Mở rộng hoạt động tín dụng khu vực kinh tế tư nhân tại Vietcombank Ba Đình - 7
lượt xem 9
download
Thiết bị phù hợp với yêu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh, những thiết bị này có trình độ công nghệ không bị lạc hậu do có sự thẩm định của ngân hàng, từ đó doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả hơn, và do đo nó giúp cho doanh nghiệp có tái sản để sản xuất kinh doanh mà không cần phải thế chấp hoặc cầm cố nhiều, mặt khác tiền thuê lại đựơc trả trong nhiều năm do đó nó phù hợp đối với khu vực kinh tế tư nhân, khi doanh nghiệp có đầy đủ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mở rộng hoạt động tín dụng khu vực kinh tế tư nhân tại Vietcombank Ba Đình - 7
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com móc, thiết bị phù hợp với yêu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh, những thiết b ị này có trình độ công nghệ không bị lạc hậu do có sự thẩm định của ngân hàng, từ đó doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả hơn, và do đo nó giúp cho doanh nghiệp có tái sản để sản xuất kinh doanh mà không cần phải thế chấp hoặc cầm cố nhiều, mặt khác tiền thuê lại đựơc trả trong nhiều năm do đó nó phù hợp đối với khu vực kinh tế tư nhân, khi doanh nghiệp có đầy đủ trang thiết bị thì sẽ có nhiều điều kiện để làm ăn kh ấm khá, thì những khoản tín dụng này là những khoản tín dụng có chất lượng, khi m à doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả thì họ có thể xin vay theo những h ình thức thế chấp, tín chấp, cầm cố do đó đây cũng là điều kiện để chi nhánh có thể m ở rộng tín dụng trong tương lai Đối với bảo lãnh nên chủ động tìm kiếm những doanh nghiệp hoạt động có h iệu quả hoạt động trên địa bàn hà nội, đối với những khách hàng có uy tín và đ ã có quan hệ với chi nhánh, tạo đ ược lòng tin đối với chi nhánh thì cố gắng để giữ những khách h àng này, đồng thới có thể tạo thêm điều kiện cho họ trong hoạt động như giảm số tiền ký quỹ bảo lãnh, đối với những khách h àng có đư ợc sự tin tưởng lớn từ chi nhánh th ì có thể không cần ký quỹ, đồng thời có thể tìm kiếm thêm những khách hàng mới, chi nhánh cũng có thể tăng doanh số bảo lãnh bằng cách mở rộng lĩnh vực bảo lãnh, để làm được như vậy thì chi nhánh cần phải có những cán bộ biết về nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh, để có thể thẩm định những khoản bảo lãnh đ ảm bảo chất lượng bảo lãnh để chi nhánh vừa có thể mở rộng tín dụng vừa tăng thêm thu nh ập. 3 .6. Phát triển mạnh dịch vụ đi kèm.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để có thể nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng thì phát triển các dịch vụ ngân hàng và dịch vụ hổ trợ phát triển kinh doanh có thể tác động rất lớn đến hoạt động tín dụng. Ngày nay với sự phát triển ngày càng m ạnh về công nghệ thông tin và sự ứng dụng công nghệ thông tin trong các sảm phẩm dịch vụ ngâng hàng, từ đó có nhiều sản phẩm dịch vụ đ ược ra đời và có rất nhiều tiện ích đối với những người sử dụng chúng, và chúng cũng là mục tiêu đ ể các ngân hàng cố gắng hoàn thiện chúng một cách tốt nhất, để phục vụ cho khách hàng của họ, đây cũng chính là những lợi thế không hề nhỏ của các ngân h àng nh ất là trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay. Mặt khách h àng khi đến ngân hàng thì họ không chỉ sử dụng một dịch vụ duy nhất n ào đó, mà họ còn sử dụng nhiều sảm phẩm dịch vụ khác của ngân h àng, nhất là các doanh nghiệp khi mà các dịch vụ ngân hàng là rất quan trọng đối với họ, Các dịch vụ ngân hàng như thanh toán, tư vấn, cung cấp thông tin… khi các dịch vụ n ày tốt thì sẽ khuyến khích khách hàng có quan hệ tín dụng, chẳng hạn khi mà lãi xuất cho vay là bằng nhau giữa các ngân hàng, thì ngân hàng nào có các dịch vụ khác phát triển h ơn thì sẽ thu hút được khách hàng đến quan hệ tín dụng hơn, đối với các dịch vụ phát triển kinh doanh cũng như hỗ trợ đào tạo, nghiên cứư thị trường, xây dựng h ệ thống sổ sách kế toán minh bạch là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân vì đ a số các doanh nghiệp thuộc khu vực này có trình độ và quản lý,chuyên môn thấp hơn so với các thành ph ần kinh tế khác, khi chi nhánh tham gia hỗ trợ các dịch vụ phát triển kinh doanh thì chi nhánh có thể hiểu rõ h ơn về doanh nghiệp về tình hình sản xuất kinh doanh, tài chính của khách hàng cũng dư có những dự b áo về doanh nghiệp đó, và việc kết hợp giữa các dịch vụ ngân
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com h àng và dịch vụ phát triển kinh doanh sẽ phát triển mối quan hệ tốt giữa ngân hàng và khách hàng. và họ dể hiểu nhau hơn từ đó thúc đẩy mạnh hoạt động tín dụng. 3 .7. Khuyến khích doanh nghiệp mở tài khoản tại ngân hàng. Kích thích doanh nghiệp thuộc khu vực tư nhân mở tài khoản tại ngân hàng như tài khoản tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm trên cơ sở sự biến đông số dư của các lo ại tài khoản này, chi nhánh có thể nắm bắt được tình hình tài chính, tình hình ho ạt động sản xuất kinh doanh của khách h àng , cũng trên cơ sở của sự biến động luồng tiền vào tài khoản của khách h àng thì chinh nhánh cũng ít nhiều có thể biết được tình hình tài chính của khách hàng của khách hàng, thông qua dòng tiền vào tài khoản m à đối tác của khách hàng trả cho khách hàng đối với những khách hàng của khác hàng mà khách hàng có giao dịch thường xuyên , đây cũng là một yếu tố đ ể ngân hàng có th ể dự báo và để đưa ra các quyết định là có cấp tín dụng, thu hẹp, m ở rộng hay là không đối với mỗi khách hàng và n ếu như trong trư ờng hợp m à khách hàng không trả được th ì đây cũng là khoản thu hồi lại một phần khoản tín dụng mà ngân hàng đã cấp dù có ít. 3 .8. Nâng cao trình độ và tầm nhận thức của cán bộ tín dụng. Trong các doanh nghiệp hiện nay, nguồn nhân lực là một trong những yếu tố hàng đ ầu cho sự thành công của mỗi một doanh nghiệp, doanh nghiệp có lược lượng lao động có tay nghề cao th ì năng xuất lao động cũng tăng theo và cũng từ đó doanh n ghiệp mới có thể cạnh tranh và tồn tại trên thương trường đư ợc. Ngân hàng là một ngành kinh doanh đặt biệt, đặt biệt ở đây không chỉ là kinh doanh tiền tệ và các dịch vụ tài chính, mà còn là việc quan hệ với rất nhiều các đối tượng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com khách hàng có trình độ về ngành ngh ề, các tầng lớp xã hội khác nhau, nó khác với các doanh nghiệp thông thường về mức độ quan hệ, đối với các doanh nghiệp thông thường thì về mặt quan hệ với khách hàng chắc chắn sẽ không thể như ngân hàng do đó vấn đề con ngư ời trong các ngân hàng là vô cùng quan trọng, đặc biệt là các nhân viên tín dụng, là người trực tiếp làm cho những đồng vốn mà ngân hàng huy động được có thể sinh lời thông qua những khoản tín dụng có chất lượng, để có thể cho vay với những hợp đồng tín dụng đảm bảo khả năng thu hồi gốc và đ ảm bảo có lãi thì khả năng, năng lực của người cán bộ tín dụng là vô cùng quan trọng, quyết đ ịnh lớn đến chất lượng tín dụng, đặc biệt lại là cho vay với khu vực tư nhân mà đa số là có trình độ quản lý thâp, vốn ít, ngành nghề kinh doanh đa dạng. Do đó cần phải có những cán bộ tín dụng có trình độ cao, có sự hiểu biết rộng về khu vực này đ ể có thể đưa ra những phân tích đánh giá những rủi ro đối với khu vực này. Mặt khác tâm lý m ặc cảm của các cán bộ tín dụng đối với khu vực này cũng cần thay đổi theo hướng tích cự hơn, các cán bộ tín dụng nên coi họ như là những đối tác làm ăn, trách tâm lý lo ngại đụng chạm đến pháp luật m à trong một vài năm gần đây đ ã có những cán bộ tín dụng của các ngân h àng đã dính đ ến, do đó chi nhánh cần có những khó tập huấn đ ào tạo nâng cao trình độ đối với cán bộ tham giao vào ho ạt động cho vay và thái độ của những cán bộ tín dụng đối với khu vực kinh tế đây tiềm năng n ày. 3 .9. Tao dựng mối qua hệ 3 bên. Ngày nay trong hoạt động sản xuất kinh doanh của bất kỳ một ngành ngh ề n ào, thì việc tạo được sự tin tưởng lẫn nhau là rất cần thiết, uy tín có thể quyết định đến sự
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com sống còn của một doanh nghiệp, đặt biệt lại là kinh doanh trong lĩnh vực ngân h àng, một lĩnh vực nhạy cảm bậc nhất trong lĩnh các ngành nghề kinh doanh hiện n ay, một lĩnh vực mà sự tin tưởng lẫn nhau giữa các đối tác là cực kỳ qua trọng. Trong điều kiện thực tế hiện nay đa số các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân là không đáp ứng được các yêu cầu vay vốn của ngân h àng, do đó các doanh n ghiệp thường không dám chủ động tiếp xúc với ngân h àng, vì họ biết chác rằng họ không thể vay vốn cho dù có những doanh nghiệp có những phương án sản xuất kinh doanh rất tốt, hay những doanh nghiệp tạm thời thiếu vốn nhưng có tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, để giẳm mặc cảm từ những khách hàng thuộc khu vực kinh tế này, và để có thể mở rộng tín dụng. Chi nhánh có thể tổ chức những buổi gặp mặt giữa ba b ênh: Chi nhánh, khách hàng và đối tác của khách hàng. Qua những lần gặp gỡ này. Chi nhánh có thể hiểu hơn những vướng mắc của từng doanh nghiệp cụ thể, từ đó chi nhánh có những phương án cụ thể đối với những khoản tín dụng đối với, hơn nữa đối tác của khác hàng tin tưởng và khách hàng của họ hơn do có sự hiện diện của chi nhánh, và họ có thể bán chịu cho đối tác của m ình từ đó càng làm tăng thêm hiệu quả hoạt động của khách h àng thì khoản tín dụng m à chi nhanh cấp sẽ có chất lượng tốt hơn, mặt khác qua những lần gặp ngỡ như th ế n ày thì chi nhánh cũng có thể tìm được những đối tác mới có chất lượng từ những đối tác của khách hàng của mình, và có thể mở rộng tín dụng cho các đối tượng này thông qua việc điều tra từ những cuộc gặp gỡ và từ khách hàng của họ và ngược lại, họ cũng có thể hiểu Chi nhánh từ đó tạo được sự tin tưởng lẫn nhau, và cũng từ đ ây chi nhánh có th ể có các biện pháp câp tín dụng tới họ.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để có thể mở rộng hoạt động tín dụng của chi nhánh th ì theo ý kiến cá nhân, chi nhánh nên kết hợp các ý kiến trên theo từng giai đoạn của thể, có thể là từng qúy, từng tháng hay h àng năm, linh hoạt áp dụng các và có thể là áp dụng đối với từng khách hàng của chi nhánh để có thể phát huy hiệu quả tối đa của mỗi phương án trong từng trường hợp cụ thể. Kết luận Trong những năng gần đây khu vực kinh tế tư nhân đ ã có những đóng góp to lớn cho n ên kinh tế, và là khu vực kinh tế đang có sự chuyển mình mạnh mẽ cùng với sự phát triển của đất nước, tuy nhiên khó khăn về vốn là vấn đề mà đa số các chủ kinh doanh thuộc khu vực này đang gặp phải trong quá trình kinh doanh, mặc dù trong những năm gần đây đang được sự quan tâm đặc biệt của nhà nước, nhưng việc tiếp xúc với nguồn vốn tín dụng của ngân h àng vẫn rất khó khăn đối với họ. Mặc dù được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo: Ths Nguyễn Hải Nam, và trong quá trình thực tập tại ngân hàng ngoại thương chi nhánh Ba Đình đ ã được quý Ngân Hàng giúp đỡ rất nhiều để em có thể ho àn thành chuyên đề này, nhưng với kiến thức hạn hẹp của mình thì chắc chắn không tránh được những thiếu xót. Và em mong có được sự góp ý để em ngày càng hoàn thiện hơn nữa về kiến thức của em. Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: “Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng ngắn hạn tại NHNo&PTNT Việt Nam Chi nhánh Láng Hạ”
93 p | 194 | 75
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng đối với DNVVN tại PGD Lò Đúc- chi nhánh Ngân hàng Việt Nam thương tín Vietbank tại Hà Nội
104 p | 283 | 57
-
Luận văn: Một số giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tài trợ xuất nhập khẩu tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
42 p | 160 | 21
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Mở rộng hoạt động tín dụng tại ngân hàng TMCP Kiên Long - Chi nhánh Đà Nẵng
13 p | 92 | 10
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng bán lẻ tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Đông Hải Phòng
11 p | 60 | 9
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Mở rộng hoạt động tín dụng tại ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng
13 p | 67 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp dân doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam
103 p | 17 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng: Một số giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Phương Đông – Chi Nhánh Hải Phòng
77 p | 47 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Mở rộng hoạt động tín dụng doanh nghiệp tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Kon Tum
112 p | 8 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Mở rộng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long - Chi nhánh Đà Nẵng
106 p | 8 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Đống Đa
78 p | 8 | 4
-
Luận văn thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng tại Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Hát Lót, tỉnh Sơn La
115 p | 21 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mạo cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Phú Thọ
79 p | 20 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương Tín chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh
107 p | 23 | 4
-
Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nhằm mở rộng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong - Chi nhánh Hải Phòng
76 p | 10 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Mở rộng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp
15 p | 42 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Đống Đa
89 p | 11 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Mở rộng hoạt động tín dụng đối với khách hàng cá nhân tại Sở giao dịch Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam
14 p | 51 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn