intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành (BCH) Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức (CCVC) tại trường tiểu học Krông Ana

Chia sẻ: Hòa Phát | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:24

79
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của sáng kiến kinh nghiệm này nhằm xây dựng các biện pháp, giải pháp thiết thực và có tính khả thi nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giửa Hiệu trưởng với Ban chấp hành công đoàn trong quản lý chỉ đạo tổ chức Hội nghị công chức, viên chức trong từng năm học; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện; chất lượng và hiệu quả giáo dục ngày càng được nâng cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành (BCH) Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức (CCVC) tại trường tiểu học Krông Ana

  1. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana MỤC LỤC TT Nội dung Trang I.  PHÂN M ̀ Ở ĐÂU ̀ 1 1. Lý do chọn đề tài 2 2 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài 3 2.1 Mục tiêu 2.2 Nhiệm vụ 3 3. Đối tượng nghiên cứu 3 4 4. Giơí hạn của đề tài 4 5 5. Phương pháp nghiên cứu 4          II. PHẦN NỘI DUNG 6 1. Cơ sở lý luận 5 2. Thực trạng 5­6 2.1 Thuận lợi – khó khăn 2.5 Phân tích, đánh giá các vấn đề mà thực trạng đề tài đặt ra 7 8 3. Giải pháp, biện pháp 7­19 a. Mục tiêu của giải pháp b. Nội dung và cách thức thực hiện các giải pháp c. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp d. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu, phạm vi  và hiệu quả ứng dụng. 9            III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 10 1. Kết luận;  19­20 Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 1
  2. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana 2 .Kiến nghị I.  PHÂN M ̀ Ở ĐÂU ̀ 1. Lý do chọn đề tài Trường tiểu học Krông Ana được thành lập theo Quyết định số: 87/QĐ­ UB ngày 10 tháng 9 năm 1993 của  Ủy ban nhân dân huyện Krông Ana. Trải qua   hơn 20 năm, biết bao thế hệ thầy cô giáo đã phát huy truyền thống tốt đẹp của  Nhà giáo Việt Nam, khắc phục mọi khó khăn thử thách, đoàn kết, tận tâm, sáng  tạo để xây dựng nhà trường phát triển về mọi mặt. Nhà trường nhiều năm liền  đạt tập thể  lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh, Bộ  giáo dục­ Đào tạo và Thủ  tướng Chính phủ  tặng Bằng khen. Năm 2000 nhà   trường đạt trường chuẩn quốc gia mức độ  1, là trường học đạt chuẩn quốc gia  đầu tiên của huyện nhà. Một trong những nguyên nhân quan trọng để nhà trường   đạt được những thành tích to lớn đó là sự  phối hợp tương đối đồng bộ  giữa  Hiệu trưởng với Ban chấp hành công đoàn cơ  sở  trong các hoạt động của nhà   trường nói chung, trong công tác tổ  chức Hội nghị  Công chức, viên chức nói  riêng. Tổ chức Công đoàn cơ sở đã phát huy được vai trò trách nhiệm, xây dựng   tốt khối đoàn kết, tập hợp lực lượng của toàn cơ  quan tham gia quản lý mọi  hoạt động trong nhà trường phát huy tinh thần tập thể  tự  chủ  sáng tạo trong   công tác chuyên môn, tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp Hiệu trưởng hoàn thành   tốt nhiệm vụ chính trị trong nhà trường.  Nhìn chung trong quá trình công tác hơn 20 năm qua, các đồng chí cán bộ  quản lý đã phối hợp tương đối chặt chẽ  với Ban chấp hành Công đoàn cơ  sở  trong công tác tổ  chức Hội nghị  công chức, viên chức, góp phần xây dựng nhà  trường phát triển toàn diện. Nhưng bên cạnh những  ưu điểm vẫn còn một số  tồn tại cần khắc phục đó là: Đôi lúc Ban chấp hành công đoàn cơ sở  chưa thực  sự  chủ  động, sáng tạo phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình mà còn phụ  thuộc vào lãnh đạo nhà trường. Hiệu trưởng nhà trường, có lúc vượt quá giới   hạn về vai trò nhiệm vụ trong việc phối hợp với  Ban chấp hành công đoàn.   Trong những năm gần đây, do công tác luân chuyển, đề  bạt cán bộ  quản   lý, giáo viên nghỉ  hưu nên có sự  biến động về  cơ  cấu tổ  chức Ban chấp hành  Công đoàn, Ban giám hiệu nhà trường làm  ảnh hưởng đến mọi hoạt động của   nhà trường.  Là một người hiệu trưởng làm công tác quản lý ở  nhiều trường và nhiều  vùng khác nhau trên địa bàn huyện, khi được điều về  Trường tiểu học Krông  Ana, bản thân tôi có bao điều trăn trở. Vì vậy làm thế nào để nâng cao hiêu quả  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 2
  3. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana công tác phối hợp giữa Hiệu trưởng với Ban chấp hành Công đoàn cơ  sở, tiếp  tục phát huy được truyền thống của nhà trường, phát huy những kinh nghiệm   của các thế hệ đi trước?  Làm thế nào khắc phục những hạn chế, tồn tại, những   vướng mắc trong công tac qu ́ ản lý, chỉ  đạo,và phối hợp với các đoàn thể  để  củng cố,  ổn định; tiếp tục xây dựng nhà trường phát triển vững chắc về  mọi  mặt?   Hiệu trưởng sẽ  không hoàn thành nhiệm vụ  nếu không biết phát huy tốt  các mối quan hệ  trong và ngoài nhà trường.  Sự  phối hợp chặt chẽ  giữa Hiệu   trưởng với các đoàn thể nói chung, với Ban chấp hành công đoàn cơ sở nói riêng,   sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng nhà trường phát triển toàn diện.   Trong thời gian công tac ba năm qua, tôi đã rút ra đ ́ ược   một số  kinh  nghiệm về:  "Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành (BCH) Công đoàn   trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức(CCVC) tai tṛ ương tiêu ̀ ̉   hoc Krông Ana” ̣ Vì  thời gian chưa dài, phạm vị  thử  nghiệm chưa nhiều, nên không tránh  khỏi những thiếu sót. Kính mong các đồng nghiệp tham khảo và góp ý bổ sung.      Tôi xin chân thành cảm ơn !       2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài 2.1. Mục tiêu Xây dựng các biện pháp, giải pháp thiết thực và có tính khả thi nhằm nâng  cao hiệu quả  phối hợp giửa Hiệu trưởng với Ban chấp hành công đoàn trong  quản lý chỉ đạo tổ chức Hội nghị công chức, viên chức trong từng năm học; góp   phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện;  chất lượng và hiệu quả giáo dục ngày càng được nâng cao. Rút ra các bài học kinh nghiệm để  trao đổi học hỏi cùng các trường học   trong toàn huyện quản lý chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt “Phối hợp giữa Hiệu   trưởng với Ban chấp hành Công đoàn trong công tác tổ  chức Hội nghị  Công  chức, viên chức” trong trường học. 2. 2. Nhiệm vụ của đề tài Đánh giá đúng thực trạng về  công tác “Phối hợp giữa Hiệu trưởng với   Ban chấp hành Công đoàn trong công tác Tổ  chức Hội nghị  Công chức, viên   chức” của nhà trường trước khi thực hiện đề tài.  Xây dựng được những giải pháp, biện pháp thiết thực để  giải quyết vấn  đề trọng tâm sau: Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 3
  4. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana ­ Hiệu  trưởng phối  hợp với Ban  chấp hành Công  đoàn  trong công tác  chuẩn bị  cho việc tổ chức Hội nghị Công chức viên chức. ­ Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn trong công tác tổ  chức Hội nghị Công chức viên chức. ­ Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn sau khi tổ chức Hội   nghị Công chức viên chức. 3. Đối tượng nghiên cứu            ­  Các biện pháp “Phối hợp giữa Hiệu trưởng với Ban chấp hành Công   đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức viên chức tại trường TH Krông   Ana” .     ­ Vai trò, vị  trí và chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của Ban chấp hành  công đoàn trong Trường tiểu học.  4. Giơi han c ́ ̣ ủa đề tài ̣ ́ ợp giữa Hiêu tr  Môi quan hê, phôi h ́ ̣ ưởng vơi Ban ch ́ ấp hành công đoàn taị   TH Krông Ana, từ năm học 2012­2013 đến học năm học 2015­2016. 5. Phương pháp nghiên cứu a) Nhom ph ́ ương phap nghiên c ́ ứu ly luân: Nghiên c ́ ̣ ưu phân tích, t ́ ổng hợp  ̀ ̣ ̀ ̣ ̉ tai liêu, sach bao, tai liêu tham khao co liên quan đên môi quan hê gi ́ ́ ́ ́ ́ ̣ ữa Hiêu ̣   trưởng vơi Ban ch ́ ấp hành công đoàn cơ sở trong nhà trường.           b) Nhom ph ́ ương phap nghiên c ́ ứu thực tiên: Đi ̃ ều tra, khảo sát nắm bắt   tình hình thực tế  về  hoạt động của Ban chấp hành công đoàn trong trường TH  Krông Ana; phân tích nguyên nhân về ưu điểm và tồn tại, thuận lợi và khó khăn   trong quá trình công tác của Ban chấp hành công đoàn trong nhà trường từ đó có   các biện pháp phù hợp nhằm “Phối hợp giữa Hiệu trưởng với Ban chấp hành  công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức”. Trải nghiệm   thực tế; kiểm tra, đánh giá; tổng kết, thống kê, rút kinh nghiệm. II. PHẦN NỘI DUNG 1. Cơ sở lí luận Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục và coi giáo  dục là một trong những quyết sách hàng đầu để  xây dựng và phát triển đất  nước.  Lúc sinh thời, khi bàn về  công tác giáo dục, Hồ  Chủ  Tịch đã dạy: “ Giáo   dục là sự nghiệp của quần chúng, cần phải phát huy đầy đủ dân chủ xã hội chủ  nghĩa, xây dựng quan hệ  thật tốt, đoàn kết thật chặt chẽ  giữa thầy với thầy,   giữa thầy với trò, giữa học trò với nhau, giữa cán bộ  các cấp, giữa nhà trường  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 4
  5. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana với nhân dân để  hoàn thành nhiệm vụ…” (Hồ  Chí Minh toàn tập­1996­ NXB   Chính trị Quốc gia).  Điều   20,   Điều   lệ   Trường   tiểu   học  (Ban   hành   kèm   theo   Thông   tư   số   41/2010/TT­BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và   Đào tạo) quy định: Hiệu trưởng trường tiểu học là người chịu trách nhiệm tổ  chức, quản lí  các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường.    Một số nhiệm vụ quan trọng của Hiệu trưởng là: ­ Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; lập kế  hoạch và tổ  chức   thực hiện kế  hoạch dạy học, giáo dục; báo cáo, đánh giá kết quả  thực hiện   trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền; ­ Phân công, quản lí, đánh giá, xếp loại; tham gia quá trình tuyển dụng,  thuyên chuyển; khen thưởng, thi hành kỉ  luật đối với giáo viên, nhân viên theo   quy định;    ­ Quản lí hành chính; quản lí và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính,  tài sản của nhà trường; ­ Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tạo điều kiện cho các tổ chức chính  trị ­ xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục;  ­ Thực hiện xã hội hoá giáo dục, phối hợp tổ chức, huy động các lực  lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường  đối với cộng đồng. Điểm 2 và điểm 4 Điều 18, Điều lệ  Công đoàn Việt Nam (Đại hội Công   đoàn Việt Nam lần thứ  XI thông qua ngày 30/7/2013) có quy định:  Nhiệm vụ,   quyền hạn của công đoàn cơ  sở  trong các cơ  quan nhà nước, cơ  quan của tổ   chức chính trị, tổ chức chính trị ­ xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp,   tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị sự nghiệp công   lậpnhư sau: “Phối hợp với thủ trưởng hoặc người đứng đầu cơ  quan, đơn vị  tổ  chức  thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức hội nghị cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị;   cử đại diện tham gia các hội đồng xét và giải quyết các quyền lợi của đoàn viên  và người lao động. Hướng dẫn, giúp đỡ  người lao động giao kết hợp đồng lao  động, hợp đồng làm việc. Cùng với thủ  trưởng hoặc người đứng đầu cơ  quan,  đơn vị cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao   động, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động xã hội trong đoàn viên,   người lao động. Tổ chức vận động đoàn viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị thi đua  yêu nước, thực hiện nghĩa vụ  của cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 5
  6. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana gia quản lý cơ quan, đơn vị, cải tiến lề lối làm việc và thủ tục hành chính nhằm  nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.” Việc tổ chức Hội nghị  Công chức, viên chức có một vai trò hết sức quan  trọng trong từng năm học. Hội nghị Công chức, viên chức, bảo đảm đạt các Mục   đích, yêu cầu sau: ­ Nhằm phát huy quyền dân chủ  của CCVC và người lao động thông qua  Hội nghị CCVC. ­ Thông qua Hội nghị  để  tìm giải pháp thực thực hiện các chỉ  tiêu kế  hoạch đề  ra đi đôi với bảo vệ  quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao  động. ­ Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức   Hội nghị  đảm bảo về  thời gian và nội dung quy định, phát huy quyền dân chủ  của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong việc tham gia xây dựng cơ  quan,  trường học trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng môi trường sư  phạm  lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Chính vì vậy, việc phối hợp tổ  chức Hội nghị  Công chức, viên chức là  một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Hiệu trưởng và Ban chấp hành công đoàn  cơ sở. 2. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu Trường TH Krông Ana được thành lập từ tháng 9 năm 1993. Trường đóng  ở trung tâm Thị trấn Buôn Trấp, là địa bàn trọng điểm, là trung tâm kinh tế ­ văn  hóa – xã hội của huyện. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ  1 năm 2000. Chất  lượng các mặt giáo dục của trường TH Krông Ana trong  những năm qua đều cao hơn so với các địa phương khác trong toàn huyện. Cơ câu sô l ́ ́ ượng lơp, hoc sinh, công đoàn viên va Ban ch ́ ̣ ̀ ấp hành công đoàn Năm học Số  Số  Số công  Số thành viên Ban  lớp học học sinh đoàn viên chấp hành công đoàn 2012­2013 21 651 43 3 2013­2014 21 652 43 3 2014­2015 22 685 41 3 2015­2016 22 707 48 3 ­ Thuận lợi Trong những năm qua, nhà trường luôn được sự  quan tâm chỉ  đạo của  Phòng GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục, và Đảng uỷ, UBND thị trấn Buôn Trấp và  sự phối hợp hỗ trợ của các đoàn thể, chính quyền ở địa phương.  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 6
  7. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana Số  lượng công đoàn viên đông; Ban chấp hành Công đoàn nhiệt tình, tâm  huyết, luôn phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Trường có chi bộ với 23 đảng viên; đội ngũ cán bộ quản lý tâm huyết, tận   tâm, sáng tạo, dám nghĩ dám làm. tập thể  CBVC đa số  là trẻ  khoẻ, có trình độ  đào tạo trên chuẩn, năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác, ham học hỏi,   cầu                             ti ến b ộ; các đoàn thể có sự phối hợp tương đối chặt chẽ,   hoạt động đồng bộ, đạt hiệu quả cao  trong các phong trào thi đua. ­ Khó khăn Trong những năm gần đây, một số  giáo viên và cán bộ  quản lý nghỉ  hưu;   một số được bổ  nhiệm, điều động luân chuyển làm cán bộ  quản lý nên cơ  cấu   các thành viên của Ban chấp hành công đoàn và lãnh đạo nhà trường có sự  thay   đổi. Ban chấp hành công đoàn tuổi đời còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong  công tác công đoàn. Nhìn chung trong quá trình công tác trên hơn 20 năm qua, các đồng chí cán   bộ quản lý đã phối hợp tương đối chặt chẽ với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở  trong công tác tổ  chức Hội nghị  công chức, viên chức, góp phần xây dựng nhà  trường phát triển toàn diện. Nhưng bên cạnh những  ưu điểm vẫn còn một số  tồn tại cần khắc phục đó là: ­ Đôi lúc Ban chấp hành công đoàn cơ sở chưa thực sự chủ động, sáng tạo   phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình mà còn phụ  thuộc vào lãnh đạo nhà   trường trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC.  ­ Hiệu trưởng nhà trường, đôi lúc vượt quá giới hạn về  vai trò nhiệm vụ  trong việc phối hợp với  Ban chấp hành công đoàn trong công tác tổ  chức Hội  nghị CCVC.   ­ Công tác tổ  chức Hội nghi Công chức, viên chức, đôi lúc còn nặng về  hình thức, chưa đi sâu vào nội dung, chưa phát huy được vai trò trách nhiệm của  các đoàn thể. Nguyên nhân dẫn đến những thực trạng trên gồm những vấn đề sau: Một là: Hiệu trưởng nhà trường chưa chủ  động phối hợp với Ban chấp   hành công đoàn trong công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối   của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước, các chủ  trương, kế  hoạch của  nhà trường nói chung, các văn bản chỉ đạo về tổ chức Hội nghị CCVC nói riêng. Hai là: Hiệu trưởng nhà trường chưa phối hợp tốt với Ban chấp hành công  đoàn để  xây dựng được kế  hoạch tổ  chức Hội nghị  CCVC một cách khoa học;  chưa làm tốt công tác phân công trách nhiệm giữa các thành viên. Ba là: Hiệu trưởng đôi lúc còn làm thay, bao biện, chưa phát huy được vai   trò, trách nhiệm của Ban chấp hành công đoàn trong công tác chuẩn bị, điều  hành, tổ chức Hội nghị CCVC. Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 7
  8. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana Bốn là: Trong mấy năm gần đây, do công tác luân chuyển, đề  bạt cán bộ  quản lý, giáo viên nghỉ  hưu nên có sự  biến động về  cơ  cấu tổ  chức Ban chấp   hành Công đoàn, Ban giám hiệu nhà trường làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động  của nhà trường.  Năm là:  Ban chấp hành công  đoàn chưa chủ   động phối hợp với Hiệu   trưởng trong việc xây dựng kế  hoạch, chuẩn bị  các nội dung, chương trình tổ  chức Hội nghị CCVC. 3. Nội dung và hình thức của giải pháp a. Mục tiêu của giải pháp Nâng cao hiệu quả  công tác phối hợp giửa Hiệu trưởng   với Ban chấp   hành công đoàn về  công tác tổ  chức Hội nghị  Công chức, viên chức trong từng   năm học. Góp phần thực hiện nghiêm túc Quy chế  dân chủ   ở  cơ  sở; thực hiện   tốt công tác thi đua khen thưởng; động viên khuyến khích CCVC phấn đấu vươn   lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; từng bước xây dựng nhà trường đạt chuẩn   quốc gia mức độ 2. b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Công đoàn ngành   GD huyện và chính quyền địa phương, trên cơ  sở  thực tế  của nhà trường, và  nhiệm vụ  của từng năm học, tôi đã đề  xuất với các đồng chí trong Ban giám  hiệu, các đoàn thể và tập thể cán bộ viên chức, mạnh dạn áp dụng một số giải  pháp, biện pháp về “ Phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở trong công tác  tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức”như sau:  b.1. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công  tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học Việc chuẩn bị  tổ  chức Hội nghị Công chức, viên chức có một vai trò hết  sức quan trọng trong từng năm học. Để thực hiện tốt công tác chỉ đạo và tổ chức  thực hiện Hội nghị CCVC, Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn  cơ sở chuẩn bị tốt các nội dung sau:  b.1.1. Căn cứ  vào các văn bản chỉ  đạo của các cấp có thẩm quyền Hiệu  trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ  sở  tổ  chức họp cơ quan quán  triệt cho toàn thể  CCVC về  Mục đích, yêu cầu của Hội nghị  Công chức, viên  chức là: ­ Nhằm phát huy quyền dân chủ  của CCVC và người lao động thông qua  Hội nghị CCVC. ­ Thông qua Hội nghị để tìm giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề  ra đi đôi với bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động. Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 8
  9. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana ­ Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức   Hội nghị  đảm bảo về  thời gian và nội dung quy định, phát huy quyền dân chủ  của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong việc tham gia xây dựng cơ  quan,  trường học trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng môi trường sư  phạm  lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. b.1.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở xây dựng  kế hoạch, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn chuẩn bị nội dung, quy trình tổ chức  Hội nghị CCVC hàng năm cơ bản như sau: ­ Tổ chức họp liên tịch giữa Lãnh đạo nhà trường với Ban chấp hành công  đoàn. Hiệu trưởng là người chủ  động phối hợp với Ban chấp hành công đoàn  xây dựng kế  hoạch, dự  kiến chương trình, thời gian tổ  chức, phân công nhiệm  vụ và tổ chức cho CCVC thảo luận thống nhất trong cuộc họp. ­  Chuẩn bị các văn kiện trình trong Hội nghị + Lãnh đạo nhà trường xây dựng dự  thảo báo cáo đánh giá kết quả  thực  hiện Nghị  quyết Hội nghị  CCVC năm học vừa qua, kế  hoạch, nhiệm vụ  giải   pháp thực hiện năm học tiếp theo. Xây dựng bổ sung, sửa đổi các Nội quy hoạt   động cơ quan, đơn vị; dự thảo các Quy chế của đơn vị. Dự trù kinh phí tổ  chức   hội nghị. + Ban chấp hành công đoàn chuẩn bị  Báo cáo kết quả  thi đua năm học   trước và đăng ký danh hiệu thi đua đối với cá nhân và tập thể năm học mới. Tổ  chức cho CBVC góp ý, tiếp thu ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức; để đề  nghị  Lãnh đạo nhà trường bổ  sung điều chỉnh vào các văn bản báo cáo và giải  đáp những thắc mắc, đề nghị  của CCVC trong cơ quan. Làm bản cam kết trách  nhiệm với Hiệu trưởng nhà trường. Chỉ đạo và phê duyệt Báo cáo của Ban thanh   tra nhân dân trước khi thông qua Hội nghị CCVC.  ­ Chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí cho tổ chức hội nghị + Lãnh đạo nhà trường chịu trách nhiệm về  các điều kiện về  cơ  sở  vật   chất để tổ chức hội nghị ( Hội trường, bàn ghế, trang trí, âm thanh, ánh sáng...).  Chuẩn bị, quản lý kinh phí cho tổ  chức Hội nghị  (khen thưởng, đời sống, tiếp  khách...) từ nguồn chi thường xuyên và nguồn vận động xã hội hóa khác. + Ban chấp hành công đoàn chịu trách nhiệm phân công người phụ trách và  trực tiếp về  việc quản lý, thu chi và làm hồ  sơ  quyết toán các nguồn kinh phí  phục vụ Hội nghị ( chuẩn bị phần thưởng; đặt cơm ăn uống, tiếp khách...) Nói tóm lại, việc phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác  chuẩn bị  tổ  chức Hội nghị  CCVC có một vai trò hết sức quan trọng trong công   tác quản lý, chỉ  đạo của người Hiệu trưởng. Trên cơ  sở  hướng dẫn chung của   các cấp, Hiệu trưởng nhà trường phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ  sở,  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 9
  10. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana điều chỉnh các nội dung tổ chức Hội nghị CCVC phù hợp với đặc điểm tình hình  của nhà trường trong từng năm học. Kế  hoạch phải chi tiết, phân công trách  nhiệm rõ ràng, cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức. Chẳng hạn, để chuẩn bị tốt cho  Hội nghị  CCVC năm học 2014­2015, Hiệu trưởng đã phối hợp với Ban chấp   hành công đoàn xây dựng kế hoạch như sau: PHÒNG GD&ĐT KRÔNG ANA TRƯỜNG TH KRÔNG ANA KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC  NĂM HỌC 2014 – 2015 Căn cứ Nghị định 71/1998/NĐ­CP ngày 08/01/1998 của Chính phủ về Quy  chế thực hiện dân chủ trong cơ quan, Quyết định số 04/2000/QĐ­ BGD&ĐT  ngày 01/3/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế  thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường; Căn cứ  Hướng dẫn số  07/HD­CĐN ngày 19/8/2014 của Công đoàn Giáo  dục tỉnh về  việc Tổ  chức Hội nghị  Công chức,  Viên chức và hoạt động Ban  Thanh tra Nhân dân trong trường học năm học 2014­2015. Ban chấp hành Công đoàn CS phối hợp với Lãnh đạo nhà trường, xây  dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị Công chức, Viên chức và hoạt động Ban  Thanh tra Nhân dân trong các trường học năm học 2014­2015 như sau: I. Chương trình Hội nghị TT NỘI DUNG Thời  Người  gian thực hiện Tuyên bố lí do 7h30 Đ/c: Thu 1 Giới thiệu Đại biểu 2 Thông qua chương trình Hội nghị 3 Giới thiệu Đoàn Chủ tịch và Thư kí Hội nghị 4 Khai mạc Hội nghị Đ/c: Lâm Đại biểu Liên đội chúc mừng Hội nghị CCVC Đ/c: Tuấn 5 Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết             Đ/c: Thu Hội nghị CCVC NH 2013 – 2014 và Kế hoạch,          nhiệm vụ  và giải pháp thực hiện NH  2014 – 2015. 6 Thông qua Dự thảo Quy chế làm việc của nhà  Đ/c: Đạt trường. 7 Bầu Ban TTND  Nhiệm kỳ  2014­2016 Đ/c: Hường 8 Ban TTND báo cáo kết quả hoạt động NH               Đ/c: Tình Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 10
  11. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana 2013­2014 và Kế hoạch NH 2014­2015 9 Thảo luận: ­ Ý kiến của CBVC và Ban đại diện  CBVC và   CMHS ( Các ý kiến góp ý và Báo cáo tham luận) Đại biểu                  ­ Ý kiến của Đại biểu 10 Ý kiến phát biểu của chỉ đạo cấp trên Đại biểu 11 Chủ trì Hội nghị tiếp thu ý kiến góp ý, phê bình của  Đoàn chủ  CBVC và giải đáp những thắc mắc, đề nghị của  tịch CCVC  12 Khen thưởng cá nhân và Tập thể đạt thành tích xuất  Đ/c: Hường sắc trong NH 2013­2014. 13 Hội nghị biểu quyết các chủ trương, giải pháp chính  Đ/c: Lâm và các chỉ tiêu quan trọng trong NH   2014­2015. 14 Cam kết giữa Thủ trưởng đơn vị và Ban chấp hành  Đ/c: Hường Công đoàn cơ sở. 15 Thư ký thông qua dự thảo Nghị quyết của HN Đ/c: Mùi 16 Biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết của HN CCVC 17 Đoàn Chủ tịch tổng kết Hội nghị Đ/c: Lâm 18 Chào cờ bế mạc Hội nghị 11 Đ/c: Thu II. Thành phần tham dự Hội nghị CCVC 1. Tập thể CBVC: Tổng số:   45  CBVC; Hợp đồng ngắn hạn: 02 . 2. Khách mời: ­ Đại biểu: Phòng GD&ĐT; Công đoàn Ngành.                                               ­ Đảng ủy, HĐND; UBND Thị trấn Buôn Trấp.                        ­ Chi ủy chi bộ và Ban tự quản Tổ dân phố 1; 3 và Thôn 2.                        ­ BGH trường THCS Buôn Trấp và Mầm non Krông Ana. ­ Cán bộ quản lý và Giáo viên đã nghỉ hưu ­ Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường.        III. Thời gian tổ chức        1. Công tác chuẩn bị:         ­ Họp liên tịch (BGH; BCHCĐ; BCH Chi đoàn; Ban ĐDCMHS) 17/9/2014.         ­ Họp Hội đồng triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị CBVC: 18/9/2014.        ­ Các bộ phận chuẩn bị các văn bản báo cáo: Từ: 18 – 30/9/2014.        ­  Tổ chức lấy ý kiến góp ý bổ sung các báo cáo: Từ: 1 – 4/10/2014.        ­ Sửa đổi bổ sung các báo cáo và trình các cấp phê duyệt: 6­7/10/2014.        ­ Phô tô, in ấn các loại báo cáo phục vụ Hội nghị: Từ 8 ­9/2014.        ­ Gửi giấy mời Đại biểu về dự Hội nghị: Từ: 6­7/10/2014.            ­ Trang trí, chuẩn bị  CSVC tại Hội trường và Tổ  chức Hội nghị  trù bị:   9/10/2014.  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 11
  12. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana        2. Tổ chức Hội nghị:    Từ 7h 30 – 11 h ngày 10/10/2014.       IV. Dự trù kinh phí:                                                                  7 000 000 đ.         Trong đó:   1. Trang trí ma két; khẩu hiệu hoa tươi; chụp hình:  600 000 đ.                           2. Trà nước tiếp khách: Tổng số từ: 55 – 60 người: 6 400 000 đ.      V. Tổ chức thực hiện          1.  Lãnh đạo nhà trường:  ­ Đ/c: Thu; PHT: Chuẩn bị nội dung Báo cáo đánh giá kết quả  thực hiện   Nghị quyết Hội nghị CCVC NH 2013­2014; phụ trách công tác tổ chức Hội nghị. ­ Đ/c: Lâm; HT: Dự  thảo Phương hướng nhiệm vụ  NH 2014­2015; Phụ  trách chỉ đạo điều hành chung. ­ Đ/c: Đạt; PHT: Dự  thảo Quy chế  làm việc của nhà trường NH 2014­ 2015;  Phụ trách công tác chuẩn bị CSVC phục vụ cho Hội nghị. 2. Ban chấp hành Công đoàn nhà trường Chuẩn bị nội dung Cam kết trách nhiệm giữa lãnh đạo nhà trường và Ban  chấp hành Công đoàn; phụ  trách công tác tổng hợp   ý kiến góp ý của CCVC;   Công tác Thi đua khen thưởng; công tác đời sống; Phê duyệt kết quả  Bầu Ban  TTND nhiệm kỳ 2014­2016 và Báo cáo của Ban TTND. 3. Ban Thanh tra nhân dân   Chuẩn bị  Báo cáo kết quả  hoạt động NH   2013­2014 và Kế  hoạch NH   2014­2015; Tiếp thu ý kiến và đơn thư khiếu tố, khiếu nại của CBVC(nếu có). 4. Ban chấp hành Chi đoàn nhà trường Chịu trách nhiệm khâu trang trí( Ma két; khẩu hiệu; hoa; khăn trải bàn); kê   bàn ghế; tiếp khách; văn nghệ; Đội chúc mừng; tuyên truyền.          5. Bộ phận văn thư, kế toán, thủ quỹ           ­ Chuẩn bị kinh phí cho công tác CSVC; in ấn tài liệu; tổ chức tiếp khách.          ­ Chuẩn bị giấy mời và gửi giấy mời Đại biểu về dự Hội nghị.          ­ Chuẩn bị Danh sách; phần thưởng tập thể và cá nhân được khen thưởng   trong  NH  2013­2014  và   Đăng  ký  danh   hiệu  thi  đua  Tập  thể  và  cá   nhân  NH   2014­2015. 6. Ban Đại diện CMHS Phối hợp, hỗ trợ nhà trường về tinh thần và vật chất để tổ chức Hội nghị. Trên đây là Kế  hoạch tổ  chức Hội nghị  Công chức, viên chức năm học   2014­2015. Ban chấp hành Công đoàn và Lãnh đạo nhà trường, đê nghị  các Đoàn thể,  các bộ phận chuyên môn và toàn thể Cán bộ viên chức nghiêm túc thực hiện để  tổ chức hội nghị thành công tốt đẹp.        T/M BCH CĐCS                                Buôn Trấp; ngày 17 tháng 9  năm 2014  Chủ tịch Công đoàn CS                                               Hiệu trưởng Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 12
  13. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana b.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công  tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học b.2.1. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ  sở  tổ  chức   Hội nghị CCVC trù bị ( Thành phần là toàn thể CCVC)với các nội dung sau: ­ Bầu chủ  trì và Thư  ký hội nghị: Chủ  trì gồm Hiệu trưởng nhà trường,   Chủ  tịch công đoàn cơ  sở  và 1 CCVC tiêu biểu. Thư  ký gồm 1 giáo viên kiêm   nhiệm thư ký của nhà trường và 1 giáo viên có khả năng ghi chép tổng hợp. ­ Giới thiệu nhân sự  bầu vào Ban thanh tra nhân dân (nếu hết nhiệm kỳ);   giới thiệu Ban kiểm phiếu. ­ Quán triệt Quy chế Hội nghị. ­ Thông qua Quy chế  làm việc; Quy chế chuyên môn (Quy chế  mới hoặc   bổ sung sửa đổi). b.2.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ  sở  tổ  thực   hiện nội dung, quy trình tổ chức Hội nghị CCVC (Thành phần là toàn thể CCVC   và đại biểu) theo quy định chung nhưng cần tập trung vào các nội dung cơ  bản  như sau: ­ Hiệu trưởng (hoặc Phó Hiệu trưởng) nhà trường đánh giá kết quả  thực   hiện Nghị  quyết Hội nghị  CCVC năm học vừa qua, kế  hoạch, nhiệm vụ  giải   pháp thực hiện năm học tiếp theo. Đây là nội dung hết sức quan trọng, đòi hỏi người báo cáo phải có sự  chuẩn bị  hết sức chu đáo. Khi báo cáo, không cần thông qua toàn văn mà lựa  chọn các nội dung trọng tâm để  nhấn mạnh. Đánh giá kết quả  thực hiện Nghị  quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua cần phải nêu bật được những thành tích   nổi bật; những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Nhiệm vụ giải pháp thực hiện  năm học tiếp theo cần phải nhấn mạnh những nhiệm vụ  cơ  bản; những hệ  thống chỉ tiêu cần phấn đấu và những giải pháp lớn để thực hiện. ­ Xây dựng bổ  sung, sửa đổi các Nội quy hoạt động cơ  quan, đơn vị; các   Quy chế của đơn vị. Xây dựng Nội quy hoạt động cơ  quan, Quy chế  của đơn vị   là một việc   làm hết sức cần thiết nhằm bảo đảm kỷ  cương và lề  lối làm việc khoa học,  hiệu quả  trong nhà trường. Nội dung này được tiến hành thường xuyên, có sự  kế  thừa, bổ  sung trong từng năm học. Các nội quy, Quy chế  của nhà trường  được xây dựng dựa trên các văn bản pháp luật của nhà nước, các văn bản hướng  dẫn của các cấp và tình hình cụ thể của nhà trường. Trong quá trình chuẩn bị đã  được CCVC góp ý, nhưng những nội dung sửa đổi, bổ  sung quan trọng cần   được thông qua trong Hội nghị chính thức. Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 13
  14. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana ­ Thảo luận, góp ý. Đây là một nội dung hết sức quan trọng, nhằm phát huy tinh thần dân chủ  của CCVC, phát huy sức mạnh trí tuệ  của tập thể.  Đoàn chủ  tịch cần  định   hướng cho CCVC thảo luận các vấn đề trọng tâm của Hội nghị.  ( Lưu ý : việc tham gia ý kiến về những vấn đề được quy định tại Điều 09,   10 tại Nghị  định 04/2015/NĐ­CP ngày 09/1/2015 của Chính phủ. Gồm các vấn  đề  sau:  Chủ  trương, giải pháp thực hiện nghị  quyết của Đảng, pháp luật của  Nhà nước liên quan đến công việc của cơ  quan; tổ chức phong trào thi đua; báo  cáo tổng kết; các biện pháp cải tiến tổ  chức, hoạt động và lề  lối làm việc;   phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống quan liêu,  phiền hà, sách nhiễu nhân dân; kế  hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng công   chức, viên chức; bầu cử, quy hoạch cán bộ; thực hiện các chế độ, chính sách liên  quan đến quyền và lợi ích của công chức, viên chức; các Nội quy, Quy chế của  đơn vị. Các nội dung cần thảo luận trên, đã được Ban chấp hành công đoàn tổ  chức cho CCVC thảo luận góp ý trong quá trình chuẩn bị và trong Hội nghị trù bị  đã được thư ký tổng hợp. Trong Hội nghị chính thức, giành nhiều thời gian cho  đại diện cho các đoàn thể, tổ chức sẽ có những ý kiến tham luận về những vấn   đề trong tâm của năm học, hoặc những ý kiến mới phát sinh.  Cô giáo Hồ Thị Kim Oanh, đại diện cho tập thể khối 3, phát biểu   tham luận tại Hội nghị CCVC về công tác rèn chữ viết đẹp cho học sinh. Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 14
  15. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana Thầy Phan Văn Tuấn, đại diện cho chi đoàn TN, phát biểu tham luận   tại Hội nghị CCVC về công tác xây dựng Đội và Sao Nhi đồng.    Đ/c: Nguyễn Văn Lỡi, Phó trường phòng GD&ĐT, phát biểu chỉ đạo trong   Hội nghị CCVC  năm học 2014­2015 Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 15
  16. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana Đ/c: Hoàng Thị Cúc Hoa, Chuyên viên Phòng GD&ĐT, phát biểu chỉ   đạo trong Hội nghị CCVC  năm học 2014­2015 ­ Hiệu trưởng tiếp thu ý kiến đóng góp, phê bình của cán bộ, công chức,  viên chức; giải đáp những thắc mắc, đề nghị của CCVC trong cơ quan. Khi tiếp thu ý kiến, Hiệu trưởng nhà trường cần có thái độ  bình tĩnh, vui  vẻ, nghiêm túc ghi chép cẩn thận. Không trả lời ngay từng ý kiến mà nghiên cứu  nội dung, sắp xếp các vấn đề để Hiệu trưởng trả lời hặc giao cho từng bộ phận   có thẩm quyền trách nhiệm liên quan trả  lời, giải đáp thắc mắc. Tiếp thu với   tinh thần cầu thị, khích lệ  CCVC tham gia góp ý, tránh giải trình dài dòng làm  mất thời gian. Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 16
  17. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana Hiệu trưởng nhà trường tiếp thu và giải đáp ý kiến của CCVC                          Đại biểu và tập thể CCVC nhà trường tham dự Hội nghịCCVC ­ Khen thưởng cá nhân, tập thể  của cơ  quan có thành tích trong năm học  vừa qua. Công tác thi  đua, khen thưởng  được tổ  chức, trang nghiêm, long trọng  không những làm cho bản thân những CCVC được khen thưởng cảm thấy vinh  dự, tự  hào mà còn khích lệ  động viên mọi CCVC nỗ  lực phấn đấu vươn lên   hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 17
  18. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana Thầy Nguyễn Văn Lỡi, Phó trường phòng GD&ĐT, Trao phần thưởng   cho CBCC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong năm học 2014­2015 Thầy Hoàng Nguyên Tân, Chuyên viên Phòng GD&ĐT, Trao phần thưởng   cho CBCC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong năm học 2015­2016 ­ Cam kết giữa thủ trưởng đơn vị với Ban Chấp hành CĐCS; Ban chấp hành công đoàn cam kết trách nhiệm và cùng đại diện các đoàn  thể, tổ  chuyên môn ký cam kết thi đua với Hiệu trưởng nhà trường trước sự  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 18
  19. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana chứng kiến của toàn thể Hội nghị là một nôi dung vô cùng quan trọng. Thể hiện   tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm của mọi cá nhân và tập thể, đoàn kết thi   đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đại diện các đoàn thể, tổ khối ký cam kết thi đua với Hiệu trưởng nhà trường   tại Hội nghị CCVC b.3. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn sau khi tổ  chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học Sau Hội nghị CCVC, Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn  cơ sở thực hiện các nội dung sau: ­ Bổ  sung hoàn thiện các loại văn bản: Báo cáo tổng kết nhiệm vụ  năm   học vừa qua và phương hướng nhiệm vụ năm học mới; Quy chế làm việc; Quy  chế chuyên môn; Nghị quyết Hội nghị. ­ Bổ sung hoàn thiện hồ sơ đăng ký thi đua khen thưởng của tập thể và cá   nhân để nộp về Phòng GD&ĐT. ­ Hiệu trưởng chỉ  đạo triển khai, và tổ  chức thực hiện Nghị  quyết Hội   nghị  CCVC thông qua kế  hoạch năm học; kế  hoạch học kỳ  của nhà trường;  chuyên môn; tổ chuyên môn. ­ Ban chấp hành công đoàn chỉ  đạo triển khai, và tổ  chức thực hiện Nghị  quyết Hội nghị CCVC thông qua kế hoạch năm; kế  hoạch quý; kế  hoạch tháng  của công đoàn và của các tổ công đoàn. Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 19
  20. Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC  tại Trường TH Krông   Ana c. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp Các giải pháp, biện pháp thực hiện trong đề  tài được gắn bó mật thiết,  khăng khít với nhau, hỗ trợ, bổ sung cho nhau. Biện pháp này vừa là tiền đề vừa   là điều kiện để  thực hiện biện pháp kia theo một tiến trình nhất định. Làm tốt  công tác tuyên truyền sẽ giúp CBVC hiểu rõ mục đích, yêu cầu, chủ động, phấn  khởi để  tham gia Hội nghị  CCVC với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Công tác   chuẩn bị  tốt, sẽ  phát huy được sức mạnh và trí tuệ  tập thể, tạo mọi điều kiện   tốt nhất để  Hội nghị  thành công tốt đẹp. Tổ  chức hội nghị  đảm bảo về  nội   dung, hình thức, đạt các mục tiêu, yêu cầu đề  ra, khẳng định được sức mạnh  đoàn kết, sự phối hợp nhịp nhàng, làm việc khoa học của nhà trường và các đoàn  thể.  Các giải pháp, biện pháp phải được thực hiện đồng bộ  thì công tác “ Hiệu   trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác tổ  chức Hội nghị  CCVC” mới đạt hiệu quả cao. d. Kết quả  khảo nghiệm, giá trị  khoa học của vấn đề  nghiên cứu,  phạm vi và hiệu quả ứng dụng Trong hai năm học vừa qua, phát huy truyền thống của nhà trường, khắc  phục những tồn tại,  Hiệu trưởng tiếp tục chủ động, đổi mới và sáng tạo, phối  hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC. Công  tác chuẩn bị  đã chu đáo hơn, chuẩn bị  tốt mọi điều kiện cho công tác tổ  chức  Hội nghị  CCVC.  Tổ  chức Hội nghị  CCVC đảm bảo về  thời gian và nội dung  quy định, phát huy quyền dân chủ  của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong   việc tham gia xây dựng cơ  quan, trường học trong sạch, vững mạnh, góp phần   xây dựng môi trường sư  phạm lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Hội  nghị  đã đánh giá được những  ưu điểm cần phát huy, những tồn tại cần khắc   phục của năm học đã qua; xây dựng được phương hướng nhiệm vụ  và những   giải pháp thực hiện có hiệu quả  thiết thực cho năm học tiếp theo. Hội nghị  đã  thể hiện được ý chí phấn đấu của từng cá nhân và tập thể, thông qua việc đăng   ký các danh hiệu thi đua. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn tổ  chức tốt Hội nghị CCVC là một yếu tố quan trọng, khuyến khích mọi cá nhân và  tập thể  phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt là trong 2  năm học vừa qua, đã khuyến khích động viên được nhiều CCVC trẻ mạnh dạn,   tự tin đăng ký  và phấn đấu đạt thành tích cao trong các hội thi và các danh hiệu   thi đua. a) Kết quả trước khi thực hiện đề tài Nội dung chỉ tiêu Năm học 2012­2013 Năm học 2013­2014 HS giỏi cấp huyện 102 105  Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana­ Huyện Krông Ana 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2