />
nhân lực một cách có hiệu quả. Vì vậy, tôi chọn thực hiện đề tài: “Nâng cao chất<br />
<br />
in<br />
<br />
lượng nguồn nhân lực ở Dự án Phục hồi Môi trường và Khắc phục Hậu quả<br />
<br />
cK<br />
<br />
Chiến tranh (RENEW)” làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ của mình nhằm đóng góp<br />
ý kiến cho Dự án RENEW nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của mình trong xu<br />
thế ngân sách ngày càng hạn hẹp và yêu cầu ngày càng cao của các nhà tài trợ quốc<br />
<br />
họ<br />
<br />
tế về mặt chất lượng và hiệu quả công việc.<br />
.<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu:<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Để đạt được mục đích của đề tài, trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã sử<br />
dụng các phương pháp sau: Phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch<br />
sử; Phương pháp điều tra, thu thập số liệu thứ cấp, sơ cấp; Phương pháp tổng hợp<br />
<br />
ng<br />
<br />
và xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm Excel, SPSS và Phương pháp<br />
<br />
ườ<br />
<br />
chuyên gia, chuyên khảo.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn:<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Đề tài đi sâu phân tích làm rõ về cơ sở lý luận và thực tiễn của chất lượng<br />
<br />
nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nói chung cung như thực<br />
trạng chất lượng nguồn nhân lực nói riêng của Dự án RENEW, từ đó đề xuất giải<br />
pháp và kiến nghị nhằm tiếp tục đổi mới, hoàn thiện chất lượng nguồn nhân lực Dự<br />
án RENEW và hiệu quả ngày càng cao hơn.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
: Bảo hộ lao động<br />
<br />
BHXH<br />
<br />
: Bảo hiểm xã hội<br />
<br />
BHYT<br />
<br />
: Bảo hiểm y tế<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CNH, HĐH<br />
<br />
: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br />
<br />
DN<br />
<br />
: Doanh nghiệp, tổ chức.<br />
<br />
LLSX<br />
<br />
: Lực lượng sản xuất<br />
<br />
NNL<br />
<br />
: Nguồn nhân lực<br />
<br />
RENEW<br />
<br />
: Dự án Phục hồi Môi trường và Khắc phục Hậu quả Chiến<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
BHLĐ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
tranh<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VÀ BẢNG<br />
Hình 1.1. Các nhân tố chủ quan ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực...................... 24<br />
Hình 1.2. Quy trình phân tích công việc ............................................................................. 25<br />
Hình 1.3. Mô hình đánh giá thực hiện công việc ................................................................ 29<br />
<br />
uế<br />
<br />
Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức ........................................................................................... 42<br />
Hình 2.3: Ngân sách phân bổ .............................................................................................. 49<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.1. Cơ cấu nguồn nhân lực ....................................................................................... 50<br />
Bảng 2.2: Cơ cấu lao động phân loại theo hợp đồng lao động............................................ 52<br />
Bảng 2.3. Tình trạng sức khỏe của cán bộ công nhân viên ................................................. 52<br />
Bảng 2.4: Trình độ chuyên môn của người lao động .......................................................... 53<br />
Bảng 2.5: Đánh giá năng lực lãnh đạo Dự án ..................................................................... 54<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 2.6: Kết quả khảo sát định hướng công việc trong ngày làm việc đầu tiên ............... 57<br />
<br />
in<br />
<br />
Bảng 2.7: Số lượng cán bộ được đào tạo giai đoạn 2009 -2012 ......................................... 58<br />
Bảng 2.8: Chú trọng việc xây dựng năng lực ...................................................................... 60<br />
<br />
cK<br />
<br />
Bảng 2.9: Kết quả khảo sát sự hiểu rõ yêu cầu công việc của mình ................................... 61<br />
Bảng 2.10: Khảo sát sự hài lòng với phương thức đánh giá hiệu quả công việc ................ 61<br />
Biểu 2.11: Mức độ hoàn thành công việc............................................................................ 62<br />
<br />
họ<br />
<br />
Bảng 2.12: Mức lương trả cho người lao động ................................................................... 65<br />
Bảng 2.13: Khảo sát có đủ cơ sở vật chất để thực hiện công việc ...................................... 66<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Bảng 2.14: Khảo sát mức độ luôn hoàn thành công việc .................................................... 67<br />
Bảng 2.15: Khảo sát mức độ hài lòng với công việc của mình........................................... 68<br />
Bảng 2.16: Sự hài lòng với lương bổng và phúc lợi: .......................................................... 68<br />
Bảng 2.17: Sự hài lòng đối với quan hệ nơi công sở .......................................................... 69<br />
<br />
ng<br />
<br />
(với cấp trên và đồng nghiệp).............................................................................................. 69<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1. Cơ cấu mẫu điều tra........................................................................................................... 3<br />
<br />
v<br />
<br />