intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP LIÊN HỆ GIỮA PHÉP NHÂN VÀ PHÉP KHAI PHƯƠNG

Chia sẻ: Nguyen Quy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1.299
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

cũng cố hai qui tắc khai phương một tích và nhân các căn bậc hai -Rèn kỹ năng rút gọn biểu thức , tính toán ,tìm x, và kỹ năng suy luận để so sánh . -phát triển tư duy cho HS qua dạng toán so sánh và chứng minh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP LIÊN HỆ GIỮA PHÉP NHÂN VÀ PHÉP KHAI PHƯƠNG

  1. LUYỆN TẬP I-MỤC TIÊU : -cũng cố hai qui tắc khai phương một tích và nhân các căn bậc hai -Rèn kỹ năng rút gọn biểu thức , tính toán ,tìm x, và k ỹ năng suy luận để so sánh . -phát triển tư duy cho HS qua d ạng toán so sánh và chứng minh II- CHUẨN BỊ : HS học thuộc các qui tắc và đ ịnh lý liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương , khai phương các số chính ph ương từ 1->200 Gv Bảng phụ ghi các nội dung b ài tập cần luyện tập III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1-On đ ịnh : kiểm tra sĩ số học sinh 2-Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1:kiểm tra bài *HS lên b ảng làm bài cũ Cả lớp theo dõi và *Nêu qui tắc khai phương nhận xét đánh giá một tích làm bài 17b,d
  2. *nêu qui tắc nhân CBH,làm Sữa bài 21 sgk/15 bài 18a,b -HS tiếp nhận bài 21 12.30.40  12.12.100   12.10  120 Hoạt động 2:Sữa bài tập Vậy chọn (B) - GV sữa bài 21 nhằm giúp -từng kết quả cho hs HS làm quen với toán trắc phát hiện và trả lời nghiệm ? vì sao có thể dẫn đến kết Bài luy ện tại lớp : quả còn lại ? (giúp HS tránh sai lầm ) Bài 22 :biến đổi biểu thức về Vận dụng hằng đẳng dạng tích rồi tính thức hiệu hai bình phương a ) (13  12)13  12  1.25  25 Hoạt động 3: bài luyện tại c) 117  108117  108  9.225 -dùng kết quả khai  3.15  45 lớp phương các số chính ? để biến đổi về dạng tích ta phương quen thuộc dùng kiến thức nào ? Bài 23 : chứng minh Dạng hằng đẳng thức Cho hs làm bài 23     3 2 hiệu hai bình ph ương a) 2  3 2  3  2 2   4  3  1  VP ? có nhận xét gì về vế trái của câu a? b) HS làm tương tự (hai số nghịch -HS làm bài theo sự đảo của nhau khi tích =1) Hai số là nghịch đảo của dẫn dắt của GV nhau thì tích của chúng ntn? Bài 25 : tìm x, biết -Gv hướng dẩn hs làm bài Giải pt có dấu trị tuyệt 25 bằng 2 cách
  3. -câu d) vận dụng hắng đẳng đối thì chia 2 trường a )C1 : bp 2v : 16 x  8 2  x  4 C 2 : 16 . x  8  4 x  8 thức và đ ịnh nghĩa giá trị hợp x  2  x  22  4  tuyệt đối 2 d )2 1  x   6  1  x  3 -HS làm bài 26a bằng x1  2; x 2  4 cách so sánh trực tiếp Bài 26 : a) so sánh (d63 so sánh 2 biểu thức ở bài 26a ta có thể làm ntn? 25  9  34 25  9  5  3  8  64  34 -Gv: hướng dẫn : đưa về so b)bp2v: sánh hai bình phương của chúng sau khi đã xđ là 2 số ( a  b )2  a  b   2 không âm a b  a  b  2 ab  a  b  a  b  a  b ; a  0, b  0 GV cho hs suy ngh ĩ để tìm Bài 27 so sánh ra cách làm b)vi : 5  2 nên nhân hai về với (- 1) ta có :  5  2 Hoạt động 4:Cũng cố –dặn dò * Gv khắc sâu các dạng toán vừa làm * Dặn dò : làm phần còn lại
  4. của LT Chuẩn bị bài m ới sgk/16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2