Marketing mix trong Doanh nghiệp kinh doanh quốc tế Thượng Đình - 7
lượt xem 7
download
Việc xem xét, phân tích các phản ứng ban đầu đặc biệt có giá trị để quyết định liệu có cần cải tiến sản phẩm không và cần phải tiến hành một chiến dịch xúc tiến đầy đủ như thế nào. Bên cạnh đó việc tham gia hội chợ còn có các lợi ích khác như: + Có thể nhận được các đơn đặt hàng ngay trong thời gian hội chợ. + Công ty có cơ hội để trưng bày các sản phẩm của mình trước các Công ty mua lớn. + Sự chấp nhận sản phẩm của người...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Marketing mix trong Doanh nghiệp kinh doanh quốc tế Thượng Đình - 7
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com doanh nghiệp có thể thu được những phản ứng ban đầu đối với sản phẩm mới của khách hàng, các nhà phân phối, các đối thủ cạnh tranh, các đại lý tiềm năng, các nhóm lợi ích khác. Việc xem xét, phân tích các phản ứng ban đầu đặc biệt có giá trị để quyết định liệu có cần cải tiến sản phẩm không và cần phải tiến hành một chiến dịch xúc tiến đầy đủ như thế nào. Bên cạnh đó việc tham gia hội chợ còn có các lợi ích khác như: + Có thể nhận được các đơn đặt hàng ngay trong thời gian hội chợ. + Công ty có cơ hội để trưng bày các sản phẩm của mình trước các Công ty mua lớn. + Sự chấp nhận sản phẩm của người tiêu dùng có thể được hình thành nhanh tróng. + Tên và địa chỉ của người đến xem hộ chợ có thể trở thành các nhà phân phối hay các đại lý cho sản phẩm của Công ty. + Các sản phẩm có thể hiện giá trị sử dụng thực tế trong điều kiện môi trường cụ thể. + Khách hàng tham gia hội chợ thương mại với tâm trạng thoải mái và dễ chấp nhận. Xúc tiến bán hàng góp phần quan trọng trong việc gia tăng và khuyếch trương khối lượng bán để đẩy mạnh tiêu thụ. Các biện pháp mà Công ty nên chọn là: + Thay đổi mẫu mã, bao bì, nhãn hiệu đẹp để gây ấn tượng độc đáo, hấp dẫn khách hàng. + Công ty nên tăng thêm tỷ lệ triết khấu cho khách hàng mua với khối lượng lớn. II. Kiến nghị về việc thành lập phòng Marketing. Hiện nay, Công ty chưa có một phòng riêng biệt nào đứng ra đảm trách, về công tác marketing.Các hoạt động marketing của Công ty chủ yếu do việc phối hợp giữa phòng kế hoạch - Kinh doanh - Xuất nhập khẩu cùng với ban giám đốc xúc tiến và đảm nhiệm. Công tác nghiên cứu thị trường
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com còn manh mún, chưa mang tính chất hệ thống. Chính vì vậy việc thành lập phòng Marketing và đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường là vấn đề cấp thiết. Việc thành lập phòng Marketing sẽ làm bộ máy quản lý của công ty hoạt động thông suốt hơn. Phòng Marketing được thành lập sẽ có cơ cấu như sau: Phòng Marketing Bộ phận quốc Bộ phận nội địa ế Thị Thị Thị Thị Thị trườn trườn trường trườn trường g g các nước g các nước Miền Miền phát Miền đang Trun Nam triển Bắ phát ể 1. Nhiệm vụ của phòng: - Xác định chiến lược Marketing: tổng lợi nhuận tối đa với từng sản phẩm, xác định xem loại sản phẩm đem lai lợi nhuận cao nhất. Chỉ rõ thị trường nào của công ty đang có thế mạnh và phương hướng thực hiện để phát triển thị trường mới. - Nghiên cứu điều tra thị trường có triển vọng nhất của công ty, từ đó có các biện pháp tiêu thụ sản phẩm. Trên cơ sở đó phòng Marketing, phòng thị trường, phòng xuất nhập khẩu lên kế hoạch phân phối sản phẩm, thiết lập các cửa hàng đại lý để giới thiệu và bán sản phẩm đồng thời tổ chức các hoạt động giao tiếp, quảng cáo khuyếch trương tại mỗi thị trường. Thúc đẩy việc chào bán. 2. Hiệu quả của giải pháp: Giúp cho công ty ổn định mở rộng thị trường trong nước cũng như vươn ra thị trường quốc tế, là cơ hội để công ty kiểm tra khả năng cạnh tranh. Mở rộng thị trường, giúp cho sản phẩm tiêu thụ tốt, góp phần tăng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com doanh thu và đó là cơ sở để công ty giầy Thượng Đình thực hiện mục tiêu cạnh tranh thể hiện ở mục tiêu kinh doanh của công ty. Ngoài ra với phòng Marketing hoạt động có hiệu quả sẽ giúp công ty đến gần hơn với người tiêu dùng, do vậy thị phần của công ty không ngừng tăng lên trong những năm tới. 3. Các yêu cầu khi thực hiện dự án: - Công ty cần thống nhất ý kiến trong việc xây dựng bộ phận chuyên trách Marketing. Mọi người cần nhận thức tầm quan trọng của Marketing. - Cần xây dựng một hệ thống thông tin có hiệu quả trong doanh nghiệp.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com MỤC LỤC Lời nói đầu ....................................................................................................... 1 Chương I. Cơ sở lý thuyết về xây dựng hệ thống marketing mix của doanh nghiệp trong kinh doanh .................................................................... 3 I. Khái quát về marketing quốc tế ..................................................................... 3 1. Khái quát chung về marketing quốc tế.......................................................... 3 2. Tầm quan trọng và sự cần thiết marketing quốc tế ....................................... 5 3. Marketing xuất khẩu - một hình thức của marketing quốc tế ....................... 6 II. Tầm quan trọng của marketing xuất khẩu .................................................... 7 1. Marketing trong hoạt động kinh doanh quốc tế ............................................ 7 2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu ................................................................... 8 3. Tầm quan trọng của marketing xuất khẩu..................................................... 8 III. Hệ thống marketing mix trong hoạt động xuất khẩu ............................... 10 1. Chính sách về sản phẩm ............................................................................. 10 2. Chính sáh giá............................................................................................... 14 3. Chính sách về kênh phân phối .................................................................... 16 4. Chính sách về xúc tiến hỗn hợp .................................................................. 18 Chương II. Thực trạng về việc xây dựng hệ thống marketing mix của Công ty giầy Thượng Đình trên thị trường quốc tế ................................... 21 I. Tổng quan về Công ty giầy Thượng Đình................................................... 21 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty ............................................. 21 2. Mục đích hoạt động..................................................................................... 23 3. Nhiệm vụ của Công ty................................................................................. 23 4. Phạm vi hoạt động ...................................................................................... 24 5. Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty................................................................. 24 II. Kết quả hoạt động sản xuất của Công ty .................................................... 25 1. Những kết quả sản xuất kinh doanh của công ty năm 1998- 2002............. 25
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2. Kết quả hoạt động xuất khẩu của công ty ................................................... 27 III. Thực trạng về hệ thống marketing mix của Công ty trên thị trrường quốc tế ............................................................................................................. 35 1. Chính sách sản phẩm .................................................................................. 35 2. Chính sách giá ............................................................................................. 36 3. Chính sách phân phối .................................................................................. 37 4. Chính sách giao tiếp khuyếch trương.......................................................... 39 Chương III. Những giải pháp hoàn thiện hệ thống marketing mix của Công ty trên thị trường quốc tế ................................................................... 40 I. Một số đánh giá về tình hình thị trường giầy da trên thế giới ..................... 40 II. Một số giải pháp marketing mix trên thị trường quốc tế............................ 42 1. Chính sách sản phẩm .................................................................................. 42 2. Chính sách giá cả ........................................................................................ 46 3. Chính sách phân phối ................................................................................. 49 4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ....................................................................... 51 III. Kiến nghị về việc thành lập phòng Marketing.......................................... 53 1. Nhiệm vụ của phòng ................................................................................... 54 2. Các yêu cầu khi thực hiện dự án ................................................................. 55 Tài liệu tham khảo ....................................................................................... 56 Kết luận .......................................................................................................... 57
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN BẢN THẢO ĐỀ TÀI THỰC TẬP Tên đề tài : Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống Marketing Mix của Công ty giầy Thượng Đình trên thị trường quốc tế Giáo viên hướng dẫn : TS Nguyễn Viết Lâm Sinh viên thực hiện : Nguyễn Tuấn Anh Lớp : Marketing 41 C
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài tốt nghiệp: Marketing trong doanh nghiệp
68 p | 709 | 295
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Hoàn thiện các chính sách marketing – mix ở Công ty TNHH Đầu tư thương mại và phát triển Thành Công
132 p | 574 | 275
-
Đề tài "CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING MIX CỦA DOANH NGHIỆP TRONG KINH DOANH QUỐC TẾ"
61 p | 540 | 243
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp của hoạt động Marketing mix tại công ty TNHH Tã giấy Diana
96 p | 568 | 92
-
Luận văn " XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING MIX CỦA DOANH NGHIỆP TRONG KINH DOANH QUỐC TẾ "
61 p | 428 | 91
-
Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng Marketing Mix trong kinh doanh xuất khẩu gạo của công ty lương thực miền Bắc (VINAFOOD1)
95 p | 565 | 84
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Marketing - Mix trong kinh doanh khách sạn - du lịch
43 p | 338 | 53
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện chính sách Marketing - Mix cho sản phẩm bia Hà Nội của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tại Quảng Bình
103 p | 133 | 33
-
Marketing mix trong Doanh nghiệp kinh doanh quốc tế Thượng Đình - 1
9 p | 197 | 31
-
Marketing mix trong Doanh nghiệp kinh doanh quốc tế Thượng Đình - 3
9 p | 112 | 24
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của nhãn hàng sữa tươi thanh trùng tại Công ty cổ phần Lothamilk
132 p | 74 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chiến lược marketing mix tại Công Ty Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huế
128 p | 80 | 15
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing-mix các chương trình du lịch trong nước được thiết kế sẵn của chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Đà Nẵng đối với khách nội địa
130 p | 33 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Vận dụng marketing-mix tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thương mại và dịch vụ văn phòng Trung Tín
94 p | 25 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 19 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Marketing mix nhằm thu hút vốn đầu tư vào khu công nghiệp của Công ty TNHH VSIP Nghệ An
102 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ: Giải pháp ứng dụng marketing - mix trong hoạt động kinh doanh tại Xí nghiệp Thủy sản Núi Cốc
100 p | 2 | 1
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp: Nghiên cứu hoạt động marketing-mix cho sản phẩm tạp chí Phong cách doanh nhân tại Công ty Cổ phần Truyền Thông và Đầu tư Nam Hương
118 p | 4 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn