intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu thị trường : Người tiêu dùng trẻ Việt Nam

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

99
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thời trang : Người tiêu dùng Hà Nội có nhu cầu cao nhất trong việc thể hiện cá tính của mình thông qua việc ăn mặc ( 39%), trong khi người tiêu dùng trẻ ở các thành phố khác có vẻ dễ dàng và linh hoạt hơn, với tỷ lệ cao những người mặc “đôi khi theo xu hướng, đôi khi theo phong cách cá nhân”. Người tiêu dùng trẻ Đà Nẵng thường xuyên cập nhập xu hướng thời trang, nhưng cũng không hoàn toàn mặc theo xu hướng. Nhu cầu thể hiện cá tính qua ăn mặc của họ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu thị trường : Người tiêu dùng trẻ Việt Nam

  1. Nghiên cứu thị trường : Người tiêu dùng trẻ Việt Nam Thời trang : Người tiêu dùng Hà Nội có nhu cầu cao nhất trong việc thể hiện cá tính của mình thông qua việc ăn mặc ( 39%), trong khi người tiêu dùng trẻ ở các thành phố khác có vẻ dễ dàng và linh hoạt hơn, với tỷ lệ cao những người mặc “đôi khi theo xu hướng, đôi khi theo phong cách cá nhân”. Người tiêu dùng trẻ Đà Nẵng thường xuyên cập nhập xu hướng thời trang, nhưng cũng không hoàn toàn mặc theo xu hướng. Nhu cầu thể hiện cá tính qua ăn mặc của họ cũng ít nhất. Giới trẻ TP.HCM có xu hướng ăn mặc khác biệt hơn các thành phố khác. Trong khi đó Cần Thơ thường ăn mặc giống các diễn viên trong phim nhiều hơn. Trên 50% chọn phong cách đơn giản và dễ nhìn. Xu hướng thời trang Hàn Quốc có vị trí tương đối quan trọng đối với những người 20-29 tuổi. Quảng cáo Dường như những mẫu quảng cáo vui nhộn được độ tuổi 20-29 chú ý nhiều nhất. Vì vậy, “Vinamilk” là mẫu quảng cáo được yêu thích nhất. Tiếp đến là Heineken và Comfort. Thu nhập Chi tiêu
  2. Chi phí thực phẩm là khoản chi tiêu lớn nhất ( chiếm 26%). Giao thông và liên lạc, quần áo và sản phẩm làm đẹp cũng là các khoản chi tiêu chính. Chi phí hẹn hò chiếm một khoản chi phí đáng kể ( 7%). So với các thành phố khác, chi tiêu cho thực phẩm là một khoản chi tiêu rất lớn đối với những người tư 20-29 tuổi ở TPHCM • Giới trẻ Đà Nẵng có nhiều khoản tiết kiệm h ơn các thành phố khác (17%) • Theo giới tính, nữ giới chi nhiều hơn cho áo quần và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp (16% so với 11%), và chi ít hơn cho hẹn hò, liên lạc và đi lại. Hành vi mua sắm Họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các nhà sản xuất uy tín và cho các tính năng phụ trội. Họ chọn một sản phẩm dựa trên sở thích cá nhân. Họ thường tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng. Nữ giới là người quyết định chính trong trong ngành hàng thực phẩm và đồ dùng thiết yếu . Trong khi nam giới là người quyết định chính nhiều hơn đối với các loại đồ dùng lâu bền và sản phẩm công nghệ. Khi mua các mặt hàng điện tử (TV, máy giặt, tủ lạnh…) , người tiêu dùng trẻ quan tâm nhiều nhất đến giá cả, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu, bảo hành và thiết kế. Đối với các sản phẩm công nghệ ( điện thoại, PC, Laptop…) họ xem xét nhiều hơn các yếu tố độ bền, uy tín thương hiệu, chế độ bảo hành và thiết kế. Giá cả dường như không phải yếu tố quan trọng. Truyền miệng đóng vai trò quan trọng nhất trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng trẻ đối với các sản phẩm công nghệ cao.
  3. Kênh mua sắm Chợ và của hàng tạp hóa là nơi phổ biến nhất để mua các đồ dùng thiết yếu (bao gồm các sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm vệ sinh,…). Si êu thị cũng là một kênh mua sắm quan trọng. Khi mua thực phẩm, chợ vẫn là lựa chọn đầu tiên và phổ biến nhất
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1