intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật lớp 2 - Tập nặn tạo dáng - Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

186
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán con vật - Nặn hoặc vẽ, xé dán 1 con vật theo cảm nhận của mình - Yêu quý các con vật có ích I: Chuẩn bị - 1 số tranh, ảnh con vật - Giấy, đất nặn - Bài của hs khóa trước - HS: Đồ dùng học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 2 - Tập nặn tạo dáng - Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật

  1. Bài: Tập nặn tạo dáng Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật I: Mục tiêu - HS biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán con vật - Nặn hoặc vẽ, xé dán 1 con vật theo cảm nhận của mình - Yêu quý các con vật có ích I: Chuẩn bị - 1 số tranh, ảnh con vật - Giấy, đất nặn - Bài của hs khóa trước - HS: Đồ dùng học tập III: Tiến trình bài dạy- học Thờ Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của i trò gian 2’ Ktra bài cũ Nêu cách vẽ cái cốc? HSTL GV ktra ĐDHT của hs HS dể ĐDHT lên bàn Bài mới Giới thiệu bài GV ghi bảng
  2. 6’ 1: Quan sát và GV Treo tranh, ảnh Hs quan sát nhận xét tranh Đây là những con vật gì? HSTL Đặc điểm, hình dáng của chúng? HSTL Các bộ phận chính của con vật? HSTL Màu sắc của con vật? HSTL Nhà các em có nuôi con vật nào? 2 HSTL Tả hình dáng , màu sắc của con vật HSTL đó? Em chăm sóc con vật đó ntn? HSTL Kể 1 số con vật khác mà em biết? 3 HSTL GV nhận xét ý kiến của hs GV tóm tắt: Có rất nhiều con vật quen thuộc với chúng ta như chó, mèo, gà… Các HS lắng nghe con vật đó có hình dáng và màu sắc và ghi nhớ khác nhau. Khi vẽ, nặn, xé dán các em phải quan sát kĩ đặc điểm của con vật để vẽ vào tranh 2: Cách nặn,
  3. 8’ vẽ, xé dán con Em chọn con vật nào? HSTL vật Yêu cầu hs nhớ lại hình dáng, đặc HSTL điểm con vật đó? GV thực hành mẫu lên bảng HS quan sát lên Cách vẽ +Vẽ bộ phận chính trước: Đầu, mình bảng con vật +Vẽ chi tiết sau: đuôi, tai, chân… +Vẽ màu theo ý thích GV nặn mẫu Cách nặn +Chọn đất nặn phù hợp +Nặn các bộ phận của con vật HS quan sát gv +Dính, ghép lại thành con vật. nặn mẫu Tạo dáng con vật Từ 1 thỏi đất, nặn, vuốt để tạo thành dáng con vật Xé dán con +Chọn giấy màu phù hợp vật Xé phần chính trước: Đầu, thân HS quan sát +Xé hình chi tiết sau; Chân, đuôi, cách xé dán tai, mắt… +Xếp hình con vật lên giấy cho phù
  4. hợp với khổ giấy. Tạo dáng con vật cho sinh động +Dùng hồ dán từng phần con vật Có thể dán con vật bằng nhiều màu hoặc 1 màu GV cho hs quan sát bài của hs khóa trước HS quan sát bài GV yêu cầu hs nặn con vật để học tập 21’ 3: Thực hành GV xuống lớp hướng dẫn hs cách HS thực hành nặn theo nhóm 5 Nhắc hs nặn từng bộ phận con vật người trước Tạo dáng con vật cho sinh động Có thể nặn thêm các hình ảnh phụ có liên quan 3’ 4: Nhận xét, GV yêu cầu các nhóm nộp bài Các nhóm nộp đánh giá bài và nhận xét Đặc điểm con vật? Hình ảnh phụ?
  5. Gv nhận xét bài của các nhóm Cách thể hiện đánh giá, xếp loại bài bài Củng cố- dặn dò GV nhắc lại cách nặn con vật Tiết tăng cường; Chuẩn bị giấy để xé dán con vật
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2