intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP CĂN THỨC BẬC HAI VÀ HẰNG ĐẲNG THỨC

Chia sẻ: Nguyen Quy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1.254
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố điềukiện để căn có nghĩa (căn bậc hai xác định )và hằng đẳng thức. -Rèn kỹ năng vận dụng hằng đẳng thức để tính căn bậc hai ,tìm điều kiện để căn có nghĩa ,kỹ năng dùng công thức a

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP CĂN THỨC BẬC HAI VÀ HẰNG ĐẲNG THỨC

  1. LUYỆN TẬP I- MỤC TIÊU: A2  A -củng cố điềukiện để căn có nghĩa (căn bậc hai xác định )và h ằng đẳng thức -Rèn kỹ năng vận dụng hằng đẳng thức để tính căn bậc hai ,tìm đ iều kiện để căn có nghĩa  a  ,a>=0 2 ,kỹ năng dùng công thức a  -phát triển tư duy học sinh qua dạng toán phân tích thành nhân tử , giãi ph ương trình II- CHUẨN BỊ :  HS:phiếu học tập , bảng nhóm  GV : bảng phụ III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-On định : kiểm tra sĩ số học sinh 2-Các hoạt động : Hoạt động của giáo Hoạt động của HS Ghi bảng viên Hoạt động1:kiểm tra Sữa bài tập x2   8  x2  8 *HS1:  x  8  x  8 bàicũ Bài 9:tìm x,biết : *HS1 :sữa b ài tập 9b;c
  2. *HS2 lên bảng sữa bài c) 4 x 2  6  2 x 2 x2   8  x2  8 6 b)  2 x  6  2 x  6  x  8  x  8 tập 10 sgk/11  x  3 2 x 2 *HS cả lớp theo dõi và c) 4 x 2  6  6    3 2 2 a) 3  1   2 3 1  2 x  6  2 x  6  đành giá bài làm của bạn  42 3 x  3 b) 4  2 3  3  3  1  3  1 Bài 10 c/m:    3 2 2 a) 3  1   2 3 1  42 3 b) 4  2 3  3  3  1  3  1 Hoạt động 2: bài luyện -2HS lên bảng làm bài 11b tại lớp và d GV hướng dẫn học sinh Luyện tập : Theo sự hư ớng dẫn của gv làm bài tập 11 b,d Cả lớp cùng làm rối đối Bài 11: tính Thực hiện tứ tự các phép chứng b)36 : 2.3 2.18  169 toán :khai phương , nhân  36 : 18  13  11 căn th ức bậc hai có nghĩa hay chia ,tiếp đến cộng d ) 3 2  4 2  25  5 kkhi biểu thức dưới căn hay trừ , từ trái sang phải Bài 12:tìm x để mỗi căn thức không âm d-tính già trị biệu thức sau có nghĩa Hsđứng lên làm bài dưới căn rồi khai phương a) 2 x  7 xác định 7 *Gv hướng dẫn hs làm  2x  7  0  x    3,5 2 bài 12 a,c HS làm bài 13 b,d lần lươt 1 xác định c) ?nêu điều kiện để căn có 1  x từng hs đứng lên trình bày
  3. nghĩa cả lớp theo dõi nhận xét 1   0  1  x  0 1 x  x 1 ? một phân thức dương -vận dụng hằng đẳng thức m ới học khi nào ? Bài 13:Rút gọn *GV hư ớng dẫn hs làm 5a 2 b) 25a 2  3a   3a  5a  3a  8a; (a  0) bài 13 b,d  2 d )5 4 a 6  3a 3  5 2a 3  3a 3  5 2a 3  3a 3  13a 3 ; a  0  ? vận dụng kiến thức Dùng các hằng đẳng thức nào đ ã học để làm bài 13 đ áng nhớ Bài 14:Phân tích thành nhân tử ? a)x2-3=  3   x  3 x  3  2 x GV cho hs làm bài 14   2 d ) x 2  2 5 .x  5  x  5 a,d Kiến thức để vận dụng lám bài là gì? Hoạt động 3: cũng cố – dặn dò chốt lại các -*GV phương pháp giải các dạng toán trên *BVN ph ần còn lại của
  4. bài tập 11,12,13,14,15 *chuẩn bị b ài liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2