Quy trình bán hàng và kỹ năng bán hàng hiệu quả 4
lượt xem 371
download
Tham khảo tài liệu 'quy trình bán hàng và kỹ năng bán hàng hiệu quả 4', kinh doanh - tiếp thị, tiếp thị - bán hàng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quy trình bán hàng và kỹ năng bán hàng hiệu quả 4
- Tại sao phải lắng nghe tích cực? Academy Hiểu khách hàng mong muốn gì Quan tâm đến khách hàng Tôn trọng ý kiến khách hàng Hạn chế sự nhầm lẫn và hiểu lầm HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- Lắng nghe tích cực Academy Nội dung Tập trung Cử chỉ Phản hồi TÍCH CỰC Lặp lại Dấu hiệu Hướng Nhớ HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- Lắng nghe tích tồi Academy Ngắt lời Làm việc Giả vờ Cướp lời khác KHÔNG TỐT Phê phán Không Xao lãng Đánh giá phản hồi HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- ROLE PLAY – thực tập Academy • Yêu cầu: đóng vai thực tập lắng nghe tích cực • Cách thực hiện: – Cho 2 cặp bất kỳ (xung phong, có điểm ưu tiên) thực tập về một tình huống BH tại CH. – Các học viên còn lại sẽ được phát 1 tờ giấy A4 để kiểm tra kỹ năng nghe của NVBH • Thời gian làm bài: 5 phút/cặp, sau mỗi lần thực tập giảng viên sẽ hỏi các học viên đã thực hiện đúng hay sai những phần nào? • Mục tiêu: – Giúp cho học viên nhớ các lưu ý khi lắng nghe – Phiếu đánh giá dành cho học viên ngồi bên dưới HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- KỸ NĂNG THĂM DÒ Academy CÁC DẠNG CÂU HỎI: • Câu hỏi mở • Câu hỏi đóng • Câu hỏi chọn một trong hai • Câu hỏi điều tra • Câu hỏi dẫn dắt • Câu hỏi làm giảm nhẹ • Câu hỏi giả thuyết • Câu hỏi cường điệu • Câu hỏi thử • Câu hỏi thành phần thứ ba HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- BÀI TẬP THẢO LUẬN NHÓM Academy • Yêu cầu: Đặt câu hỏi theo yêu cầu sau: – Muốn biết được khách hàng muốn mua gì? – Muốn biết khách hàng suy nghĩ gì? – Xác minh lại xem ý của khách hàng có phải thế không? – Phản ánh lại ý kiến hay nhận định của khách hàng – Giới hạn sự lựa chọn của khách hàng • Cách thực hiện: làm việc theo nhóm, các nhóm thảo luận và viết vào giấy A0, sau đó cử 1 thành viên lên trình bày. • Thời gian thảo luận: 5 phút, thời gian trình bày/nhóm:3 phút • Mục tiêu: – Giúp cho học viên làm quen với cách đặt các câu hỏi – Hình dung trước các dạng câu hỏi thường sử dụng khi bán hàng HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- BÀI TẬP THẢO LUẬN NHÓM Academy HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- CÁC DẠNG CÂU HỎI THƯỜNG DÙNG Academy CÁC CÂU HỎI THƯỜNG DÙNG Câu hỏi chọn Câu hỏi mở Câu hỏi đóng một trong hai • Câu trả lời là “có” hoặc Không hướng đến bất • “không” hay một thực tế • Làm rõ tình huống với kỳ sự trả lời cụ thể nào. đơn giản. khách hàng. • Dùng để thu thập • Khi muốn phản ảnh hay • Giới hạn những sự lựa xác minh một vấn đề. thông tin (suy nghĩ, chọn của khách. nhu cầu, mong muốn) • Bắt đầu hay kết thúc câu • Khi đề nghị mua hàng. chuyện HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- Academy TRÌNH BÀY & THUYẾT PHỤC BÁN HÀNG HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- Trình bày & thuyết phục bán hàng Academy • Ngắn gọn, xúc tích Trình bày • Có chuẩn bị Khi biết chắc nhu cầu của khách hàng Thuyết phục Thuyết phục Bằng đặc điểm và lợi ích sản phẩm Chứ không gò ép Thuyết phục Bán lợi ích sản phẩm chứ không bán đặc tính sản phẩm HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
- Những ghi nhớ khi thuyết phục Academy NHƯNG Ngắn gọn Tr ọn ý Kiên quyết Khéo léo Nhấn mạnh Mềm mỏng Chắc chắn Lịch thiệp Kiên định Hòa nhã Luôn cam kết HCV Selling proccess & Professional selling skills – Company confidential
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tài liệu quy trình bán hàng
14 p | 1384 | 462
-
Quy trình bán hàng và kỹ năng bán hàng hiệu quả
11 p | 812 | 344
-
Quy trình bán hàng và kỹ năng bán hàng hiệu quả 1
11 p | 686 | 293
-
Quy trình bán hàng và kỹ năng bán hàng hiệu quả 3
11 p | 496 | 228
-
Bài giảng Chương trình huấn luyện kỹ năng bán hàng
109 p | 369 | 126
-
Chuyên đề: Kỹ năng bán hàng - TS. Lê Thị Lan Hương
59 p | 449 | 71
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng trong nhà hàng (Nghề: Quản trị nhà hàng)
120 p | 108 | 37
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 2 - ĐH Kinh tế Quốc dân
11 p | 92 | 28
-
Tài liệu dành cho đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa - Chuyên đề: Kỹ năng bán hàng
59 p | 110 | 27
-
Kỹ năng bán hàng: Quy trình bán hàng
2 p | 142 | 27
-
Bài giảng Nghề bán hàng và nghiệp vụ bán hàng - ThS. Trần Thị Ý Nhi
73 p | 54 | 15
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Trường ĐH Võ Trường Toản
80 p | 21 | 9
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 3 - ThS. Nguyễn Như Phương Anh
27 p | 17 | 9
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng trong nhà hàng - Trường CĐ Kỹ Nghệ II
102 p | 73 | 8
-
Quy trình bán hàng của PG
6 p | 158 | 8
-
Bài thuyết trình Quản trị quy trình kinh doanh: Quy trình bán hàng điện thoại của Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT
38 p | 22 | 7
-
Hoàn thiện quy trình bán hàng tại Công ty cổ phần Truyền thông 198X
8 p | 4 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn