intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên chức tại Trung tâm Đào tạo Từ xa – Đại học Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:140

79
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về nguồn nhân lực, nguồn lao động và động lực làm việc cho người lao động; phân tích thực trạng động lực làm việc và công tác tạo động lực cho cán bộ công nhân viên chức của Trung tâm đào tạo từ xa - Đại học Huế; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho đội ngũ cán bộ công nhân viên chức tại Trung tâm trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Nâng cao động lực làm việc cho cán bộ công nhân viên chức tại Trung tâm Đào tạo Từ xa – Đại học Huế

TÔN NỮ QUỲNH CHI<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ––––<br /> <br /> TÔN NỮ QUỲNH CHI<br /> <br /> <br /> họ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> ườ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> <br /> <br /> Tr<br /> <br /> ỌC KINH TẾ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Ĩ KHOA H<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC S<br /> <br /> h<br /> <br /> NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> CHO CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC<br /> TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TỪ XA - ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> HUẾ, 2013<br /> <br /> Huế, 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ––––<br /> <br /> TÔN NỮ QUỲNH CHI<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> CHO CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC<br /> TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TỪ XA - ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> : 60340102<br /> <br /> ng<br /> <br /> Mã số<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. TRƯƠNG TẤN QUÂN<br /> <br /> Huế, 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng<br /> tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin<br /> cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn<br /> <br /> này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Tôn Nữ Quỳnh Chi<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> <br /> Huế, ngày 31 tháng 07 năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> Tôn Nữ Quỳnh Chi<br /> <br /> ii<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự nỗ lực của<br /> bản thân, tôi đã nhận được sự giúp đỡ tận tình và<br /> quý báu từ thầy hướng dẫn khoa học, nhà trường, đơn<br /> vị thực tập, bạn bè và người thân. Nhân đây, tôi xin<br /> chân thành gửi lời cảm ơn đến:<br /> TS. Trương Tân Quân - người hướng dẫn khoa học đã dành nhiều thời gian quý báu để chỉ dẫn về đề tài<br /> và định hướng phương pháp nghiên cứu trong thời gian<br /> tôi tiến hành thực hiện luận văn.<br /> Ban giám hiệu nhà trường, Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH<br /> cùng toàn thể quý thầy cô giáo Trường Đại học kinh<br /> tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ tôi về mọi mặt trong<br /> suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> Ban Lãnh đạo cùng toàn thể các anh chị làm việc<br /> tại Trung Tâm Đào Tạo Từ xa - Đại học Huế, đã nhiệt<br /> tình giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp số<br /> liệu cho tôi trong việc thu thập thông tin và tìm<br /> hiểu tình hình thực tế.<br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình,<br /> bạn bè đã động viên, hỗ trợ, giúp đỡ và khuyến khích<br /> tinh thần lẫn vật chất cho tôi trong quá trình thực<br /> hiện luận văn này.<br /> Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: TÔN NỮ QUỲNH CHI<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Niên khóa: 2011 - 2013<br /> <br /> uế<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. TRƯƠNG TẤN QUÂN<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ CÔNG<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> NHÂN VIÊN CHỨC TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TỪ XA – ĐẠI HỌC HUẾ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của bất kỳ tổ<br /> <br /> h<br /> <br /> chức nào. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, xuất hiện tình trạng nhiều công chức<br /> <br /> in<br /> <br /> trong các cơ quan hành chính Nhà nước bỏ việc chuyển sang các khu vực tư nhân.<br /> Xuất phát từ thực trạng trên, Trung tâm Đào tạo Từ xa – Đại học Huế nhận thấy<br /> <br /> cK<br /> <br /> việc tạo ra được động lực làm việc của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức ở Trung<br /> tâm là hết sức quan trọng và cần thiết cho sự phát triển lâu dài và bền vững của<br /> <br /> họ<br /> <br /> Trung tâm.<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Việc nghiên cứu được tiến hành thông qua thu thập số liệu từ các cơ quan<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> chuyên môn, điều tra, lấy ý kiến khảo sát từ 100 cán bộ, công chức các phòng, ban<br /> thuộc Trung tâm để phân tích, đánh giá các vấn đề về mặt định tính, định lượng liên<br /> quan đến công tác tạo động lực. Sử dụng phương pháp phân tổ thống kê, phương<br /> <br /> ng<br /> <br /> pháp phân tích, sử dụng phần mềm thống kê SPSS để xử lý số liệu sơ cấp.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Đề tài đã khám phá ra 6 thành phần tạo nên động lực làm việc cho cán bộ tại<br /> <br /> Trung tâm, 6 thành phần đó được đo lường bởi 30 yếu tố (biến quan sát) chia làm 2<br /> <br /> Tr<br /> <br /> nhóm đó là động lực tài chính bao gồm các yếu tố tiền lương, tiền thưởng, các<br /> khoản phụ cấp và động lực phi tài chính gồm các yếu tố bố trí công việc, đào tạo<br /> bồi dưỡng cán bộ và môi trường làm việc. Từ nghiên cứu này đề xuất phương<br /> hướng và giải pháp để nâng cao động lực làm việc cho cán bộ CNVC tại Trung tâm<br /> Đào tạo Từ xa – Đại học Huế.<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1