intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing mix trong Doanh nghiệp kinh doanh quốc tế Thượng Đình - 7

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

54
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc xem xét, phân tích các phản ứng ban đầu đặc biệt có giá trị để quyết định liệu có cần cải tiến sản phẩm không và cần phải tiến hành một chiến dịch xúc tiến đầy đủ như thế nào. Bên cạnh đó việc tham gia hội chợ còn có các lợi ích khác như: + Có thể nhận được các đơn đặt hàng ngay trong thời gian hội chợ. + Công ty có cơ hội để trưng bày các sản phẩm của mình trước các Công ty mua lớn. + Sự chấp nhận sản phẩm của người...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing mix trong Doanh nghiệp kinh doanh quốc tế Thượng Đình - 7

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com doanh nghiệp có thể thu được những phản ứng ban đầu đối với sản phẩm mới của khách hàng, các nhà phân phối, các đối thủ cạnh tranh, các đại lý tiềm năng, các nhóm lợi ích khác. Việc xem xét, phân tích các phản ứng ban đầu đặc biệt có giá trị để quyết định liệu có cần cải tiến sản phẩm không và cần phải tiến hành một chiến dịch xúc tiến đầy đủ như thế nào. Bên cạnh đó việc tham gia hội chợ còn có các lợi ích khác như: + Có thể nhận được các đơn đặt hàng ngay trong thời gian hội chợ. + Công ty có cơ hội để trưng bày các sản phẩm của mình trước các Công ty mua lớn. + Sự chấp nhận sản phẩm của người tiêu dùng có thể được hình thành nhanh tróng. + Tên và địa chỉ của người đến xem hộ chợ có thể trở thành các nhà phân phối hay các đại lý cho sản phẩm của Công ty. + Các sản phẩm có thể hiện giá trị sử dụng thực tế trong điều kiện môi trường cụ thể. + Khách hàng tham gia hội chợ thương mại với tâm trạng thoải mái và dễ chấp nhận. Xúc tiến bán hàng góp phần quan trọng trong việc gia tăng và khuyếch trương khối lượng bán để đẩy mạnh tiêu thụ. Các biện pháp mà Công ty nên chọn là: + Thay đổi mẫu mã, bao bì, nhãn hiệu đẹp để gây ấn tượng độc đáo, hấp dẫn khách hàng. + Công ty nên tăng thêm tỷ lệ triết khấu cho khách hàng mua với khối lượng lớn. II. Kiến nghị về việc thành lập phòng Marketing. Hiện nay, Công ty chưa có một phòng riêng biệt nào đứng ra đảm trách, về công tác marketing.Các hoạt động marketing của Công ty chủ yếu do việc phối hợp giữa phòng kế hoạch - Kinh doanh - Xuất nhập khẩu cùng với ban giám đốc xúc tiến và đảm nhiệm. Công tác nghiên cứu thị trường
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com còn manh mún, chưa mang tính chất hệ thống. Chính vì vậy việc thành lập phòng Marketing và đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường là vấn đề cấp thiết. Việc thành lập phòng Marketing sẽ làm bộ máy quản lý của công ty hoạt động thông suốt hơn. Phòng Marketing được thành lập sẽ có cơ cấu như sau: Phòng Marketing Bộ phận quốc Bộ phận nội địa ế Thị Thị Thị Thị Thị trườn trườn trường trườn trường g g các nước g các nước Miền Miền phát Miền đang Trun Nam triển Bắ phát ể 1. Nhiệm vụ của phòng: - Xác định chiến lược Marketing: tổng lợi nhuận tối đa với từng sản phẩm, xác định xem loại sản phẩm đem lai lợi nhuận cao nhất. Chỉ rõ thị trường nào của công ty đang có thế mạnh và phương hướng thực hiện để phát triển thị trường mới. - Nghiên cứu điều tra thị trường có triển vọng nhất của công ty, từ đó có các biện pháp tiêu thụ sản phẩm. Trên cơ sở đó phòng Marketing, phòng thị trường, phòng xuất nhập khẩu lên kế hoạch phân phối sản phẩm, thiết lập các cửa hàng đại lý để giới thiệu và bán sản phẩm đồng thời tổ chức các hoạt động giao tiếp, quảng cáo khuyếch trương tại mỗi thị trường. Thúc đẩy việc chào bán. 2. Hiệu quả của giải pháp: Giúp cho công ty ổn định mở rộng thị trường trong nước cũng như vươn ra thị trường quốc tế, là cơ hội để công ty kiểm tra khả năng cạnh tranh. Mở rộng thị trường, giúp cho sản phẩm tiêu thụ tốt, góp phần tăng
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com doanh thu và đó là cơ sở để công ty giầy Thượng Đình thực hiện mục tiêu cạnh tranh thể hiện ở mục tiêu kinh doanh của công ty. Ngoài ra với phòng Marketing hoạt động có hiệu quả sẽ giúp công ty đến gần hơn với người tiêu dùng, do vậy thị phần của công ty không ngừng tăng lên trong những năm tới. 3. Các yêu cầu khi thực hiện dự án: - Công ty cần thống nhất ý kiến trong việc xây dựng bộ phận chuyên trách Marketing. Mọi người cần nhận thức tầm quan trọng của Marketing. - Cần xây dựng một hệ thống thông tin có hiệu quả trong doanh nghiệp.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com MỤC LỤC Lời nói đầu ....................................................................................................... 1 Chương I. Cơ sở lý thuyết về xây dựng hệ thống marketing mix của doanh nghiệp trong kinh doanh .................................................................... 3 I. Khái quát về marketing quốc tế ..................................................................... 3 1. Khái quát chung về marketing quốc tế.......................................................... 3 2. Tầm quan trọng và sự cần thiết marketing quốc tế ....................................... 5 3. Marketing xuất khẩu - một hình thức của marketing quốc tế ....................... 6 II. Tầm quan trọng của marketing xuất khẩu .................................................... 7 1. Marketing trong hoạt động kinh doanh quốc tế ............................................ 7 2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu ................................................................... 8 3. Tầm quan trọng của marketing xuất khẩu..................................................... 8 III. Hệ thống marketing mix trong hoạt động xuất khẩu ............................... 10 1. Chính sách về sản phẩm ............................................................................. 10 2. Chính sáh giá............................................................................................... 14 3. Chính sách về kênh phân phối .................................................................... 16 4. Chính sách về xúc tiến hỗn hợp .................................................................. 18 Chương II. Thực trạng về việc xây dựng hệ thống marketing mix của Công ty giầy Thượng Đình trên thị trường quốc tế ................................... 21 I. Tổng quan về Công ty giầy Thượng Đình................................................... 21 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty ............................................. 21 2. Mục đích hoạt động..................................................................................... 23 3. Nhiệm vụ của Công ty................................................................................. 23 4. Phạm vi hoạt động ...................................................................................... 24 5. Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty................................................................. 24 II. Kết quả hoạt động sản xuất của Công ty .................................................... 25 1. Những kết quả sản xuất kinh doanh của công ty năm 1998- 2002............. 25
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2. Kết quả hoạt động xuất khẩu của công ty ................................................... 27 III. Thực trạng về hệ thống marketing mix của Công ty trên thị trrường quốc tế ............................................................................................................. 35 1. Chính sách sản phẩm .................................................................................. 35 2. Chính sách giá ............................................................................................. 36 3. Chính sách phân phối .................................................................................. 37 4. Chính sách giao tiếp khuyếch trương.......................................................... 39 Chương III. Những giải pháp hoàn thiện hệ thống marketing mix của Công ty trên thị trường quốc tế ................................................................... 40 I. Một số đánh giá về tình hình thị trường giầy da trên thế giới ..................... 40 II. Một số giải pháp marketing mix trên thị trường quốc tế............................ 42 1. Chính sách sản phẩm .................................................................................. 42 2. Chính sách giá cả ........................................................................................ 46 3. Chính sách phân phối ................................................................................. 49 4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ....................................................................... 51 III. Kiến nghị về việc thành lập phòng Marketing.......................................... 53 1. Nhiệm vụ của phòng ................................................................................... 54 2. Các yêu cầu khi thực hiện dự án ................................................................. 55 Tài liệu tham khảo ....................................................................................... 56 Kết luận .......................................................................................................... 57
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN BẢN THẢO ĐỀ TÀI THỰC TẬP Tên đề tài : Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing Mix của Công ty giầy Thượng Đình trên thị trường quốc tế Giáo viên hướng dẫn : TS Nguyễn Viết Lâm Sinh viên thực hiện : Nguyễn Tuấn Anh Lớp : Marketing 41 C
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2