intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NHẬN BIẾT VÀI DẠNG ĐỘT BIẾN

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

130
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nhận biết được một số đột biến hình thái ở thực vật và phân biệt được sự sai khác về hình thái của thân, lá, hoa quả hạt giữa thể lưỡng bội và thể đa bội trên tranh và ảnh - Học sinh nhận biết được hiện tượng mất đoan NST trên ảnh chụp hiển hay trên tiểu bản - Học sinh rèn kĩ năng quan sát trên tranh và tiêu bản, sử dụng kính hiển vi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHẬN BIẾT VÀI DẠNG ĐỘT BIẾN

  1. NHẬN BIẾT VÀI DẠNG ĐỘT BIẾN I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh nhận biết được một số đột biến hình thái ở thực vật và phân biệt được sự sai khác về hình thái của thân, lá, hoa quả hạt giữa thể lưỡng bội và thể đa bội trên tranh và ảnh - Học sinh nhận biết được hiện tượng mất đoan NST trên ảnh chụp hiển hay trên tiểu bản - Học sinh rèn kĩ năng quan sát trên tranh và tiêu bản, sử dụng kính hiển vi II/ Chuẩn bị: - Tranh ảnh về các đột biến hình thái ở thực vật - Tranh về đột biến cấu trúc NST ở hành tây - Tranh về biến đổi NST ở hành tây, dâu tằm, dưa hấu - Tiêu bản hiển vi về : + Bộ NST bình thường, NST có hiện tượng mất đoạn + Bộ NST 2n,3n,4n, ở dưa hấu III/ Tiến trình:
  2. 1– ổn định: 2 – Kiểm tra: 3 – Bài mới: I Nhận biết các đột biến gen gây ra biến đổi hình thái Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Các nhóm thảo luận - Các nhóm hay quan sát tranh so sánh dạng đột Đại diện nhóm trình bày biến với dạng gốc rồi điền Các học sinh khác bổ sung vào bảng theo mẫu SGK - Các em hãy quan sát tranh Hoạt động độc lập nghiên cứu II Nhận về các kiểu đột biến cấu biết các thông tin đột trúc NST - H. Em nào xác định các Lên bảng chỉ trên tranh biến dạng đột biến cấu trúc
  3. - H. Em nào nhận xét? Các học sinh khác bổ sung NST - Nhận xét, bổ sung Hoạt động độc lập nghiên cứu - Các em hãy quan sát bộ thông tin III NST của người bình Nhận thường, người bị bệnh đao biết các - H. Em nào nhận xét? Trả lời độc lập đột - H. Ai có ý kiến khác? Các học sinh khác bổ sung biến số - Nhận xét, bổ sung lượng - So sánh bộ NST của dưa NST hấu Trả lời độc lập Các học sinh khác bổ sung - H. Em nào trình bày? - H. Ai có ý kiến khác - Nhận xét, bổ sung Theo dõi - So sánh hình thái đa bội thể Trả lời độc lập Các học sinh khác bổ sung - H. Em nào trình bày? - H. Ai có ý kiến khác? - Nhân xét, bổ sung? Theo dõi
  4. D – Củng cố: - Các em hãy viết thu hoạch - Nộp thu hoạch E – Dặn Dò: Nhận xét giờ thục hành Mỗi nhóm chuẩn bi : 1 củ khoai lang mọc mầm, cây rau dừa mọc chỗ khô và trên mặt nước F Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2