intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng Nghi Sơn, giai đoạn 2015-2019

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

131
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích, đánh giá những tác động của môi trường bên ngoài và môi trường bên trong công ty, xác định điểm mạnh, điểm yếu, cũng như thời cơ và thách thức của công ty trong giai đoạn hiện nay để xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng Nghi Sơn, giai đoạn 2015-2019. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng Nghi Sơn, giai đoạn 2015-2019

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam kết rằng nội dung của bản luận văn này chưa được nộp cho bất<br /> kỳ một chương trình cấp bằng cao học nào cũng như bất kỳ một chương trình<br /> đào tạo cấp bằng nào khác.<br /> Tôi cũng xin cam kết thêm rằng bản Luận văn này là nỗ lực cá nhân của tôi.<br /> Các kết quả, phân tích, kết luận trong luận văn này (ngoài các phần được trích<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> dẫn) đều là kết quả làm việc của cá nhân tôi.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Người cam đoan<br /> <br /> i<br /> <br /> Hà Quốc Tuấn<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Xin trân trọng cảm ơn:<br /> Các Quý Thầy, Quý Cô và toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa Quản trị Kinh<br /> doanh, Đại học kinh tế Huế đã cho tôi cơ hội để tiếp thu những kiến thức bổ ích trong suốt<br /> thời gian tham dự chương trình Cao học Quản trị Kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi<br /> cho tôi hoàn thành bản luận văn này.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PGS-TS. Bùi Dũng Thể - Trưởng phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH - Đại học Kinh tế<br /> <br /> U<br /> <br /> Huế đã dành nhiều thời gian và công sức, tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực<br /> <br /> ́H<br /> <br /> hiện luận văn này.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Ban Lãnh đạo Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam, Công ty xi măng<br /> Nghi Sơn, toàn thể CBCNV đặc biệt là các đồng nghiệp Kế toán và các bạn Phòng Kinh<br /> <br /> H<br /> <br /> doanh Công ty xi măng Nghi Sơn và các cơ quan, ban ngành đã cung cấp các số liệu và<br /> đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để giúp tôi thực hiện luận văn này.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Mặc dù bản thân tôi đã hết sức cố gắng, nhưng nội dung luận văn không<br /> <br /> K<br /> <br /> tránh khỏi sự thiếu sót, kính mong quý thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp góp ý, chỉ<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> dẫn thêm để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> O<br /> <br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Thanh hóa, ngày 18 tháng 3 năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Hà Quốc Tuấn<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Hà Quốc Tuấn<br /> Quản trị Kinh doanh, Niên khoá: 2013 - 2015<br /> PGS. TS. BÙI DŨNG THỂ<br /> “XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA<br /> CÔNG TY XI MĂNG NGHI SƠN, GIAI ĐOẠN<br /> 2015-2019”<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng trước những cơ<br /> hội to lớn nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với các nguy cơ không nhỏ. Do đó, để<br /> tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải có những chiến lược kinh doanh<br /> đúng đắn. Và trong thực tế, các doanh nghiệp xây dựng và tổ chức thực hiện được<br /> các chiến lược phù hợp đã dành được các lợi thế cạnh tranh để vững bước tiến lên.<br /> Vì vậy, công tác xây dựng chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp có vai trò hết<br /> sức quan trọng và được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng, Công ty xi măng<br /> Nghi Sơn cũng không nằm ngoài xu hướng đó.<br /> Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi đã chọn đề tài “Xây dựng chiến lược<br /> kinh doanh của Công ty xi măng Nghi sơn, giai đoạn 2015-2019” làm luận văn<br /> Thạc sĩ cho mình, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự nghiệp phát triển<br /> kinh doanh của Công ty.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Áp dụng quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh, thực hiện các phương<br /> pháp sau:<br /> - Phương pháp điều tra, thu thập dữ liệu<br /> - Phương pháp phân tích dữ liệu<br /> - Phương pháp chuyên gia<br /> - Phương pháp thẩm định chiến lược<br /> Quá trình này, sử dụng số liệu trong nội bộ của doanh nghiệp để phục vụ cho<br /> việc phân tích, so sánh, đánh giá, thẩm định để hoạch định ra các chiến lược kinh<br /> doanh của Công ty xi măng Nghi Sơn, giai đoạn 2015-2019.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về xây dựng chiến lược kinh<br /> doanh tại Công ty xi măng Nghi Sơn làm cơ sở khoa học cho đề tài.<br /> Phân tích và đánh giá thực trạng sản xuất kinh doanh của ngành xi măng Việt<br /> Nam hiện nay và các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng chiến lược kinh<br /> doanh.<br /> Đề xuất hệ thống giải pháp nhằm thực hiện chiến lược kinh doanh của Công<br /> ty xi măng Nghi Sơn, giai đoạn 2015-2019.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên:<br /> Chuyên ngành:<br /> Người hướng dẫn:<br /> Tên đề tài:<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> NGHĨA<br /> Công ty xi măng Nghi Sơn<br /> <br /> VICEM<br /> <br /> Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> SX-KD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> CL<br /> <br /> Chiến lược<br /> <br /> CLKD<br /> <br /> Chiến lược kinh doanh<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> GDPbq<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người<br /> <br /> TT<br /> <br /> Thị trường<br /> <br /> R&D<br /> <br /> Nghiên cứu & Phát triển<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> SP<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> U<br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Xi măng Portland hỗn hợp, giới hạn cường độ chịu nén<br /> 40N/mm2<br /> <br /> O<br /> <br /> PCB40<br /> <br /> Nguyên vật liệu<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> NVL<br /> TNCN<br /> <br /> Ế<br /> <br /> XMNS<br /> <br /> Thu nhập cá nhân<br /> Thu nhập doanh nghiệp<br /> <br /> GTGT<br /> <br /> Giá trị gia tăng<br /> <br /> TTN<br /> <br /> Thuế Tài nguyên<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> TNDN<br /> <br /> SO<br /> <br /> ST<br /> WO<br /> <br /> Strengths-Opportunities: CL cạnh tranh kết hợp các mặt<br /> mạnh và cơ hội<br /> ST Strengths-Threat: Chiến lược cạnh tranh kết hợp các<br /> mặt mạnh và nguy cơ<br /> Weaknesses-Opportunities: CL cạnh tranh kết hợp các<br /> <br /> iv<br /> <br /> mặt yếu và cơ hội<br /> Weaknesses -Threat: Chiến lược cạnh tranh kết hợp các<br /> <br /> WT<br /> <br /> mặt yếu và nguy cơ<br /> Strengths-Weaknesses-Opportunities-Threat: Ma trận<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> mặt mạnh-mặt yếu-cơ hội-nguy cơ của Công ty<br /> Công ty TNHH dịch vụ tư vấn Tài chính, Kế toán và<br /> <br /> AASC<br /> <br /> Kiểm toán<br /> Công ty Kiểm toán Ernt & Young<br /> <br /> CNHCM<br /> <br /> Chi nhánh Hồ Chí Minh<br /> <br /> CNHN<br /> <br /> Chi nhánh Hà Nội<br /> <br /> KKT<br /> <br /> Khu kinh tế<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Ernt & Young<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2