intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing nghiên cứu thị trường phần 3

Chia sẻ: Thái Duy Ái Ngọc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

68
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'marketing nghiên cứu thị trường phần 3', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing nghiên cứu thị trường phần 3

  1. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.1. Kh¸i niÖm vμ môc ®Ých Kh¸i niÖm: Môc ®Ých cña p®tt: . §ång nhÊt . HiÓu biÕt c¬ cÊu . Hì trî lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu . Ph¸t hiÖn khe hë thÞ tr−êng . T¨ng n¨ng lùc c¹nh tranh Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  2. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.2. C¸c tiªu thøc ®Ó ph©n ®o¹n . Kh«ng cã tiªu thøc ph©n ®o¹n thèng nhÊt . C¸c tiªu thøc ph©n ®o¹n phøc t¹p Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng tiªu dïng Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng c«ng nghiÖp Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  3. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.2. C¸c tiªu thøc ®Ó ph©n ®o¹n Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng tiªu dïng . Theo ®Þa lý . Theo t©m lý . Theo hμnh vi . Theo nh©n khÈu häc Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  4. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.2. C¸c tiªu thøc ®Ó ph©n ®o¹n Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng c«ng nghiÖp . Ngμnh kinh tÕ . Quy m« xÝ nghiÖp . Khèi l−îng ®¬n hμng . H×nh thøc së h÷u Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  5. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 4.3.Yªu cÇu ®èi víi ph©n ®o¹n TT . Râ rμng, thÓ hiÖn sù kh¸c biÖt gi÷a c¸c ®o¹n tt . §¸p øng ®−îc môc tiªu cu¶ c«ng ty C¸c b−íc . Dùa trªn kÕt qu¶ Nghiªn cøu thÞ tr−êng . Ph©n tÝch so s¸nh c¸c ®iÓm gièng vμ kh¸c nhau . Dùa trªn ®Æc ®iÓm cña hμng hãa ®Ó lùa chän tiªu thøc . Ph©n ®o¹n theo c¸c tiªu thøc, vμ so s¸nh c¸c ®o¹n . KiÓm tra sù phï hîp gi÷a tiªu thøc vμ s¶n phÈm Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  6. Ch−¬ng 2. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5. 5.1. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5.1. 5.2. Yªu cÇu ®èi víi thÞ tr−êng môc tiªu 5.2. 5.3. C¸c ph−¬ng ¸n ®Ó Cty lùa chän ttmt 5.3. ®Ó
  7. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5. 5.1. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu Kh¸i niÖm: Lμ thÞ tr−êng mμ c«ng ty lùa chän vμ h−íng tíi ®Ó cung cÊp nh÷ng hμng hãa, dÞch vô nh»m ®¹t ®−îc c¸c môc tiªu kinh doanh cña m×nh. ThÞ tr−êng thÝch hîp nhÊt ®èi víi tiÒm n¨ng c«ng ty vμ hy väng sÏ ®em l¹i hiÖu qu¶ kinh doanh cao. Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  8. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5. 5.2. Yªu cÇu ®èi víi thÞ tr−êng môc tiªu . TËp trung nhu cÇu . C«ng ty cã kh¶ n¨ng ®¸p øng nhu cÇu ®ã . L−îng cÇu cña thÞ tr−êng môc tiªu . Môc tiªu doanh sè vμ lîi nhuËn . Cã triÓn väng ph¸t triÓn . ViÖc th©m nhËp kh«ng qu¸ khã . Kh«ng tËp trung c¹nh tranh Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  9. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu thÞ tr−êng 2. Nghi 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5. 5.3. C¸c ph−¬ng ¸n ®Ó Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu . Toμn bé ng−êi tiªu dïng lμ ttmt . Chän mét sè ph©n ®o¹n . Chän mét ph©n ®o¹n thÝch hîp nhÊt C¨n cø . TÝnh ®ång nhÊt cña s¶n phÈm . TiÒm n¨ng doanh nghiÖp . Vßng ®êi s¶n phÈm . C¹nh tranh trªn thÞ tr−êng Nguyªn lý Marketing ThS. NguyÔn V¨n Thoan - §H Ngo¹i th-¬ng - 2003
  10. Ch−¬ng 2. Ch−¬ng 2. Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng Nghiªn cøu tæng hîp vÒ thÞ tr−êng 1. Kh¸Ý niÖm vÒ thÞ tr−êng 1. Kh 2. Néi dông nghiªn cøu t/h vÒ thÞ tr−êng 2. 3. Ph−¬ng ph¸p nghiªn cøu thÞ tr−êng 3. Ph 4. Ph©n ®o¹n thÞ tr−êng 4. Ph thÞ 5. Lùa chän thÞ tr−êng môc tiªu 5.
  11. Marketing Decision Support System Marketing Decision Support System Collection of internal and external data data Marketing information system and storage storage Dissemination of information to decision-makers decision Integration of data into company objectives/plans objectives/plans
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2