Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chế biến món ăn cho trẻ trong trường mầm non
lượt xem 5
download
Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là lựa chọn thực phẩm là khâu quan trọng đầu tiên trong quá trình chế biến thức ăn. Lựa chọn thực phẩm không tốt không những ảnh hưởng đến bữa ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy nguyên liệu thực phẩm trước tiên phải an toàn tuyệt đối, tươi ngon, sạch sẽ. Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ cùng với tinh thần trách nhiệm cao, tôi thường xuyên theo dõi các bữa ăn của trẻ xem thức ăn có hợp khẩu vị với trẻ không để kịp thời tham mưu với ban giám hiệu nhằm phối hợp các loại thực phẩm để chế biến món ăn cho trẻ ngon miệng hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chế biến món ăn cho trẻ trong trường mầm non
- UBND QUẬN HOÀNG MAI MÃ SKKN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Đề tài: MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHẾ BIẾN MÓN ĂN TRONG TRƯỜNG MẦM NON Cấp học : Mầm non Tác giả : Lê Ngọc Chương Chức vụ : Nhân viên nuôi dưỡng Đơn vị : Trường Mầm non Đại Kim
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non Năm học 20182019 2
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài: Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày được nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc, giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm đúng mực để cơ thể trẻ khỏe mạnh, phát triển cân đối thì trước tiên ta phải có một chế độ ăn uống hợp lí, khoa học nhằm giúp trẻ ăn uống ngon miệng. Mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ, thẩm mỹ... Hình thành những nhân cách tốt chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Để đạt được mục tiêu phát triển toàn diện thì việc kết hợp hài hòa giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục là điều tất yếu giúpcơ thể khỏe mạnh, phát triển cân đối, giúp trẻ có kiến thức tự bảo vệ, giữ gìnsức khỏe để chống lại các dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện cho cơ thể trẻ phát triển thể chất, hoạt động và khám phá môi trường xung quanh. Có ai đó đã từng nói rằng “ Nấu ăn là một nghệ thuật và người đầu bếp cũng là người nghệ sĩ”. Thế nhưng, người nấu ăn cho trẻ trong trường mầm non không chỉ là một người nghệ sĩ mà còn là một nhà khoa học. Nấu ăn cho trẻ tuy dễ mà khó, nó đòi hỏi người đầu bếp không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải hiểu được tâm sinh lí trẻ. Có như vậy người đầu bếp mới nấu được những bữa ăn phù hợp, cân đối, đủ cả chất và lượng giúp trẻ ăn ngon miệng. Với kinh nghiệm trong công tác ở tổ nuôi và hàng ngày làm công việc chế biến thức ăn cho trẻ tại trường mầm non nên tôi đã chọn đề tài “Một số biện pháp chế biến món ăn cho trẻ trong trường mầm non” nhằm chế biến món ăn cho trẻ hàng ngày, phù hợp với khẩu vị của trẻ, kích thích trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất tại trường. PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ I. Cơ sở lý luận: Việt Nam chúng ta đang bước vào thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục là biện pháp thực hiện mục tiêu quản lí giáo dục đem lại cho xã hội nguồn nhân lực phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Đó là cốt lõi làm nên sức mạnh nội sinh của dân tộc. Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên, là nơi tập trung nhiều các cháu nên mỗi bữa ăn hàng ngày cô giáo phải chú ý cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng theo đúng yêu cầu, độ tuổi để trẻ có một sức khỏe. Có sức khỏe tốt thì trẻ học mới tốt, nên bố mẹ mới yên tâm để gửi con. Vì vậy chế biến món ăn ngon giữ vị trí quan trọng đối với sức khỏe của trẻ, góp phần nâng cao sức 3
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non học tập, lao động của trẻ trong trường. Cần có một môi trường an toàn, vui chơi mà không có nguy cơ xảy ra, trẻ khỏe mạnh sức đề kháng cao giúp trẻ phòng chống được các bệnh tật. Khái niệm Dinh dưỡng: là quá trình cung cấp năng lượng từ thức ăn và chuyển hóa năng lượng trong tế bào để nuôi dưỡng cơ thể. Dinh dưỡng chiếm một vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển cơ thể và giữ gìn sức khỏe của con người. Ở mỗi thời kì phát triển của một đời người, nhu cầu về dinh dưỡng hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên việc đáp ứng nhu cầu ấy một cách hợp lí lại luôn luôn là vấn đề đáng chú ý, vì đó là nền tảng của sức khỏe. Điều này càng đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ, vì các sai lầm về dinh dưỡng trong giai đoạn ấu thơ có khi gây những hậu quả nghiêm trọng và không thể phục hồi kéo dài đến suốt đời II. Cơ sở thực tiễn: a. Thuận lợi: Đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, đoàn kết chấp hành đầy đủ mọi nội quy, quy chế của nhà trường, luôn chấp hành tốt nhiệm vụ mà nhà trường giao cho. 100% nhân viên đều có trình độ chuyên môn, có ý thức tự học tập và bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn. 100% trẻ ăn bán trú tại trường. Có hợp đồng các loại thực phẩm, lương thực có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Được Ban Giám hiệu quan tâm, đầy đủ cơ sở vật chất như xe đẩy, tủ cơm ga, bếp ga, tủ sấy bát, bàn đựng inox, có tủ để lưu mẫu thức ăn… Bếp một chiều rộng rãi thoáng mát. Bếp có nguồn nước sạch và đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Hội cha mẹ học sinh quan tâm đến việc học tập cũng như ăn uống của trẻ, hàng tháng có sự phối hợp giữa gia đình cùng với nhà trường để cùng nhau chăm sóc giáo dục trẻ được tốt hơn. Có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bam Giám hiệu tới tổ nuôi về công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ ở nhà trường. b. Khó khăn: Nội dung biểu bảng tuyên truyền vệ sinh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm còn chưa phong phú. Nhân viên học hỏi kinh nghiệm còn hạn chế, sắp xếp chưa khoa học trong quá trình thực hiện. Một số nhân viên nuôi dưỡng mới chưa nắm kịp nên sự phối hợp dây chuyền chưa được nhịp nhàng. Giáo viên tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường, một số giáo viên mới còn lúng túng. 4
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non Từ những khó khăn và thuận lợi trên, cộng với lòng yêu nghề mến trẻ, bản thân tôi muốn mang hết lòng nhiệt huyết của mình ra để tìm tòi, sáng tạo ra một số biện pháp chế biến món ăn ngon và hấp dẫn. III. Các biện pháp: Biện pháp 1: Lựa chọn và phối hợp các loại thực phẩm trong quá trình chế biến 1. Mục đích: Lựa chọn thực phẩm là khâu quan trọng đầu tiên trong quá trình chế biến thức ăn. Lựa chọn thực phẩm không tốt không những ảnh hưởng đến bữa ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy nguyên liệu thực phẩm trước tiên phải an toàn tuyệt đối, tươi ngon, sạch sẽ. Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ cùng với tinh thần trách nhiệm cao, tôi thường xuyên theo dõi các bữa ăn của trẻ xem thức ăn có hợp khẩu vị với trẻ không để kịp thời tham mưu với ban giám hiệu nhằm phối hợp các loại thực phẩm để chế biến món ăn cho trẻ ngon miệng hơn. 2. Cách thực hiện: Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức vệ sinh an toàn chế biến thực phẩm cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên. Đề xuất bổ sung dụng cụ đồ dùng phục vụ cho việc nuôi dưỡng được trang bị đủ đảm bảo theo yêu cầu. Thực hiện nghiêm túc việc giao nhận thực phẩm, giao nhận đủ thực phẩm. Thực hiện quy trình chế biến thức ăn theo đúng thực đơn. Tham gia hôi thi Nhân viên giỏi cấp trường: 100% nhân viên tham dự. Xây dựng thực đơn theo mùa, mùa đông, mùa hè, hai tuần không trùng, lập thực đơn phù hợp với nguồn lực sản phẩm sẵn có ở địa phương hợp lí. Triển khai tới cán bộ giáo viên, nhân viên của trường và toàn thể cha mẹ học sinh như cuộc họp cha mẹ học sinh, tranh ảnh. Động viên phụ huynh cùng tham gia. + Đưa nội dung an toàn thực phẩm vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp theo từng độ tuổi để giám sát công tác vệ sinh nói chung, vệ sinh an toàn thực phẩm nói riêng thường xuyên theo từng chủ đề cụ thể. + Thực hiện tốt biện pháp phòng tránh ngộ độc. + Thực phẩm nếu là thịt phải tươi mới, có màu hồng tươi, không có màu, mùi lạ. Nếu là rau củ quả phải xanh tươi, không sâu, không dập nát. 5
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non VD: Để lựa chọn thực phẩm là món xôi gấc: Gạo phải là gạo nếp cái hoa vàng, khi nấu lên hạt gạo phải sáng, bóng và có mùi thơm đặc trưng của gạo nếp. Chọn gấc nếp, có màu đỏ tươi... (Hình ảnh thực phẩm tươi ngon) (Hình ảnh thực phẩm tươi ngon) Trong mỗi bữa ăn của trẻ phải đầy đủ 4 nhóm thực phẩm các chất, cân đối giữa thức ăn động vật và thức ăn thực vật, cung cấp đầy đủ Calo theo đúng yêu cầu. Nhóm thực phẩm giàu chất đạm (prôtit) như: Thịt, tôm, cua, các loại đậu hạt, đậu tương... chúng tạo khoáng thể đặc biệt cho sự phát triển của các tế bào xây dựng cơ bắp khoẻ,chắc. Nhóm thực phẩm giàu chất béo (lipit) như: Dầu, mỡ, nhóm thực phẩm này vừa cung cấp năng lượng cao vừa tạo cảm giác ngon miệng giúp trẻ hấp thu các chất vitamin và chất béo như A,D, E, K. Nhóm thực phẩm giàu chất bột đường (gluxit) như: Bột, cháo, cơm, mì, bún…nhóm thực phẩm này cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể và cơ bắp. Nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như: Các loại rau quả, đặc biệt là các loại rau quả có màu xanh thẫm như rau ngót, rau dền, rau cải, mồng tơi…và các loại quả có màu đỏ như đu đủ, cam, cà chua, gấc… nhóm 6
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non thực phẩm này cung cấp các loại vi dưỡng chất đóng vai trò là chất xúc tác giữa các thành phần hoá học trong cơ thể. Để kết hợp được đầy đủ 4 nhóm thực phẩm và chế biến ra thành phẩm tươi ngon cho trẻ cũng cần đảm bảo việc lựa chọn thực phẩm sạch và tươi ngon: Việc giao nhận thực phẩm phải đầy đủ các thành phần gồm: Ban giám hiệu, Kế toán, Ban thanh tra, Giáo viên, Người đưa hàng, Người nấu chính, nhận đầy đủ thực phẩm, hàng đảm bảo chất lượng. Muốn chế biến được một món ăn ngon, khâu quan trọng trước tiên là phải lựa chọn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cho trẻ không bị ngộ độc thức ăn. Thực phẩm sạch là chế độ đầu tiên không thể thiếu trong nhà trường. Ban Giám hiệu nhà trường đã kí kết với công ty chế biến thực phẩm sạch Việt Cường để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Trong hợp đồng đã nêu rõ yêu cầu cụ thể đối với bên cung cấp. Nguồn thực phẩm phải tươi ngon đảm bảo vệ sinh an toàn chất lượng. Đủ số lượng, giá cả hợp lí, ổn định, người cung cấp thực phẩm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và nhà trường vể chất lượng thực phẩm. 3. Kết quả: Được thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng, đầy đủ về mặt dinh dưỡng. Đảm bảo bữa ăn cho trẻ trong ngày Biện pháp 2: Nắm vững 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến 7
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non (10 nguyên tắc vàng chế biến thực phẩm an toàn) 1. Mục đích: Với 10 nguyên tắc vàng chế biến thực phẩm an toàn không chỉ giúp cho trẻ có một bữa ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng mà còn đảm bảo tính an toàn, tránh ngộ độc cho trẻ khi ăn tại trường. 2. Cách thực hiện: Để đảm bảo và thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác an toàn phòng chống bệnh tật: Nơi chế biến thực phẩm luôn thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ, có dụng cụ riêng cho thực phẩm sống và chín, dụng cụ có kí hiệu riêng để phân nhóm. Bếp nấu ăn đảm bảo phải đủ sáng và không khí. Bếp sắp xếp thực hiện quy trình một chiều để đảm bảo vệ sinh. Nhà bếp luôn luôn hợp vệ sinh, có đủ dụng cụ nhà bếp và đồ dùng ăn uống cho trẻ, có đủ nguồn nước sạch cho trẻ sinh hoạt. Ngoài ra nhà bếp có bảng tuyên truyền 10 nguyên tắc vàng vệ sinh an toàn thực phẩm cho mọi người cùng đọc và thực hiện. Nội quy nhà bếp được treo trước cửa nhà bếp để cho nọi người cùng quan tâm và thực hiện tốt. Lịch phân công nhiệm vụ nhân viên cụ thể công việc của nhân viên để công việc không bị chồng chéo và làm theo dây chuyền ở các khâu: chế biến 8
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non theo thực đơn, theo số lượng đã quy định của nhà trường, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và hợp vệ sinh. Đối với nhân viên nấu ăn phải kiểm tra sức khỏe 2 lần 1 năm do trung tâm y tế quận Hoàng Mai tổ chức. Trong quá trình chế biến thức ăn cho trẻ, nhân viên phải mặc trang phục trong khi nấu ăn, đeo tạp dề, đội mũ, đeo khẩu trang, đầu tóc gọn gàng, móng tay cắt ngắn và sạch sẽ trước khi chế biến, khi chia ăn phải rửa tay bằng xà phòng tiệt trùng. Tuyệt đối không được bốc thức ăn khi chia cho trẻ. Cọ rửa vệ sinh các dụng cụ chế biến thực phẩm hàng ngày sau khi sử dụng, làm đâu gọn đấy đã được đưa vào khẩu hiệu thực hiện hàng ngày. Ngoài công tác vệ sinh định kì hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày, mọi lúc mọi nơi phải tổng vệ sinh xung quanh nhà bếp, dụng cụ ăn uống, nơi sơ chế thực phẩm, khu chế biến, nơi chia cơm, nơi để thức ăn chín. 3. Kết quả: Trẻ hứng thú trong bữa ăn, ăn ngon miệng và phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Biện pháp 3: Một số cách chế biến món ăn cho trẻ trong trường mầm non 1. Mục đích: Việc chế biến ra những món ăn ngon cho trẻ Mầm non đòi hỏi nhân viên nuôi dưỡng phải biết thay đổi cách chế biến thường xuyên để tạo ra các món ăn đa dạng và phong phú, phải biết phối hợp nguyên liệu nào sao cho món ăn có giá trị dinh dưỡng, tăng giảm cảm quan về màu sắc, kích thích sự muốn ăn và ăn ngon miệng, ăn hết suất, đảm bảo dinh dưỡng cao và tỉ lệ calo cao. Nhân viên nuôi dưỡng trong trường Mầm non không chỉ là một người mẹ đảm đang mà còn phải là người mẹ giàu tri thức. Tri thức của người mẹ thể hiện trong việc lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng; trong việc lựa chọn cách chế biến phù hợp nhằm mang lại cho đàn con của mình những món ăn ngon mà vẫn đảm bảo nguyên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Qua nhiều năm thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ trong trường Mầm non, tôi luôn theo sát nghiên cứu sở thích của các con, tìm tòi trên các kênh thông tin về cách chế biến món ăn và tìm hiểu về các chất dinh dưỡng trong thực phẩm ở các tài liệu. Bằng những kinh nghiệm, hiểu biết của mình, tôi đã chế biến một số món ăn mới trong trường Mầm non Đại Kim và được hầu hết các con hưởng ứng. Tỉ lệ trẻ thích những món ăn này rất cao. Sau đây tôi xin chia sẻ về món ăn, nguyên liệu và cách chế biến. 2. Cách thực hiện: A. Thịt bò hầm củ quả a. Nguyên liệu: Thịt bò loại 1 Tỏi khô Khoai tây Hành tây 9
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non Cà rốt Gia vị Đậu Hà Lan Dầu ăn Mắm b. Sơ chế và chế biến: Dầu ăn Gia vị Thịt bò Khoai tây Hành tây mắm, hành cà rốt đậu gừng, tỏi Hà Lan Rửa sạch Bóc vỏ Rửa sạch Xay nhỏ Rửa sạch Thái hạt lựu Ướp Thái hạt lựu Xào Trình bày Hầm món ăn c. Yêu cầu cảm quan: Thịt bò mềm (nhừ) vị vừa ăn. B. Tôm, thịt rim 10
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non a. Nguyên liệu Tôm loại 1 Dầu ăn Thịt lợn Gia vị Hành khô Mắm b. Sơ chế và chế biến Dầu ăn Gia vị Tôm lớp Thịt lợn mắm, hành Rửa sạch Rửa sạch Bóc vỏ Xay nhỏ Xay nhỏ Ướp Ướp Xào Trình bày món ăn c. Yêu cầu cảm quan: Tôm, thịt chín mềm, vị vừa ăn C. Thịt gà om nấm hương a. Nguyên liệu: 11
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non Thịt gà Dầu ăn Nấm hương Gia vị Hành khô Mắm b. Sơ chế và chế biến Dầu ăn Gia vị Thịt gà Nấm hương mắm, hành gừng, tỏi Rửa sạch Rửa sạch Lọc lấy thịt Ngâm nở Xay nhỏ Xay nhỏ Ướp Xào Trình bày món ăn c. Yêu cầu cảm quan: Thịt gà chín mềm (nhừ) thơm mùi nấm hương, vị vừa ăn 12
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non D. Thịt lợn kho nước cốt dừa a. Nguyên liệu Thịt lợn Gia vị Nước cốt dừa Dầu ăn Hành khô Mắm b. Sơ chế và chế biến Dầu ăn Gia vị Thịt lợn Nước mắm, hành cốt dừa Rửa sạch Xay nhỏ Ướp Xào Trình bày món ăn c. Yêu cầu cảm quan: Thịt chín mềm (nhừ) thơm mùi nước cốt dừa vị vừa ăn E. Canh cua nấu rau cải 13
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non a. Nguyên liệu Cua đồng Gia vị Rau cải Mắm Hành khô Dầu ăn b. Sơ chế và chế biến Gia vị Hành khô Cua đồng Rau cải mắm Dầu ăn Rửa sạch Rửa sạch Xé Thái nhỏ Thịt cua Gạch cua Rửa sạch Rửa sạch Xay Phi Lọc Nấu Trình bày sản phẩm 3. Yêu cầu cảm quan: Rau chín mềm (nhừ) mùi thơm đặc trưng của cua, vị vừa ăn 14
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non F. Súp thập cẩm: a. Nguyên liệu Tôm lớp loại I Gia vị Thịt lợn Xương cục Khoai tây Mắm Cà rốt Bột đao Rau cải xanh Đường kính b. Sơ chế và chế biến Gia vị Tôm Thịt Khoai tây Cà rốt Rau cải Xương mắm, xanh cục đường, bột đao Rửa sạch Rửa sạch Rửa sạch Rửa sạch Rửa sạch Bóc vỏ Xay nhỏ Thái sợi Thái nhỏ Ninh làm cắt ngắn nước dùng Xay nhỏ Ướp Lọc lấy nước dùng Nấu Trình bày món ăn c. Yêu cầu cảm quan: Súp sánh vừa, không vữa, nhiều màu sắc của nguyên liệu, vị vừa ăn 15
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non G. Phở gà a. Nguyên liệu Xương lợn Gia vị Thịt gà Mắm Bánh phở Gừng củ Tôm nõn khô Hành khô Hành hoa Mùi b. Sơ chế và chế biến Gừng củ Tôm nõn Xương Thịt gà Bánh phở Hành mùi Gia vị hành khô mắm Nướng Nướng Rửa sạch Rửa sạch Trần Rửa sạch Rửa sạch Đập dập Đập dập Luộc Thịt gà Thái nhỏ xé, cắt nhỏ Gói vào Ninh Nước khăn luộc Làm nước dùng Trình bày món ăn 16
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non c. Yêu cầu cảm quan: Nước dùng trong, bánh phở không nát, thịt gà chín mềm, nổi mùi thơm đặc trưng của phở gà, vị vừa ăn, độ ngọt cao H. Thịt bò xào thập cẩm a. Nguyên liệu Thịt bò Gia vị Su su Dầu ăn Cà rốt Mắn Hành hoa b. Sơ chế và chế biến Dầu ăn Gia vị Thịt bò Su su Hành Hoa mắm Cà rốt Rửa sạch Rửa sạch Rửa sạch Xay nhỏ Thái hạt Thái nhỏ lựu mỏng Ướp Xào Trình bảy sản phẩm 17
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non c. Yêu cầu cảm quan: Thịt chín mềm (nhừ), củ quả chín nhừ, vị vừa ăn I. Cháo cá rau cải a. Nguyên liệu Gạo tẻ Hành khô Cá chép Dầu ăn Rau cải Gia vị Mắm 18
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non b. Sơ chế và chế biến: Gia vị Dầu ăn Cá chép Gạo Rau cải mắm, hành khô Rửa sạch Vo sạch Rửa sạch Luộc Ngâm Thái nhỏ Ninh sương Gỡ lấy thịt Giã, lọc Ướp Nước Xào Ninh Trình bảy sản phẩm c. Yêu cầu cảm quan: Cháo sánh không vữa, thơm vị vừa ăn J. Thịt bò xào dứa: a. Nguyên liệu: Thịt bò Dứa quả Hành mùi. Ớt xanh, ớt đỏ. 19
- Một số biện pháp chế biến món ăn trong trường mầm non b. Sơ chế và chế biến: Dầu ăn Gia vị, Thịt bò Dứa Ớt xanh, mắm, hành ớt đỏ khô Rửa sạch Rửa sạch Rửa sạch Xay nhỏ Xay nhỏ Xay nhỏ Xào Xào Xào Trình bày sản phẩm Ninh c. Yêu cầu cảm quan Thịt bò chín mềm, thơm mùi dứa, ớt xanh ớt đỏ không bị hăng. N. Cá quả, thịt lợn xào hành nấm: a. Nguyên liệu: Cá quả 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Sưu tầm và thiết kế một số trò chơi giúp trẻ 5 tuổi Làm quen chữ cái trong trường mầm non
22 p | 194 | 42
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non
12 p | 110 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Các bước xây dựng giáo án điện tử dạy trẻ lứa tuổi mầm non
20 p | 101 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thông qua công tác chỉ đạo tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ tại trường mầm non Sơn Ca, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng năm học 2020-2021
14 p | 105 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp hình thành biểu tượng toán về số lượng cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi C ở trường Mầm non 2/9
20 p | 169 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non
24 p | 39 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Kinh nghiệm chỉ đạo Giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non
21 p | 122 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc tổ chức chuyên đề trong trường mầm non
20 p | 63 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm giúp giáo viên mầm non nâng cao nghiệp vụ sư phạm giáo dục mầm non
13 p | 61 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Xây dựng đội ngũ đoàn kết nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ trong trường Mầm non
16 p | 84 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi ở trường mầm non Yên Mỹ
6 p | 150 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ bảo vệ môi trường trong trường mầm non
23 p | 105 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Làm thế nào đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ ở trường mầm non
13 p | 116 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng và chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non chất lượng cao
36 p | 100 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II
24 p | 93 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non tại Trường MN Tân Mai
13 p | 134 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ năm tuổi ở trường mầm non
19 p | 104 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non
33 p | 66 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn