intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của Beeline việt nam

Chia sẻ: Hoàng Kim Phúc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31

352
lượt xem
163
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trước khi vào Việt Nam, VimpelCom với thương hiệu Beeline đã có mặt tại một số quốc gia ở Đông Âu và Trung Á, hoạt động tại các địa bàn với tổng số dân lên tới 340 triệu người, sở hữu 62,7 triệu thuê bao di động thực. Có thể xem như marketing là quá trình mà những cá nhân hoặc tập thể đạt được những gì họ cần và muốn thông qua việc tạo lập, cống hiến, và trao đổi tự do giá trị của các sản phẩm và dịch vụ với nhau (MM - Kotler)....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của Beeline việt nam

  1. Chuyên đề quản trị thương hiệu Phân tích hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của Beeline việt nam
  2. Nội dung 1. Lý do chọn đề tài 2. Giới thiệu về Beeline. 3. Phân đoạn thị trường, thị trường mục tiêu, định vị thương hiệu, đặc tính của thương hiệu Beeline việt nam 4. Marketing xây dựng thương hiệu Beeline vn
  3. Lý do chọn đề tài Ngày nay với sự phát triển của kinh tế, khoa học kỹ thuật và sự hội nhập kinh tế quốc tế, ngành bưu chính viễn thông có sự phát tri ển nhanh chóng, vượt bậc và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông. Trong nh ững năm qua thị trường viễn thông Việt Nam phát triển hết sức sội động với sự cạnh tranh gay gắt của những doanh nghiệp cung cấp hạ tầng mạng và các dịch vụ như Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông quân đội Viettel, Công ty thông tin di động (VMS)…Gần đây trên thị trường xuất hiện mạng di động mới GTEL Mobile, mạng di động điện thoại di động liên doanh quốc tế đầu tiên giữa tập đoàn Vimpelcom (Nga) và Gtel (Việt Nam) vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với thương hiệu Beeline đã gây nên một cơn sốt mới.
  4. Giới thiệu về beeline - Beeline là thương hiệu của tập đoàn VimpelCom –mạng di động đầu tiên ở Nga - Được thành lập từ năm 1993, đến nay, sau 16 năm hoạt động, Beeline được đánh giá là một trong những thương hiệu mạnh nhất trên thế giới. - Năm 2005, Beeline đã tiến hành một cuộc cải cách th ương hiệu và một chiến dịch ra mắt mới gắn với phương châm “tươi sáng”, “thân thiện”, “hiệu quả”, “đơn giản” và “tích cực”. Cuộc cải cách này đã mang lại nh ững thành công lớn cho Beeline. Từ đó, hình ảnh Beeline với hình tròn 2 sọc vàng, đen xen kẽ đã trở nên quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. - Tháng 4/2009, Beeline được đánh giá là một trong 100 th ương hiệu đắt giá nhất toàn cầu. Nằm ở vị trí thứ 72, thương hiệu Beeline ước tính có trị giá lên tới 8,9 tỉ USD. Đồng thời, thương hiêu Beeline cũng được gắn với một trong 10 thương hiệu viễn thông lớn nhất trên thế giới.
  5. Beeline.com.vn - Trước khi vào Việt Nam, VimpelCom với thương hiệu Beeline đã có mặt tại một số quốc gia ở Đông Âu và Trung Á, hoạt động tại các địa bàn với tổng số dân lên tới 340 triệu người, sở hữu 62,7 triệu thuê bao di động thực. - Ở riêng thị trường Nga, Beeline là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ viễn thông. - Theo nghiên cứu, 100% người tiêu dùng tại Nga đều đã quen thuộc với thương hiệu Beeline. - Beeline cũng đã mở rộng ra các nước như Kazakhstan, Ukraine, Armenia, Uzbekistan,Tajikistan, và Georgia, và vẫn giữ được tỷ lệ phát triển cao.
  6. Hiện tại, Beeline phủ sóng trên một địa bàn rộng lớn bao gồm toàn bộ n ước Nga, các nước khu vực SNG, Campuchia và Việt Nam với 62,7 triệu thuê bao (ngu ồn Johnson’s & Partner) và 440 triệu người. Ngày 7/7/2009 Beeline chính thức cung cấp dịch vụ mạng di động vào th ị trường việt nam. Ngày 20/7, tại Hà Nội, Công ty cổ phần viễn thông di động Toàn Cầu (GTEL Mobile) chính thức công bố ra mắt thương hiệu Beeline Việt Nam. Với đầu số 0199, Beline hiện là mạng di động thứ 7 tại Việt Nam. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ Beeline sẽ ra mắt tại các tỉnh thành lớn ở Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với số dân hơn 15 triệu người. Đến cuối năm 2009, công ty dự kiến mở rộng phủ sóng đến hơn 40 tỉnh thành khác trong cả nước, bao phủ lượng dân số khoảng 41 triệu người. Với những phương châm đã chiếm trọn được trái tim của hàng triệu ng ười trên thế giới như “thân thiện”, “hiệu quả”, “đơn giản”, “tích cực”, Beeline VN tin tưởng sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng.
  7. Lợi thế của Beeline • Thương hiệu mạng di động quốc tế đầu tiên ở Việt Nam • Với gói cước Big Zero “Giá trị vô địch” •Dày dạn kinh nghiệm, tiềm lực kinh tế mạnh, am hiểu về thị trường, văn hóa, nhu cầu… của người tiêu dụng Viêt. •Hình thức liên doanh tạo điều kiện cho các đối tác nước ngoài đầu tư vào. •Thừa hưởng tên tuổi của một thương hiệu nằm trong tóp 10 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới và là thương hiệu di động hàng đầu Đông Âu.
  8. Thị trường mục tiêu Thị trường mục tiêu củaBeeline chính là số thị phần còn lại đặc biệt là giới trẻ
  9. Định vị thương hiệu Đối thủ cạnh tranh của Beeline: Vina Phone, MobiFone, Viettell, S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile Hiện tại khách hàng đã quá quen thuộc với Vina Phone, Mobifone và Viettel Nhưng tính trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu không cao Trong khi đó Beeline là một thương hiệu mạng di động quốc tế hoàn toàn mới mẻ ở Việt Nam
  10. Các đặc tính của Beeline -Thân thiện và nhiệt tình: mục tiêu đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng và phục vụ khách hàng với nỗ lực cao nhất. - Đơn giản: Sản phẩm đơn giản, dể hiểu, dễ sử dụng. - Đam mê và hấp dẫn: luôn tiến về phía trước, hấp dẫn và có thể đáp ứng mọi sở thích của khách hàng. -Tiếp cận khách hàng bằng những mẫu quảng cáo vui nhộn, lạc quan và gần gủi. -Thừa hưởng tên tuổi của một thương hiệu của một thương hiệu nổi tiếng.
  11. Marketing xây dựng thương hiệu 1. Tên thương hiệu 2. Logo và biểu tượng đặc trưng. 3. Câu khẩu hiệu (Slogan) 4. Chương trình marketing về • Sản phẩm • Giá cả • Phân phối 5. Các chương trình truyền thông.
  12. Tên thương hiệu Beeline - Tên thương hiệu của Vimpel com. Khi vào Việt Nam GTel mobile đã đổi thành Beeline VN Đặc điểm: • Tên thương hiệu chỉ có 2 âm tiết nên Đơn giản, Dễ đọc, Dễ nhớ. • Khác biệt nổi trội và độc đáo: khác hẳn với những cái tên như Mobifone, vinaphone, Sfone, Htmobile hay vietnammobile • Thân thiện và có ý nghĩa, giàu khả năng liên tưởng. Beeline – “tuyến đường của chú ong”, có nghĩa là đường thẳng, đường ng ắn nhất tới mục tiêu; Nghĩ đến Beeline là nghĩ đến hình ảnh chú ong chăm chỉ, hiền lành, cần mẫn rất gần gũi với cuộc sống và người dân Việt Nam. •Thương hiệu Beeline VN thể hiện sự kế thừa và phát triển Beeline thế giới
  13. Logo và biểu tượng đặc trưng. - Logo được thiết kế khá đơn giản và dễ nhớ, chỉ là một hình tròn có hiệu ứng 3 chiều và 2 màu sắc vàng, đen. Bên phải hình tròn màu vàng có vẻ sáng hơn bên trái, gây hiệu quả cảm xúc về tương lai tươi sáng và cũng làm cho hình tròn có vẻ “sống động” hơn, như đang quay. -Hình tròn tượng trưng cho Quả địa cầu với thông điệp kết n ối tất cả mọi người và thể hiện tham vọng phát triển rộng khắp trên thế giới. - Sọc vàng và đen xen kẽ chính là màu của những chú ong vàng, dễ dàng liên tưởng đến thương hiêu, nổi bật không cầu kỳ, rườm rà. đơn giản dễ chuyển đổi, dễ dàng sáng tạo, thể hiện hình ảnh thương hiệu ở mọi vật, mọi mọi nơi. - Chữ Beeline to rõ ràng dễ đọc và nổi bật - Trên logo của Beeline VN xuất hiện kí hiệu chữ VN nằm trong một hình tròn thể hiện rõ nét Thương hiệu và sự khác biệt so với Beeline trên thế giới.
  14. Những hình ảnh thể hiện sự tươi trẻ, vui vẻ, g ần gũi và thân thi ện của Beeline VN
  15. Slogan Ra đời vào lúc thị trường viễn thông đang bão hòa, thương hiệu Beeline VN với khẩu hiệu “Live on the bright side” thể hiện mong muốn đem lại một xu hướng mới và cuộc sống tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người. Beeline VN cũng mong muốn mang lại cho khách hàng những đam mê mới, giúp họ kết nối với nhau và với toàn th ế giới. Hạn chế của câu slogan này là khó truyền tải đến tất cả mọi khách hàng bởi sự hạn chế của ngôn ngữ
  16. Marketing về sản phẩm Thị trường viễn thông di động Việt Nam có tiềm năng lớn với dân số hơn 80 triệu người, tỉ lệ dân số trẻ cao, và là một trong những lĩnh vực phát triển nhất trong nền kinh tế hội nhập. Khai thác “lỗ hổng” của thị trường khi người tiêu dùng vẫn chưa được đặt đúng vị trí của “thượng đế” và tâm lý trung thành chưa cao, Beeline đã tung ra sản phẩm hấp dẫn là gói cước Big Zero với “giá trị vô địch!” và “tha hồ nói quên ngày tháng!”. Đây là thông điệp thuyết ph ục về lợi ích của sản phẩm vì nó đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng một cách rõ ràng, cụ thể không lấp lửng và được hình tượng hóa bằng một số Không khổng lồ (Big Zero),
  17. Marketing về giá cả  Tất cả các cuộc gọi nội mạng của Beeline sẽ chỉ tính cước phút đầu tiên với giá là 1.199 đồng, mang tính gợi nhớ rất cao, vì 0199 cũng là đầu số của mạng Beeline. Miễn phí tất cả các cuộc nội mạng từ phút thứ 2 trong vòng 20 phút. Cước tin nhắn của mạng này sẽ là 250 đồng/tin nhắn nội mạng và 350đồng/tin nhắn ngoại mạng . Đây chắc chắn là gói cước rẻ nhất trong khối GSM hiện nay, thậm chí, mức cước gọi ngoại mạng của Beeline sẽ thấp hơn 20-30% so với các mạng GSM khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2