intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những cách giúp bạn thuyết trình hiệu quả hơn (P.1)

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

157
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn chỉ là một thuyết trình viên nghiệp dư? Đây không phải là một lý do biện hộ cho việc bạn không có một bản thuyết trình với phong cách chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những cách giúp bạn thuyết trình hiệu quả hơn (P.1)

  1. Những cách giúp bạn thuyết trình hiệu quả hơn (P.1) Bạn chỉ là một thuyết trình viên nghiệp dư? Đây không phải là một lý do biện hộ cho việc bạn không có một bản thuyết trình với phong cách chuyên nghiệp.
  2. Bạn đang có một sản phẩm hay một dịch vụ tuyệt vời và bạn vừa chuẩn bị cho chúng một bản thuyết trình đầy ấn tượng với những nội dung phong phú, bạn thực sự hiểu rõ về các mặt hàng của mình và điều này cho thấy bạn là một chuyên gia. Tuy nhiên, tất cả những điều này sẽ chẳng có nghĩa lí gì nếu bạn không có kĩ năng nói trước công chúng. Nếu bài thuyết trình của bạn không mang tính chuyên nghệp thì bạn sẽ không bao giờ đạt được những kết quả mình mong đợi. Phần giới thiệu (introduction): Hãy mang đến một bản giới thiệu đã được đánh máy và yêu cầu người giới thiệu của bạn đọc nguyên văn nó. Việc này sẽ khiến cho các thính giả tín nhiệm hơn bạn hơn và họ sẽ hiểu được lí do mà bạn thuyết trình. Thính giả (audience): Thính giả của bạn là người có thể sẽ sử dụng dịch vụ của bạn hoặc sẽ
  3. nhận bạn vào làm việc. Phần mở đầu (Opening): Bạn chỉ có đúng 30 phút để thu hút sự chú ý của các thính giả. Bạn có thể mở đầu với một câu chuyện hay một câu hỏi, một bài hát…liên quan đến bài diễn thuyết của bạn hay ít ra là liên quan đến các thính giả. Phần nội dung (Body): Bạn nên đưa đủ các thông tin cần thiết để cho các thính giả có thể ghi nhớ được và tìm hiểu thêm nếu họ muốn. Cần tránh việc đưa ra quá nhiều thông tin, hãy tạo cho các thính giả cảm giác thoải mái chứ không phải là cảm giác choáng ngợp trước đống thông tin khổng lồ của bạn. Phần kết (Closing): Một bộ phim hay với một kết thúc dở hoặc một kết thúc đầy thất vọng sẽ làm tiêu tan hết mọi dấu ấn của nó. Bản thuyết trình của bạn cũng vậy. Phải chắc chắn phần kết trong bài thuyết trình của bạn thật sự ấn tượng đế nó có thể lưu lại những dấu ấn trong lòng các thính giả.
  4. Các câu chuyện: Bạn có thể sử dụng những câu chuyện cá nhân để diễn đạt ý tưởng trong phần thuyết trình của mình vì mọi người thường nhớ các câu chuyện hơn bất cứ thứ gì khác. Sự hài hước: Hãy làm cho các thính giả của bạn phải mỉm cười, cười thầm hay cười phá lên. Khi vui vẻ họ sẽ nhớ cũng như tập trung vào những gì bạn nói hơn. Sự tập trung: Có nhiều cách để thu hút và duy trì sự tập trung của các thính giả (trong bài viết này tác giả cũng đề cập đến rất nhiều cách). Khả năng thu hút thính giả của bạn càng cao thì kết quả bạn thu được sẽ càng lớn. Sự trung thực: Hãy là chính mình. Bạn sẽ càng trở nên ấn tượng hơn khi bạn trung thực và cho các thính giả biết bạn thực sự là ai.
  5. Tính tự tin: Đôi khi bạn cảm thấy hoang mang? Chuyện này chẳng có vấn đề gì và bạn không được cho người khác biết điều này. Hãy hành động một cách tự tin, trông bạn sẽ tự tin hơn và bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn Chuẩn bị: Càng chuẩn bị kĩ lưỡng bao nhiêu thì bạn sẽ càng cảm thấy tự tin hơn bấy nhiêu và dĩ nhiên là bạn sẽ thuyết trình tốt hơn rất nhiều. Hãy đọc kĩ càng các tài liệu bạn sử dụng trong bài thuyết trình của mình. Tạm ngừng (pausing): Đây là một cách tập trung sự chú ý hiệu quả nhất. Sau khi nói xong một điều gì đó mà bạn muốn các thính giả của mình ghi nhớ - hãy ngừng lại một vài giây, yên lặng và chờ cho họ lắng xuống một chút. Ngừng lại hẳn thay vì nói “ah…” hay “um..”. Khi không nhớ mình sẽ phải nói gì tiếp theo bạn cũng có thể tạm ngưng để tìm lại các ý tưởng của mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2