Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại cơ sở
lượt xem 21
download
Chúng ta thấy rằng để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, các hoạt động phong trào,... thì nhà trường cần thực hiện nhiều biện pháp, hoạt động, chương trình như; kiểm tra giám sát, thanh tra dự giờ, tổ chức các họat động chuyên môn, phong trào,... trong đó một trong những công tác quan trọng đó chính là công tác thi đua khen thưởng. Vậy làm sao để làm tốt cả hai mục tiêu thi đua và khen thưởng? Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại cơ sở
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà NÂNG CAO CÔNG TÁC PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VỚI TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN TRONG VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG TẠI CƠ SỞ I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Chúng ta thấy rằng để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, các hoạt động phong trào v..v..thì nhà trường cần thực hiện nhiều biện pháp, hoạt động, chương trình như; kiểm tra giám sát, tranh tra dự giờ, tổ chức các họat động chuyên môn, phong trào..v.. trong đó một trong những công tác tôi cho là quan trọng đó chính là công tác thi đua khen thưởng.Trong bài phát biểu tại Hội nghị thi đua yêu nước toàn quốc Bác Hồ đã nói” Thi đua là yêu nước; Yêu nước thì phải thi đua” Câu nói trên càng cho ta thấy vai trò sức mạnh to lớn của công tác thi đua trên tất cả các lĩnh vực trong xã hội. Đặc biệt trong giáo dục và đào tạo công tác thi đua chính là động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở nhà trường. Công đoàn có vai trò hết sức quan trọng trong công tác thi đua vì ngoài việc là người đại diện chăm lo quyền lợi hợp pháp chính đáng cho cán bộ giáo viên công nhân viên trong trường thì công đoàn còn là tiếng nói tập thể, tuyên truyền vận động giáo dục cán bộ giáo viên công nhân viên thực hiện tốt công tác thi đua, kế hoạch nhiệm vụ năm học mà trường đề ra. Chính vì vậy cần thấy sự cần thiết trong việc nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng. Đây không phải là vấn đề mới nhưng có lẽ sẽ không bao giờ là đủ là thừa khi nói về vấn đề này. Bởi vì thi đua chính là thước đo là động lực nâng cao hiệu quảdạy và học của mỗi giáo viên cán bộ công nhân viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho tỉnh nhà nói riêng và nền giáo dục quốc gia nói chung. Trong những năm qua chất luông giáo dục của Tỉnh nhà ngày càng được nâng cao. Đó là sự cố gắng phấn đấu nỡ lực không ngừng của cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành giáo dục. Chất lượng giáo dục đào tạo của Tỉnh được thể hiện qua chất lượng giáo dục của từng cấp học, từng ngôi 1 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà trường. Để có được hiệu quả như vậy là sự góp sức chung tay của nhiều ban, ngành xã hội sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh. Trong trường học là sự phối kết hợp giữa nhà trường với các tổ chức như Đoàn TN, CMHS.vv.. và đặc biệt là sự phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn. Để củng cố vai trò vị thế của tổ cứ công đoàn trong nhà trườngchúng ta cần nhận thấy tính cần thiết nâng cao hơn nửa sự phối hop giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại cơ sở. I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN Chúng ta đều biết rằng công tác phối hợp giữa các tổ chức trong và ngoài nhà trường với nhà trường là công tác vô cùng quan trọng. Nó thể hiện sự đoàn kết nhất trí trên dưới môt làng cùng mục tiêu nhiệm vụ đó là đư chất lượng dạy va học ngày càng hiệu quả.Phối hợp là cùng hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt mục đích đề ra. Công đoàn là tổ chức của người lao động đại diện chăm lo quyền lợi cũng như nói lên tâm tư nguyện vọng là người cùng nhà quản lý thự hiện thắng lợi nhiểm vụ mà nhà trường đề ra từ đầu năm học trong đó có công tác thi đua khen thưởng. Nhà trường và công đoàn có tác động qua lại quan hệ mật thiết và cùng mục đích là xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh đoàn kết thống nhất. Vì lẽ đó nhà trường sẽ là nơi tạo cho tổ chức công đoàn sức mạnh vị thế vai trò nhất định trong nhà trường. Đồng thời công đoàn thể hiện ý chí quyết tâm phát huy tính chất của một tổ chức chính trị có ý nghĩa trong trường học. Từ mối quan hệ qua lại, mật thiết như trên thì nhà trường và công đoàn phải phối hợp hỗ trợlẫn nhau thực hiện công tác thi đua trong năm học là điều tất yếu Là tổ chức đại diện Cán bộ giáo viên công nhân viên ký kết giao ước thi đua từ đầu năm học. Tổ chức công đoàn đại diện tiếng nói của tập thể, bảo vệ quyền lợi kêu gọi thực hiện nghĩa vụ đối vối cán bộ giáo viên công nhân viên. Công đoàn. Căn cứ vào Kết quả Hội nghị công chức viên chức đầu năm công đoàn phối hợp cùng nhà trường thực hiện triển khai thực hiện công tác thi đua tổng kết các phong trào thi đua công đoàn có trách nhiệm động viên quần chúng hăng hái 2 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà thi đua thực hiện các mục tiêu thực hiện các biện pháp đề ra. Với tư cách là phó ban thường trực thi đua của nhà trường công đoàn trực tiếp triển khai tìm ra hình thức phù hợp để thực hiện các phong trào thi đua dưới định hướng của chi bộ. Nhận thức rõ về điều này, trong nhiều năm qua và đặc biệt năm học 2014–2015, Trường THPT Trấn Biên luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả mối quan hệ giữa công đoàn với nhà trường. Mối quan hệ này được xây dựng mật thiết theo những kế hoạch, biện pháp cụ thể, gắn chặt với các hoạt động dạy học các phong tràocủa nhà trường. Vấn đề chúng ta cần đặt ra là để cao công tác phối hợp giữa công đoàn và nhà trường trong việc thực hiện công tác thi đua được giải quyết như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất ? Cần có những biện pháp hình thức như thế nào để triển khai thực hiện công tác thi đua đạt hiệu quả? Tử kết quả cũa những năm học trước và thực tế mà trường tôi đang thực hiện trong năm học này xin chia sẻ một số kinh nghiệm đã triển khai tại trường Trấn Biên về việc nâng cao công tác phối hợp giữa công đoàn và nhà trường trong triển khi thực hiện công tác thi đua III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ CÁC GIẢI PHÁP Là trường cấp ba đóng trên địa bàn phường Tam hòa, là một trong những đơn vị đứng đầu trong công tác giảng dạy học tập của tỉnh nhà, lãnh đạo nhà trườngnhận thấy vai trò quan trọng để làm nên hiệu quả này là công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng, từ đó đưa ra những kế hoạch cụ thể làm sao tăng cường công tác phối hợp đạt hiệu quả cao trong nâng cao hiệu quả giáo dục đào tạo, nâng cao tinh thần đoàn kết nhất chí trong tập thể sư phạm nhà trường. Từ thực tiễn những kết quả đã đạt được trong những năm qua và bản thân là người phụ trách công tác Công đoàn của nhà trường tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm đã làm trong việc nâng cao công tác phối hợp Với 45 lớp học và trên 1700 học sinh hàng năm. Đội ngũ GV,CB,CNV 111 người. Trong đó cán bộ quản lý bốn người gồm hiệu trưởng và ba phó hiệu 3 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà trưởng. Tổ chức công đoàn trong nhà trường: Tổng số đoàn viên 111 người, trong đó có ba mươi hai công đoàn viên có trình độ chuyên môn thạc sĩ; Toàn trường có mười ba tổ công đoàn, Ban chấp hành công đoàn gồm chín người gồm; một chủ tịch hai phó chủ tịch bảy ủy viên phụ trách các mảng như: nữ công, thủ quĩ, kiểm tra, thanh tra nhân dân, phong trào… Đồng chí chủ tịch công đoàn có nhiều kinh nghiệm trong công tác công đoàn và là ủy viên cấp ủy chi bộ nên mọi chủ trương đường lới của nhà trường đều được đồng chí nắm rõ đóng góp ý kiến trên cơ sở ý kiến của quần chúng tập thể. Các đồng chí trong BCH công đoàn rất nhiệt tình năng nổ sáng tạo có tinh thần trách nhiệm trong công việc giữ vững sinh hoạt và hội họp đều đặn. Trường có Hội CMHS rất tâm huyết đồng thời được sự quan tâm của các ban ngành cấp lãnh đạo. Được đầu tư nên trường có cơ sở vật chất khang trang khu bán trú, đầy đủ các phòng chức năng, nhà thi đấu đa năng sân tập TDTT cho HS. Những đặc điểm trên góp phần tạo ra những thuận lợi trong công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua như sau: Thuận lợi - Tập thể sư phạm nhà trường, cho bộ, công đoàn và BGH rất coi trọng việc phối hợp trong công tác triển khai thực hiện thi đ8ua - Được cấp lãnh đạo chính quyền địa phương hết sức quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ cho công tác phát triển giáo dục của nhà trường. - Đội ngũ giáo viên cónhiệt huyết, có ý thức cao về danh dự tên tuổi của ngôi trường. - Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn tổ chức - Đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tìnhtham gia nhiều phong trào do trường công đoàn và cấp trên tổ chức. 4 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà - Hội CMHS nhiệt tình luôn quan tâm và hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất cho các hoạt động của trường. - Học sinh đầu vào thi tuyển nên đa phần có kết quả tốt về hạnh kiểm và học lực. Bên cạnh đó cũng có không ít những khó khăn nhất định - Hiện tại chương trình học của học sinh chiếm quá nhiều thời gian nên thời gian tổ chức các hoạt động phong trào cho giáo viên bị hạn chế - Một vài trường hợp giáo viên vì lo dạy thêm nên thời gian dành cho các hoạt động côngđoàn tổ chức còn ít - Công tác thi đua dù được nhà trường quy đổi theo thang điểm tuy nhiên vẫn còn mang tính cảm tính - Đánh giá một con người đặc biệt là giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn vì liên quan những vấn đề tế nhị, phức tạp - Trong thi đua bộ phận theo dõi thi đua vì phân công từ giáo viên nên đôi khi còn hạn chế vì giáo viên còn lo công tác giảng dạy nên đôi khi không thể kiểm tra theo dõi hết được vì vậy đánh giá chư thật chính xác - vẫn còn một vài trường hợp giáo viên trong Bộ phận theo dõi thi đua còn mang cả nể thiên về tình cảm cá nhân. Từ thực trạng trên,xin chia sẻ một số biện pháp trường đã thực hiện như sau: - BGH nhà trường phối hợp với Công đoàn thành lập Ban thi đua của trường gồm có: Hiệu trưởng Phó Hiệu trưởng Chủ tịch công đoàn Tổ trưởng Bí thư đoàn thanh niên 5 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà Thanh tra nhân dân - Trước khi bước vào năm học BGH nhà trường cùng Chủ tịch công Đoàn , các đồng chí trong BCH công đoàn có cuộc họp triển khai dự thảo kế hoạch năm học trong đó đặc biệt nhấn mạnh công tác thi đua. Trong cuộc họp đưa ra những vấn đề liên quan đến thi đua để bàn bạc thảo luận sao cho phù hợp kế hoạch thi đua cấp trên đưa ra, phù hợp kế hoạch của trường và điều kiện thực tế của trường trong năm học. Sau đó tổ chức họp tổ chuyên môn tổ công đoàn lấy ý kiến đóng góp và điều chỉnh nếu chưa hợp lý. Đặc biệt triển khai cho cán bộ giáo viên công nhân viên đăng ký thi đua, đăng ký và viết sáng kiến kinh kiệm từ đầu năm học. - Đầu năm học trong hội nghị công chức viên chức, chủ tịch công đoàn sẽ đưa tiêu chí thi đua ra thảo luận lấy ý kiến toàn thể hội nghị. Sau khi thống nhất trong Hội nghị thì đây là cơ sở pháp lý để Ban giám hiệu nhà trường cùng tổ chức công đoàn triển khai thực hiện công tác thi đua trong năm học. Chủ tịch công đoàn sẽ đại diện cho tập thể sư phạm nhà trường ký giao ước thi đua với Hiệu trưởng nhà trường hai bên thống nhất cách làm việc trách nhiệm của mỗi bên. - Để đảm bảo tình và lý trong thi đua công đoàn soạn thảo thang điểm thi đua cụ thể trong đó thể hiện tất cả các tiêu chí chuẩn mực vể chuyên môn, phong trào cũng như đạo đức tác phong của cán bộ giáo viên công nhân viên - Bảng tính điểm thi đua thể hiện điểm cộng và điểm trừ sao cho khoa học hợp lý tính đến những bộ môn ít tiết, những giáo viênkiêm nhiệm, giáo viên lớn tuổi, trẻ tuổi v..v…Điểm số phải khích lệ những giáo viên phấn đấu trong chuyên môn cũng như hoạt động phong trào. Đồng thởi cũng thể hiện những người không cố gắng thì sẽ bị trử điểm hoặc không có điểm cộng. Điểm tổng kết sẽ là một trong căn cứ cuối năm bình bầu thi đua xét danh hiệu thi đua cho cán bộ giáo viên công nhân viên. 6 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà - Quán triệt tinh thần khâu theo dõi đánh giá thi đua, gồm có Ban giám hiệu, công đoàn tổ trưởng chuyên môn, thư ký hội dồng, đoàn trường. Làm sao thể hiện tính chính xác công bằng kịp thời để cuối học kỳ thông số thi đua từ các bộ phận đưa ra phải chính xác công bằng. - Công đoàn có trách nhiệm tuyên truyền, tư tường giáo viên thực hiện tốt công tác thi đua không vì chạy theo thành tích nhưng cũng không coi nhẹ công tác thi đua. Vấn đề là thi đua để hoàn thiện mình hơn và mục đích là ngày càng nâng cao hiệu quả giáo dục của nhà trường đó cũng chính là nâng cao uy tín của giáo viên trong ngôi trường này - Trong năm học Công đoàn xây dựngmột số chuyên đề về công tác thi đua cho các công đoàn viên tham gia - Công đoàn tạo nhiều hoạt động trong các ngày lễ, từ đó công đoàn viên tham gia vừa là tạo không khí vui tươi đoàn kết vừa lập thành tích trong giảng dạy cũng như phong trào - Gắn chặt hoạt động công đoàn với hoạt động chuyên môn của nhà trường để giáo viên có điều kiện tham gia tốt hơn - Công đoàn kết hợp nhà trường tổ chức chuyến tham quan học hỏi từ đó tạo tinh thần đoàn kết bầu không khí vui tươi phấn khởi trong tập thể sư phạm, nắm rõ tâm tư nguyện vọng của anh chị em từ đó động viên khích lệ kịp thời. Chăm lo đời sống tạo điều kiện tốt về mặt vật chất cũng như tinh thần tạo nên tâm thế hứng khởi trong thi đua hăng say dạy tốt, học tốt, nhất trí đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ năm học tiêu chí thi đua đã đề ra trong Hội nghị công chức viên chức đầu năm học. - Tranh thủ nguồn lực bên ngoài như Hội CMHS, mạnh thường quân hỗ trợ trong vấn đề khen thưởng thi đua đối với những giáo viên đạt thành thích tốt. - Công đoàn chủ động xây dựng kế hoạch từ đầu năm trình chi ủy, Ban giám hiệu BGH nhà trường, để từ đó tạo sự thống nhất cao trong khâu triển khai sẽ hiệu quả 7 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà - Trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua thỉ BGH nhà trường phải lắng nghe và tạo điều kiện cho công đoàn tổ chức thực hiện đồng thời công đoàn phải thể hiện năng động, sáng tạo khoa học phù hợp tình hình thực tế tính khả thi trong kế hoạch.Đặc biệt trong công tác thi đua phải chú trọng khâu tôn vinh những cá nhân tập thể đạt thành tích để họ cảm thấy tự hào và được trân trọng. Kết quả đạt được trong những năm học qua - Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết nhất trí thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng năm học. Trong nhiều năm liền được công nhận công đoàn vững mạnh. - Trong năm học qua được Tổng liên đoàn lao động khen tập thể và một cá nhân. Hai giáo viên được công nhận Điển hình tiên tiến trong năm năm 2010-2015, một giáo viên được công đoàn Sở giáo dục đề nghị UBND Tỉnh tặng Bằng khen. - Chất lượng giảng dạy, giáo dục ngày càng đi lên: Tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh trong các kỳ thi luôn đứng trong top đầu của những trường có nhiều giải cao, đặc biệt có haiHS đạt giải quốc gia: một em giải nhì môn Lý kỳ thi Máy tính cầm tay, một em giải Đồng trong kỳ thi olympic tiếng anh trên internet. - Đặc biệt trong những năm học qua không có học sinh bỏ học không có học sinh hạnh kiểm yếu, kém, tỷ lệ học sinh giỏi, khá tăng.Không có hiện tượng học sinh đánh nhau tụ tập ở cổng trường vi phạm ATGT, vi phạm tệ nạn xã hội. - Trong Hội thi Kể chuyện Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Sở giáo dục tổ chức Cô Lương Thị Sâm giáo viên công dân đạt giải nhì. Năm học trước Cô Lường Thị Duyến giáo viên Sử đạt giải nhất. - Kết quả bình bầu thi đua của trường trong năm học như sau: + Hoàn thành nhiệm vụ: 114 TSố LĐ: 114 + Không xếp loại: 0 người 8 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà + Không hoàn thành nhiệm vụ: 0 + Đạt Danh hiệu LĐTT: 114 / 114 T Số lao động - Tỷ lệ: 100%. + Không đạt danh hiệu LĐTT: 0 người + Danh hiệu CSTĐ cơ sở: 10 người + Danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh: 03 người + Đề nghị Bằng khen UBND tỉnh: 0 người + Đề nghị Bằng khen Bộ GD&ĐT: 01 người + Đề nghị Giấy khen Sở GD&ĐT cho Tập thể và Cá nhân: 36 cá nhân và 5 tập thể. + Đề nghị danh hiệu tập thể LĐTT: 1 tập thể (trường THPT Trấn Biên) + Đề nghị danh hiệu tập thể lao động xuất sắc: 1 tập thể (trường THPT Trấn Biên). - Là lá cờ đầu trong phong trào VHVN-TDTT, giáo viên, học sinh của trường luôn gặt hái nhiều giải thưởng cao trong các hội thi phong trào do cấp trên tổ chức. Liên tiếp nhất toàn đoàn hai lần hội khỏe phù đổng cấp tỉnh, trong năm học qua đạt hạng ba toàn đoàn Hội thao quốc phòng cấp tỉnh II. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ - Cần thấy được vai trò quan trọng trong việc nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua - Công tác thi đua làm tốt sẽ tạo động lực, sự phát triển cho từng cán bộ giáo viên công nhân viên trong trường - Hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn cùng chí hướng quyết tâm trong công tác thi đua khen thưởng. *Kiến nghị: - Cung cấp thêm tài liệu tham khảo về công tác thi đua khen thưởng. Thường xuyên mở các lớp tập huấn cho cán bộ công đoàn - Thường xuyên phối kết hợp với các tổ chức trong nhà trường thì hiệu quả của phong trào thi đua sẽ cao hơn. 9 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà - Cần có chế độ khen thưởng động viên kịp thời đối với những cá nhân đạt thành tích tốt từ đó phát huy nhân rộng điển hình để các thành viên khác học tập. - Ban giám hiệu nhà trường cần xác định phong trào thi đua là một trong những yếu tố quyết định đến công tác chuyên môn của nhà trường để từ đó có biện pháp nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua. - Mỗi thành viên trong nhà trường phải thực sự nhận thấy thi đua là sức mạnh để mỗi người hoàn thiện chính mình. Để thực hiện thắng lợi phương hướng nhiệm vụ năm học, mỗi cán bộ giáo viên công nhân viên đều phải có sự cố gắng nỗ lực không ngừng. Hơn ai hết hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn sẽ là những người đưa ra những định hướng, quyết sách để hoàn thành mục tiêu đề ra, và trong đó không thể không nói đến phong trào thi đua của mỗi giáo viên. Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm của bản thân được rút ra từ thực tiễn những gì mà trường THPT Trấn Biên chúng tôi đã làm trong năm qua về việc nâng cao công tác phối hợp giữa hiệu trưởng với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại cơ sở. Vì đây là cái nhìn chủ quan từ góc độ cá nhân nên không tránh những sai sót rất mong được sự góp ý của Hội đồng đánh giá. Người thực hiện Phạm Thị Thanh Hà MỤC LỤC 10 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
- Trường THPT Trấn Biên Người thực hiện: Phạm Thị Thanh Hà Nội dung Trang I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI………………………………..........01 II. CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN………………………........02 III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ CÁC GIẢI PHÁP……………03 IV. KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ………………………………........09 11 Nâng cao công tác phối hợp giữa nhà trường với tổ chức công đoàn trong việc triển khai thực hiệncông tác thi đua khen thưởng tại cơ sở.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng giải toán có lời văn lớp 1
13 p | 4045 | 1176
-
Sáng kiến kinh nghiệm: "Nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn Luyện từ và câu ở lớp 4" - GV Trần Thị Huyền Thanh
20 p | 1265 | 314
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng giờ dạy phân môn tập đọc lớp 3
21 p | 1395 | 302
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng dạy học môn chính tả lớp 3
39 p | 1347 | 297
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng bộ môn Thể dục
7 p | 815 | 272
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng tổ chuyên môn
14 p | 1246 | 165
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 3
20 p | 642 | 153
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng môn Toán cho học sinh lớp 8 - 9 thông qua sử dụng phương pháp tương tự trong giải Toán
21 p | 412 | 53
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao hiệu quả dạy học phần Di truyền - Biến dị Sinh học 9
75 p | 277 | 49
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao hiệu quả phong trào "Kế hoạch nhỏ" trường tiểu học
17 p | 333 | 45
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao tinh thần đoàn kết, tính năng động, sáng tạo của học sinh thông qua vai trò của giáo viên chủ nhiệm
13 p | 729 | 44
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao hiệu quả giảng dạy môn Thể dục nhịp điệu
10 p | 269 | 34
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên thông qua hoạt động dự giờ thăm lớp của cán bộ quản lý Trường THCS Văn Nho
20 p | 262 | 30
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao hiệu quả dạy và học bài "Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng" Hình học 11 THPT bằng phương pháp dạy học phân hoá
29 p | 269 | 25
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao kinh nghiệm, kĩ năng giảng dạy của giáo viên qua hình thức sinh hoạt chuyên môn “nghiên cứu bài học”
19 p | 138 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số lớp 1
14 p | 305 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao công tác quản lý phổ cập giáo dục tại địa phương
10 p | 174 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh ở trường Dân tộc Nội trú
16 p | 157 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn