Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 4
lượt xem 17
download
Vừa qua công ty đã nhập dây chuyền sản xuất tinh bột sắn với giá trị 1 triệu usd và dây chuyền phục vụ cho việc lắp ráp xe máy của đài loan với kinh phí 15000 usd. Với một doanh nghiệp vừa sản xuất vừa kinh doanh dịch vụ do đó mà công ty có rất nhiều kho bải để hàng hoá. Địa điểm Trụ sở chính tại đà nẵng Kho 520 – núi thành – đá nẵng Kho hải phòng Kho vinh Kho quảng ngãi Chi nhánh hải phòng Chi nhánh vinh ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 4
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com có các văn phòng, chi nhánh đống ------các tỉnh, th ành phố trong nước.vừa qua công ty đ ã nh ập dây chuyền sản xuất tinh bột sắn với giá trị 1 triệu usd và dây chuyền phục vụ cho việc lắp ráp xe máy của đ ài loan với kinh phí 15000 usd. Với một doanh nghiệp vừa sản xuất vừa kinh doanh dịch vụ do đó mà công ty có rất nhiều kho bải để h àng hoá. Diện tích Địa điểm 300 m2 Trụ sở chính tại đà n ẵng 1600 m2 Kho 520 – núi thành – đá nẵng 18000 m 2 Kho hải phòng 12400 m 2 Kho vinh 14320 m 2 Kho qu ảng ngãi 138 m2 Chi nhánh h ải phòng 1450 m2 Chi nhánh vinh 120 m2 Chi nhánh hà nội 187 m2 Chi nhánh tp hồ chí minh 250 m2 Chi nhánh quảng ngãi 370 m2 Trung t âm kinh doanh xnh và dtth 870 m2 Nhà máy tinh bột sắn quảng nam 500 m2 Xí nghiệp lắp ráp xe máy Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lỉnh vực thương m ại n ên có hệ thống kho bải rất lớn, 4 kho của công ty chiếm 95% diện tích công ty. Trong đó có phần dùng diện tích để chứa hàng của công ty phần còn lại là kho ở vinh, hải phòng công ty cho thuê:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Diện tích ( m2) Tỷ lệ ( % ) Đối tượng Tổng diện tích 63600 100 Diện tích dùng 33200 52 Diện tích cho thuê 30400 48 + Với hệ thống như vậy đáp ứng sẽ đáp ứng được lượng h àng hoá mà công ty nhập về cũng như hàng hoá sản xuất kịp thời cho việc phân phối tiêu thụ của công ty. 5.Phân tích k ết quả hoạt động kinh doanh của công ty : A. Cơ cấu mặt hàng kinh doanh của công ty: là m ột doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực thương mại là ch ủ yếu công ty mua bán đa dạng các mặt h àng ,với thị trường và khách hàng m ục tiêu cho từng mặt hàng có những sự khác biệt nhất định cùng với sự biến động của môi trường kinh doanh cũng như qui mô và chiến lược cho từng mặt hàng khác nhau nên hiệu quả kinh doanh ,doanh thu của từng mặt hàng cũn g khác nhau.chúng ta có thể hiểu rõ hơn thông qua bảng cơ cấu các mặt hàng kinh doanh của công ty: Mặt Năm 2001 Năm 2002 Năm 2003 % gia tăng hàng D thu Tỷ D thu Tỷ D thu Tỷ % g ia % gia trọn (1000đ) trọn (1000đ) trọn (1000đ) tăng tăng g g g 2002/20 2003/20 (%) (%) (%) 01 02 1. Xe 37867856 78,1 38004810 71,6 38886048 62 100,36 102,25 máy 2 5 79
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2. hàng 42788507 8,83 57754405 11,2 89004580 15,09 134,97 154 tpcn 6 3. Hàng 27446570 5,66 36045020 6,97 63804580 10,82 131,32 177 nông sản 4. Hàng 1423559 2,94 25973500 5,02 52900810 8,97 18,24 203,67 Vlxd 5. Hàng 8797500 1,81 17055894 3,3 13998053 2,36 193,87 82,07 điện lạnh 6. Hàng 12890225 2,66 13570008 2,66 18450078 3,13 105,27 135,9 khác Tổng 48483695 100 53044693 100 62676298 100 109,4 118,15 4 2 0 Nh ận xét: + Về mặt hàng xe máy trong những năm ngần đây sự xuất hiện xe máy trung quốc trên thị trư ờng, công ty đã nắm được cơ hội và mạnh dạn kinh doanh mặt hàng này doanh thu và tỷ trọng mặt hàng này trên 70% cao nhất qua các năm so với các mặt hàng khác. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm xe máy là một phương tiện d ùng để đi lại nhằm thoả mản nhu cầu đi lại của người dân. Sản phẩm này đ ối với xe trung quốc, hàn quốccó giá tương đối rẻ, phù h ợp với khả năng có thu nhập từ trung bình đến thấp.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Đối với xe gas: hiện na y lo ại xe hae sun đ ã d ần thâm nhập vào thị trường và đang chiếm ấn tượng tốt đối với khách hàng. Vấn đề chất lư ợng hiện nay đang đặt ra hàng đ ầu. Tuy nhiên sự cố về kỷ thuật trong thơig gian qua còn rất nhiều, nhất là sạc hay cháylàm ảnh hưởng đến hỏng bình điện, do cường độ dòng vô bình quá lớn, bộ dây điện rất kém do có một số đầu nối không được trùng khớp với phụ kiện, phần lá đồng đầu nối quá mỏng nên tiếp điện không tốt, bộ đ èn pha hay vàng nám, cụm cảm ứng báo xăng lắp ở b ên trong trong bình xăng hay b ị trở ngại lúc báo, lúc không. Đề nghị sớm có hướng khắc phụcnhững sự cố kỷ thuật trên nh ất là cục sạc và bộ dây điện để giử uy tín và thương hiệu xe haesun trên thị trường. + Đối với xe hae sun và xe ming xing: Xe ming xing về kiểu dáng xe đẹp, phù hợp với mọi lứa tuổi, chất lượng xe tương đối tốt cần duy trì và phát huy hơn nữa tính ổn định về kỷ thuật xe. Xe hae sun là xe gas có mẫu m ã đẹp, nhiều màu sơn, tuy nhiên ph ần chất lượng xe náy cần phải nâng caoats nhiều nhất là phần động cơ xe , phần xi mạ không giữ được độ sáng lâu dài làm cho màu sơn xe nhanh xuống m àu, rất mau bị rỉ rét. + Về chính sách giá căn cứ chính sách giá trên th ị trường của một số đối thủ cạnh tranh công ty đã định giá cho các sản phẩm xe máy như sau: Xe hae sun: 24 triệu đồng / chiếc. Xe ming xing 100ii: 7,5 triệu đồng/ chiếc. Xe ming xing 110 sc 7,7 triệu đồng / chiếc + Về chính sách thư ởng cho đại lýkhách h àng mua xe: Chính sách thưởng cho đại lý:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Tiêu th ụ đ ược 10 – 20 xe / 1 tháng thưỡng 150000 đồng / xe. Tiêu thụ đư ợc 20 – 30 xe/ 1 tháng thưỡng 200000 đồng / xe Tiêu thụ đư ợc trên 30 xe / 1 tháng thưỡng 300000 đồng / xe. Chính sách khuyến m ải cho khách h àng khi mua xe: Đối với khách hàng mua xe máy haesun hay ming xing sẻ được hổ trợ 50% lệ phí trước bạ và lệ phí đăng ký xe. + Đối với mặt hàng nông sản khô: hạt tiêu, h ạt điều, cà phê, mè… đây là những mặt hàng thiết yếu mà công ty từ người nông dân sau đó về chủ yếu là xuất khẩu sang các thị trường như: trung quốc, singapo, đài loan. + Về mặt hàng sản phẩm công nghệ là các mặt h àng như: đường , sũa, thuốc lá,bánh kẹo, bia , rượu…. Đây là các mặt thiết yếu mà công ty mua đi bán lại trên thị trường nội địa là chủ yếu. Doanh thu tăng qua các năm đặc biệt có sự biến động slớn trong năm 2003. Đây là kết quả trong nổ lực của toàn bộ công ty đặc biết là sự kết hợp các nhân viên bán hàng , phân phốivà một số nghiệp vụ maketin khác nhằm đưa sản phẩm tiêu th ụ trên thị trường nhiều hơn . Nhìn chung ngoài doanh thu của mặt hàng xe máy năm 2003 có xu hướng giảm th ì các m ặt hàng khác có xu hướng biến đổi lớn nhất là năm 2003. Nguyên nhân chủ yếu của sự biến đổi này là sự thay c ơ cấu đầu tư cho các m ặt h àng và sự mở rộng quy mô đầu tư kinh doanh của công ty . Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh . + Tài chính doanh nghiệp là một quan hệ tiền tệgắn trực tiếp với tổ chức, huy động, phân phối, sử dụng vốn trong kinh doanh, đây là m ột bộ phận quan trộng tạo tiền đề nền móng cho hoạt động kinh doanh của công ty.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để nh ìn nh ận tình hình sử dụng tài chính và hiệu quả kinh doanh của công ty ta phân tích bảng kết quả hoạt động kinh doanh sau: Bảng phân tích kết quả hoạt động kinh doanh. Đvt: 1000 đồng Chỉ tiêu Mức chênh lệch Năm 2001 Năm 2002 Năm 2003 2002/2001 2003/2002 (1) (2) (3) (4) (5) (6) 1 doanh thu 484936954 530446932 626762980 45509978 96316048 2 chiết khấu 242418 258723 294881 16305 36156 3 thu ế 1357880 1588420 1635295 230540 46865 4 dt thuần 483236656 528599789 624832814 453631233 68233052 5 giá vốn 474090765 503198300 573504305 29107536 70306005 6 ln gộp 9145891 25401489 51328509 16255598 1927047 7 cpbh 194805 2035900 2107854 1841095 71954 8 cpqldn 3214732 4359920 4576905 1145188 216985 9 lntt + l ải 2982236 19005669 44643750 16023433 1638108 10 tr ả l ải 1558900 1895340 1933050 336440 37710 11 lntt 2423363 17110329 42710700 14686966 1600398 12 thu ế tn 848177 1438615 1998754 590438 560136 13 ln ròng 1575186 15671714 40711946 14096528 25040232 Đánh giá tình hình tài chínhvà kết quả hoạt động kinh doanh :
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Từ số liệu về tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh của công ty có thể đưa ra một số đánh giá, nhận định về tình hình tài chínhvà hoạt động kinh doanh tại công ty như sau: Trong những năm ngần đây, nhằm đạt đ ược những mục tiêu kinh doanh và chiến lược đề ra , công ty đã có những thay đổi tích cực như mở rộng quy mô về nguồn lực , mở rộng địa bàn ho ạt động, với phạm vi rộng trong và ngoài nước, lập lại cơ cấu mặt hàng , cơ cấu tổ chức , đầu tư cho các chính sách maketing … nên công ty đã đạt được những kết quả đáng kể trong hoạt động tài chính nói riêng và hiệu quả hoạt động kinh doanh nói chung, chẳng hạn, công ty đạt doanh số cao một số mặt h àng có triển vọng trên thị trường như xe máy, vật liệu xây dựng, hàng nông sản. Đặc biệt trong những năm ngần đây với sự thâm nhập các mặt hàng trung quốc vào th ị trường việt nam , công ty đ ã n ắm bắt cơ hội và kinh doanh mặt h àng xe máy, với doanh số mặt hàng này rất cao. Tuy nhiên, cùng với những thành tựu đạt được còn có một mặt hạn chế làm giảm bớt hiệu quả kinh doanh của công ty như đầu tư không hiệu quảvào một số lỉnh vực, mức tăng quy mô chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường làm m ất cơ hội kinh doanh, các chính sách maketing đ ặc biệt là chính sách truyền thống, cổ động còn hạn chế về đầu tư , công ty chưa thực sự chú trọngđến vấn đề này. Ngoài rado đặc điểm một số mặt hàng của công ty ảnh hưởng rất lớncủa chính sách nh à nước. Vì vậy, hiện nay hoạt động kinh doanh với hiệu quả mức trung bình.nhưng những gì công ty có được như thành lập sớm và trực tiếp chịu sự quản lý của bộ thương mại.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Về mặt hàng công ty kinh doanh nhiều mặt hàng, đáp ứng nhu cầu ăn, ở và đi lại của người dân . Bên cạnh đó với lực lượng lao động có trình độ cao, tuổi đời còn trẻ có nguồn lực tài chính mạnh ..công ty có thể đột phá trong tương lai về mọi mặt. B) Thực trạng hoạt động nhập khẩu linh kiện xe máy tại công ty 1. Tình hình kinh doanh xe máy tại công ty. Mặt hàng kinh doanh tại công ty : Công ty thực phẩm và đ ầu tư công nghệ là một doanh nghiệp thương mại thực hiện kinh doanh mặt h àng xe máy từ nhiều năm nay và đ ã trở thành lực lượng chủ chốt trong việc cung cấp xe máy trên thị trường việt nam. Hiện nay công ty đang kinh doanh m ặt hàng xe máy gồm các loại chính sau: Thứ nhất: là sản phẩm mang nhản hiệu super dream, future là các sản phẩm mà công ty đang làm đại lý cho hảng hon da việt nam uỷ nhiệm. Thứ h ai: là sản phẩm mang nhản hiệu wave, dreamii, công ty nhập trực tiếp từ thái lan về và bán tại cửu hàng và đại lý của công ty. Đặc điểm của nổi bật của sản phẩm này là kiểu dáng xe đẹp , chất lượng cao , xu ất hiện lâu năm trên thị trường, trở thành thói quen của người khi đi mua xe hay nghỉ đến nhản hiệu xe n ày, giá cao. Thứ ba: là xe máy hàn quốc mang nhản hiệu hea sun. Cuối cùng là xe máy trung quốc nhản hiệu ming xing v ới nhiều mẩ mả kiểu dáng khác nhau , wave 110,best, well 110 là sản phẩm công ty kinh doanh dưới dạng lắp ráp iwd. Đây là hình thức kinh doanh mớimà theo đó các doanh nghiệp nhập khẩu một số linh kiện, phụ tùng ( nội địa hoá với tỷ lệ không quá 20%) được sản xuất trong n ước để lắp ráp ho àn chính xe máy, sau đó chuyển đến những nơi có
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhu cầu tiêu thụ, với h ình thức kinh doanh này không những góp phần giảm nhu cầu ngoại tệ mua sản phẩm từ nước ngoài, tạo việc làm cho nhiều lao động trong nước thúc đẩy nền công nghiệp chế tạo xe máy trong nước phát triển. 2. Thị trường nhập khẩu linh kiện xe máy phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty. + Công ty thực phẩm và đ ầu tư công ngh ệ nhập khẩu linh kiện xe máy theo hạn ghạch cho phép, từ nước ngoài( chủ yếu là trung quốc ) và được vận chuyển về xí nghiệp lắp ráp xe máy tại đà nẵng để tiến hành lắp ráp thành sản phẩm hoàn chính sau đó vận chuyển đến các cửa hàng đại lý tiêu thụ hiện nay công ty có hai đường dây chuyên lắp ráp xe máy với công suất 800 xe / ngày. Đây là nguồn cung cấp chính sản phẩm xe máy cho các chi nhánh của công ty trên to àn quốc. Bảng nhập khẩu linh kiện xe máy. Chỉ tiêu Năm 2002 Năm 2003 % g ia tăng 30/02 Số lượng Giá trị Số lượng Giá trị Số Giá trị (bộ) (usd) (bộ) (usd) (usd) lượng (bộ) Linh kiện xmwd 6150 4932300 thái Linh kiện xmwd 53271 21841110 42100 1138120 79% 5,2% tquốc Linh kiện xmwd 2530 1201750 3076 12209000 121% 1015% hquốc Tổng cộng 61951 27975160 45176 13347120 Qua b ảng nhập khẩu linh kiện xe máy trên ta thấy hầu hết các linh kiễnm được nhập khẩu từ trung quốc và hàn quốc là chủ yếu và tình hình nhập khẩu của công ty có sự biến động rỏ rệt qua các năm.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đối với linh kiện xe máy iwd trung quốc năm 2002 công ty nhập 53271 bộ với giá trị 21841110 (usd) và năm 2003số lư ợng này giảm đi chỉ còn 42100 bộ với giá trị 1138120 (usd). + Nguyên nhân của sự giảm sút này là do có nhiều đối thủ cạnh tranh về mặt hàng này, buộc công ty phải giảm đi số lư ợng nhập linh kiện xe máy để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả. + Đối với xe máy hàn quốc: năm 2002 công ty nhập về với số lượng 2530 bộ với giá trị 12301750 (usd). Nh ưng đến năm 2003 đã lên đến 3076 bộ với giá trị12209000 (usd). Sở dĩ có sự tăng nhanh như vậy là do nhu cầu sử dụng xe máy của người tiêu dùng ngày càng tăng, thứ hai là do có nhiều loại xe với kiểu dáng khác nhau, đặc biệt là sự xu ất hiện loại xe gas với kiểu dáng thời trang được nhiều người ưa chuộng. + Đối với linh kiện xe máy iwd thái lan năm 2002 công ty nhập về với số lượng 6150 bộ với gía trị 4932300 (usd), sang năm 2003lư ợng tồn kho mặt hàng xe máy này còn quá nhiều do doanh số bán ra rất thấp, vì thời điểm n ày trên thị trường xuất hiện nhiều loại xe máy với giá rẻ do vậy m à làm thay đổi nhu cầu sử dụng của con người. 3. Hoạt động chế tạo linh kiện và lắp ráp xe máy : Chủ trương th ực hiện chính sách nội địa hoá xe máy đư ợcchính phủ triển khai nhất quán từ năm 1998, trong đó giao cho bộ công nghiệp chịu trách nhiệm xác nhận điều kiện kỷ thuật , tỷ lệ nội địa hoá do các doanh nghiệp đăng ký để làm căn cứ ban đầu cho các cơ quan hải quan tạm tính thuế nhập khẩu và tiến hành các bước
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tiếp theo . Theo cơ chế này, cho phép các doanh nghiệp được quyền đăng ký tỷ lệ nội địa hoá theo khả năng của mình , tự sản xuất hoặc mua phụ tùng trong nước. Phần lớn các cơ sở lắp ráp xe máy là các doanh nghiệp lâu nay chuyên ho ạt động thương mại xnk. thế mạnh của các doanh nghiệp này là tạo lập được thi phần một số nhản hiệu xe máy mới mà họ làm đại lý . Đồng thời sẳn mạng lưới tieu thụ nội địa . Diều n ày đã th ể hịên rỏ nét trên địa bàn tp đà n ẵng hiệh nay với 2 doanh nghiệp thương mại lớn có hoạt động lắp ráp xe máy có quy mô là công ty th ực phẩm và đầu tư công nghệ và công ty điện máy miền trung. Công ty đã chính thức đăng ký quyền sở hữu công nghiệp về kiểu dáng nhản hiệu xe máy trên cơ sở đó tiến hành lắp ráp xe máy với tỷ lệ nội địa hoá cho phép , nhằm phục vụ tiêu thụ trong nước. Hiện nay, công ty chỉ sản xuất một số linh kiện đơn giản và không có yêu cầu cao về kỷ thuật và công nghệ như khung xe, n ắp đ èn các loại, yên xe, che chống… còn các bộ phận quan trọng của xe đều được nhập khẩu từ nư ớc ngoài theo hạn ghạch cho phép, kết hợp với các linh kiện đ ược mua tại các xưởng sản xuất trong nước sau đó được ráp th ành sản phẩm ho àn chỉnh. Tuy nhiên, do đặc điểm kinh doanh là rắp ráp, cho nên khối lượng thiết bị , linh kiện , phụ tùng xe được nhập khẩu rất nhiều , thường xuyên tồn kho với khối lượng lớn vì th ế m à lượng tồn vốn tồn trữ luôn bị ứ động cao. 4. Hoạt động tiêu thụ xe máy trong thời gian qua: Trong nh ững năm qua tình hình tiêu thụ xe máy có sự gia tăng rỏ rệt doanh số bán ra không ngừng tăng lên về số lượng và giá trị được thể hiện qua bảng sau: Bảng tổng hợp doanh số tiêu thụ xe máy.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Năm 2001 Năm 2002 Năm 2003 Chỉ tiêu Doanh số % Doanh số % Doanh số % Xe máy bán nội bộ 123018 25,9 303887 38,9 215679 30,9 Xe máy n ội địa 315955 74,1 478525 46,1 481679 69,1 Tổng cộng 474973 100 782412 100 679346 100 Xe máy là một trong những mặt hàng chủlực của công ty hàng năm doanh thu tiêu thụ xe máy đóng góp khoảng 70,85% vào tổng doanh thu bán hàng của cảu công ty. Vì vậy kết quả tiêu thụ xe máy ảnh hưởng rất quan trọng đén kết quả kinh doanh chung của công ty. Từ kết quả ở trên bảng cho ta thấy rằng doanh thu tiêu thụ tăng lên một cách đáng kể . Vào năm 2003doanh thu tiêu thụ có giảm xuốn do chịu áp lực cạnh tranh lớn các đối thủ trên th ị trường , nhưng doanh thu tiêu thụ ở các thị trường ổn định . Điều này chứng tỏ công ty quan tâm khai thác tốt các thị trường nắm bắt kịp thời và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường . Việc đánh giá tình hình tiêu th ụ xe máy của công ty. Để biết được rằng cơ cấu xe máy thực tế trong tiêu thụ hiện nay, mục đích quan trọng việc phân tích nàylà phân biệt sự khác nhau trong tiêu thụ theo các loại xe máy và qua đó phản ánh cầu thi trường về các loại xe máy khác nhau. Thực tế khảo sát tình hình tiêu thụ xe máy các lo ại qua các năm của công ty được phản ánh như sau: Tình hình tiêu thụ xe máy các loại qua các năm .
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ĐVT chiếc: Loại xe 01/02 02/03 Năm 2001 Năm 2002 Năm 2003 (%) (%) + Hon da việt nam 3372 2934 1820 87 62 Su per dream 2192 1320 800 60,2 60,6 Future 1180 1614 1020 136,7 63 + xe máy thái lan 3421 2363 1053 69 44,5 Wave 2120 1400 725 66 51,7 Dream 1292 963 328 74,5 34 + xe máy hàn quốc 1984 2452 2030 123,5 83,7 + xe máy trung quốc 29325 52771 37597 180 71,2 Tổng cộng 38102 60520 42500 Nh ận xét: tình hình tiêu thụ xe máy các loại qua các năm có sự biến chuyển cã về quy mô của to àn bộ các loại xe và từng loại xe máy. Đối với xe máy hon da việt nam trước đây công ty chỉ tiêu thụ duy nhất một nhản hiệu , nhưng sang những năm 2001,2002,2003 thì bổ sung thêm loại xe future làm cho sản lượng tiêu thụ của nhóm xe này tăng đáng kể . Năm 2002 so với năm 2001 là tăng 136,7% sở dỉ có sự tăng đáng kể này là do giá xe máy của nhóm giảm đáng kể bình quân giảm 1500000đồng / 1 chiếc đén 2500000 đồng / 1 chiếc và đ ặc biệt sự xuất hiện xe future có kiểu dáng hiện đại làm cho nhu cầu xe máy của một số bộ phận dân cư cao có khẳ năng thanh toán cao mua và sử dụng như một sản phẩm mô đen . Bởi vì loại xe này tương đối đắt tiền so với các loại xe mà công ty đang kinh doanh. Qua năm 2003do số lượng xe máy nhập từ trung quốc về giá rẻ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Ảnh hưởng của chính sách thuế nhập khẩu lên thị trường ôtô của Việt Nam
20 p | 873 | 103
-
Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 1
13 p | 454 | 82
-
Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty TNHH XNK Cường Thịnh
62 p | 217 | 64
-
Luận văn tốt nghiệp: Chiến lược xuất khẩu cơm dừa nạo sấy vào thị trường Mỹ của công ty TNHH xuất nhập khẩu Rồng Đông Dương năm 2015 - 2020
37 p | 347 | 55
-
Chuyên đề học phần Kinh tế đầu tư: Tình hình xuất, nhập khẩu xăng dầu ở Việt Nam
40 p | 215 | 52
-
Đề án Lý thuyết thống kê - Đề tài: Phương pháp tính chỉ số giá xuất nhập khẩu ở Việt Nam hiện nay
42 p | 227 | 46
-
Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 6
13 p | 149 | 41
-
Thực trạng hoạt động đầu tư phát triển tại công ty xuất nhập khẩu và đầu tư IMEXIN Hà nội
110 p | 209 | 40
-
Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 2
13 p | 106 | 33
-
Luận văn: Hoạt động xuất nhập khẩu của công ty TNHH Thương mại và vận tải Tuấn Trinh
20 p | 177 | 32
-
Đề án môn Lý thuyết thống kê "Dự đoán thống kê để nghiên cứu xuất nhập khẩu hàng hóa"
33 p | 206 | 32
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Tổng công ty xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam
103 p | 37 | 23
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phân tích tài chính tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Tân Trường Sơn
139 p | 28 | 13
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế phát triển: Tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài tới xuất nhập khẩu ở Việt Nam
0 p | 91 | 12
-
Lý thuyết xuất nhập khẩu và giải pháp hoàn thiện thủ tục xuất nhập khẩu xe máy - 5
13 p | 110 | 11
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh cà phê xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk
26 p | 75 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với thuế xuất, nhập khẩu tại Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh
26 p | 42 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng xuất nhập khẩu tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
107 p | 32 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn