intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng viên chức tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Thanh Hóa

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:106

87
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ viên chức của ngân hàng, luận văn đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thanh Hóa trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng viên chức tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Thanh Hóa

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br /> thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan mọi<br /> sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đã<br /> được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> tháng<br /> <br /> năm 2015<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Huế, ngày<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> LÊ MINH TUẤN<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở Nhà trường kết hợp với sự<br /> nỗ lực cố gắng của bản thân. Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành<br /> đến:<br /> Quý Thầy, Cô giáo Trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền đạt kiến thức, nhiệt tình<br /> giúp đỡ cho tôi trong 2 năm học vừa qua. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đến cô giáo, TS. Trần Thị Bích Ngọc - người hướng dẫn khoa học - đã dành nhiều thời<br /> <br /> U<br /> <br /> gian quý báu để giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu, thực hiện luận văn.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Ban lãnh đạo, các phòng ban chức năng của cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi<br /> hoàn thành khóa học trong 2 năm vừa qua.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Ban lãnh đạo, cán bộ, viên chức Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông<br /> thôn Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong thời gian khảo<br /> <br /> H<br /> <br /> sát tại Ngân hàng.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên giúp đỡ<br /> <br /> K<br /> <br /> tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Huế, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> LÊ MINH TUẤN<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: LÊ MINH TUẤN<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh;<br /> Niên khóa: 2013 - 2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN THỊ BÍCH NGỌC<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC TẠI NGÂN HÀNG NÔNG<br /> NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM, CHI NHÁNH THANH<br /> HÓA<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trước sự ra đời ngày càng nhiều của các ngân hàng, tính cạnh tranh ngày càng<br /> gay gắt, nên việc nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức là yêu cầu quan trọng để<br /> thõa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, chất lượng đội ngũ viên chức<br /> của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa<br /> vẫn còn nhiều hạn chế trong việc đáp ứng nhu cầu và sự mong đợi của khách hàng và<br /> đơn vị. Chính vì vậy, “Nâng cao chất lượng viên chức tại Ngân hàng Nông nghiệp<br /> và phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Thanh Hóa” là một yêu cầu cấp thiết.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> 2.1. Phương pháp điều tra thu thập số liệu<br /> - Đối với số liệu thứ cấp: Căn cứ vào số liệu được cung cấp từ Ngân hàng nông<br /> nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa, niên giám thống kê<br /> từ năm 2012 đến nay, sách báo, tạp chí chuyên ngành liên quan đến vấn đề nghiên<br /> cứu, các website.<br /> - Đối với số liệu sơ cấp: Sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên đơn<br /> thuần và phỏng vấn thông qua bảng hỏi trực tiếp.<br /> 2.2. Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích số liệu<br /> - Các phương pháp phân tích thống kê.<br /> - Tổng hợp, suy luận khoa học.<br /> - Toàn bộ số liệu điều tra được nhập và xử lý bằng phần mềm SPSS 16.0.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> 3.1. Kết quả<br /> - Hệ thống hóa và bổ sung cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng viên chức.<br /> - Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng giai đoạn 2012 - 2014.<br /> - Phân tích, đánh giá các nhân tố tác động đến chất lượng viên chức của ngân<br /> hàng, từ đó chỉ ra nhân tố tác động lớn nhất đến chất lượng viên chức của ngân<br /> hàng.<br /> - Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng viên chức của Ngân hàng.<br /> 3.2. Đóng góp về giải pháp<br /> Đề tài đã đề xuất 5 giải pháp nâng cao chất lượng viên chức tại ngân hàng,<br /> đó là: Xây dựng chính sách khen thưởng, kỷ luật và chế độ thu hút, đãi ngộ đối với<br /> nguồn nhân lực chất lượng cao; Quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức<br /> ngân hàng; Đào tạo kỹ năng mềm cho cán bộ viên chức ngân hàng; Rà soát, phân<br /> loại đội ngũ viên chức ngân hàng; Xây dựng tiêu chí tuyển dụng viên chức phù hợp<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> - Ngân hàng<br /> <br /> CT<br /> <br /> - Chỉ thị<br /> <br /> CNXH<br /> <br /> - Chủ nghĩa xã hội<br /> <br /> CNH, HĐH<br /> <br /> - Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> CP<br /> <br /> - Chính phủ<br /> <br /> NN – PTNT<br /> <br /> - Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> <br /> NQ<br /> <br /> - Nghị quyết<br /> <br /> NĐ<br /> <br /> - Nghị định<br /> <br /> QĐ<br /> <br /> - Quyết định<br /> <br /> TTg<br /> <br /> - Thủ tướng<br /> <br /> TW<br /> <br /> - Trung ương<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> - Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> - Kinh tế - Xã hội<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> NH<br /> <br /> - Đơn vị tính<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> ĐVT<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> Bảng 2. 1. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh ......................................... 26<br /> Bảng 2. 2<br /> <br /> Tốc độ tăng trưởng cho vay tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển<br /> nông thôn Việt Nam, chi nhánh Thanh Hóa............................................... 28<br /> <br /> Bảng 2. 3. Cơ cấu nguồn nhân sự làm việc trực tiếp tại ngân hàng NN&PTNT Việt<br /> Nam chi nhánh Thanh Hóa......................................................................... 30<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2. 4. Kết quả đào tạo, bồi dưỡng viên chức giai đoạn 2010– 2014 .................... 33<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2. 5. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức năm 2013, 2014 ............................ 34<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2. 6. Điểm trung bình đánh giá của đội ngũ viên chức NH NN-PTNT Việt Nam<br /> chi nhánh Thanh Hóa đối với công việc đang đảm nhiệm và chế độ chính<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> sách hỗ trợ.................................................................................................... 39<br /> Bảng 2. 7. Kiểm định độ tin cậy thang đo về mức độ đánh giá của viên chức đối<br /> <br /> H<br /> <br /> với công việc đang đảm nhiệm và chế độ chính sách hỗ trợ...................... 43<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2. 8. Hệ số KMO and Bartlett’s Test .................................................................. 45<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2. 9. Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra. ............................................... 47<br /> Bảng 2. 10. Ý kiến đánh giá của đội ngũ viên chức về việc đào tạo bồi dưỡng về<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng mềm, ngoại ngữ và kiến thức<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> khác............................................................................................................. 49<br /> Bảng 2. 11. Ý kiến đánh giá của khách hàng về đội ngũ viên chức của ngân hàng<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> NN-PTNT Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa............................................... 51<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0