
1625
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN
HUTECH VỀ CHUỖI CỬA HÀNG CÀ PHÊ MILANO TẠI THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH
Trần Văn Nam, Phạm Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Ngọc Linh, Trần Ngọc Tú Uyên
Khoa Tài Chính - Thương Mại, Trường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh
GVHD: ThS. Hồ Huỳnh Tuyết Nhung
TÓM TẮT
Xác định và đo lường mức độ tác động của các nhân tố đến việc sử dụng dịch vụ chuỗi cửa hàng cà phê Milano
Tp. Hồ Chí Minh; từ đó đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử
dụng dịch vụ chuỗi cửa hàng cà phê Milano Tp. Hồ Chí Minh.
Từ khóa: sự hài lòng của sinh viên hutech, chuỗi cửa hàng, cà phê Milano.
1. TỔNG QUAN
1.1 Giới thiệu về đề tài
Ngày nay, cà phê được trồng ở hơn 60 quốc gia nhiệt đới, hầu hết là các quốc gia đang phát triển và chủ yếu
được thực hiện bởi các hộ nông dân nhỏ. Ngược lại, việc tiêu thụ đồ uống cà phê phần lớn ở các quốc gia đã
phát triển. Hơn thế nữa, sản xuất cà phê là ngành công nghiệp tỷ đô đối với các quốc gia đang phát triển sản
xuất trọng yếu như Brazil, Việt Nam, Columbia và Indonesia. Qua đây có thể thấy rằng, cà phê tương đối quan
trọng với các quốc gia đang phát triển, cũng như có thể thấy rằng, cà phê là mặt hàng được giao dịch nhiều thứ
hai trên thế giới, với khoảng 5000 ly cà phê mỗi năm được uống. Theo đó, cà phê lúc này không chỉ được dùng
để pha cà phê mà còn cung cấp lượng café-in cho các đồ uống khác, dược phẩm và cả mỹ phẩm. Đồng thời,
nhìn vào hình 1 có thể thấy rằng, Việt Nam là quốc gia có tổng sản lượng cà phê đứng thứ hai trên thế giới (sau
Brazil), khi chiếm hơn 18% tổng sản lượng cà phê của cả thế giới (Brazil chiếm hơn 30%) vào năm 2018.
Nhưng nếu chỉ xét tại khu vực Châu Á, thì Việt Nam khá vượt trội so với các quốc gia khác và đứng thứ nhất
trong các quốc gia sản xuất cà phê ở Châu Á.
Cà phê Milano thực chất là thương hiệu cà phê của Công ty TNHH Cà phê Lê Phan. Thương hiệu này ra đời
từ năm 1996, khi ông chủ Lê Minh Cường xuất thân là người rang xay cà phê. Không ngừng phát triển, đến
nay cà phê Milano đã có mặt tại 52 tỉnh thành với hơn 1.400 cửa hàng.
Để có thể thấy rõ hơn về điều đó, nhóm chúng em đã quyết định chọn đề tài nghiên cứu “Các nhân tố ảnh
hưởng đến sự hài lòng của sinh viên Hutech về chuỗi cửa hàng cà phê Milano Tp. Hồ Chí Minh”. Từ đó nhóm