intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 – tiết học đầu tiên – nhiều hơn ít hơn

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

274
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lớp 1- tuần 1 Toán Tiết học đầu tiên. I. Mục tiêu: - Nhận biết những việc thường phải làm trong các tiết học toán, biết yêu cầu cần đạt trong học tập môn toán. - Sử dụng SGK, vở bài tập, bộ đồ dùng. - Hăng say học tập môn toán. II. Đồ dùng: - Giáo viên: SGK, vở bài tập, bộ đồ dùng học toán. - Học sinh:như GV.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 – tiết học đầu tiên – nhiều hơn ít hơn

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 – tiết học đầu tiên – nhiều hơn ít hơn Lớp 1- tuần 1 Toán Tiết học đầu tiên. I. Mục tiêu: - Nhận biết những việc thường phải làm trong các tiết học toán, biết yêu cầu cần đạt trong học tập môn toán. - Sử dụng SGK, vở bài tập, bộ đồ dùng. - Hăng say học tập môn toán. II. Đồ dùng: - Giáo viên: SGK, vở bài tập, bộ đồ dùng học toán. - Học sinh:như GV. III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’)
  2. - Kiểm tra sự chuẩn bị sách vở của HS. - Nhận xét, nhắc nhở HS. 2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’)  - Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.  - Nắm yêu cầu của bài.  3. Hoạt động 3: Hướng dẫn sử dụng sách (7’).  - Hoạt động theo cá nhân.  - GV giới thiệu sách toán, vở bài tập, cách trình bày một tiết học toán trong SGK, các kí hiệu bàI tập trong sách.  - H theo dõi, quan sát SGK.  - Hướng dẫn SH cách mở, sử dụng sách.  - Theo dõi,và thực hành.  4. Hoạt động 4: Làm quen một số hoạt động trong giờ toán (7’).  - Hoạt động cá nhân.  - GV giới thiệu một số các hoạt động trong giờ học toán.  - Theo dõi.  5. Hoạt động 5: Giới thiệu các yêu cầu cần đạt sau khi học toán (7’).  - Hoạt động cá nhân.  - Giới thiệu các yêu cầu về: Số học, hình học, đo lường, giải toán.  - Theo dõi.
  3.  6. Hoạt động 6: Giới thiệu cách sử dụng bộ đồ dùng toán 1(7’).  - Hoạt động cá nhân.  - Giới thiệu cách sử dụng bộ đồ dùng học toán: có những vật gì, để làm gì, cách lấy sao cho nhanh…  - Theo dõi.  6. Hoạt động6 : Củng cố- dặn dò (5’) - Thi cất sách vở, đồ dùng nhanh - Chuẩn bị giờ sau: Nhiều hơn, ít hơn. Toán Nhiều hơn, ít hơn I. Mục tiêu: - Biết so sánh số lượng các nhóm đồ vật, sử dụng các từ nhiều hơn, ít hơn. - So sánh số lượng các nhóm đồ vật, sử dụng các từ nhiều hơn, ít hơn. - Hăng say học tập môn toán. II. Đồ dùng: -GV: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 4. - HS: Bộ đồ dùng học toán. III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Kiểm ra sự chuẩn bị sách vở đồ dùng học toán của HS. 2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’)  - Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.  - Nắm yêu cầu của bài.
  4.  3. Hoạt động 3: So sánh số lượng thìa và cốc (10’).  - Hoạt động tập thể.  - GV gọi HS lên bảng đặt mỗi thìa vào một cốc ( 4 thìa và 5 cốc), còn thừa cốc không có thìa.  - Tiến hành làm và nêu nhẫn xét ta nói số cốc nhiều hơn số thìa, số thìa ít hơn số cốc.  4. Hoạt động 4: So sánh số l
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2