Phương tiện truyền thông xã hội và thương hiệu cá nhân
lượt xem 13
download
Phương tiện truyền thông xã hội và thương hiệu cá nhân Khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân được giới thiệu trên thế giới vào năm 1997, quay trở lại thời điểm khi việc xây dựng thương hiệu lần đầu tiên được áp dụng cho các công ty lớn và các sản phẩm trên quầy hàng tạp hóa. Nhờ câu chuyện “The Brand Called You” của Tom Peters, khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân đã ra đời. Khi tôi bắt đầu xây dựng công ty của minh, Reach, trởi lại năm 2001, chỉ có 5 trong số chúng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phương tiện truyền thông xã hội và thương hiệu cá nhân
- Phương tiện truyền thông xã hội và thương hiệu cá nhân Khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân được giới thiệu trên thế giới vào năm 1997, quay trở lại thời điểm khi việc xây dựng thương hiệu lần đầu tiên được áp dụng cho các công ty lớn và các sản phẩm trên quầy hàng tạp hóa. Nhờ câu chuyện “The Brand Called You” của Tom Peters, khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân đã ra đời. Khi tôi bắt đầu xây dựng công ty của minh, Reach, trởi lại năm 2001, chỉ có 5 trong số chúng tôi cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu cá nhân và những cơ hội có giới hạn cho việc xây dựng thương hiệu của bạn. Tại thời điểm đó, tôi chủ yếu tập trung vào các CEO và những nhà quản trị cấp cao khác.
- Đã hơn 10 năm kể từ khi khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân được giới thiệu, và toàn cảnh thị trường lao động hiện tại có vẻ rất khác. Ngày càng nhiều chuyên gia có cái nhìn rất khác trước về các cơ hội thăng tiến của họ và giá trị họ truyền tải đến ông chủ của họ. Họ đã bắt đầu sử dụng các nguyên tắc trong xây dựng thương hiệu để tạo ra sự hài hòa giữa những gì thuộc về họ với những gì họ làm và cách họ làm nó, bởi vậy họ có thể cải thiện các cơ hội thăng tiến và đạt được mục tiêu của họ. Sự hiện diện của các công cụ truyền thông xã hội khiến việc xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và hiệu quả
- hơn bao giờ hết. Xây dựng thương hiệu cá nhân đã bước vào trực tuyến. Rất nhiều công cụ web 2.0 được thiết kế để xây dựng các cộng đồng và thúc đẩy hoạt động thảo luận trong cộng đồng ví dụ như Linkedln, blogs, Facebook, và Twiter đó là cơ hội cho những người có tư tưởng sự nghiệp gia tăng khả năng phô bày các phẩm chất của họ, chứng tỏ giá trị và làm nổi bật bản thân trong nhóm những người được coi là ngang hàng. Sau đây là 5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến. Phải có thực trước khi bước vào thế giới ảo Tất nhiên, đối với những người bắt đầu, web có vẻ là công cụ dễ dàng tạo ra được sự chú ý. Nhưng, trước khi bắt đầu xây dựng sự hiện hữu trong môi trường trực tuyến, bạn cần phải biết bạn là ai, điểm khác biệt của bạn so với những người cùng vị trí với bạn, và điều gì khiến bạn trở nên hấp dẫn những người sẽ ra quyết định liên quan đến bạn. Xây dựng thương hiệu được dựa trên tính xác thực. Giống như Volvo hiểu lời hứa của nó về sự an toàn, điều này làm
- nó khác biệt so với những thương hiệu xe khác, bạn cũng cần phải biết định vị chính mình và đảm bảo thương hiệu của bạn đúng với bạn trong thế giới thực. Các hoạt động xây dựng thương hiệu công ty được bắt đầu bằng việc nghiên cứu, và bạn cũng cần phải như vậy. Phải biết rõ bạn là ai và bạn phải cung cấp gì, nhờ đó bạn có thể cung cấp các thông điệp nhất quán và liên tục. Thu thập càng nhiều thông tin càng tốt trước khi bạn xây dựng thương hiệu của cá nhân minh trên phương tiện trực tuyến. Để làm được như thế, hãy đưa ra các câu hỏi về điều bạn muốn biết và chờ đợi phản hồi; xem lại những đánh giá hoạt động trong quá khứ; thực hiện việc tự đánh giá. Bạn phải biết đặc tính thương hiệu của bạn cả lý tính (những điều làm bạn đáng tin) và cảm tính (những điều làm bạn trở nên thú vị và hấp dẫn với người khác) trước khi thực hiện kế hoạch xây dựng thương hiệu trực tuyến. Kế đến bạn có thể xây dựng Slogan cho thương hiệu của mình và để nó ở đâu đó trực tuyến, nơi bạn có thể thấy nó mỗi ngày như một lời nhắc nhở về giá trị cam kết của mình. Biết khu vực của bạn
- Làm cách nào bạn xuất hiện trên world wide web? Theo nghiên cứu của ExecuNet, 87% những nhà tuyển dụng sử dụng web để tìm ứng viên, và việc tìm ứng viên cho vị trí giám đốc của các công ty thuộc Fortune 500 đều được thực hiện như thế. Nhà quản trị thông qua google tìm kiếm nhân viên của họ. Người mua tìm kiếm người bán. Các nhân viên triển vọng tìm kiếm nhà quản trị tiềm năng của họ. Ngày nay nếu bạn không xuất hiện trên google, bạn không tồn tại. Ngay bây giờ, hiểu cách bạn tạo ra sự hiện diện sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch cho các tình huống, ở đó bạn thể hiện giá trị của mình. Trong khi nghiên cứu những tiêu chuẩn mọi người sử dụng tới định hình quan điểm về những điều họ đang tìm kiếm, chúng ta biết rằng số lượng và sự tương thích giữ vai trò quyết định. Nếu ai đó tìm hiểu bạn thông qua google, và có rất nhiều thông tin về bạn, người đó sẽ cảm thấy rằng bạn chắc chắn đã làm được điều gì đó và có thông tin được chia sẻ. Khi người đó xem xét kỹ hơn kết quả tìm kiếm và nhận ra rằng những nội dung đó phù hợp và đồng nhất với một người mà
- họ tin đó chính là bạn, người đó sẽ hình thành những đánh giá tốt về bạn. Vậy nên, mục tiêu của bạn là tạo ra các nhiều thông tin phù hợp, hấp dẫn càng tốt. Thực tế, bạn muốn 3 trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm cho tên của bạn tới làm nổi bật những điểm đặc biệt về bạn. Để bắt đầu, hãy ấn định đường biên của bạn với Online ID Calculator (một công cụ từ Reach) và tạo ra sự chú ý cho ID trược tuyến hiện tại của bạn. Sau đó, bạn có thể thấy hiệu quả của những nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân theo thời gian. Bắt đầu với những điều căn bản Bạn không cần phải xây dựng một website hay blog của riêng mình để có được một thương hiệu đáng tin và mạnh mẽ. Nhưng, trước khi bắt đầu, bạn phải chuẩn bị nguyên liệu marketing. Chúng bao gồm thông mô tả bạn và chỉ bạn (hãy đảm bảo bạn thể hiện được những thuộc tính cảm xúc của thương hiệu), những kỹ năng chuyên nghiệp, và một danh sách những từ khóa (những từ ngữ thuộc lãnh vực của bạn, thể hiện được tính chuyên nghiệp)
- Bạn cũng phải… Mua tên miền (thậm chí bạn không sẵn sàng để có một trang web cá nhân). Nó tốn khoảng 9 USD mỗi năm. Khi bạn sẵn sàng xây dựng một nơi của riêng mình trên World Wide Web, bạn sẽ có sẵn “tài sản” trên để xây dựng. Thiết lập bản thân trên LinkedIn. Bạn có thể sử dụng trang này như website của mình cho đến khi bạn sẵn sàng xây dựng một website riêng. Bao gồm cả phần tóm tắt, dự định, và kinh nghiệm của bạn. Tham gia vào tất cả những nhóm phù hợp (những tổ chức chuyên nghiệp, hội nam sinh, những chuyên gia về một lĩnh vực nào đó…). Khi bạn hài lòng với profile của mình, bạn có thể bắt đầu mời những chuyên gia bạn có quan hệ. Thiết lập Google Alert cho tên của mình để luôn biết những gì được nói về bạn trên World Wide Web. Điều này sẽ giúp bạn khi bạn cập nhật nội dung mới và xây dựng thương hiệu trực tuyến của mình. Xem những gì đang diễn ra ngoài kia. Sử dụng technorati.com để tìm những blogger viết về lĩnh vực chuyên môn của bạn. Hãy theo họ một khoảng thời gian, và
- chọn một hoặc hai blog để tham gia và đọc nó thường xuyên. Đưa ra những bình luận khi bạn có gì đó phù hợp và gia tăng giá trị. Sử dụng tên của bạn và những từ khóa trong tất cả nội dung bạn cập nhật và tạo liên kết ngược trở lại với web, blog hay trang thông tin của bạn trên LinkeIn để mọi người biết thêm về bạn. Liên kết thật và ảo Internet giống như hầu hết những phương tiện kỹ thuật khác. Giống như radio đã không thế chỗ báo chí, truyền hình không thế chỗ radio, web không thay thế cho việc xây dựng mối quan hệ trong thế giới thật. Bạn cần cho thấy những hoạt động trong thế giới thực và đảm bảo mọi người nhận thấy bạn cùng với giá trị bạn thể hiện qua công việc. Thực tế, bạn cần phải nghĩ đến nhiều cách thức để gia tăng những hoạt động trong thế giới thực trên trực tuyến. Ví dụ, nếu bạn đang thực hiện bài thuyết trình tại American Marketing Association ở địa phương của bạn một hoạt động xây dựng thương hiệu tuyệt vời bạn cần phải tìm ra cách thông tin điều đó cho đồng nghiệp và những ai không thể có mặt ở đó.
- Bạn có thể lấy đoạn video bài phát biểu của mình và đưa lên YouTub; đưa nội dung bài phát biểu lên SlideRocket, sử dụng những công cụ tìm kiếm miễn phí để đưa thông tin về sự kiện và sử dụng Twiter để chia sẻ những thông tin trước, trong và sau sự kiện. Mở rộng và duy trì Một khi bạn đã xây dựng được nền tảng và đã đang tạo ra được những hỗ trợ cho hoạt động ở thế giới thực bằng sự thể hiện phù hợp ở thế giới ảo. Sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Ziggs, Naymz, và Ziki để gia tăng sự hiện diện của mình bằng cách nhật thông tin của bạn (hãy cẩn thận không sử dụng chức năng hệ thống của tất cả các trang này, vì nó có thể che phủ thông tin của bạn.) Tạo blog tập trung vào đề tài liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Sử dụng các phần mềm như WordPress hay TypePad để xây dựng website tĩnh nếu bạn thấy bạn không thể đưa thông tin lên blog của mình ít nhất hai lần một tuần.
- Cập nhật những bài báo và những vật liệu khác lên các trang thứ 3 có liên quan. Tìm những website chia sẻ khán giả mục tiêu với bạn và đang tìm kiếm nội dung. Thậm chí, nếu hiện tại bạn “invisible”, bạn vẫn có thể có một profile trực tuyến ưu tú chỉ bằng cách thực hiện theo 5 cách này. Và nhớ theo dõi ID trực tuyến của mình – đăng ký Google Alerts cho tên của bạn. Kết quả tìm kiếm trên Google thay đổi thường xuyên hơn thời tiết của New England, cho nên hãy luôn biết những điều người khác đang tìm hiểu về bạn.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Truyền thông xã hội trong lòng bàn tay
4 p | 165 | 33
-
Marketing kết hợp các phương tiện truyền thông xã hội
5 p | 182 | 19
-
Làm thế nào để xây dựng chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả?
6 p | 183 | 19
-
Quảng cáo và Truyền thông xã hội
5 p | 115 | 15
-
Sự cần thiết của chính sách truyền thông xã hội
4 p | 125 | 14
-
Bài giảng Marketing qua phương tiện truyền thông xã hội: Phần 2 - TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
74 p | 103 | 14
-
Bài giảng Marketing qua phương tiện truyền thông xã hội: Phần 1 - TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
76 p | 53 | 12
-
Sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội trong mục đích sáng tạo nhóm: Góc nhìn từ thuyết học vấn xã hội và đổi mới trong môi trường nhóm
15 p | 40 | 5
-
Đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Lotteria
5 p | 6 | 4
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Dookki
3 p | 18 | 4
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận biết thương hiệu của sinh viên đối với các công ty thương mại điện tử trên phương tiện truyền thông xã hội
8 p | 81 | 4
-
Ảnh hưởng của đặc điểm phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng JW Marriott Phu Quoc
4 p | 8 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Gogi House
4 p | 7 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Haidilao
5 p | 12 | 3
-
Phân tích ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng hãng hàng không Vietnamairline
4 p | 11 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Manwah
4 p | 10 | 3
-
Khảo sát về ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Lotteria
6 p | 8 | 3
-
Phương tiện truyền thông xã hội và hiệu quả thu hút khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh
10 p | 3 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn