Quy trình Marketing
lượt xem 18
download
1. Phát triển cộng đồng 2. Kiến trúc đô thị 3. Quy hoạch đô thị (Quan điểm: đất lành chim đậu) 4. Phát triển kinh tế theo kế hoạch (Quan niệm: tương lai là chắc chắn) 5. Chiến lược marketing thị trường
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quy trình Marketing
- Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright Marketing Địa phương 2004 -2005 Bài giảng QUI TRÌNH MARKETING ĐỊA PHƯƠNG 1 Các quan điểm phát triển 1. Phát triển cộng đồng 2. Kiến trúc đô thị 3. Quy hoạch đô thị (Quan điểm: đất lành chim đậu) 4. Phát triển kinh tế theo kế hoạch (Quan niệm: tương lai là chắc chắn) 5. Chiến lược marketing thị trường 2 1
- Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright Marketing Địa phương 2004 -2005 Bài giảng Qui trình Marketing chiến lược • Bước 1: Thẩm định địa phương • Bước 2: Xác định tầm nhìn và mục tiêu • Bước 3: Xây dựng và lựa chọn chiến lược • Bước 4: Lập kế hoạch hành động • Bước 5: Triển khai và kiểm soát 3 Các bước tiến hành thẩm định địa phương 1. Xác định các đặc tính của địa phương 2. Nhận diện đối thủ cạnh tranh 3. Nhận định xu thế phát triển 4. Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa) 5. Nhận diện các vấn đề chính mà địa phương phải giải quyết 4 2
- Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright Marketing Địa phương 2004 -2005 Bài giảng Phân tích SWOT • Điểm mạnh và điểm yếu: các yếu tố bên trong • Cơ hội và mối đe dọa: các yếu tố từ môi trường bên ngoài Lưu ý về phân tích SWOT 1. Không chỉ cho hiện tại mà là cho thời kỳ chiến lược (trong tương lai) 2. Xác định đối thủ cạnh tranh: trong nước và quốc tế; hiện tại và tương lai 3. SWOT ít khi (nhưng có thể) thay đổi theo các lựa chọn chiến lược 4. Khái niệm sai về địa phương SWOT sai 5 Các điểm hấp dẫn “cứng” Đặc tính có thể đo lường tương đối chính xác và khách quan • Ổn định kinh tế • Năng suất • Giá thành • Sở hữu • Dịch vụ và mạng lưới hỗ trợ tại địa phương • Hạ tầng thông tin • Vị trí chiến lược • Các chương trình ưu đãi 6 3
- Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright Marketing Địa phương 2004 -2005 Bài giảng Các điểm hấp dẫn “mềm” Đặc tính khó đo lường được một cách khách quan • Hướng phát triển độc đáo • Chất lượng cuộc sống • Trình độ của lực lượng lao động • Văn hóa • Quan hệ con người • Tác phong quản lý • Linh hoạt và năng động • Tính chuyên nghiệp trong quan hệ với thị trường • Tinh thần kinh doanh 7 Khung đánh giá điểm mạnh – điểm yếu • Tầm nhìn Văn hóa, • Ủng hộ chính phủ • Văn hóa năng suất Lãnh đạo thái độ, • Hiệu quả quản lý địa phương • Tinh thần kinh doanh giá trị • Nhất quán chính trị • Thái độ với tiết kiệm • Ổn định chính trị Vốn Tính gắn bó • Vị trí nhân tố xã hội • Tài nguyên • Của cải • Con người • Quyền lực • Vật chất và kỹ thuật Tổ chức • Văn hóa • Cơ sở hạ tầng ngành nghề • Mức độ cạnh tranh • Quy luật hợp tác • Đa dạng và chuyên môn hóa công nghiệp 8 • Phương thức sở hữu 4
- Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright Marketing Địa phương 2004 -2005 Bài giảng Khung đánh giá cơ hội – mối đe dọa • Khai thác từ nước khác Sự • Sản xuất • Lệ thuộc kinh doanh Môi lệ thuộc • Tự do nhập khẩu • Xuất nhập khẩu trường lẫn nhau • Hợp tác và học hỏi • Tăng cạnh tranh thông qua liên kết Các khối Tiến bộ • Định vị thích hợp kinh tế kỹ thuật • Liên minh kinh tế • Đương đầu với thay đổi Mâu Công ty đa thuẫn quốc dân tộc • Khối thống nhất dân tộc gia • Phân công lao động • Đồng minh • Phát triển liên doanh 9 Một yếu tố có thể được nhìn nhận khác nhau Ví dụ: Tính hai mặt của thị trường địa phương đối với khả năng xuất khẩu Nhìn nhận như điểm mạnh: Thấy như nguồn gốc của điểm yếu Có xuất phát điểm để mở rộng lợi Tạo tâm lý an phận thế cạnh tranh ra bên ngoài Tính chủ quan trên “sân nhà” Bảo đảm cơ sở cho nghiên cứu và Thiếu nhạy bén đáp ứng nhu cầu ứng dụng Cạnh tranh nội bộ, thiếu hợp tác Quy mô đầu tư lớn Tâm lý đầu tư mạnh dạn Cơ sở ngành hỗ trợ rộng lớn 10 5
- Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright Marketing Địa phương 2004 -2005 Bài giảng Ví dụ về thay đổi SWOT • Quảng Nam có sân bay quốc tế Chu Lai Thay đổi SWOT của Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi? • Động Phong Nha trở thành di sản của thế giới Tác động đến SWOT của Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế và Hà Tĩnh? • Nâng cấp Quốc lộ 5 từ Hà Nội đi Hải Phòng Tác động đến SWOT của Hải Dương? 11 Địa phương trước điểm mạnh và điểm yếu Ví dụ: khả năng tư duy chiến lược và khả năng thực hiện Khả năng ra chiến lược Lúng túng Phát triển mạnh Kẻ thua cuộc Đánh bạc rủi ro Năng lực thực hiện 12 6
- Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright Marketing Địa phương 2004 -2005 Bài giảng Địa phương trước cơ hội và mối đe dọa Cơ hội Tình thế lý tưởng Tình thế may rủi Đã ổn định Tình thế khó khăn Mối đe dọa 13 7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quá trình Marketing địa phương
11 p | 484 | 148
-
Quy trình Marketing căn bản
13 p | 496 | 143
-
Quy trình marketing cơ bản
13 p | 455 | 137
-
Wom: Quy trình marketing truyền khẩu
5 p | 214 | 98
-
5 bước của quy trình marketing
5 p | 2492 | 68
-
Các quy trình marketing
13 p | 247 | 41
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 - TS. Nguyễn Xuân Trường
8 p | 592 | 28
-
Quy trình Marketing
5 p | 136 | 21
-
Quy trình tối đa hóa lợi nhuận từ Email Marketing
3 p | 126 | 15
-
Marketing là gì? - Những khái niệm liên quan
3 p | 218 | 13
-
Quy trình viết hiệu quả
13 p | 74 | 9
-
Bài giảng Marketing thủy sản: Chương 1 - Giới thiệu về Marketing
8 p | 115 | 7
-
Marketing innovation và quy trình song hành phát triển sản phẩm
8 p | 106 | 6
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 7 | 5
-
Bài giảng học phần Marketing công: Chương 1 - PGS.TS. Phạm Thị Huyền
10 p | 32 | 2
-
Bài giảng Marketing dược - Chương 10: Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và kiểm soát marketing
18 p | 3 | 2
-
Bài giảng Marketing dịch vụ: Chương 9 - Quyết định quy trình dịch vụ
16 p | 3 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn