LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan luận văn này là kết quả nghiên cứu của tác giả dưới sự<br />
hướng dẫn khoa học của giáo viên. Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn<br />
này là hoàn toàn trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Những<br />
thông tin trích dẫn trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Thanh Hóa, ngày 27 tháng 02 năm 2015<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Trịnh Xuân Chiến<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Cho phép tôi được bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả các đơn vị và cá<br />
nhân đã quan tâm, tạo điều kiện cho tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu thực<br />
hiện luận văn này. Trước hết, tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình và đầy trách<br />
nhiệm của PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa trong suốt quá trình học tập và hoàn thành<br />
<br />
Ế<br />
<br />
luận văn này. Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể quý thầy,<br />
<br />
U<br />
<br />
cô giáo của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã tận tình giảng dạy cho tôi<br />
<br />
́H<br />
<br />
trong suốt thời gian vừa qua.<br />
<br />
Lời cảm ơn sâu sắc của tôi cũng được gửi đến Ban Giám đốc, cán bộ nhân<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Thanh<br />
Hóa đã tận tình giúp đỡ tôi trong quá trình tôi thực hiện nghiên cứu này, đặc biệt là<br />
<br />
H<br />
<br />
nguồn thông tin và những ý kiến đóng góp quý giá giúp tôi hoàn thành luận văn này<br />
<br />
IN<br />
<br />
tốt hơn.<br />
<br />
K<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã giúp đỡ<br />
tôi về mặt tinh thần cũng như những góp ý bổ ích trong quá trình thực hiện đề tài này.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Do thời gian cũng như kiến thức và kinh nghiệm của bản thân còn hạn<br />
<br />
O<br />
<br />
chế nên luận văn không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Kính mong quý<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
thầy giáo, cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp tiếp tục đóng góp ý kiến để đề tài ngày<br />
càng hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Xin chân thành cám ơn!<br />
Thanh Hóa, ngày 27 tháng 02 năm 2015<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
Trịnh Xuân Chiến<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên:<br />
<br />
TRỊNH XUÂN CHIẾN<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh;<br />
Người hướng dẫn khoa học:<br />
<br />
Niên khóa: 2013 - 2015<br />
<br />
PGS.TS. HOÀNG HỮU HÒA<br />
<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CHO VAY TIÊU DÙNG<br />
TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT<br />
<br />
Ế<br />
<br />
NAM - CHI NHÁNH THANH HÓA<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
́H<br />
<br />
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay giữa các NHTM, việc đa dạng<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
hóa các loại dịch vụ tín dụng và nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng là vấn đề<br />
cốt lõi đảm bảo cho sự thành công của NHTM nào.<br />
<br />
H<br />
<br />
Xuất phát từ đó tôi đã chọn đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng cho vay tiêu<br />
<br />
IN<br />
<br />
dùng tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh<br />
Thanh Hóa. làm luận văn thạc sĩ.<br />
<br />
K<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Đề tài đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thu thập số<br />
<br />
O<br />
<br />
liệu (thứ cấp và sơ cấp); phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu trên máy tính; các<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
phương pháp phân tích kinh doanh; phân tích nhân tố, hồi quy bội và các phương<br />
pháp kiểm định thống kê phù hợp.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu<br />
Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng tín dụng<br />
<br />
cho vay tiêu dùng của NHTM, mô tả đặc điểm hoạt động kinh doanh và phân tích<br />
chất lượng tín dụng cho cho vay tiêu dùng của NHNo & PTNT Việt Nam chi nhánh<br />
Thanh Hóa trong các năm 2011 - 2013, đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất<br />
lượng tín dụng cho vay tiêu dùng của ngân hàng.<br />
Nghiên cứu, đề xuất hệ thống sáu nhóm giải pháp góp phần nâng cao chất lượng<br />
tín dụng cho vay tiêu dùng của NHNo&PTNT Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
Agribank<br />
<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
Việt Nam<br />
<br />
Agribank Thanh Hoá<br />
<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Việt Nam Chi nhánh Thanh Hoá<br />
<br />
U<br />
<br />
NHNo&PTNT tỉnh Thanh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
Việt Nam Chi nhánh Thanh Hoá<br />
<br />
NHNo&PTNT Việt Nam<br />
<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
<br />
́H<br />
<br />
Hoá<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Việt Nam<br />
<br />
Cán bộ tín dụng<br />
<br />
NH<br />
<br />
Ngân hàng<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
Ngân hàng thương mại<br />
<br />
TCTD<br />
<br />
Tổ chức tín dụng<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
CBTD<br />
<br />
KH<br />
<br />
Khách hàng<br />
Ngân hàng trung ương<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
NHTW<br />
<br />
TCVN<br />
<br />
Ngân hàng Nhà nước<br />
Tiêu chuẩn Việt Nam<br />
Cho vay tiêu dùng<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
CVTD<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
DNNN<br />
<br />
Doanh nghiệp nhà nước<br />
<br />
CCB<br />
<br />
Ngân hàng Kiến thết Trung Quốc<br />
<br />
HTX<br />
<br />
Hợp tác xã<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
VND<br />
<br />
Việt Nam đồng<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Số hiệu<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Bảng 1.1.<br />
<br />
Đặc điểm mẫu nghiên cứu .................................................................................4<br />
<br />
Bảng 1.2.<br />
<br />
Thang đo chất lượng dịch vụ tín dụng và sự hài lòng của khách hàng........33<br />
<br />
Bảng 2.1.<br />
<br />
Tình hình lao động tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn<br />
Thanh Hóa qua 3 năm 2011 - 2013 ...............................................................52<br />
<br />
Bảng 2.2.<br />
<br />
Tình hình Nguồn vốn của NHNo & PTNT chi nhánh Thanh Hóa<br />
<br />
Ế<br />
<br />
giai đoạn 2011 - 2013......................................................................................53<br />
Nguồn vốn huy động từ dân cư của Chi nhánh NHNo & PTNT tỉnh Thanh<br />
<br />
U<br />
<br />
Bảng 2.3<br />
Bảng 2.4.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Hóa giai đoạn 2011 - 2013.............................................................................54<br />
Kết quả hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT chi nhánh Thanh Hóa<br />
<br />
Bảng 2.5.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
trong 3 năm từ 2011 -2013.............................................................................57<br />
Tình hình tín dụng tiêu dùng tại NHNo&PTNT tỉnh Thanh Hóa giai đoạn<br />
<br />
H<br />
<br />
2011-2013........................................................................................................60<br />
Cơ cấu cho vay tiêu dùng theo thời gian giai đoạn 2011 - 2013..................62<br />
<br />
Bảng 2.7.<br />
<br />
Cơ cấu cho vay tiêu dùng theo mục đích sử dụng giai đoạn 2011 – 2013 ..63<br />
<br />
Bảng 2.8.<br />
<br />
Tổng kết dư nợ cho vay tiêu dùng ở NHNo & PTNT tỉnh Thanh Hóa<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.6.<br />
<br />
Doanh số thu nợ và hệ số thu nợ cho vay tiêu dùng<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.9.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
giai đoạn 2011 - 2013.....................................................................................64<br />
giai đoạn 2011 - 2013.....................................................................................65<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.10. Phân loại nợ quá hạn và nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay tiêu dùng ............66<br />
Bảng 2.11. Nợ quá hạn cho vay tiêu dùng theo thời gian giai đoạn 2011 - 2013 ..........67<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.12. Nợ quá hạn cho vay tiêu dùng theo mục đích vay giai đoạn 2011 - 2013....68<br />
Bảng 2.13. Thống kê ý kiến về sử dụng dịch vụ tại NHNo&PTNT chi nhánh<br />
Thanh Hóa .......................................................................................................73<br />
<br />
Bảng 2.14. Thống kê ý kiến về mục đích sử dụng dịch vụ vốn vay tiêu dùng....................75<br />
Bảng 2.15. Cronbach Alpha của thang đo chất lượng dịch vụ tín dụng cho vay<br />
tiêu dùng..........................................................................................................75<br />
Bảng 2.16. Kiểm định KMO và Bartlett (KMO and Bartlett's Test)..............................78<br />
Bảng 2.17. Kết quả phân tích nhân tố các thành phần chất lượng dịch vụ tín dụng cho<br />
vay tiêu dung tại NHNo&PTNT – Chi nhánh Thanh Hóa...........................78<br />
<br />
v<br />
<br />