Marketing nhà hàng
lượt xem 12
download
Tài liệu thông tin đến các bạn về triển khai các chương trình Khuyến mãi; marketing khu vực/ địa phương; kế hoạch Marketing thường xuyên. Để hiểu hơn nội dung mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Marketing nhà hàng
- CHỦ ĐỀ: MARKETING NHÀ HÀNG Trong chương này, bạn sẽ tìm hiểu về: Triển khai các chương trình Khuyến mãi (Marketing Promotions) Marketing khu vực/ địa phương ( Local Store Marketing) Kế hoạch Marketing thường xuyên (Ongoing Marketing Plan) CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI MARKETING Bằng cách khuyến mãi Marketing đúng cách trong nhà hàng, bạn có thể củng cố thương hiệu, xây dựng doanh số và tăng lượt khách, lượng giao dịch. Ngoài các chương trình khuyến mãi do công ty cung cấp, điều quan trọng là kết hợp với kế hoạch Marketing Khu vực/ Địa phương (LSM). Tiếp thị địa phương là tiếp thị của nhà hàng mà người Quản lý sẽ kiểm soát và phát triển cho khu vực của mình. Chương trình khuyến mãi được thiết kế để thu hút khách hàng quay lại, thường được chạy trong nhà hàng trong một thời gian giới hạn và được gắn với một mục tiêu bán hàng hoặc tiếp thị cụ thể. Ví dụ: chương trình khuyến mãi có thể khuyến khích khách hàng dùng thử sản phẩm mới hoặc khuyến khích các lượt khách quay lại. KHUYẾN MÃI THÀNH CÔNG Thành công chung của một chương trình khuyến mãi phụ thuộc vào mức độ bạn thực hiện nó tại nhà hàng của mình. Bạn và nhân viên nên biết chương trình khuyến mãi là gì, nên hiển thị chính xác các thông điệp bán hàng tại cửa hàng cho khách hàng biết về chương trình và sẽ mang đến các ưu đãi được hứa hẹn trong chiến dịch quảng cáo. Nhà hàng của bạn là phương tiện quan trọng nhất và là công cụ mạnh mẽ để truyền đạt thông điệp đến khách hàng của và bạn phải kiểm soát tốt. Khách hàng dựa vào nhiều thông điệp khác nhau khi họ ghé đến nhà hàng của bạn. Một số thông điệp khuyến khích họ quẹo vào bãi đậu xe của bạn, cái khác thì giúp khách hàng đặt hàng hoặc tham gia chương trình khuyến mãi. Xây dựng các bảng menu trong, ngoài cũng là cách tạo ra những thông điệp lâu dài cho việc bán hàng của nhà hàng bạn. Nhà hàng cũng dựa vào các quảng cáo tạm ngắn hạn, được gọi là Điểm mua hàng (POP), để cho khách hàng biết có điều gì đó đặc biệt đang xảy ra và họ có thể tham gia. Tất cả các vật liệu POP được thiết kế để nâng cao thương hiệu nhà hàng với hình ảnh món ăn hấp dẫn và hình ảnh chất lượng, để làm cho khách hàng của bạn trải nghiệm tại nhà hàng một cách thỏa mãn nhất có thể.
- CÁCH HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO Tuân theo các nguyên tắc được cung cấp bởi bộ phận tiếp thị để có vị trí thích hợp và để giúp bạn kiểm soát sự lộn xộn, đó là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự không hài lòng của khách hàng. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn tăng cường tác động và hiệu quả của việc bán hàng. Kiểm tra tất cả các bộ dụng cụ, vật phẩm quảng cáo khi được giao cho nhà hàng. Đảm bảo rằng tất cả các thành phần của dụng cụ, vật phẩm riêng lẻ được lắp ráp chính xác. Bỏ tất cả các quảng cáo đã cũ, lỗi thời Đảm bảo dụng cụ, vật phẩm quảng cáo được thể hiện đúng. Trưng bày dụng cụ, vật phẩm quảng cáo khi kết thúc công việc vào buổi tối trước ngày bắt đầu. TRUYỀN THÔNG NHÂN VIÊN Chìa khóa để chương trình khuyến mãi thành công nằm ở sự giao tiếp và động lực của nhân viên. Đây là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của bạn. Do đó, điều quan trọng là nhân viên của bạn biết, hiểu và thể hiện sự nhiệt tình cho mỗi chương trình. Kiến thức của nhân viên về chương trình và động lực để tham gia sẽ tiếp tục nâng cao doanh số. Truyền thông và động lực của nhân viên là chìa khóa để chương trình khuyến mãi thành công. Nhân viên của bạn nên luôn luôn: Biết chương trình khuyến mãi hiện tại là gì. Biết chính xác những gì được mong đợi ở họ. Có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng. Thể hiện sự nhiệt tình để giới thiệu về chương trình quảng cáo. Bạn có thể chuẩn bị và thúc đẩy nhân viên của mình với: Công cụ được cung cấp với các vật dụng POP. Phần thưởng/ tiền thưởng nhân viên. Các cuộc họp trước khi chương trình và / hoặc trước ca. THƯỞNG NHÂN VIÊN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH Giáo dục và thúc đẩy nhân viên giúp bạn thực hiện một chương trình khuyến mãi thành công. Công nhận thành tích của nhân viên với các ưu đãi nhân viên. Các ưu đãi có thể dựa trên các nỗ lực phục vụ của nhân viên (hoặc nhóm theo ca), so sánh doanh số và lượt giao dịch, tham gia vào các chương trình tiếp thị địa phương, v.v. TỔ CHỨC CUỘC HỌP PHỔ BIẾN Điều phối các cuộc họp để thảo luận chi tiết khuyến mãi và ưu đãi với nhóm của bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu nhà hàng cụ thể của bạn, bạn có thể quyết định tổ chức các cuộc họp trước khi có chương trình khuyến mãi, trước một ca làm việc cụ thể hoặc tại cả hai thời điểm đó.
- TIẾP THỊ ĐỊA PHƯƠNG (Local Store Marketing ) Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu các kỹ thuật và ý tưởng về cách sử dụng Marketing khu vực/ địa phương để tăng số lượng khách hàng và doanh số bằng cách tiếp thị hiệu quả nhà hàng trong cộng đồng của bạn. Bạn sẽ học: Cách tiến hành khảo sát kinh doanh trong khu vực Giới thiệu về các công cụ và biểu mẫu để sử dụng để giúp bạn đưa ra kế hoạch tiếp thị Ý tưởng và đề xuất địa điểm để tiếp thị nhà hàng của bạn. Bằng cách sử dụng nhiều kỹ thuật để thu hút sự chú ý đến nhà hàng của bạn, bạn có thể nâng cao đáng kể hình ảnh của mình trên khắp cộng đồng. Luôn nhớ rằng chương trình tiếp thị tốt nhất là mang lại sự hài lòng cho khách thông qua các hoạt động nhà hàng nổi bật hàng ngày. Tuy nhiên, để hoạt động tốt, tiếp thị địa phương thực sự có thể cung cấp nhiều khách hàng hơn và tăng doanh thu và lợi nhuận. Local Store Marketing là một cách đã được chứng minh để xây dựng doanh nghiệp thông qua các chương trình được nhắm mục tiêu được triển khai trong khu vực kinh doanh của bạn. Hoàn thành chính xác, Local Store Marketing có thể làm địa điểm nhà hàng thành một sự lựa chọn, xây dựng thiện chí cộng đồng, tăng khách hàng cơ sở của bạn và thậm chí tạo ra một hình ảnh về nơi để tìm thức ăn tốt nhất cho doanh nghiệp. HIỂU BIẾT KHU VỰC ĐỊA PHƯƠNG Sử dụng bản đồ thành phố, đi quanh khu vực trong bán kính 1-2 km từ vị trí cửa hàng. Ghi chú hoặc ghi lại bất kỳ các điểm quan tâm để hiểu rõ hơn về khu phố và hàng xóm lân cận. Đặc biệt chú ý đến những gì các nhà hàng khác trong khu vực của bạn đang cung cấp, đặc biệt là những nhà hàng đang cung cấp các mặt hàng thực đơn tương tự. Xem khi họ đông khách, có chương trình khuyến mãi, họ có cung cấp giao hàng và bất cứ điều gì có thể tách họ ra khỏi bạn. Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể về các doanh nghiệp khu vực. Bạn sẽ có ý tưởng tạo ra những cơ hội lớn nhất một cách tình cờ tình cờ khi bạn ít mong đợi nhất. Các hình thức sau đây có thể hỗ trợ phát triển kế hoạch tiếp thị cửa hàng địa phương của bạn: KHẢO SÁT KHU CỰC KINH DOANH Biểu mẫu này hỗ trợ bạn tìm hiểu thêm về khách hàng và khu vực của mình bằng cách hỏi bạn những câu hỏi then chốt về nhân khẩu học của khu vực. Mục đích của hình thức này là: Giúp bạn hiểu và hình dung ra động lực cho cửa hàng và khách hàng Giúp bạn tập trung vào các cơ hội tiếp thị chính cho địa điểm của mình.
- Cung cấp hướng dẫn để phát triển một kế hoạch tiếp thị. BIỂU ĐỒ PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Biểu đồ Phân tích đối thủ cạnh tranh hỗ trợ bạn trong việc vạch ra sự cạnh tranh trong khu vực của bạn. Mục đích của hình thức này là: Giúp bạn hiểu đối thủ của bạn là ai. Giúp bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh để bạn có thể tận dụng chúng. Giúp bạn xác định xem giá bán của bạn có đúng không. BIỂU MẪU LIÊN LẠC ĐỂ LÀM QUẢNG CÁO/ KHUYẾN MÃI CHÉO Biểu mẫu Liên hệ Quảng cáo/ khuyến mãi chéo được sử dụng để hỗ trợ bạn tìm kiếm các cơ hội tiếp thị tiềm năng trong khu vực của mình. Mục đích của hình thức này là: Để giúp xác định các cơ hội quảng cáo/ tiếp thị/ khuyến mãi chéo trong khu vực của bạn. BIỂU MẪU LIÊN HỆ NHÓM TIỀM NĂNG Biểu mẫu liên hệ nhóm tiềm năng được sử dụng để xác định doanh nghiệp nhóm tiềm năng trong khu vực của bạn. Bạn sẽ điền vào một biểu mẫu từng tổ chức, doanh nghiệp và nhóm địa phương mà bạn muốn nhắm mục tiêu cho các đơn hàng nhóm. Mục đích của hình thức này là: Để giúp xác định các doanh nghiệp tiềm năng để tiếp thị. Giữ thông tin để đẩy nhanh quá trình đặt hàng cho đơn hàng nhóm tiếp theo của họ. BIỂU MẪU LIÊN HỆ KẾT HỢP SỰ KIỆN Biểu mẫu Liên hệ kết hợp Sự kiện được sử dụng để xác định các sự kiện có thể có xung quanh các chương trình khuyến mãi có sẵn trong khu vực của bạn. Ví dụ: các sự kiện thể thao nổi tiếng tại địa phương, các cuộc diễu hành, hội chợ, lễ hội, v.v. Mục đích của hình thức này là: Để giúp xác định các cơ hội quảng cáo sự kiện trong khu vực của bạn.
- KẾ HOẠCH MARKETING Mục đích của kế hoạch tiếp thị là để xác định số tiền bạn phải chi tiêu và cách bạn sẽ chi tiêu. Ngân sách: Doanh số hàng năm dự kiến = $ __________ Ngân sách tiếp thị (2% hoặc 3% doanh thu hàng năm) = $ ____________ Chiến lược: Tăng thử nghiệm và nhận thức Cải thiện tần suất khách hàng Tạo chi tiêu trung bình Tăng cường sự tham gia của cộng đồng Khách hàng mục tiêu: Hãy suy nghĩ về việc kinh doanh của các bữa trong ngày: bữa sáng, bữa trưa, bữa tối trong tuần và cuối tuần. Chọn các hoạt động tiếp thị của bạn dựa trên cơ hội lớn nhất của bạn. Lịch tháng: Lịch hàng tháng là một cách tuyệt vời để theo dõi tác động tiếp thị của bạn và xem những nỗ lực của bạn đã ảnh hưởng đến kinh doanh như thế nào. Lịch trống để theo dõi doanh số, số lượng khách hàng và kiểm tra mức trung bình hóa đơn Chuyển tất cả các hoạt động tiếp thị trên lịch và cập nhật hàng tuần.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kế hoạch kinh doanh nhà hàng
44 p | 4169 | 1123
-
Kinh doanh nhà hàng và những thử thách khi khởi nghiệp
16 p | 809 | 370
-
Thuyết trình môn Marketing "Nhà hàng thuần Việt"
37 p | 965 | 315
-
Giáo trình Marketing Nhà hàng - Khách sạn
35 p | 1437 | 275
-
4 Thủ thuật Email marketing lớn dành cho các Marketer Nhà hàng
7 p | 139 | 29
-
Giáo trình Marketing nhà hàng - khách sạn (Ngành: Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn
99 p | 73 | 28
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nhà hàng - ThS. Tạ Thị Vân Chi
47 p | 110 | 19
-
Giáo trình Quản trị marketing nhà hàng - Ngành Quản trị nhà hàng (Dùng cho trình độ Cao đẳng)
92 p | 77 | 11
-
Giáo trình Marketing nhà hàng - khách sạn (Ngành: Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn
97 p | 39 | 10
-
Tác động của các yếu tố lợi ích đến sự tham gia của khách hàng vào cộng đồng trực tuyến: Trường hợp fan page Facebook của các nhà hàng tại Huế
19 p | 101 | 6
-
Giáo trình Quản lý kinh doanh nhà hàng (Nghề: Quản trị nhà hàng - Trình độ: Cao đẳng/Trung cấp) - CĐ Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn
66 p | 16 | 5
-
Giáo trình Marketing du lịch (Ngành: Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
74 p | 15 | 5
-
Giáo trình Marketing du lịch (Ngành: Quản trị nhà hàng - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
77 p | 8 | 4
-
Các yếu tố tác động vào giác quan và sự hài lòng của thực khách với các nhà hàng chay: Nghiên cứu tại Hà Nội
10 p | 14 | 4
-
Tài liệu giảng dạy môn Marketing nhà hàng - Trường Cao đẳng Công nghệ TP. HCM
69 p | 7 | 4
-
Giáo trình Marketing du lịch (Ngành: Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
79 p | 11 | 3
-
Thực trạng tác động của cộng đồng thương hiệu trực tuyến tại nhà hàng Kichi Kichi
5 p | 13 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn