intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi ngủ trưa ngon giấc tại lớp Mầm 2 trường mầm non Phú An

Chia sẻ: Mucnang999 Mucnang999 | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:12

61
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để trẻ được khỏe mạnh và hoạt động vui chơi, học tập một cách tích cực hơn, bởi sau giấc ngủ sâu tinh thần của trẻ được thoải mái hơn, chức năng hoạt động của cơ quan thần kinh được phục hồi giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt “đức, trí, lao, thể, mĩ ”. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm một số biện pháp giáo dục cho trẻ!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi ngủ trưa ngon giấc tại lớp Mầm 2 trường mầm non Phú An

  1. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH KHOA HỌC  I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÁ NHÂN  1. Họ và tên:  2. Ngày tháng năm sinh: 15 /11 /1992 3. Nam, nữ: Nữ  4. Địa chỉ:  5. Điện thoại: ( CQ)         ( NR ) : ĐTDĐ:   6. Fax:                                E­mail:  7. Chức vụ: Giáo viên  8. Đơn vị công tác:  II. TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO  ­ Học vị ( hoặc trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ) cao nhất: ĐHSP ­ Năm nhận bằng : 2017 ­ Chuyên ngành đào tạo: Sư phạm mầm non  III. KINH NGHIỆM KHOA HỌC : ­ Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm: Chăm sóc – giáo dục trẻ mầm  non. ­ Số năm có kinh nghiệm: 4 ­ Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 5 năm gần đây: + Một số biện pháp giúp trẻ học tốt môn âm nhạc cho trẻ 5­6 tuổi + Một số biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ 24­36 tháng  tại trường MN Phú An.
  2.  I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI     Trong cuộc sống hàng ngày có những thứ diễn ra xung quanh ta mà ta đã  từng trải qua rất sâu sắc nhưng không để lại ấn tượng gì lâu cho mỗi bản  thân mình, nhưng cũng có một vài thứ thoáng qua chỉ một vài giây phút nào đó  đã để lại ấn tượng mạnh cho bản thân tôi mà khó có thể quên.     Vâng! Đó là cuộc trao đổi của giáo viên và phụ huynh lớp tôi ( Mầm 2 ) đã  để lại ấn tượng khó quên cho bản thân tôi trong năm học này. + Phụ huynh tay bế con, tay cầm cặp, sách dép. Chào cô ạ! + Dạ! Chào chị + Cô ơi! Hôm qua ở lớp bé nhà em có ngủ trưa không ạ. + Dạ, hôm qua cháu khó ngủ chị, nằm mãi mà không chịu ngủ, cô dỗ mãi cũng  không ngủ chị ơi. + Chiều qua về nhà người cháu cứ lờ đờ, cứ thần người ra,chẳng ăn uống gì  cô ạ, hơn 6h đã ngủ rồi, tôi chỉ vội đưa hộp sữa cho cháu uống đỡ xong rồi  ngủ luôn. + Ở nhà cháu ngủ cả hơn 2 tiếng buổi trưa mới dậy đó cô. Trưa nay cô bắt  cháu cho nó ngủ hộ tôi với. + Vâng! Để em xem hôm nay bé có ngủ không, lí do vì sao chị nhé! + Dạ!Cảm ơn cô nhiều Phụ huynh về mà lòng tôi nặng trĩu, cứ băn khoăn mãi không biết lí do vì sao  cháu không ngủ khiến tôi không khỏi không suy nghĩ về cuộc trao đổi đó, lớp  tôi là lớp mầm mới từ nhà trẻ lên, một số cháu chưa đi học chưa quen nề nếp  sinh hoạt ở trường , đa số trẻ sinh cuối năm nên còn nhỏ nên tôi thiết nghĩ,  giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tôi  luôn tâm niệm câu nói của Bác Hồ:        “Trẻ em như búp trên cành    Biết ăn, biết ngủ biết học hành là ngoan.” Thật vậy, nếu trẻ đến trường chỉ được ăn no, được chơi, được học thôi chưa  đủ, mà trẻ cần được các cô hướng dẫn, tổ chức cho trẻ ngủ đủ giờ và đủ  giấc đồng thời rèn cho trẻ thói quen ngủ đúng giờ, ngoài ra phòng ngủ phải  sạch sẽ thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Như vậy cơ thể trẻ mới  được khỏe mạnh và hoạt động vui chơi, học tập một cách tích cực hơn, bởi  sau giấc ngủ sâu tinh thần của trẻ được thoải mái hơn, chức năng hoạt động 
  3. của cơ quan thần kinh được phục hồi giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi  mặt “ đức, trí, lao, thể, mĩ ”. Vậy nên, mỗi chúng ta, đặc biệt là cô giáo mầm non cần phát huy tốt vai trò  của người mẹ thứ hai ở mọi lúc mọi nơi. Vì thế vai trò của giấc ngủ rất  quan trọng đối với trẻ nhỏ. Xuất phát từ  những lí do trên cũng như  hiểu được tầm quan trọng của  giấc ngủ trưa, tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Một số biện pháp giúp trẻ 3­4   tuổi ngủ trưa ngon giấc tại lớp Mầm 2 trường MN Phú An” làm đề  tài sáng  kiến kinh nghiệm của mình trong năm học 2017­2018 này. II/ CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN. 1.Cơ sở lí luận    ­ Đối với độ tuổi mẫu giáo bé thì giấc ngủ rất cần thiết đối với trẻ. Trẻ có  một giấc ngủ sâu và đủ giấc thì trẻ sẽ được phát triển toàn diện về mọi mặt  “ đức, trí, lao, thể, mĩ ”. Dựa vào đặc  điểm đó mà việc đưa một số biện pháp   một cách phù hợp để giúp cho trẻ ngủ ngon và sâu là rất cần thiết. 2.Cơ sở thực tiễn    ­ Trẻ còn nhỏ chưa có ý thức, thích gì làm đấy, trẻ chưa có nề nếp trong các   hoạt động. Do đó các cô giáo trong lớp phải hướng dẫn, phải rèn cho trẻ từng  li, từng tí, để đưa trẻ vào nề nếp chung của lớp. Tôi thấy đây là một vấn đề  vô cùng khó khăn, đòi hỏi các cô giáo phải nhiệt tình chăm sóc trẻ ở mọi lúc,  mọi nơi. Với bản thân tôi là một giáo viên tôi thấy cần phải rèn thói quen tốt   cho trẻ trong giờ ngủ.    ­ Đa số học sinh lớp tôi đều chưa trải qua lớp bán trú và từ nhà trẻ lên, cháu  chưa quen với nề nếp ở trường, phần lớn cháu còn khóc nhè khi ở lại trường.   Vì thế việc ngủ trưa là điều hết sức khó khăn với học sinh lớp tôi.    ­ Đa số con em ở lớp tôi đều xuất phát từ nhà nông, vì vậy họ ngó lơ đi việc  chăm sóc con cái thậm chí việc đưa con đến trường hay việc hỏi thăm tình  hình sức khỏe con cái. Ba mẹ  không có thời gian để  quan tâm bảo ban giấc  ngủ trưa hay việc chăm sóc sức khỏe con thơ.      ­ Đối với trẻ việc ngủ trưa hoàn toàn xa lạ và là điều không phải thói quen  của trẻ. Họ không nhắc nhở con cái ngủ  trưa, khi không có ba mẹ ở nhà con   cái họ thường đi chơi nắng vào buổi trưa và đây là điều thích thú đối với trẻ.  Một số phụ huynh thì còn nuông chiều con cái.      ­ Đa phần các cháu đều không thích ngủ  trưa, đặc biệt là các cháu hiếu  động. So với việc chạy nhảy, vui đùa, chơi các trò chơi hấp dẫn… thì việc tổ  chức cho trẻ ngủ trưa giống như “cực hình” đối với các cháu. 
  4.                     Qua khảo sát tuần đầu tiên trên lớp tôi nhận thấy như sau: ST Nội dung Số trẻ (30) % T 1 Trẻ ngủ ngon, đủ giấc 10/30 33,3 % 2 Trẻ ngủ chưa đủ giấc 9/3 30% 0 3 Trẻ không chịu ngủ 12/30 40% 4 Trẻ nằm đúng tư thế khi ngủ 16/30 53,3% 5 Trẻ   nằm   chưa   đúng   tư   thế   khi  14/30 46,6% ngủ 6 Trẻ hay đi vệ sinh trong giờ ngủ 8/30 26,6%     ­ Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề  trên tôi đã suy nghĩ trình bày  thực tế để tìm biện pháp khắc phục như sau.  III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ CÁC GIẢI PHÁP: 1.Giải pháp 1. Trước giờ ngủ     ­ Không nên cho cháu ăn quá no, hay ăn những thức ăn có dầu mỡ trong bữa   trưa, vì nó tạo cảm giác ngán, đầy bụng, tức bụng khiến cơn buồn ngủ của   cháu đến chậm hơn hoặc cháu ngủ  không ngon. Sau khi ăn xong khoảng 10   phút chúng ta mới nên cho cháu đi ngủ. Hay khi ăn xong không ngủ ngay ta có   thể cho trẻ ngồi xuống xếp lô tô bốn nhóm thực phẩm, chơi một trò chơi nhẹ  hay xem tivi nhẹ nhàng.     ­ Cho cháu đánh răng, vệ sinh sạch sẽ, nhắc cháu đi tiểu đại tiện trước khi   lên giường.
  5. 2. Giải pháp 2: Chuẩn bị tốt phòng và đồ dùng cho trẻ ngủ      ­ Trước tiên tôi tạo cho trẻ có được không gian thoải mái với đủ số lượng   giường, chiếu, gối và phòng ngủ  sạch sẽ  thoáng mát, mở  cửa sổ  để  gió lùa  vào tạo cảm giác mát mẻ, thiu ngủ, kéo rèm để tạo ánh sáng phù hợp giúp trẻ  đi vào giấc ngủ ngon.     ­ Muốn các cháu có một giấc ngủ say mà không bị gò bó, tôi luôn chú ý đến   giấc ngủ của các cháu, trẻ có ngủ đúng giờ và đủ giấc, khi thức dậy tinh thần  mới sảng khoái, hoạt động mới tích cực, ăn sẽ ngon miệng, người sẽ khoẻ và 
  6. tăng cân đều. Đặc biệt về mùa đông, trước khi trẻ đi ngủ tôi thường cới quần   áo, nới dây mũ, khăn cho trẻ, sau đó quần áo của trẻ được gấp lại gọn gàng  để tránh nhầm lẫn và khi trẻ ngủ dậy tôi lại mặc ngay cho cháu kịp thời để  khảo bị  lạnh. Mùa đông các cháu ngủ  được đắp chăn đủ   ấm và nằm trên  giường, mùa hè phòng ngủ  có đủ  quạt mát cho các cháu ngủ  ngon giấc. Tôi   luôn chú ý tránh không cho trẻ nằm trực tiếp trên nền nhà và dưới quạt và mở  quạt nhẹ  không quá mạnh.  Ngoài ra những ngày nóng bức, nhiệt độ  cao đề  phòng tránh tình huống mất điện đột xuất, tôi đã chuẩn bị  sẵn một quạt nan   để chị em trong lớp phân công quạt cho từng nhóm trẻ, như vậy trẻ sẽ không  bị khó chịu và ngủ được yên giấc. 3. Giải pháp 3: Đưa trẻ vào giấc ngủ     ­ Tạo cho cháu thói quen ngủ trưa và nên tuân theo quy luật. Không có nghĩa   bạn phải bắt cháu ngủ  trưa vào một giờ  nhất định, nhưng bạn nên có một  thời gian biểu hợp lý để cháu coi việc ngủ trưa là một hoạt động tự nhiên.    ­ Việc tạo cho trẻ một tâm thế yên tâm thoải mái khi ngủ  ở  trường với cô   giáo và các bạn là vô cùng cần thiết, như  vậy trẻ mới có một giấc ngủ  sâu,   nhẹ nhàng. Tôi thường hát cho trẻ nghe những bài hát ru hoặc mở đĩa nho nhỏ  cho trẻ nghe những làn điệu dân ca quen thuộc, để giấc ngủ đến với trẻ được  tự nhiên và thật thoải mái, mà không bị gò bó. .    Ví dụ : Tôi thấy các cháu nhỏ khi đi ngủ cần được sự  quan tâm của các cô  giáo như: xoa đầu, vỗ  về yêu thương..Do đó để  giấc ngủ  đến nhanh với trẻ  tôi thường hát cho trẻ  nge những vài hát ru hoặc đọc thơ  và kết hợp với   những động tác vỗ về âu yếm trẻ.     ­ Phải cho cháu nằm trong tư thế đầu cao chân thấp, nằm ngửa hoặc nằm   nghiêng về bên phải để giảm áp lực cho tim và không ngáy      ­ Cho cháu ngủ  cùng một vật dụng mà chúng yêu thích như  một món đồ  chơi, thú nhồi bông... 
  7.     ­ Nếu một số cháu vẫn không chịu ngủ cô có thể dỗ dành tâm sự với trẻ về  những phần quà sẽ nhận được nếu con ngoan chịu ngủ trưa.Chúng ta cũng có  thể xoa lưng kể chuyện cho cháu nghe để cháu dễ đi vào giấc ngủ hơn.      ­ Âm nhạc làm cho cháu dễ đi vào giấc ngủ hơn, chúng ta có thể mở nhạc   trữ  tình dân ca hay hát ru cho cháu ngủ, giữ  yên tĩnh không làm  ồn để   ảnh   hưởng đến giấc ngủ trưa cho cháu. Không để trẻ xem phim quá sôi động làm  cháu khó ngủ và dễ mơ thấy giấc mộng.    ­ Để bạn trai nằm riêng, bạn gái nằm riêng, cháu nào hay nói chuyện có thể  cho chúng nằm riêng để khỏi làm phiền đến cháu khác.    ­ Tôi luôn tận dụng diện tích phòng học, chú ý bố  trí sắp xếp các học cụ,   đội hình, trang trí tranh  ảnh đẹp để  tạo phòng ngủ  sạch sẽ  và thải mái cho  cháu. Rèn cho cháu thói quen nề  nếp trước và sau khi ngủ  dậy tự  cất gối,   giường. Để  cháu biết sống có trách nhiệm về  việc làm của cháu. Cho cháu   ngủ đúng giờ giấc hợp lí và dây đúng giờ để đảm bảo sức khỏe cho cháu. 4.Giải pháp 4: Chăm sóc tốt giấc ngủ của trẻ     ­ Trong giờ ngủ của trẻ tôi luôn có mặt tại phòng ngủ để trông và quan sát  trẻ  ngủ, để  sửa lại các tư  thế  nằm cho trẻ  mà khi ngủ  say trẻ  thường đạp   chăn đạp gối ra khỏi người, có trẻ  bị  hở  lưng, hở  bụng tôi kéo quần áo cho  trẻ kịp thời hoặc có trẻ nằm cựa mình dễ lăn ra khỏi giường xuống nền nhà, 
  8. nếu có cháu nằm sấp không đúng tư  thế  tôi sửa lại luôn cho cháu ngủ  được  thoải mái hơn. Có cháu khi ngủ say thường hay giật mình hoặc mê sảng khóc  nhè, những lúc như thế tôi luôn có mặt kịp thời vỗ về và xoa đầu để cháu lại  ngủ tiếp.        Ví dụ  1: Trong giờ  ngủ  có trẻ  cựa mình hoặc mở  mắt tôi nhắc trẻ  nhẹ  nhàng và cho trẻ đi vệ sinh đẻ tránh tè dầm ra quần. Sau đó tôi đưa trẻ về chỗ  ngủ tiếp.     Ví dụ 2: Khi ngủ có trẻ tè dầm ra quần áo, trẻ lạnh, người khó chịu, có trẻ  khóc và không ngủ được. Những lúc như thế tôi có mặt kịp thời để thay quần   áo cho trẻ, rồi đưa trẻ vào giấc ngủ tiếp      ­ Để  giúp các cháu ngủ  được sâu giấc, hàng ngày khi chăm sóc trẻ  tôi đã  gần gũi với trẻ để tìm hiểu tâm sinh lí của từng cháu, rồi từ đó nắm bắt được  đặc điểm riêng của từng trẻ  như: Cháu hay đổ  mồ  hôi trộm, cháu yếu thận,   cháu hay giật mình, cháu mới  ốm dậy, cháu ăn ít, cháu mới đi học, cháu khó  ngủ...Đối với các cháu có những đặc điểm cá biệt trên, tôi đã phải cố gắng và  tìm ra các giải quyết tốt nhất đó là: những cháu yếu thận, cháu hay đổ mồ hôi  trộm, tôi xếp cho các chấu nằm ngủ riêng một dãy để tiện việc chăm sóc khi   cần thiết và nhắc trẻ đi vệ  sinh kịp thời, mà không làm ảnh hưởng đến giấc  ngủ của các cháu khác.      ­ Đối với những cháu mới  ốm dậy, cháu mới đi học, cháu ăn ít, cháu hay  giật mình, cháu khó ngủ, tôi thường trao đổi với các bậc phụ  huynh về  bữa   ăn, giấc ngủ của trẻ hàng ngày, để về nhà gia đình phối hợp cùng nhà trường   có chung biện pháp chăm sóc và rèn nề nếp cho trẻ được tốt hơn. Ngoài ra tôi  còn mạnh dạn trao đổi với các cô, bác trong tổ  nhà bếp để  chế  biến những  món ăn hợp khẩu vị  cho các cháu. Có  như  thế  các cháu người mới khoẻ  mạnh, ngủ ngon giấc và ngủ say hơn.      Ví dụ: Là một cô giáo mầm non tôi biết được đặc điểm tâm sinh lí của trẻ,   đối với các cháu mới đi học trẻ chưa quen với nề nếp sinh hoạt của lớp, trẻ  khóc,  cô   giáo   dỗ   không  nghe...Đối   với   các   cháu   này  tôi   luôn  gần  gũi,   trò  chuyện hỏi han trẻ, để  trẻ  chóng quen, rồi dần dần đưa trẻ  quen với giấc  ngủ ở lớp.     ­ Không nên cho cháu ngủ quá dài hay quá ngắn. Ngủ quá lâu sẽ đi vào giấc  ngủ  say nên thức dậy cháu sẽ  cảm thấy mệt mỏi. Thời gian ngủ hợp lí là 1   giờ 45 phút. 5.Giải pháp 5: Phối hợp với phụ huynh.
  9.     ­ Tôi thường trao đổi, động viên phụ huynh cố gắng dành thời gian để nhắc  nhở trẻ ngủ trưa trong khi ở nhà.      ­ Khuyến khích hoặc tuyên truyền với phụ huynh cung cấp biện pháp ở  trường mà cô đã thực hiện cho trẻ ngủ trưa. Vệ sinh chăn, gối, mỗi tuần cũng  giúp cho cháu được ngủ ngon hơn. Chiếc gối hay mền được ba mẹ trang trí  hoa văn hay con vật, một kí hiệu đơn giản cũng giúp cháu hứng thú hơn trong  việc tìm thấy vật dụng cũng như gìn giữ chúng trong suốt giấc ngủ của mình.  Màu sắc của túi ngủ cần hài hòa và có sắc độ tùy thuộc vào giới tính và sở  thích của cháu để cháu thêm quý yêu túi ngủ của riêng mình. Thêm một điều  nữa, nhắc nhở phụ huynh cho cháu ngủ trưa để duy trì thói quen ngủ trưa của  cháu vào cuối tuần khi ở nhà, ngủ đúng giờ, đủ giấc để không làm xáo trộn  chế độ sinh họạt đã ổn định mà cô giáo đã hình thành cho cháu.     ­ Có thể trao đổi thêm với phụ huynh về sở thích hay một điều gì khó khăn  làm giấc ngủ trưa của cháu trở nên khó khăn. Ví dụ: có cháu trước khi đi ngủ  thì phải đi vệ sinh, hay uống nước, đánh  răng rửa mặt sạch sẽ thì mới chịu lên giường. Hay có cháu khi ngủ  phải ôm   gối ôm, gấu bông hay gác chân lên gối nhỏ… IV/ HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ TÀI:
  10.      ­ Bằng sự nỗ lực làm tốt công tác tự học tập bồi dưỡng  và quyết tâm của  bản thân và công tác tuyên truyền đã tác đông đến nhận thức của các bậc phụ  huynh. Các cháu đã dần dần hình thành thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc. Sau  khi áp dụng các biện pháp đưa ra trong sáng kiến kinh nghiệm của mình tôi  thực sự vui mừng khi thấy sự tiến bộ rất rõ trong các cháu  và đã thu được kết  quả như sau:      + Các cháu biết phụ cô sắp xếp vạt giường, đặt gối chuẩn bị cho giờ ngủ.      + Trước khi vào giờ ngủ các cháu đi vệ sinh      + Nằm đúng tư thế khi ngủ.      + Khi các bạn vào vị trí ngủ các cháu biết cùng nhau đọc thơ “Giờ đi ngủ”   và đi vào giấc ngủ. Kết quả đạt cụ thể như sau: Kết quả  Tỉ lệ  ST Khảo sát của Nội dung sau 1 tháng đạt T Đầu năm học (%) 10/30 cháu 1 Trẻ ngủ ngon, đủ giấc 23/30cháu 76,6 % 9/30chá 2 Trẻ ngủ chưa đủ giấc u 4/30 cháu 13,3% 12/30 cháu 3 Trẻ không chịu ngủ 5/30 cháu 16,6 % 16/30 cháu 4 Trẻ nằm đúng tư thế khi ngủ 25/30 cháu 83,3 % Trẻ nằm chưa đúng tư thế khi  5 ngủ 14/30 cháu 9/30 cháu 30 % Trẻ hay đi vệ sinh trong giờ  8/30 cháu   6 ngủ 2/30 cháu 6,6 % V. ĐỀ XUẤT, KHUYẾN NGHỊ VÀ KHẢ NĂNG ÁP DỤNG: 1. Khả năng áp dụng:      Sau một thời gian áp dụng các biện pháp trên, với kết quả đạt được, bản  thân tôi rút ra được bài học kinh nghiệm sau:      ­ Giáo viên phải cần chăm sóc giấc ngủ cho cháu bằng tình thương và trách   nhiệm của mình.      ­ Nhẹ nhàng, không quát mắng những cháu chưa quen với việc ngủ trưa.        ­ Giáo viên   phải luôn luôn thực hiện nghiêm túc chế  độ  sinh hoạt hàng  ngày để tạo cho trẻ một thói quen tốt.
  11.     ­  Giáo viên phải nắm chắc quy chế tổ chức giờ ngủ của trẻ và nắm đước  đặc điểm tâm sinh lý của từng cháu lớp mình. Tạo tâm thế tốt để trẻ yên tâm  khi ngủ ở lớp.    ­  Cần quan tâm tới những trẻ cá biệt, trẻ ăn yếu, trẻ mới vào, để trẻ nhanh   chóng hoà nhập cùng các bạn      ­ Tích cực tham khảo tài liệu trên mạng, trường mầm non khác, học hỏi   đồng nghiệp để sử dụng biện pháp giúp cháu ngủ ngon hơn.    ­ Bản thân giáo viên phải chịu khó, kiên trì, có khả năng giúp cháu đi vào nề  nếp ở trường mầm non.    ­ Cần có sự kết hợp với phụ huynh một cách khéo léo, lôi cuốn phụ huynh   để phụ huynh cùng giúp sức trong việc cho cháu ngủ trưa ở trường cũng như  ở nhà.    ­ Giáo viên cần phải tạo không gian ngủ thật thoải mái êm đềm để cháu dễ  đi vào giấc ngủ hơn.   ­ Giáo viên phải nhạy bén có những đề xuất kịp thời với ban giám hiệu nhà  trường để được bổ sung những đồ dùng còn thiếu    ­ Nâng cao chất lượng giảng dạy ở các môn học và các hoạt động như hoạt   động góc, hoạt động ăn ngủ, hoạt động ngoài trời, lao đông tự phục vụ.    ­ Trường chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp trên để tổ chức giấc   ngủ trưa cho cháu được tốt hơn nữa. 2. Đề xuất, khuyến nghị:      Kính mong các cấp lãnh đạo tạo điều kiện cho giáo viên được tham gia học   tập các lớp bồi dưỡng về chuyên đề  “Tổ  chức giấc ngủ  cho trẻ mầm non ”  để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.      Trên đây là một số  kinh nghiệm giúp trẻ  3­ 4 tuổi ngủ  trưa ngon giấc đã   được thực hiện, trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những sai sót, kính  mong hội đồng xem duyệt cùng đồng nghiệp góp ý giúp tôi hoàn thành tốt hơn  cho công tác chăm sóc trẻ, tôi xin chân thành cảm ơn. VI. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Tài liệu tập huấn chuyên môn dành cho CBQL và giáo viên mầm non hè   năm học 2017­2018. 2. Skkn.www.khoaluan.vn 3.  http://mnlamthuy.edu.vn 
  12. XÁC NHẬN CỦA TỔ TRƯỞNG  NGƯỜI THỰC HIỆN CHUYÊN MÔN                      Ngô Thị Hoa HIỆU TRƯỞNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2