Rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
lượt xem 96
download
Một họat động giao tiếp chủ động. Là việc tạo nên một ảnh hưởng nhất định đối với người nào đó nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết, hướng dẫn sử dụng sản phảm, lắp đặt, sửa chữa hoặc thuyết phục họ mua sản phẩm hay dịch vụ của Công ty. Là một quá trình giao tiếp chủ động mà người đại diện Công ty phải: Làm cho khách hàng hiểu được những lợi điểm của sản phẩm hay dịch vụ được cung cấp. Tạo thiện cảm và niềm tin nơi khách hàng. Đạt được sự hài lòng của khách hàng....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
- Welcome To DONG A INOX Company “Trôû thaønh Coâng ty cung caáp theùp khoâng ræ haøng ñaàu taïi Vieät Nam. Ñöôïc xaây döïng treân neàn taûng cuûa söï keát hôïp xuaát saéc vaø kinh nghieäm ñaõ ñöôïc minh chöùng, nhaèm mang laïi lôïi ích cho
- LỘ TRÌNH KHÓA HỌC Từ 08h00 đến 08h30 – 30 phút: Ổn định vị trí Từ 08h30 đến 10h00 – 90 phút: Kỹ năng Từ 10h00 đến 10h30 – 30 phút: Nghỉ giải lao Từ 10h30 đến 12h00 – 90 phút: Kỹ năng Từ 12h00 đến 13h30 – 90 phút: Ăn, nghỉ trưa Từ 13h30 đến 14h00 – 30 phút: Ổn định vị trí Từ 14h00 đến 15h30 – 90 phút: Kỹ năng Từ 15h30 đến 16h00 – 30 phút: Nghỉ giải lao Từ 16h00 đến 17h30 – 90 phút: Kỹ năng
- NỘI QUI
- MUÏC Ñ ÍCH KHOÙA HOÏC tieán g th aên i hoä Hieäu quaû hôn Cô Hoaøn thieän kyõ naêng Taêng thu Quy trình baùn haøng nhaäp
- NỘI DUNG PHẦN 1 1. Công Việc Hằng Ngày Của NVKD ĐÔNG Á. 2. Kiến Thức – Chiến Lược Kinh Doanh Đông Á.
- CÔNG VIỆC HẰNG NGÀY CỦA NVKD – TLKD ĐÔNG Á Sáng mỗi ngày đến làm việc, mới Nhân viên kinh doanh phải mở 6 tài liệu trên máy tính thì mới làm việc hiệu quả được: 1. CRM (Phần mềm Túi tiền): Hồ sơ khách hàng và các nội dung giao dịch.., 2. Protocol: Bán hàng sau khi chốt đơn hàng với khách , 3. Mạng Nội Bộ – Phần mềm FileZilla : Hướng dẫn kỹ thuật, văn hóa quy định nội quy Công ty và các vướng mắc cần tháo gở. 4. Mô Tả Chức Danh Nhân Viên Kinh Doanh: Nhiệm Vụ Công Việc hằng ngày phải làm ...(Trong Backup – Phần mềm FileZilla trên máy tính mỗi cán bộ kinh doanh). 5. Báo Cáo Kết Quả Cuối Ngày trong mẫu báo cáo Excel trong máy tính trong phần Backup – Phần mềm FileZilla. 6. Các Quy Trình ISO trong máy tính phần Backup – Phần mềm FileZilla.
- 4 RÀO CẢN KHI CHỐT MUA BÁN VỚI KHÁCH HÀNG 1. Nền tảng quan hệ và thiện chí của hai Doanh nghiệp và của Người bán – Người mua. 2. Lợi ích của hai Doanh nghiệp và của Người bán – Người mua. 3. - Khả năng phục vụ của Đông Á và khả năng mang lại lợi nhuận cũng như thanh toán của khách hàng trong dài hạn. - Lợi thế cạnh tranh dài hạn của Đông Á đối với khách hàng và lợi thế cạnh tranh dài hạn của khách hàng (So với các khách hàng khác của Đông Á) đối với Đông Á. 4. Rào cản về Niềm tin và Truyền thông, hiểu và biết lẫn nhau giữa hai Doanh nghiệp và Người mua – Người bán hằng ngày. → Nếu vượt qua 4 rào cản trên thì hằng ngày có thể chốt mua bán.
- 6 GIAO DỊCH KHI CHỐT MUA BÁN VỚI KHÁCH HÀNG 1. Giao dịch về nhu cầu ổn định của khách hàng: Làm 01 lần cho cả năm, sau đó gần như không phải làm lại. 2. Giao dịch về nhu cầu kỹ thuật: Làm một lần cho cả năm. Bảng Phụ lục do hai bên ký, sau đó gần như không phải làm lại. 3. Giao dịch về nhu cầu gia công và các giá trị gia tăng: Làm một lần cho cả năm và làm chi tiết cho mỗi lần chốt bán hàng. 4. Giao dịch về yêu cầu tài chính kế toán: 1. Làm một lần cho cả năm. Chốt bảng Hợp đồng nguyên tắc / Hợp đồng kinh tế. 2. Sau đó gần như không phải thương lại mỗi lần mua bán nữa. • Giao dịch về yêu cầu giao nhận Logistic – Tiến độ: Làm một lần về giao nhận Logistic. Làm từng lần về tiến độ. 3. Giao dịch về thương mại: Giao dịch hằng ngày theo mỗi lần chốt mua bán. → Để có Hiệu quả - Cạnh tranh và Tiến độ, Cán bộ Kinh doanh bán hàng cần làm đủ 6 bước trên cho mỗi Đơn hàng sau khi đã vượt qua 4 Rào cản trên t ại Khách hàng đó.
- "Khách hàng là vua" Từ khẩu hiệu đến thực tế. "Dịch vụ Khách hàng là vũ khí chủ yếu quyết định thành công của Công ty trong thập kỷ 1990 và những năm sắp tới" André Coupet – SECOR GROUP. GROUP
- Câu Hỏi Thảo Luận 1. Bán hàng là gì? 2. Khách hàng là gì?
- BÁN HÀNG LÀ GÌ ? Bán hàng là: Một họat động giao tiếp chủ động. Là việc tạo nên một ảnh hưởng nhất định đối với người nào đó nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết, hướng dẫn sử dụng sản phảm, lắp đặt, sửa chữa hoặc thuyết phục họ mua sản phẩm hay dịch vụ của Công ty. Là một quá trình giao tiếp chủ động mà người đại diện Công ty phải: Làm cho khách hàng hiểu được những lợi điểm của sản phẩm hay dịch vụ được cung cấp. Tạo thiện cảm và niềm tin nơi khách hàng. Đạt được sự hài lòng của khách hàng.
- KHÁCH HÀNG LÀ AI? Là người quan trọng nhất đối với ta, quyết định sự t ồn tại của công ty và bản thân ta. Là người không bao giờ phụ thuộc ta, mà ngược lại ta phụ thuộc họ. Là người mà ta không bao giờ được coi là đối tượng để ta "lường gạt". Không ai có thể chiến thắng khách hàng c ủa mình!!! Là người chia sẻ với ta niềm vui, sự hài lòng và lợi nhuận.
- CHAÂN D UN G N GÖÔØI BAÙN HAØN G THAØN H COÂN G Töï tin Thaùi ñoä toát Giao tieáp toát Taùc phong Laïc quan Kieán thöùc Quyeát Kyõ naêng baùn ñoaùn haøng toát Haøi Trung thöïc höôùc
- 3 LOAÏI HÌNH BAÙN HAØNG Baùn saûn phaåm. Baùn nöûa tö vaán. Baùn tö vaán. SP Nöûa TV TV Noùi Baùn Ñoäc thoaïi Trao ñoåi
- BAÙN SAÛN PHAÅM Noùi, noùi vaø noùi! Chæ quan taâm ñeán noùi. Ngaøy caøng coù nhieàu ngöôøi baùn haøng.
- BAÙN NÖÛA TÖ VAÁN Xaùc ñònh nhu caàu khaùch haøng vaø lieân keát vôùi saûn phaåm. Gioûi thuyeát phuïc. Baùn ngay khi phaùt hieän ra nhu caàu.
- BAÙN TÖ VAÁN Ñoái thoaïi thaät söï vôùi khaùch haøng. Kyõ naêng laéng nghe saéc beùn. Noùi chuyeän = Quan heä. Quan heä = Lôïi theá caïnh tranh.
- CÁC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÔNG TY ĐÔNG Á CÓ THỂ CẠNH TRANH I. Ngành Nghề Kinh Doanh mà ĐÔNG Á có Lợi Thế Cạnh Tranh: 1. Đại lý phân phối sỉ cho Nhà Cung Cấp Nước Ngoài! 2. Siêu Thị Nguyên Liệu giao ngay đa dạng hàng hóa! 3. Đấu Thầu Công Trình! 4. Xuất Nhập Khẩu trực tiếp! * Bán lẻ kiểu gia đình ==> Không có lợi thế cạnh tranh. * Môi giới nội địa: Không có lợi thế cạnh tranh. * Đầu cơ thu gom nội địa ==> Không có lợi thế cạnh tranh. * Sản xuất nội địa nguyên liệu giá rẻ: Không có lợi thế cạnh tranh. * Nhập khẩu nguyên liệu giá rẻ nhất nhưng chất lượng và sự ổn định không có ==> Chưa tập trung lắm.
- CÁC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÔNG TY ĐÔNG Á CÓ THỂ CẠNH TRANH II. Chiến Lược Bán Hàng mà ĐÔNG Á có lợi thế cạnh tranh: 1. Chi phí thấp ==> Không phải chiến lược ĐÔNG Á. 2. Khác Biệt Hóa! 3. Khe Hở! III. Chiến Lược Tiếp Thị của ĐÔNG Á: 1. Bán Hàng trực tiếp cá nhân! 2. Quảng Cáo: Chủ yếu Ngành Tiêu Dùng. 3. Khuyến Mãi: Chủ yếu Ngành Tiêu Dùng. 4. Quảng bá: Chủ yếu Ngành Tiêu Dùng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phương pháp rèn luyện trí não_phần 1
85 p | 1423 | 960
-
Đề thi hết học phần - Marketing căn bản
4 p | 1497 | 605
-
Phương pháp rèn luyện trí não_phần 2
89 p | 725 | 524
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình: Chương 1 - Nguyễn Thanh Bình
95 p | 1347 | 229
-
Ngân hàng đề thi môn học Quản trị bán hàng
0 p | 1019 | 102
-
Kỹ năng giao tiếp cho các lãnh đạo doanh nghiệp
3 p | 230 | 67
-
KỸ NĂNG TRẢ LỜI ĐIỆN THOẠI
4 p | 193 | 67
-
Bàn về sai lầm của người bán hàng
7 p | 161 | 51
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 3 - Ths. Đinh Tiên Minh
14 p | 197 | 31
-
Làm ăn... thời điểm khó
3 p | 98 | 23
-
5 bí quyết trở thành nhân viên bán hàng bậc thầy
7 p | 148 | 18
-
10 kỹ năng xã hội giúp mở cửa thành công
6 p | 112 | 12
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng trong nhà hàng - Trường CĐ Kỹ Nghệ II
102 p | 73 | 8
-
Thành công với công thức bán hàng
3 p | 84 | 7
-
Bài giảng Phương pháp tổ chức thực tập và rèn nghề cho sinh viên khoa kinh tế - QTKD - Phùng Thị Khang Ninh
16 p | 103 | 6
-
Đánh giá nhu cầu của sinh viên khoa kinh tế và quản trị kinh doanh đối với lớp kỹ năng giao tiếp
7 p | 107 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán hàng
11 p | 8 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn