intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý ca - Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn CTXH & PTCĐ

Chia sẻ: Dang Trang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:58

248
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Quản lý ca" nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản, kỹ năng làm việc với nhóm đa ngành và những nguyên lý chung trong quản lý ca. Việc trình bày và thảo luận các nội dung của chủ đề được đặt trong bối cảnh văn hóa xã hội của Việt Nam giúp các bạn dễ hình dung và ứng dụng những kiến thức này vào thực tế hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý ca - Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn CTXH & PTCĐ

Trung tâm Nghiên cứu – Tư vấn CTXH & PTHÂN CHủĐ DựTrung tâm Nghiên cứucho Nhân viên Xã & PTHÂN CHủĐ án “Nâng cao năng lực - Tư vấn CTXH hội Cơ sở ở TP.HCM” Dự án “Nâng cao năng lực cho Nhân viên Xã hội Cơ sở ở TP.HCM”<br /> <br /> NĂNG ĐỘNG NHÓM<br /> <br /> QUẢN LÝ CA<br /> Chân thành cảm ơn Tổ chức Dịch vụ Gia đình và Cộng đồng Quốc tế (CFSI) đã hỗ trợ Dự án “Nâng cao năng lực cho NVCTXH cơ sở ở TP.HCM” ấn hành tập tài liệu này.<br /> <br /> [Type text] Quản lý ca<br /> <br /> SDRC - CFSI<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> ĐỀ CƯƠNG ........................................................................................................ 2 I. II. III. IV. V. VI. TÊN CHỦ ĐỀ: QUẢN LÝ CA ................................................................3 MÔ TẢ CHỦ ĐỀ.....................................................................................3 MỤC TIÊU GIẢNG DẠY .......................................................................3 THỜI GIAN GIẢNG DẠY: 2 ngày .........................................................3 NỘI DUNG CHỦ ĐỀ ..............................................................................3 PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY ..............................................................5<br /> <br /> VII. YÊU CẦU HỌC TẬP ..............................................................................5 TÀI LIỆU PHÁT ................................................................................................ 6 Bài 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUẢN LÝ CA .......................................... 7 Bài 2: TIẾN TRÌNH QUẢN LÝ CA............................................................. 12 Bài 3: CÁC KỸ NĂNG CƠ BẢN TRONG QUẢN LÝ CA ........................... 32 I. KỸ NĂNG LIÊN KẾT ............................................................................. 32 II. KỸ NĂNG ĐIỀU PHỐI NGUỒN LỰC .................................................. 34 III. KỸ NĂNG LƯU TRỮ THÔNG TIN VÀ LẬP HỒ SƠ ......................... 35 BÀI ĐỌC THÊM ........................................................................................... 39 PHỤ LỤC ...................................................................................................... 42<br /> <br /> Dự án “Nâng cao năng lực cho NVCTXH cơ sở ở Tp.HCM” - tháng 7/2012<br /> <br /> Trang 1<br /> <br /> [Type text] Quản lý ca<br /> <br /> SDRC - CFSI<br /> <br /> ĐỀ CƯƠNG<br /> <br /> Dự án “Nâng cao năng lực cho NVCTXH cơ sở ở Tp.HCM” - tháng 7/2012<br /> <br /> Trang 2<br /> <br /> [Type text] Quản lý ca<br /> <br /> SDRC - CFSI<br /> <br /> I. II.<br /> <br /> TÊN CHỦ ĐỀ: “QUẢN LÝ CA” MÔ TẢ CHỦ ĐỀ Chủ đề này nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản, kỹ năng làm việc với nhóm đa ngành và những nguyên lý chung trong quản lý ca. Việc trình bày và thảo luận các nội dung của chủ đề được đặt trong bối cảnh văn hóa - xã hội của Việt Nam.<br /> <br /> III.<br /> <br /> MỤC TIÊU GIẢNG DẠY Sau khi kết thúc việc học tập học phần này, người học có thể:<br /> -<br /> <br /> Về kiến thức:  Hiểu được kiến thức cơ bản về quản lý ca như khái niệm, nguyên tắc và tiến trình của quản lý ca  Biết cách làm việc với nhóm đa ngành.<br /> <br /> -<br /> <br /> Về kỹ năng:  Kỹ năng lập hồ sơ quản lý ca, kỹ năng lưu trữ thông tin.  Kỹ năng liên kết xây dựng nhóm đa ngành nhằm hỗ trợ Thân chủ (TC) được tốt hơn  Kỹ năng liên kết và điều phối các nguồn lực<br /> <br /> -<br /> <br /> Về thái độ:  Tạo mối quan hệ tin tưởng giữa Nhân viên công tác xã hội (NVCTXH) và TC.  Tôn trọng và bảo mật các thông tin riêng tư của TC.<br /> <br /> IV. V.<br /> <br /> THỜI GIAN GIẢNG DẠY: 2 ngày NỘI DUNG CHỦ ĐỀ Bài 1: Khái quát chung về quản lý ca 1. Khái niệm quản lý ca và các khái niệm liên quan 2. So sánh quản lý ca và công tác xã hội (CTXH cá nhân) 3. Nguyên tắc của quản lý ca Bài 2: Tiến trình quản lý ca: Bao gồm 6 bước<br /> <br /> Dự án “Nâng cao năng lực cho NVCTXH cơ sở ở Tp.HCM” - tháng 7/2012<br /> <br /> Trang 3<br /> <br /> [Type text] Quản lý ca<br /> <br /> SDRC - CFSI<br /> <br /> 1. Bước 1: Tiếp nhận ca 2. Bước 2: Đánh giá nhu cầu thân chủ, đánh giá nhanh và đánh giá chi tiết Giới thiệu một số công cụ dùng để thu thập thông tin và đánh giá nhu cầu của TC 3. Bước 3: Xây dựng kế hoạch can thiệp Hội chuẩn ca, kỹ năng làm việc với nhóm đa ngành 4. Bước 4: Triển khai kế hoạch can thiệp 5. Bước 5: Giám sát và lượng giá 6. Bước 6: Kết thúc ca (kết thúc ca hoặc kết luận là không kết thúc) Bài 3: Các kỹ năng cơ bản trong quản lý ca 1. Kỹ năng liên kết 2. Kỹ năng điều phối 3. Kỹ năng lưu trữ thông tin và lập hồ sơ<br /> <br /> Dự án “Nâng cao năng lực cho NVCTXH cơ sở ở Tp.HCM” - tháng 7/2012<br /> <br /> Trang 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2