intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:147

62
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu đánh giá thực trạng NNL của Trường Chính Trị tỉnh Thanh Hóa thời gian qua và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng NNL ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu, thông tin và kết quả nghiên cứu được sử dụng trong luận văn này đều có nguồn<br /> gốc rõ ràng, trung thực và được phép công bố.<br /> <br /> Huế, ngày 10 tháng 03 năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Dương Thị Bảo Anh<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự cộng tác, giúp đỡ<br /> và tạo điều kiện của nhiều tập thể và cá nhân.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy<br /> và giúp đỡ tôi trong suốt khóa học.<br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Văn Phát, người đã<br /> <br /> Ế<br /> <br /> hướng dẫn tận tình và đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Lãnh đạo Phòng Đào tạo Sau<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Đại học, các Khoa, Phòng ban chức năng trường Đại học Kinh tế Huế; Ban<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Giám hiệu, Lãnh đạo Phòng Đào tạo, các Khoa, Phòng ban chức năng trường<br /> Đại học Hồng Đức Thanh Hóa; các Thầy Cô giáo và các học viên lớp cao học<br /> <br /> H<br /> <br /> Quản trị kinh doanh khóa 14 Trường Đại học Kinh tế Huế đã trực tiếp hoặc gián<br /> <br /> IN<br /> <br /> tiếp tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> K<br /> <br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu và các Khoa, Phòng của<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, các đồng nghiệp đã nhiệt tình cộng tác, tạo điều<br /> <br /> O<br /> <br /> kiện trong việc cung cấp tài liệu, thông tin cần thiết giúp tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của gia đình,<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> bạn bè, người thân trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Dương Thị Bảo Anh<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: DƯƠNG THỊ BẢO ANH<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2013-2015.<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC Ở TRƯỜNG<br /> CHÍNH TRỊ TỈNH THANH HÓA<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đã và đang trở thành vấn đề cấp bách có tầm<br /> <br /> U<br /> <br /> chiến lược đối với các cơ sở giáo dục đào tạo, đặc biệt cơ sở giáo dục chính trị như<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Để thực hiện điều đó đòi hỏi phải đổi mới, nâng cao<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> chất lượng giáo dục, đào tạo của toàn bộ hệ thống giáo dục nói chung và hệ thống các<br /> trường chính trị tỉnh nói riêng. Xuất phát đó, nghiên cứu đề tài: “Nâng cao chất lượng<br /> <br /> H<br /> <br /> nguồn nhân lực ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá” có ý nghĩa và cấp thiết.<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp thu thập số liệu:<br /> <br /> K<br /> <br /> + Số liệu thứ cấp: thu thập từ các báo cáo hoạt động, báo cáo tổng kết hàng năm<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2014.<br /> <br /> O<br /> <br /> + Số liệu sơ cấp: khảo sát ý kiến của các cán bộ, giảng viên và chuyên<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> viên, nhân viên các phòng chức năng; học viên ngành đào tạo Trung cấp lý luận<br /> chính trị - hành chính.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> - Phương pháp phân tích số liệu: phương pháp thống kê mô tả, phương pháp<br /> <br /> so sánh và tổng hợp, phương pháp phân tích định lượng.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và đóng góp của luận văn<br /> Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về nguồn nhân lực và nâng cao chất<br /> lượng nguồn nhân lực; đánh giá đúng thực trạng nguồn nhân lực và công tác nâng<br /> cao chất lượng nguồn nhân lực ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa hiện nay trên<br /> nhiều khía cạnh. Ngoài ra, luận văn đã xây dựng và đề xuất những giải pháp hữu<br /> hiệu, thiết thực nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Trường<br /> Chính trị tỉnh Thanh Hóa .<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> Cán bộ, chuyên viên<br /> <br /> CB,GV<br /> <br /> Cán bộ, giảng viên<br /> <br /> CB,GV,CV<br /> <br /> Cán bộ, giảng viên, chuyên viên<br /> <br /> CB,GV,NV<br /> <br /> Cán bộ, giảng viên, nhân viên<br /> <br /> CCVC<br /> <br /> Công chức, viên chức<br /> <br /> CNH,HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> CNXH<br /> <br /> Chủ nghĩa xã hội<br /> <br /> CV<br /> <br /> Chuyên viên<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giảng viên<br /> <br /> KT - XH<br /> <br /> Kinh tế - Xã hội<br /> <br /> NV<br /> <br /> Nhân viên<br /> <br /> NNL<br /> <br /> Nguồn nhân lực<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CB,CV<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 2.1.<br /> <br /> Số lượng công chức, viên chức của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa<br /> giai đoạn 2012-2014 ............................................................................... 32<br /> <br /> Bảng 2.2.<br /> <br /> Số lượng CB,GV của Trường phân theo Khoa giai đoạn 2012 – 2014 .. 33<br /> <br /> Bảng 2.3.<br /> <br /> Trình độ chuyên môn của đội ngũ CB, GV tham gia giảng dạy của<br /> Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012 – 2014 ...................... 35<br /> <br /> Bảng 2.4.<br /> <br /> Trình độ lý luận chính trị của CB,GV tham gia giảng dạy của Trường<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Chính trị tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012 – 2014.................................... 35<br /> Trình độ chuyên môn của đội ngũ CV, NV của Trường Chính trị tỉnh<br /> <br /> U<br /> <br /> Biểu 2.5<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Thanh Hóa giai đoạn 2012 – 2014 .......................................................... 37<br /> Số lượng CB,GV của Trường được tuyển dụng giai đoạn 2012 – 2014. 41<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> Tình hình kinh phí dành cho bồi dưỡng và học tập nâng cao trình độ<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.6.<br /> <br /> cho CB,GV của Trường giai đoạn 2012 – 2014....................................... 43<br /> Thực trạng lương, thưởng và phúc lợi của công chức, viên chức<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012 - 2014 ....................... 46<br /> Thông tin chung về CB,GV được điều tra .............................................. 49<br /> <br /> Bảng 2.10.<br /> <br /> Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra ....................................... 51<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.9 .<br /> <br /> Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra ............................................. 53<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.12.<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.11 . Kết quả kiểm định KMO and Bartlett's Test ........................................... 52<br /> <br /> Kết quả kiểm định mô hình ..................................................................... 57<br /> <br /> Bảng 2.14.<br /> <br /> Kết quả phân tích hồi quy ....................................................................... 58<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.13.<br /> <br /> Bảng 2.15 . Đánh giá của CBGV về các tiêu chí chất lượng NNL tại Trường Chính<br /> trị tỉnh Thanh Hóa ................................................................................... 61<br /> <br /> Bảng 2.16.<br /> <br /> Sự khác biệt giữa các đặc điểm của CB, GV trong việc đánh giá các<br /> tiêu chí chất lượng NNL của Trường ...................................................... 64<br /> <br /> Bảng 2.17 . Thông tin mẫu điều tra HV ..................................................................... 66<br /> Bảng 2.18.<br /> <br /> Đánh giá của HV về các tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực<br /> của Trường .............................................................................................. 67<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1