intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express

Chia sẻ: Vu Hoa | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:71

214
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân tích các hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express. Thực hiện cuộc khảo sát thực tế về sự hài lòng của khách hàng Mai Linh Express. Những kết quả đạt được, những hạn chế cần được sự khắc phục và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện Marketing tại Công ty Mai Linh Express.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express

  1. Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh
  2. Mục đích nghiên cứ các hoạt động Marketing tại •Phân tích u Công ty Mai Linh Express. •Thực hiện cuộc khảo sát thực tế về sự hài lòng của khách hàng Mai Linh Express. Những kết quả đạt được, những hạn chế cần được sự khắc phục và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện Marketing tại Công ty Mai Linh Express.
  3. Phạm vi và giới hạn đề tài giới hạn về thời gian và năng lực có hạn. •Do •Không thể nghiên cứu bao quát tổng thể toàn bộ hệ thống của Mai Linh Express mà chỉ tập trung nghiên cứu Mai Linh Express tại Tp.HCM trong lĩnh vực vận tải hành khách. •Ngoài ra việc khảo sát được tiến hành tại 2 BXMĐ và BXMT ở Tp.HCM. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp phân tích tổng hợp và vận dụng những hiểu biết thông qua khảo sát thực tế tại 2 BXMĐ và BXMT ở Tp.HCM.
  4. BỐ CỤC ĐỀ TÀI Chương 1 Giới thiệu về Công ty Mai Linh Express Chương 2 Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express Chương 3 Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express
  5. Chương 1 Giới thiệu về Công ty Mai Linh Express 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Mai Linh Express. 2. Hoạt động kinh doanh của Công ty. 3. Chức năng và cơ cấu tổ chức. 4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Mai Linh Express qua các năm. 5. Hoạt động vận tải hành khách đường dài hiện nay của thị trường.
  6. 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Mai Linh Express. Lịch sử hình thành 29/12/2004 Công ty hoạt động trên 49 tuyến đường nối liền trên 24 tỉnh thành trên toàn quốc Việt Nam. “xe khởi hành đúng giờ - không khói thuốc – không đón khách dọc đường”
  7. 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Mai Linh Express. Các giai đoạn phát triển •HCM đi BẠC LIÊU, SÓC TRĂNG, VỊ THANH, VĨNH Ế đi , LONG và BM N TRE. 03/07/2008, I HC điAHÀ TIÊN •RẠCH GIÁ L khai trương A GI UY TÀU, BẢO LỘC và NHA TRANG •HCM đi VŨNG N, tuyến xe Q buýt số 121 HƠ ỘI, N N M Bến xe Miền H À NT U Đông – Lê KO Hồng Phong 2004
  8. 2. Hoạt động kinh doanh của Công ty •Lĩnh vực vận tải hành khách đường dài theo các tuyến cố định trải dài từ Bắc đến Nam. •Dịch vụ Open Tour, là dịch vụ vận tải hành khách liên vận Quốc Tế. •Dịch vụ vận tải hành khách trong nội thành Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe buýt, với 2 tuyến số 98 và 121. •Dịch vụ vận tải hành khách theo hợp đồng. •Dịch vụ chuyển phát nhanh các loại hành hóa (trừ hàng tươi sống, thủy hải sản) và chuyển các thư từ.
  9. 3. Chức năng và cơ cấu tổ chức Chức năng Hoạt động kinh doanh ngành vận tải hành khách đường dài trên các tuyến cố định trải dài từ Bắc đến Nam trên đất nước Việt Nam và Quốc tế. Cơ cấu tổ chức Tổ chức theo hình thức trực tuyến chức năng, đứng đầu là Tổng giám đốc công ty, hỗ trợ cho Tổng giám đốc công ty có phó Tổng giám đốc thường trực và Giám đốc nhân sự.
  10. TỔNG GIÁM ĐỐC THƯ KÝ, TRỢ LÝ PHÒNG THANH TRA PHÁP CHẾ PTGĐ PT. NỘI VỤ PTGĐ PT. TÀI PTGĐ PHÁT TRIỂN PTGĐ THƯỜNG CHÍNH KINH DOANH TRỰC P. HÀNH CHÍNH P. KỸ P. VẬT TƯ P. KHTH P. TÀI CHÍNH THUẬT – KẾ TOÁN P. NHÂN SỰ P. VÉ & TỔNG ĐÀI P. AN TOÀN P. ĐÀO TẠO P. KDTT KHĐĐTT XƯỞNG BDSC ÔTÔ P. TGĐ KHU VỰC GIÁM ĐỐC VÙNG/KHU VỰC
  11. 4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Mai Linh Express qua các năm. (Đơn vị: Tỷ đồng) STT Chỉ tiêu 2008 2009 Chênh lệch so 2010 Chênh lệch so 2008 2009 1 Doanh thu 128,8 312,1 183,3 142,3% 435,3 123,2 39,5% 2 Chi phí 124,3 307,1 182,8 147,1% 429,6 122,5 39,9% 3 Lợi nhuận 4,5 4,9 0,4 8,9% 5,7 0,8 16,3%
  12. 5. Hoạt động vận tải hành khách đường dài hiện nay của thị trường Thị trường VTHK đường dài ngày càng sôi động, nhu cầu đi lại đường dài của người dân ngày càng gia tăng. Sự ra đời hàng loạt các DN VTHK đường dài lớn nhỏ khác nhau. Ở BXMĐ, hiện có hơn 250 DN hoạt động VTHK đi các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc, Miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, BXMT phục vụ hành khách từ tp.HCM đi các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long với khoảng 100 DNVT tham gia khai thác các tuyến đường thuộc các tỉnh: Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiêng Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Trà Vinh và Bến Tre.
  13. 5. Hoạt động vận tải hành khách đường dài hiện nay của thị trường Đối thủ của công ty ngày càng nhiều về mặt số lượng và cả về mặt chất lượng phục vụ khách hàng. Đối với các tuyến đường đi từ BXMĐ đi các tỉnh Miền Bắc, Miền Trung, khu vực Tây Nguyên và Miền Đông Nam Bộ có đối thủ của công ty Hoàng Long, Chín Nghĩa, Việt Tân Phát, KumHo, Phương Trang, Minh Dũng, Cúc Tùng, Thuận Thảo,... Đối với các tuyến đường đi từ BXMT đi các tỉnh ĐBSCL thì đối thủ lớn Phương Trang và một số doanh nghiệp khác. Đối với tuyến Quốc tế đi Phnôm Pênh (Campuchia) đối thủ cạnh tranh như KumHo, Raksmey Angkor Express Limousine.
  14. Chương 2 Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty Mai Linh Express 1.Thị trường và thị phần. 2.Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty. 3.Đánh giá mức độ hài lòng của hành khách 4.Phân tích ma trận SWOT 5.Những vấn đề tồn tại
  15. 1. Thị trường và thị phần Thị trường Cung cấp dịch vụ chính là vận tải hành khách đường dài theo các tuyến cố định. Thị trường của Công ty trải dài từ Bắc đến Nam trên Việt Nam. Ngoài ra còn mở rộng ra Quốc Tế (Campuchia). Tại thị trường Việt Nam, Mai Linh Express hoạt động trên 24 tỉnh thành và có mặt trên tất cả các khu vực vùng miền trên cả nước. Trên thị trường Quốc Tế, Mai Linh Express đã có mặt tại PhnomPenh (Campuchia).
  16. 1. Thị trường và thị phần Thị phần Tại Tp.HCM, MLE hoạt động chủ yếu tại BXMĐ, BXMT và văn phòng Phạm Ngũ Lão. Có mặt trên thị trường VTHK đường dài từ năm 2004, MLE cho đến nay đã là thương hiệu quen thuộc đối với những người dân Tp.HCM. Thị trường VTHK đường dài ngày càng sôi động và cạnh tranh khắc nghiệt với sự tham gia nhiều DN mới. Thị Phần Khu Vực 2007 2008 2009 Tp.HCM 13% 18% 21%
  17. 2. Phân tích thực trạng hoạt động Marketing tại Công ty 2.1. Dịch vụ vận tải hành khách đường dài. 2.2. Chiến lược giá vé của Mai Linh Express. 2.3. Hệ thống phân phối vé của Mai Linh Express. 2.4. Các hoạt động hỗ trợ cho dịch vụ vận tải hành khách. 2.5. Quy trình cung cấp dịch vụ vận tải hành khách . 2.6. Yếu tố nguồn nhân lực trong dịch vụ vận tải hành khách. 2.7. Minh chứng vật chất cho dịch vụ vận tải hành khách.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2