Phát huy tính tích cực chủ động của trẻ ở hoạt động vui chơi ngoi trời
lượt xem 23
download
Xuất phát điểm : Trẻ mầm non “ Học m chơi – chơi m học”. Hoạt động vui chơi l hoạt động chủ đạo của lứa tuổi mầm non, m trong đó vui chơi ngoi trời l một hoạt động không thể thiếu vì trẻ sẽ được hít thở không khí trong lnh, được quan sát thế giới xung quanh khám phá những điều mới lạ từ thin nhin gip trẻ tăng thm vốn sống v nhất l trẻ được tự do hoạt động .
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phát huy tính tích cực chủ động của trẻ ở hoạt động vui chơi ngoi trời
- Phát huy tính tích cực chủ động của trẻ ở hoạt động vui chơi ngoi trời I – ĐẶT VẤN ĐỀ : 1. Xuất phát điểm : Trẻ mầm non “ Học m chơi – chơi m học”. Hoạt động vui chơi l hoạt động chủ đạo của lứa tuổi mầm non, m trong đó vui chơi ngoi trời l một hoạt động không thể thiếu vì trẻ sẽ được hít thở không khí trong lnh, đ ược quan sát thế giới xung quanh khám phá những điều mới lạ từ thin nhin gip trẻ tăng thm vốn sống v nhất l trẻ được tự do hoạt động . 2. Lý do: Môi trường cho trẻ hoạt động ngoi trời sẽ l một mơi trường hấp dẫn v lơi cuốn trẻ nếu chng ta biết nắm bắt v tận dụng tất cả những yếu tố cĩ sẵn trong thin nhin, tc động vo chng qua cc trị chơi, quan st, tìm hiểu sự vật xung quanh trẻ trong cc tình huống. Những cu hỏi như: vì sao, lm thế no… v từ sự tị mị ham hiểu biết ở trẻ, ta gio dục cho trẻ hình thnh hnh vi đẹp, thói quen tốt, góp phần phát triển nhân cách trẻ. Chính vì nhu cầu nhận thức của trẻ muốn khm ph thế giới xung quanh, tơi đ mạnh dạn chọn đề ti “ Phát huy tính tích cực chủ động của trẻ ở hoạt động vui chơi ngoi trời”. 1
- 3. Tầm quan trong : Hoạt động ngoi trời l một trong những hoạt động vui chơi m trẻ hứng th nhất, mang lại cho trẻ nhiều niềm vui v kiến thức cần thiết về thế giới xung quanh chng. Trẻ nhận thức thế giới xung quanh bằng cch tiếp xc, tìm hiểu, khm ph v quan tm đến những gì xảy ra ở cuộc sống xung quanh mình . Qua hoạt động ngoi trời trẻ thỏa mn nhu cầu hoạt động, nhu cầu t ìm hiểu khm ph của trẻ. Hoạt động vui chơi ngoi trời tạo cho trẻ sự nhanh nhẹn v thích ứng với mơi trường tự nhin đồng thời trẻ tự tin, mạnh dạn trong cuộc sống. 4. Phạm vi p dụng SKKN: Lớp chồi 2, trường MN Thiên Lý, Quận Tn Ph. II –NỘI DUNG CHÍNH: a. Thuận lợi : Nhà trường có tủ sách và nhiều tài liệu phong phú để tham khảo Trường trang bị nhiều đồ dng đồ chơi hoạt động ngoi trời đa dạng v phong ph . 2
- Bản thn thường xuyn học hỏi cc đồng nghiệp qua các buổi dự giờ hoạt động v tìm hiểu qua cc loại sch bo đồng thời có kế hoạch sắp xếp hoạt động vui chơi theo từng chủ đề với sự hứng thú của trẻ. Phụ huynh ủng hộ cc nguyn vật liệu cho cc hoạt động v học sinh thì tích cực tham gia cc trị chơi. b. Khó khăn : Vị trí khu vực trường không phù hợp với đất trồng cây, cây trồng khó phát triển nên tạo môi trường có mảng xanh rất vất vả luôn địi hỏi sự bao qut chăm chút thường xuyên cây mới có thể phát triển . Đa số phụ huynh ở lớp đều là thành phần lao động nên trị chuyện cng trẻ về thế giới xung quanh trẻ cịn hạn chế, đa phần là cô cung cấp cho trẻ kiến thức. 1.Biện php xử lý : @. Biện php 1: Đa dạng các trị chơi ngồi trời . Thực trạng trường tơi l một trường cĩ diện tích sn rộng, sỉ số chu hợp lý nn việc tổ chức cho cc chu vui chơi hoạt động ngồi trời theo lịch cụ thể của từng nhĩm rất thuận tiện. Ring với lớp tơi ngồi việc tch nhĩm cho chu hoạt động, tôi cịn chủ động tìm tịi những nội dung hoạt động ngoi trời , những trị chơi vận động, trị chơi dn gian gắn với chủ điểm v gắn với những mốc thời gian ph hợp . Cc trị chơi pht triển gic quan: 3
- - Trẻ lắng nghe tiếng động, tiếng ku ở đâu, nghe tiếng gió thổi, lá rụng, chim hót, ngửi mi hoa, mi cỏ, mi của l cy, cảm nhận nh nắng mặt trời, qua trị chơi ai tinh mắt, đoán cây qua lá, đoán vật bằng tay, ai thính tai, đoán xem tiếng động gì… Cc trị chơi tăng cường nhận thức của trẻ: - Trẻ chơi với cát, nước, sỏi, phấn vẽ, đất đá để biết được tính chất của chúng. Chơi với lá cây như xếp lá thnh những hình dạng khc nhau theo trí tưởng tựơng của trẻ như hình bơng hoa, căn nh, con bướm…. - Trẻ tham gia trồng cy v chăm sóc vườn cây xung quanh khu vực trường nhằm phát triển óc tị mị ở trẻ: quan st sự thay đổi hng ngy của cy xanh trong trường v phn loại chng nhĩm cĩ hoa, nhĩm khơng cĩ hoa, nhóm ăn quả…. - Qua những trị chơi ny cũng gip trẻ mở rộng mối quan hệ với thế giới xung quanh, cch chăm sóc cây xanh v bảo vệ cy xanh, rn cho trẻ cch giao tiếp lịch sự với mọi người. Hoạt động giúp phát triển vận động ở trẻ: Chơi với các đồ chơi cĩ sẵn trong trường - Thông qua hoạt động leo tro trn cc thiết bị dụng cụ vận động ngoi trời: cầu tuột, cc vận động bị trừơn tro tung nm chuyền bắt, leo qua cc bậc tam cấp, gốc cy, nhảy lị cị rn cho trẻ sự kho lo nhanh nhẹn của đôi bn tay, bn chn, gio dục trẻ khơng leo tro những nơi nguy hiểm. 4
- - Tổ chức cho chu chơi một số trị chơi sinh hoạt tập thể đơn giản, trị chơi sinh hoạt cộng đồng cũng rất thu hút trẻ như : trị chơi đon kết, trời nắng trời mưa, bắn sng, đổi chỗ cho bạn, bẫy cá, cá sấu ln bờ… hoặc cũng cĩ thể ht cho chu ht theo một số bi ht sinh hoạt tập thể đơn giản như: Bạn ở đâu, qủa bóng trịn, ra đây xem… - Ngồi những trị chơi vận động theo chương trình chăm sóc v gio dục trẻ, tơi cũng đ linh hoạt trong việc thay đổi luật chơi, thay đổi tn trị chơi nhằm thu ht trẻ v hấp dẫn trẻ vo cc trị chơi. Ví dụ: Trị chơi đổi chỗ có thể thay đổi tn l bo thổi, giĩ thổi, tìm bạn… -Trị chơi Ko co cĩ thể thay đổi tn l Ko pho - Cng lm với cơ những đồ chơi ngoi trời : quả cầu lm từ dy nilon v nắp nhựa, bơng vụ lm từ giấy v ống ht, hay nhặt những chiếc l khơ cng đếm, so sánh đoán với nhau lá gì… - Những lốp xe hơi bị bể có thể tận dụng để cho trẻ chơi nhảy bật hoặc bị chui, đi thăng bằng trn lốp xe. - Phấn vẽ hoăc bất cứ những dụng cụ cho trẻ học giờ thể dục cũng có thể tận dụng cho trẻ hoạt động ngoi trời cũng l một hình thức ơn luyện kỹ năng vận động cho trẻ Sưu tầm một số trị chơi vận động v trị chơi dn gian cho trẻ hoạt động ngoi trời ph hợp với từng chủ điểm: Bong bĩng bay, Cho thuyền, Đn chuột con… 5
- Ví dụ: Chủ điểm ma xun, sưu tầm thm những trị chơi dn gian trong lễ hội ma xun dạy chu chơi: đá cầu, nhảy dây, ném cịn, bịt mắt bắt d @ Biện php 2: Cách tổ chức trong các hoạt động lin ý để tạo hứng thú cho trẻ, trẻ có thể trải nghiệm qua hoạt động trẻ được học trong lớp. Hoạt động quan sát : - Đây l một hình thức cho trẻ lm quen với những kiến thức tự nhin, x hội xung quanh trẻ, kích thích ĩc tìm tịi khm ph của trẻ. Nội dung quan st thường dựa vo khả năng của từng trẻ để có thể nâng cao hay hạ thấp yu cầu ty từng trường hợp quan st. Để cho trẻ quan sát đ ược tốt hơn, tôi đ hướng trẻ cng chuẩn bị trước khi quan st với tơi, chẳng hạn với chủ điểm thế giới thực vật thì yu cầu trẻ thực hiện ở nh như tìm hiều về 1 số loại hoa v mang hoa vo trong lớp cho cả lớp cng xem, hay vận động sự hỗ trợ của phụ huynh trị chuyện cng trẻ hay dẫn c ho trẻ tham quan vườn hoa ở cơng vin, ngồi ra cơ cần cĩ cu hỏi gợi ý nhằm pht triển tư duy của trẻ… Với cch ny tơi nhận thấy trẻ hoạt động rất tích cực v khơng những thế cũng đ nhận được sự tham gia rất nhiệt tình của phụ huynh học sinh. - Đồng thời với với phương pháp mới luôn lấy trẻ lm trung tm trong qu trình quan st chính vì thế cô cần có những kiến thức rộng về thế giới xung quanh để cung cấp cho trẻ. 6
- - Để có thể kết hợp lin ý giữa hoạt động chung v hoạt động ngoi trời tạo hứng th để trẻ hoạt động. VD : Tiết môi trường xung quanh chủ đề một số loại hoa. Trẻ chuẩn bị một số loại hoa . Cho trẻ quan st v trị chuyện cng trẻ về một số loại hoa trong trường. Trẻ nu ln sự hiểu biết của mình về một số loại hoa. Dựa vo hiểu biết của trẻ cơ gợi ý để mở rộng sự hiểu biết của trẻ v cung cấp một số đặc điểm m trẻ hiểu sai. Cho trẻ kể chuyện về đặc điểm của hoa m trẻ cĩ. VD : Cc bạn biết mình l hoa gì khơng? Hoa mình đặc biệt có 5 cánh v nở vo ma xun Hoa cĩ mu vng v chỉ nở ở miền Nam nước mình. Qua đó trẻ có thể kể sáng tạo theo suy nghĩ của mình về một số loại hoa. VD : Tiết tốn với số lượng 5 v chủ đề về các loại hoa. Sau khi kiến thức đ được cung cấp trong giờ hoạt động chung thì ở hoạt động ngoi trời cĩ thể kết hợp trong giờ quan st vườn hoa v yu cầu trẻ chọn cho cơ hoa cĩ 5 cnh, kể tn 5 loại hoa m con biết, kể tn 5 loại hoa theo mu sắc v tìm trong sn trường cĩ cc đồ vật no cĩ số lượng l 5… 7
- Khi chơi trị chơi bằng cc nguyn vật liệu mở trẻ cĩ thể sắp xếp cc hạt thnh cc loại hoa cĩ 5 cnh… Trị chơi động cô yu cầu trẻ chạy theo nhĩm, mỗi nhĩm cĩ một loại hoa v phn loại về đặc điểm, hình dng, mu sắc, nơi sống… của loại hoa m trẻ chuẩn bị. Khi tổ chức cho cháu quan sát cần lưu ý: Tạo điều kiện cho trẻ tự do tìm tịi v khm ph đối tượng, tự trẻ suy luận ,cô đặt những câu hỏi mở. VD : Đặt ra những câu hỏi về các loại hoa - Theo con hoa ny l hoa gì - Tại sao con đặc tn như vậy. - Hoa có đặc điểm gì - Hoa sống ở đâu. - Lm cch no để chăm sóc cây. Khơng nn ko di thời gian quan st bởi vì sẽ cĩ thể lm phản tc dụng gio dục trẻ. Trẻ cần được hoạt động v kết thc trong tm trạng tích cực… Đối tượng v yu cầu quan st phải ph hợp v kích thích được tư duy của trẻ. @ Biện php 3: Sưu tầm, sáng tạo đồng dao, hị v, cu đố … ứng dụng vo trị chơi nhằm pht triển 5 mục tiu gio dục. 8
- VD : Qua những cu hị v gip cho trẻ kích thích hứng th khi hoạt động vừa hát vừa vui vẻ nhặt lá vng rơi hay thích th khi vẽ những l vng m trẻ đ nhặt được trong sân trường. Đồng thời cịn gip cho trẻ pht triển ngơn ngữ về cc từ khĩ như chữ “ v, r “ rn luyện cho trẻ pht m chuẩn hơn v nhận thức phải giữ gìn bảo vệ mơi trường sạch ở mọi nơi v pht triển tính sng tạo, thẩm mỹ cho trẻ với mọi sự vật trong thin nhin Ve vẻ v ve Cng nhau thi đua Thấy l vng rơi Tranh ti vẽ đẹp Cng nhau thi đua Xem ai sng tạo Nhặt l vng rơi Được các bạn khen Sn trường thm sạch Được khen cái m được khen. Thm sạch ci m thm sạch. Cc bạn ới ời ơi VD:Trị chơi bẫy c : Chơi tập thể với số lượng từ 10 bạn trở ln. Luật chơi : Khi nghe hiệu lệnh thì những bạn lm bẫy sẽ ngồi xuống , những bạn no cịn nằm trong vịng trịn thì sẽ bị bắt v thay thế lm bẫy. Cch chơi : Chia lm hai nhĩm, một nhĩm lm bẫy v nhĩm cịn lại lm c Nhĩm lm những con c thì hai tay chụm lại, lượn sĩng chạy ra chạy vo vịng trịn cịn những bạn lm bẫy thì nghe hiệu lệnh nắm chặt tay v ngồi xuống. Khi bắt đầu chơi 9
- cả hai nhóm đều hát bi ht c vng bơi. Khi đ bắt hết c thì cc bạn đổi vai cho nhau. Với trị chơi ny gip cho trẻ củng cố lại cc bi ht m trẻ đ được học v pht triển cc cơ cho cho trẻ nhanh nhẹn qua cc hoạt động chạy, uốn lượn tay khi chạy đồng thời kích thích cho trẻ hứng thú khi được vận động chơi. Thơng qua những cu chuyện kể trong lớp cơ cĩ thể gợi ý cho trẻ một số hình ảnh trong sn trường v trẻ cĩ thể sng tạo cu chuyện trong chuyện qua hình ảnh đó. VD : Chủ đề Ma xun, cơ kể cho trẻ nghe cu chuyện về cơ tin ma xun v khi cơ tin ma xun đến thì mọi vật đều xanh tươi , ban cho các loi hoa cĩ nhiều mu sắt đẹp. Khi trẻ quan sát hoa cc trong vườn chỉ thấy mu vng thì cơ gợi ý cho trẻ sng tạo về cu chuyện của lồi hoa cc cĩ nhiều mu. Qua đó cũng giúp cho trẻ có trí t ưởng tượng v tính sng tạo phong ph trong nhận thức của trẻ, đồng thời giáo dục cho trẻ tính thẩm mỹ về vẻ đẹp của cc lồi hoa v ngơn ngữ của trẻ khi dng từ cũng phong ph hơn. @ Biện php 4: Chuẩn bị tận dụng cc nguyn vật liệu phục vụ cho hoạt động chơi thin nhin. - Để cho trẻ có sự ham thích khám phá tự nhiên ta cần cho trẻ quan sát các hiện tượng sự vật xung quanh mình. VD : Trẻ xuống sn trường thấy nhiều l vng thì cơ cho trẻ thi nhau nhặt l vng v cng trị chuyện với nhau về 10
- l vng. Đố bạn đó l l của cy gì? Tại sao bạn biết. Tại sao l rụng , quan st trn cy lc ny như thế no. Cy cần gì để sống , người ta trồng cây để l gì . Theo bạn mình bảo vệ cy bằng cch no. Quan st xem cĩ bao nhiu cy cng giống với loại cy ny. Đồng thời để tạo hứng thú cho trẻ chơi với thin nhin cơ gợi ý cho trẻ đem - nhiều nguyn vật liệu mở như cc loại hạt đ luộc sẵn, cọng rau muống, cỏ… v thay đổ nhiều hình thức cho phong ph. - Cơ gợi ý cho trẻ chơi, gip trẻ sng tạo trong sản phẩm của mình. VD : Tạo bức tranh bằng l cy Đi nhặt nhiều loại lá khác nhau (Lá trịn, di, răng cưa, to, nhỏ…), phân loại lá theo đặc điểm. Sau đó tô mu một mặt với nhiều mu sắc khc nhau, rồi dn ln tờ giấy A3 hoặc A4 tạo thnh bức tranh rất đẹp. Xâu hạt bằng hạt đậu đ luộc sơ qua mềm. Sỏ vịng bằng cọng rau muống Xếp hình cc con vật bằng l cy… @ Biện php 5: Vai trị của gio vin trong định hướng tổ chức cho trẻ. 11
- - Đối với giáo viên cần phải nâng cao trình độ chuyên môn, luôn học tập qua sách báo, nắm bắt sự đổi mới của quá trình hoạt động để trẻ có kiến thức sâu đáp ứng được yêu cầu ham học hỏi khám phá của trẻ. - Luơn cĩ ý tìm tịi v sưu tầm những trị chơi hay lạ, những đề tài khám phá để hướng trẻ quan sát thử nghiệm . - Sng tạo trong đồ dùng đồ chơi với các nguyên vật liệu đơn giản, gần gũi xung quanh trẻ mà hiệu quả và nâng cao yêu cầu từ trị chơi đó. - Luôn có hướng thay đổi cách hướng dẫn đồ dùng đồ chơi, nguyên vật liệu mới mẻ, phong phú để tạo hứng thú thu hút trẻ tham gia hoạt động. - Nắm bắt được ý trẻ, tơn trọng ý kiến của trẻ dựa vo ý trẻ để giúp trẻ phát triển theo mục tiêu chương trình chăm sóc giáo dục mầm non mới. - Cô luôn tạo cơ hội để trẻ nói theo suy nghĩ của mình. 2. Hiệu quả ban đầu : Chu hứng th v tích cực hưởng ứng theo hoạt động của trị chơi. Qua một năm tiến hnh v sửa đổi theo nhiều cách khác nhau để tìm ra những hướng tốt nhất cho chu khi hoạt động ngoi trời tơi nhận thấy đa số cháu đ trở nn nhanh nhẹn, chủ động trong mọi hoạt động r rệt, cụ thể l cc chu cĩ tính nht nhc như : B Minh Chu, Vinh Cường, Hạnh Thi, Gia Huy…, đến gần cuối năm học các cháu trở nn mạnh dạn v tự tin hơn trong giao tiếp, hoạt bt hơn v khơng cịn rụt r nht nhc như lc đầu năm học, hơn thế nữa nhận thức của các chu về thế giới 12
- xung quanh cũng pht triển r rệt, chu chăm học hơn v luơn chủ động trong mọi hoạt động khám phá về thế giới xung quanh. Mặt khác những cháu khác trong lớp đ nắm đựơc một số kiến thức khoa học, kiến thức x hội khi tham gia tích cực vo những hoạt động thin nhin, hoạt động ngoi trời. Chẳng hạn chu hiểu được: Lm thế no để vườn cây của bé luôn xanh tươi sạch sẽ? Tại sao lại cĩ hiện tượng sấm chớp khi trời mưa? Trong đất có những gì? Phải nĩi chuyện như thế no để vừa lịng người nghe?.... 3. Kiểm nghiệm (so snh kết qủa). Năm học Nội dung 2005 – 2006 2006 - 2007 Xem lại sĩ số Nhận thức Tổng số trẻ : 15/22 trẻ Tổng số trẻ : 18/22 trẻ Đạt 68,2 % Đạt 81,8 % Ngơn ngữ Tổng số trẻ : 17/22trẻ Tổng số trẻ : 18/22 trẻ Đạt 77,3 % Đạt 81,8 % Mạnh dạn trong giao Tổng số trẻ : 14/22 trẻ Tổng số trẻ : 16/22 trẻ 13
- tiếp Đạt 63.6 % Đạt 72,7 % Thể lực Tổng số trẻ : 18/22 trẻ Tổng số trẻ : 20/22 trẻ Đạt 81,8 % Đạt 90,9 % III .MẶT TÍCH CỰC V HẠN CHẾ CỦA SNG KIẾN KINH NGHIỆM : 1. Tích cực : - Luơn tìm tịi, sng tạo nhiều trị chơi mới lạ và thay đổi nhiều hình thức trị chơi để thu hút sự hứng thú của trẻ. - Học hỏi nhiều kinh nghiệm của các đồng nghiệp qua các trị chơi, tạo tình huống cho trẻ hứng th. - Trẻ hứng th v tích cực tham gia vào các hoạt động. - Phụ huynh an tâm khi thấy trẻ ham thích đi học. 2. Hạn chế : - Cần sưu tầm nhiều trị chơi mới lạ lơi cuốn v hấp dẫn trẻ. IV/ BI HỌC KINH NGHIỆM : - Qua áp dụng sáng kiến kinh nghiệp ở trường đó l một bi học để mình thử nghiệm phương php dạy của mình trn trẻ, qua đó ta thấy được những trị chơi no nn p dụng v p dụng vo lc no, vo thời điểm no để lôi cuốn sự chú ý của trẻ v tạo cho trẻ sự hứng th, thoải mi trong khi chơi. 14
- - Với đồng nghiệp cng học hỏi những kinh nghiệm qua những trị chơi dn gian, phương php gy hứng th cho trẻ khi quan st … V/ KẾT LUẬN : Qua một năm cho cháu hoạt động ngoài trời theo các phương pháp trên tôi nhận thấy cháu trở nên thông minh nhanh nhẹn r rệt, chu tích cực v chủ động trong mọi hoạt động tìm tịi v khm ph thế giới xung quanh. Chu biết suy nghĩ v đặt ra nhiều câu hỏi suy luận lý thú cho cả cô v trẻ khc cng suy nghĩ trả lời Bn cạnh đó ngôn ngữ trẻ trở nn mạch lạc hơn, trẻ mạnh dạn v tự tin hơn trong giao tiếp rất nhiều, thói quen lao động tự phục vụ ở trẻ tốt hơn. Không những thế ở trẻ cịn hình thnh những phẩm chất tốt như khả năng phối hợp hoạt động tốt với các bạn, khả năng tự kềm chế, nhường nhịn bạn, biết chơi cng bạn v gip đỡ bạn. Đó l niềm vui khơng chỉ dnh cho cc bậc cha mẹ m cịn l niền vui lớn của cơ gio mầm non, của những người lm cơng tc gio dục. 15
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Làm thế nào để phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo cho trẻ 5- 6 tuổi trong hoạt động tạo hình
11 p | 1125 | 75
-
SKKN: Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh bằng phương pháp học tập theo tổ, nhóm phần Văn học dân gian Việt Nam
21 p | 438 | 60
-
SKKN: Phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 3 trong phân môn Tập làm văn
28 p | 673 | 58
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Phát huy tính tích cực chủ động của trẻ ở hoạt động vui chơi ngoài trời
13 p | 928 | 51
-
SKKN: Chỉ đạo dạy học Tiếng Việt theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong giờ dạy
23 p | 242 | 35
-
SKKN: Biện pháp để phát huy tính tích cực, chủ .động của học sinh trong học tập môn ngữ Văn lớp 6,7 ở trường THCS Buôn Trấp
38 p | 421 | 26
-
SKKN: Ghi bảng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh khi dạy những bài văn bản – tác phẩm Văn học trong chương trình Ngữ Văn THCS
8 p | 170 | 25
-
SKKN: Phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong giờ học Lịch sử ở trêng Trung học Cơ sở Đồng Cương
7 p | 115 | 22
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nhằm phát huy tính tích cực chủ động của trẻ 3-4 tuổi khi tham gia hoạt động góc
11 p | 67 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho học sinh lớp 1
16 p | 22 | 8
-
SKKN: Biện pháp để phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong học tập môn Ngữ văn lớp 9 ở trường THCS Buôn Trấp
35 p | 130 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho trẻ Mẫu giáo 5-6 tuổi
20 p | 124 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng một số trò chơi trong dạy và học môn giáo dục quốc phòng - an ninh lớp 11 THPT theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh
31 p | 35 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo cho trẻ 5-6 tuổi
20 p | 133 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non
21 p | 37 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nhằm giúp trẻ 3 - 4 tuổi phát huy tính tích cực chủ động khi tham gia hoạt động ngoài trời
33 p | 46 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh qua bài Câu đặc biệt Ngữ văn 7
12 p | 48 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Chỉ đạo giáo viên vận dụng các phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh
14 p | 25 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn