intTypePromotion=1
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ 4 - 5 tuổi ở trường mầm non

Chia sẻ: Caphesua | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

20
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của sáng kiến nhằm giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của giáo dục lễ giáo qua đó hình thành một số kỹ năng cơ bản giúp trẻ có thói quen, hành vi tốt. Nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục đồng thời cũng đáp ứng được mục tiêu giáo dục lễ giáo đối với trẻ. Giúp giáo viên có kỹ năng giáo dục lễ giáo một cách thuần thục, khoa học, biết tận dụng các thời điểm thích hợp để giáo dục trẻ, nắm được tâm sinh lý của từng trẻ để tác động vào trẻ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ 4 - 5 tuổi ở trường mầm non

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN LỆ THỦY TRƯỜNG MẦM NON SƠN THỦY BIỆN PHÁP GIÁO DỤC LỄ GIÁO CHO TRẺ 4 - 5 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON Giáo viên thực hiện: Võ Thị Hoài Thu Trường mầm non Sơn Thủy
  2. Cấu trúc biện pháp 1. Lý do chọn biện pháp 2. Mục đích của biện pháp 3. Cách thức tiến hành 4. Kết quả đạt được
  3. 1. Lí do chọn biện Thực tế, đa số trẻ Trẻ em là chủ kiến thức ban đầu nhân tương lai pháp về lễ giáo trẻ đã của đất nước, là biết, dễ nhớ, mau đối tượng được quên, trẻ được xã hội đặc biệt nuông chiều, phụ quan tâm và chú huynh ít quan tâm trọng Để hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ mầm non, đặc biệt là đối tượng trẻ 4-5 tuổi thì giáo dục lễ giáo đóng một vai trò cực kỳ quan trọng
  4. BIỆN PHÁP GIÁO DỤC LỄ GIÁO CHO TRẺ 4 – 5 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON
  5. 2. MỤC ĐÍCH CỦA BIỆN PHÁP Nhằm giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của giáo dục lễ giáo qua đó hình thành một số kỹ năng cơ bản giúp trẻ có thói quen, hành vi tốt Nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục đồng thời cũng đáp ứng được mục tiêu giáo dục lễ giáo đối với trẻ. Giúp giáo viên có kỹ năng giáo dục lễ giáo một cách thuần thục, khoa học, biết tận dụng các thời điểm thích hợp để giáo dục trẻ, nắm được tâm sinh lý của từng trẻ để tác động vào trẻ. Làm cơ sở lý luận để giáo viên mầm non và phụ huynh định hướng được cách giáo dục lễ giáo cho trẻ 4-5 tuổi nói riêng và trẻ mầm non nói chung một cách hiệu quả nhất.
  6. Đối với trẻ mầm non việc giáo dục lễ giáo cho trẻ là rất cần thiết. 3.Cách Tôi và giáo viên trong lớp đã suy nghĩ, thức nghiên cứu các biện pháp cụ thể. Các nội tiến dung đó được gắn vào từng chủ đề, chủ hành điểm trong năm một cách phù hợp nhằm đưa ra phương pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ một cách hiệu quả nhất. Xuất phát từ đặc điểm trẻ 4 – 5 tuổi là tư duy trực quan hình tượng.
  7. a. Giáo dục lễ giáo cho trẻ trong hoạt động học Việc giáo dục lễ giáo được lồng ghép, tích hợp và các hoạt động trong ngày của trẻ. Linh động ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, lựa chọn hình ảnh đẹp hoặc những video, tạo cho trẻ hứng thú không bị nhàm chán. Sau mỗi giờ học, tôi cũng không quên phần giáo dục trẻ tình thương yêu đối với những người thân trong gia đình, yêu quý cô giáo, bạn bè, tình yêu đối với lao động, với cảnh đẹp thiên nhiên và thế giới xung quanh.
  8. b. Giáo dục lễ giáo cho trẻ trong các hoạt động vui chơi Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo. Trẻ học cách giao tiếp và học cách làm người, giáo dục trẻ ngoan ngoãn lễ phép, biết nhường nhịn, biết yêu thương, biết ứng xử phù hợp. Để đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ tôi đã tận dụng không gian cũng như thời gian trong ngày hợp lý. Nhằm tạo cho trẻ được tìm tòi, khám phá, tích cực, tự tin tham gia vào các hoạt động qua đó kịp thời uốn nắn và giáo dục hành vi cho trẻ.
  9. Trẻ được thực hành, trải nghiệm các vai khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của người lớn, trẻ tái hiện lại những công Hoạt động việc mà người lớn làm hàng góc ngày để trẻ biết được cách ứng xử, xưng hô và nhận biết được mối quan hệ trong các nhóm chơi…
  10. Góc chơi với Tại đây, trẻ được vui chơi, học tập cát, nước một cách thoải mái
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2