intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng tín dụng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:163

102
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ tín dụng tiêu dùng, luận văn đề xuất một số giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tín dụng tiêu dùng của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng tín dụng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là kết quả nghiên cứu của tác giả dưới sự<br /> hướng dẫn khoa học của giáo viên. Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn<br /> này là hoàn toàn trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Những<br /> thông tin trích dẫn trong luận văn đều có nguồn gốc rõ ràng.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Thanh Hóa, ngày 27 tháng 02 năm 2015<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Trịnh Xuân Chiến<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Cho phép tôi được bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả các đơn vị và cá<br /> nhân đã quan tâm, tạo điều kiện cho tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu thực<br /> hiện luận văn này. Trước hết, tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình và đầy trách<br /> nhiệm của PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa trong suốt quá trình học tập và hoàn thành<br /> <br /> Ế<br /> <br /> luận văn này. Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể quý thầy,<br /> <br /> U<br /> <br /> cô giáo của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã tận tình giảng dạy cho tôi<br /> <br /> ́H<br /> <br /> trong suốt thời gian vừa qua.<br /> <br /> Lời cảm ơn sâu sắc của tôi cũng được gửi đến Ban Giám đốc, cán bộ nhân<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Thanh<br /> Hóa đã tận tình giúp đỡ tôi trong quá trình tôi thực hiện nghiên cứu này, đặc biệt là<br /> <br /> H<br /> <br /> nguồn thông tin và những ý kiến đóng góp quý giá giúp tôi hoàn thành luận văn này<br /> <br /> IN<br /> <br /> tốt hơn.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã giúp đỡ<br /> tôi về mặt tinh thần cũng như những góp ý bổ ích trong quá trình thực hiện đề tài này.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Do thời gian cũng như kiến thức và kinh nghiệm của bản thân còn hạn<br /> <br /> O<br /> <br /> chế nên luận văn không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Kính mong quý<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> thầy giáo, cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp tiếp tục đóng góp ý kiến để đề tài ngày<br /> càng hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Xin chân thành cám ơn!<br /> Thanh Hóa, ngày 27 tháng 02 năm 2015<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Trịnh Xuân Chiến<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên:<br /> <br /> TRỊNH XUÂN CHIẾN<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh;<br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> Niên khóa: 2013 - 2015<br /> <br /> PGS.TS. HOÀNG HỮU HÒA<br /> <br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CHO VAY TIÊU DÙNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT<br /> <br /> Ế<br /> <br /> NAM - CHI NHÁNH THANH HÓA<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay giữa các NHTM, việc đa dạng<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> hóa các loại dịch vụ tín dụng và nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng là vấn đề<br /> cốt lõi đảm bảo cho sự thành công của NHTM nào.<br /> <br /> H<br /> <br /> Xuất phát từ đó tôi đã chọn đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng cho vay tiêu<br /> <br /> IN<br /> <br /> dùng tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh<br /> Thanh Hóa. làm luận văn thạc sĩ.<br /> <br /> K<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Đề tài đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thu thập số<br /> <br /> O<br /> <br /> liệu (thứ cấp và sơ cấp); phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu trên máy tính; các<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> phương pháp phân tích kinh doanh; phân tích nhân tố, hồi quy bội và các phương<br /> pháp kiểm định thống kê phù hợp.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu<br /> Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng tín dụng<br /> <br /> cho vay tiêu dùng của NHTM, mô tả đặc điểm hoạt động kinh doanh và phân tích<br /> chất lượng tín dụng cho cho vay tiêu dùng của NHNo & PTNT Việt Nam chi nhánh<br /> Thanh Hóa trong các năm 2011 - 2013, đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất<br /> lượng tín dụng cho vay tiêu dùng của ngân hàng.<br /> Nghiên cứu, đề xuất hệ thống sáu nhóm giải pháp góp phần nâng cao chất lượng<br /> tín dụng cho vay tiêu dùng của NHNo&PTNT Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Agribank<br /> <br /> Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> Việt Nam<br /> <br /> Agribank Thanh Hoá<br /> <br /> Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Việt Nam Chi nhánh Thanh Hoá<br /> <br /> U<br /> <br /> NHNo&PTNT tỉnh Thanh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> Việt Nam Chi nhánh Thanh Hoá<br /> <br /> NHNo&PTNT Việt Nam<br /> <br /> Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Hoá<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Việt Nam<br /> <br /> Cán bộ tín dụng<br /> <br /> NH<br /> <br /> Ngân hàng<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> CBTD<br /> <br /> KH<br /> <br /> Khách hàng<br /> Ngân hàng trung ương<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> NHTW<br /> <br /> TCVN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> Tiêu chuẩn Việt Nam<br /> Cho vay tiêu dùng<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> CVTD<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> DNNN<br /> <br /> Doanh nghiệp nhà nước<br /> <br /> CCB<br /> <br /> Ngân hàng Kiến thết Trung Quốc<br /> <br /> HTX<br /> <br /> Hợp tác xã<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> VND<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Số hiệu<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 1.1.<br /> <br /> Đặc điểm mẫu nghiên cứu .................................................................................4<br /> <br /> Bảng 1.2.<br /> <br /> Thang đo chất lượng dịch vụ tín dụng và sự hài lòng của khách hàng........33<br /> <br /> Bảng 2.1.<br /> <br /> Tình hình lao động tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> Thanh Hóa qua 3 năm 2011 - 2013 ...............................................................52<br /> <br /> Bảng 2.2.<br /> <br /> Tình hình Nguồn vốn của NHNo & PTNT chi nhánh Thanh Hóa<br /> <br /> Ế<br /> <br /> giai đoạn 2011 - 2013......................................................................................53<br /> Nguồn vốn huy động từ dân cư của Chi nhánh NHNo & PTNT tỉnh Thanh<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.3<br /> Bảng 2.4.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Hóa giai đoạn 2011 - 2013.............................................................................54<br /> Kết quả hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT chi nhánh Thanh Hóa<br /> <br /> Bảng 2.5.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> trong 3 năm từ 2011 -2013.............................................................................57<br /> Tình hình tín dụng tiêu dùng tại NHNo&PTNT tỉnh Thanh Hóa giai đoạn<br /> <br /> H<br /> <br /> 2011-2013........................................................................................................60<br /> Cơ cấu cho vay tiêu dùng theo thời gian giai đoạn 2011 - 2013..................62<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> Cơ cấu cho vay tiêu dùng theo mục đích sử dụng giai đoạn 2011 – 2013 ..63<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> Tổng kết dư nợ cho vay tiêu dùng ở NHNo & PTNT tỉnh Thanh Hóa<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.6.<br /> <br /> Doanh số thu nợ và hệ số thu nợ cho vay tiêu dùng<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.9.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> giai đoạn 2011 - 2013.....................................................................................64<br /> giai đoạn 2011 - 2013.....................................................................................65<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.10. Phân loại nợ quá hạn và nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay tiêu dùng ............66<br /> Bảng 2.11. Nợ quá hạn cho vay tiêu dùng theo thời gian giai đoạn 2011 - 2013 ..........67<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.12. Nợ quá hạn cho vay tiêu dùng theo mục đích vay giai đoạn 2011 - 2013....68<br /> Bảng 2.13. Thống kê ý kiến về sử dụng dịch vụ tại NHNo&PTNT chi nhánh<br /> Thanh Hóa .......................................................................................................73<br /> <br /> Bảng 2.14. Thống kê ý kiến về mục đích sử dụng dịch vụ vốn vay tiêu dùng....................75<br /> Bảng 2.15. Cronbach Alpha của thang đo chất lượng dịch vụ tín dụng cho vay<br /> tiêu dùng..........................................................................................................75<br /> Bảng 2.16. Kiểm định KMO và Bartlett (KMO and Bartlett's Test)..............................78<br /> Bảng 2.17. Kết quả phân tích nhân tố các thành phần chất lượng dịch vụ tín dụng cho<br /> vay tiêu dung tại NHNo&PTNT – Chi nhánh Thanh Hóa...........................78<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2