intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 19: Vẽ tranh: Đề tài sân trường trong giờ chơi

Chia sẻ: Phạm Xuân Mai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

177
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 19: Vẽ tranh: Đề tài sân trường trong giờ chơi để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 19: Vẽ tranh: Đề tài sân trường trong giờ chơi được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ Thuật 2 bài 19: Vẽ tranh: Đề tài sân trường trong giờ chơi

  1. Giáo án Mỹ thuật 2 BÀI 19 ĐỀ TÀI SÂN TRƯỜNG EM TRONG GIỜ RA CHƠI VẼ TRANH I- MỤC TIÊU: - Hiểu đề tài giờ ra chơi ở sân trường. - Biết cách vẽ tranh đề tài sân trường em giờ ra chơi. - Vẽ được tranh theo ý thích. - Học sinh khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối rõ nội dung đề tài. - Tích hợp GD BVMT: Yêu quý và biết bảo vệ cảnh quan sân trường. II- CHUẨN BỊ: Giáo viên - Tranh, ảnh hoạt động vui chơi của học sinh - Bài vẽ của học sinh năm trước Học sinh - Tranh, ảnh hoạt động vui chơi của học sinh - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ - Bút chì, tâỷy, sáp màu hoặc bút dạ. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC - Ổn định lớp. - Kiểm tra bài cũ, đồ dùng học sinh - Bài mới. Giới thiệu bài: Hàng ngày, vào giờ ra chơi, sân trường trở nên nhộn nh ịp. Chỗ này nhảy dây, bên kia là tốp đá cầu, lại có m ấy c ậu lom khom b ắn bi ngoài bãi trống. Qu ả thật là một cảnh sôi động, đ ể tái hiện lại c ảnh đó, hôm nay chúng ta h ọc v ẽ đề tài SÂN TRƯỜNG EM GIỜ RA CHƠI. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY: HOẠT ĐÔNG CỦA TRÒ: Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài. Giáo viên giới thiệu tranh ảnh để học sinh nhận PP: Quan sát, giảng biết: giải, hỏi đáp.
  2. -Học sinh quan sát. PP: Quan sát, lắng nghe. - Học sinh trả lời: Vui chơi. + Sự nhộn nhịp của sân trường trong giờ ra chơi - Các hoạt động ở sân + Các hoạt động nhộn nhịp của học sinh trong giờ ra trường. chơi: đá cầu, nhảy dây + Quang cảnh sân trường như: Cây, bồn hoa… - Học sinh quan sát, Hoạt động 2: Cách vẽ tranh lắng nghe. - Giáo viên gợi ý học sinh ch ọn, tìm n ội dung đ ể v ẽ * Tìm hình ảnh chính tranh. trước + Vẽ về hoạt động nào? * Vẽ các hình phụ sau + Tìm dáng khác nhau của h ọc sinh trong hoạt đ ộng * Vẽ màu ở sân trường. + Giáo viên hướng dẫn học sinh cách vẽ. * Tìm hình ảnh chính trước sao cho rõ nội dung. * Vẽ các hình phụ sau để cho bài vẽ thêm sinh động. * Vẽ màu: * Vẽ màu tươi sáng có màu đậm, nhạt. * Nên vẽ màu kín hình và nền. PP: Luyện tập, thực hành. Học sinh thực hành vẽ tranh theo hướng như sau: + Tìm chọn nội dung. + Vẽ thêm hình phụ Hoạt động 3: Thực hành cho rõ trọng tâm hơn. Giáo viên cho học sinh xem một số bài vẽ về đề + Cách vẽ màu tài này. Giáo viên quan sát lớp và gợi ý học sinh cách vẽ PP: Kiểm tra, đánh gia và tập trung vào: Học sinh nhận xét các + Tìm chọn nội dung. tranh theo các ý sau:
  3. + Vẽ thêm hình phụ cho rõ trọng tâm hơn. + Nội dung + Cách vẽ màu + Hình vẽ + Màu sắc - Học sinh xếp loại bài Hoạt động 4: Nhận xét và đánh giá vẽ theo cảm nhận riêng. Giáo viên chọn và giới thiệu một số bài vẽ đã hoàn thành và gợi ý nhận xét: + Nội dung (rõ hay chưa rõ đề tài). Học sinh ghi nhớ + Hình vẽ có thể hiện được các hoạt động không. + Màu sắc của tranh - Giáo viên tóm tắt và yêu cầu học sinh tự xếp loại bài vẽ theo cảm nhận riêng. Củng cố và dặn dò học sinh - Về nhà hoàn thành bài vẽ nếu ở lớp chưa xong. - Quan sát cái túi xách, chuẩn bị đồ dùng cho bài h ọc sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2