![](images/graphics/blank.gif)
LUYỆN TẬP PHÂN TÍCH MỘT SỐ RA THỪA SỐ NGUYÊN TỐ
lượt xem 22
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Tham khảo tài liệu 'luyện tập phân tích một số ra thừa số nguyên tố', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LUYỆN TẬP PHÂN TÍCH MỘT SỐ RA THỪA SỐ NGUYÊN TỐ
- LUYỆN TẬP PHÂN TÍCH MỘT SỐ RA THỪA SỐ NGUYÊN TỐ I.- Mục tiêu : 1./ Kiến thức cơ bản : Phân tích một số ra thừa số nguyên tố . - 2./ Kỹ năng cơ bản : Học sinh rèn luyện thành thạo kỷ năng phân tích một số ra thừa số - nguyên tố trong các trường hợp mà sự phân tích không phức tạp , dùng lũy thừa để viết gọn dạng phân tích . 3./ Thái độ : Học sinh vận dụng được các dấu hiệu chia hết đã học để phân tích một - số ra thừa số nguyên tố , vận dụng linh hoạt khi phân tích một số ra thừa số nguyên tố . II.- Phương tiện dạy học : Sách giáo khoa III.- Hoạt động trên lớp : 1./ On định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp , tổ trưởng báo cáo tình hình làm bài tập về nhà của học sinh .
- 2./ Kiểm tra bài củ : - Phân tích một số ra thừa số nguyên tố là gì ? Phân tích số 23100 ra thừa số nguyên tố . - Cho số a = 22 . 3 . 53 Hỏa số a có bao nhiêu ước số 3./ Bài mới : Hoạt động Giáo viên Học sinh Bài ghi GV - Khi một số a là một - + Bài tập 129 / 50 hướng dẫn tích thừa số các - Học sinh làm theo a) a = 5 . 15 học sinh nguyên tố ta có thể hướng dẫn của GV thực hiện tìm được các ước của Ư(a) = { 1 , 5 , a là chính các thừa số 13 , 65 } đó và những tích của b) a = 25 lần lượt hai thừa số có trong tích . (cần xác Ư(a) = {1 , 2 , 4 định số ước số của số , 8 , 16 , 32 } a khi a đã được phân tích ra thừa số nguyên c) a = 3 2 . 7 tố Ư(a) = {1 , 3 , 7 , 9 , 21 , 63}
- Học - Dựa vào bài tập - Bốn học sinh + Bài tập 130 / 50 - sinh làm 129 sau khi phân lên bảng làm 51 = 3 . 17 Ư(51) = {1 ; 3 ; tại lớp tích các số 51 ; cùng một lúc . 7 ; 51} 75 ; 42 ; 30 ra thừa số nguyên tố 75 = 3 . 52 Ư(75) = { 1 ; 3 ta có thể dể dàng - Học sinh làm ; 5 ; 15 ; 25 ; 75} tìm các ước của trên bảng con - Làm chúng 42 = 2 . 3 . 7 Ư(42) = {1 ; 2 ; trên bảng 3 ; 6 ; 7 ; 14 ; 21 ; 42} con 30 = 2 . 3 . 5 Ư(30) = {1 ; 2 ; 3 ; 5 ; 6; 10 ; 15 ; 30} + Bài tập 131 / 50 - Học sinh giải GV củng cố a) Mỗi số là ước của 42 - 28 phải chia hết 42 = 1 . 42 42 = 2 . 21 42 = cho số túi vậy số 3 . 14 42 = 6 . 7 túi phải chia là gì của 28 ? b) a và b là ước của 30 (a < b) - Dựa vào các bài
- trên học sinh có a 1 2 3 5 thể làm được b 30 15 10 6 + Bài tập 132 / 50 Số túi là ước của 28 Ư(28) = {1 ; 2 ; 4 ; 7 ; 14 ; 28} Vậy số túi có thể xếp được là 1 ; 2 ; 4 ; 7 ; 14 ; 28 + Bài tập 133 / 50 a) 111 = 3 . 37 Ư(111) = {1 ; 3 ; 37 ; 111} b) ** và * là ư ớc của 111 Vậy : ** và * là 37 và 3 4./ Củng cố : Cách xác định số lượng ước của một số 5./ Hướng dẫn dặn dò :
- Làm thêm các bài tập ở Sách bài tập - On kỷ lại toàn bộ kiến thức đã học từ tập hợp để chuẩn bị kiểm tra giữa học kỳ I
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Rèn luyện kỹ năng phân tích tổng hợp cho học sinh lớp 10 THPT qua hệ thống bài tập chương các định luật chất khí
19 p |
388 |
81
-
LUYỆN TẬP VẬN DỤNG KẾT HỢP CÁC THAO TÁC LẬP LUẬN PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH
4 p |
1019 |
37
-
SKKN: Một số giải pháp nhằm phát triển thể lực và hiệu quả luyện tập môn Cầu lông cho học sinh lớp 10 trường THPT
37 p |
266 |
24
-
Giáo án Địa lý 10 bài 25: Thực hành Phân tích bản đồ phân bố dân cư thế giới
4 p |
554 |
20
-
Chuyên đề: Phương pháp luyện tập thể tích khối đa diện
34 p |
150 |
20
-
Giáo án Địa lý 9 bài 34: Thực hành Phân tích một số ngành công nghiệp trọng điểm ở Đông Nam Bộ
4 p |
509 |
17
-
Giáo án đại số lớp 6 - Tiết 29 LUYỆN TẬP
5 p |
187 |
12
-
Luyện tập phân tích số
6 p |
127 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp giáo dục kỹ năng sống hiệu quả khi dạy phần đạo đức môn Giáo dục công dân lớp 10
11 p |
123 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực, phẩm chất người học trong hoạt động luyện tập phần Lịch sử thế giới hiện đại 1945-2000-Lịch sử lớp 12 thông qua một số kĩ thuật dạy học tích cực
59 p |
15 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp rèn kỹ năng nói cho học sinh trong tiết luyện nói phân môn tập làm văn khối 6, khối 9 trường THCS Sùng Phài, thành phố Lai Châu
26 p |
42 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn luyện kỹ năng giải một số dạng bài tập trắc nghiệm về đơn điệu, cực trị của hàm số hợp thông qua giả lập hàm số f'(x)
54 p |
27 |
5
-
Bài giảng Ngữ văn lớp 11: Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận phân tích và so sánh - Trường THPT Bình Chánh
26 p |
15 |
4
-
Giải bài tập Thực hành phân tích sự chuyển dịch cơ cấu ngành trồng trọt SGK Địa lí 12
6 p |
123 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng tích phân giải một số bài tập từ trường
23 p |
36 |
3
-
Giải bài tập Thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về mối quan hệ giữa dân số, sản lượng lương thực và bình quân lương thực theo đầu người SGK Địa lí 9
4 p |
109 |
3
-
Giải bài tập Thực hành - Vẽ và phân tích biểu đồ về sản lượng lương thực, dân số của thế giới và một số quốc gia SGK Địa lí 10
3 p |
120 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)