intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH nhà nước một thành viên xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

82
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu có cấu trúc gồm 3 phần trình bày các kiến thức: Cơ sở lý luận về doanh nghiệp và văn hóa doanh nghiệp; khái quát về Huewaco và phương pháp nghiên cứu; thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại Huewaco; một số giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Huewaco.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH nhà nước một thành viên xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn “XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP<br /> TẠI CÔNG TY TNHH NHÀ NƯỚC MỘT THÀNH VIÊN XÂY DỰNG VÀ CẤP<br /> NƯỚC THỪA THIÊN HUẾ” này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các số liệu được sử dụng trung thực và kết quả nêu trong luận văn này chưa<br /> từng được công bố tại bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Huế, ngày 20 tháng 9 năm 2011<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Phạm Thị Bích Vân<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cám ơn và dành những tình cảm<br /> trân trọng nhất đến PGS.TS. Bùi Thị Tám, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi<br /> trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban Giám hiệu nhà trường, phòng Khoa học Đối ngoại - Sau đại học, các Khoa và Bộ môn; xin chân thành cảm ơn quý thầy, cô<br /> <br /> Ế<br /> <br /> giáo đã nhiệt tình truyền đạt kiến thức, giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời<br /> <br /> U<br /> <br /> gian học tập và nghiên cứu tại nhà trường.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn, Ban lãnh đạo Công ty và các phòng ban trực thuộc<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Công ty TNHH NN một thành viên xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế đã tạo<br /> điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và thu thập tài liệu. Cảm ơn<br /> <br /> H<br /> <br /> các bạn bè, đồng nghiệp đã nhiệt tình giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm cũng như cung<br /> <br /> IN<br /> <br /> cấp tài liệu phục vụ quá trình nghiên cứu.<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn và những tình cảm yêu mến nhất<br /> <br /> K<br /> <br /> đến gia đình, những người thân của tôi đã tạo điều kiện, động viên tôi trong suốt<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> quá trình học tập và thực hiện luận văn này.<br /> <br /> Huế, ngày 20 tháng 9 năm 2011<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn !<br /> <br /> Phạm Thị Bích Vân<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên : Phạm Thị Bích Vân<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> Niên khoá: 2008– 2011<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Bùi Thị Tám<br /> Tên đề tài: Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại Công ty TNHH NN Một<br /> Thành Viên Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế.<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Ở Việt Nam, văn hóa doanh nghiệp vẫn còn là một khái niệm tương đối<br /> <br /> Ế<br /> <br /> mới mẻ, tuy nhiên, nó đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng, đặc biệt là từ<br /> <br /> U<br /> <br /> các nhà quản lý doanh nghiệp. Doanh nhân và các nhà quản lý ngày càng nhận ra<br /> <br /> ́H<br /> <br /> ảnh hưởng của yếu tố văn hóa đối với sự thành công và hiệu quả của doanh nghiệp.<br /> Thực tế đã chứng tỏ rằng nền văn hoá doanh nghiệp mạnh mẽ sẽ là nền tảng cho<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> việc nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường và là yếu tố cơ<br /> bản thu hút lao động có tâm huyết gắn bó với doanh nghiệp.<br /> <br /> H<br /> <br /> Xuất phát từ thực trạng các doanh nghiệp ở Việt nam và bài học rút ra từ một<br /> <br /> IN<br /> <br /> số doanh nghiệp lớn nước ngoài, từ thực tế của Công ty TNHH xây dựng và cấp nước<br /> Thừa Thiên Huế và nhận thức được tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp đối với<br /> <br /> K<br /> <br /> hoạt động sản xuất kinh doanh, từ sự mong muốn ngày càng thịnh vượng hơn nên việc<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại Công ty TNHH NN MTV xây dựng và cấp nước<br /> Thừa Thiên Huế” là điều cấp thiết và rất đáng được quan tâm nhiều hơn nữa.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Quá trình thực hiện đề tài này đã sử dụng các phương pháp sau: (i). Phương<br /> pháp điều tra thu thập xử lý tài liệu, số liệu; (ii). Phương pháp phân tích tổng hợp;<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> (iii). Phương pháp thống kê.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> + Luận giải cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu văn hoá doanh nghiệp tại Công<br /> <br /> ty TNHH NN Một Thành Viên Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế.<br /> + Đánh giá một cách khách quan thực trạng văn hoá doanh nghiệp. Từ đó rút<br /> ra bài học kinh nghiệm cho việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại Công ty TNHH<br /> NN Một Thành Viên Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế.<br /> + Đề xuất những giải pháp phù hợp nhằm góp phần xây dựng văn hoá doanh<br /> nghiệp tại Công ty TNHH NN Một Thành Viên Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên<br /> Huế trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> Cbcnv<br /> <br /> :<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> Cnvc<br /> <br /> :<br /> <br /> Công nhân viên chức<br /> <br /> Dn<br /> <br /> :<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> Dvkh<br /> <br /> :<br /> <br /> Dịch vụ khách hàng<br /> Công Ty TNHH nhà nước một thành viên xây dựng<br /> <br /> :<br /> <br /> Khu công nghiệp<br /> <br /> Kh<br /> <br /> :<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> Nv<br /> <br /> :<br /> <br /> Nhân viên<br /> <br /> Qlcl<br /> <br /> :<br /> <br /> Quản lý chất lượng<br /> <br /> Vh<br /> <br /> :<br /> <br /> Văn hóa<br /> <br /> Vhdn<br /> <br /> :<br /> <br /> Văn hóa doanh nghiệp<br /> <br /> Vhdt<br /> <br /> :<br /> <br /> Văn hóa dân tộc<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Kcn<br /> <br /> U<br /> <br /> và cấp nước Thừa Thiên Huế.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> HueWACO :<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1: Tổng hợp kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Huewaco<br /> thời kỳ 2008-2010..................................................................................40<br /> Bảng 3.1.<br /> <br /> Cơ cấu mẫu diều tra ...............................................................................50<br /> <br /> Bảng 3.2: Ý kiến đánh giá về sản phẩm và dịch vụ của Huewaco ........................52<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 3.3: Ý kiến đánh giá về logo, khẩu hiệu của Huewaco ................................56<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 3.4: Ý kiến đánh giá về phong cách giao tiếp tại Huewaco..........................59<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 3.5: Ý kiến đánh giá về sứ mạng, tầm nhìn và triết lý kinh doanh, niềm tin62<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 3.6: Ý kiến đánh giá về các nét văn hóa đặc trưng của Huewaco ................65<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 3.7: Ý kiến đánh giá về hệ thống văn bản nội bộ, tri thức DN .....................68<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 3.8: Ý kiến đánh giá về các nghi lễ...............................................................71<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 3.9: Ý kiến đánh giá về phong cách lãnh đạo và sự phân quyền..................73<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 3.10: Ý kiến đánh giá về chuẩn mực đạo đức.................................................75<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 3.11: Ý kiến đánh giá về kiến trúc DN, nơi làm việc, máy móc công nghệ...78<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 3.12: Tổng hợp những giá trị có ý nghĩa thống kê về kết quả đánh giá VHDN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> theo độ tuổi, giới tính, số năm công tác, trình độ văn hóa ....................81<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2