intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP : SO SÁNH HAI PHÂN SỐ

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

124
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ôn tập : so sánh hai phân số', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP : SO SÁNH HAI PHÂN SỐ

  1. ÔN TẬP : SO SÁNH HAI PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: Giúp HS: * Kiến thức: - Nhớ lại cỏch so sỏnh hai phân số cựng mẫu số, khỏc mẫu s ố. - Biết sắp xếp các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn. * Kĩ năng: II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động dạy Hoạt động học KIỂM TRA BÀI CŨ - Kiểm tra bài cũ: 1) Rỳt gọn cỏc phân số sau: - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dừi và nhận xét. 18 45 12 , , 36 90 48 2) Qui đồng mẫu số các phân số sau: 15 8 , và 96 54
  2. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: Để sắp xếp - HS nghe để xác định nhiệ m vụ được các phân số theo thứ tự từ lớn của tiết học. đến bé hoặc ngược lại. Hôm nay, cả lớp sẽ cùng cô ôn lại bài: So sánh 2 phân số. 2.2. Hướng dẫn ôn tập cách so sánh hai phân số a) So sỏnh hai phân số cựng m ẫu s ố - GV viết lờn bảng hai phân số - HS so sỏnh và nờu: 2 5 2552 ; và , sau đó yêu cầu HS so sau: 7 7 7777 sánh hai phân số trên. - GV hỏi: Khi so sánh các phân số - HS: Khi so sánh các phân số cùng cùng mẫu số ta làm như thế nào? mẫu số, ta so sánh tử số của các phân số đó. Phân số nào có tử số lớn hơn thì phân số đó lớn hơn, phân số nào có tử số bé hơn thì phân số đó bé hơn.
  3. b) So sỏnh cỏc phân số khỏc m ẫu s ố - HS thực hiện quy đồng mẫu số hai 3 - GV viết lờn bảng hai phân số 4 phân số rồi so sánh. 5 , sau đó yêu cầu HS so sánh và Quy đồng mẫu số hai phân số ta có: 7 3 3  7 21 5 5  4 20 hai phân số.  ;   4 4  7 28 7 7  4 28 21 20 3 5   Vỡ 21 > 20 nờn 28 28 4 7 - GV nhận xét bài làm của HS và - HS: Muốn so sánh các phân số hỏi: Muốn so sánh các phân số khác khác mẫu ta quy đồng mẫu số các mẫu số ta làm như thế nào? phân số đó, sau đó so sánh như với phân số cùng mẫu số. 2.3. Luyện tập – Thực hành Bài 1 - GV yêu cầu HS tự làm bài, sau - HS làm bài, sau đó theo dừi bài đó gọi 1 HS đọc bài làm của mỡnh chữa của bạn và tự kiể m tra bài của trước lớp. mỡnh. Bài 2 - GV hỏi: Bài tập yờu cầu cỏc em - HS: Bài tập yờu cầu chỳng ta xếp
  4. làm gỡ? cỏc phân số theo thứ tự từ bé đến lớn. - GV hỏi: Muốn xếp các phân số - Chỳng ta cần so sỏnh cỏc phân số theo thứ tự từ bé đến lớn, trước hết với nhau. chúng ta phải làm gỡ? - GV yờu cầu HS làm bài. - 2 HS lờn bảng làm bài, mỗi HS làm một phần. 5 8 17 153   Bài 2a) Xếp: Bài 2b) 6 9 18 284 - GV yờu cầu HS giải thích. - GV nhận xét và cho điể m HS. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dũ HS chuẩn bị: Ôn tập: So sánh hai phân số (tt).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2