intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một vài kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

142
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài là xây dựng quy chế quản lý tài sản công một cách chặt chẽ để tất cả các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh ý thức trách nhiệm bảo vệ tài sản. Làm tốt công tác tham mưu, công tác xã hội hóa giáo dục. Tranh thủ sự giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm và từ nguồn kinh phí tiết kiệm của đơn vị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một vài kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học

  1. Đề tài:  MỘT VÀI KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC THAM MƯU ĐẦU TƯ MUA SẮM, SỬA CHỮA CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ QUẢN LÝ SỬ DỤNG TÀI SẢN TRONG TRƯỜNG HỌC I. ĐẶT VẤN ĐỀ  Giáo dục là sự  nghiệp chung của Đảng, Nhà nước và toàn dân, như  Bác  Hồ  đã dạy chúng ta: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng  người”, vì vậy chúng ta phải đặc biệt quan tâm và chú trọng để  tạo mọi điểu  kiện cho sự  nghiệp giáo dục ngày càng phát triển có thể: “Sánh vai với các   cường quốc năm châu”. Trường học là nơi tập hợp những người thực hiện nhiệm vụ chung là dạy  và học, giáo dục đào tạo cho học sinh phát triển toàn diện, hình thành nhân cách   theo mục tiêu của ngành đã đề ra. Để phục vụ cho công tác dạy và học được tốt  thì cơ sở vật chất có tầm quan trọng rất lớn, có tính chất quyết định chất lượng  giáo dục và dạy học trong nhà trường, nhất là trong giai đoạn ngành giáo dục  chúng ta đang tiến đến phát triển toàn diện, xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất   các trường trọng điểm và trường chuẩn Quốc gia. Vì vậy việc đầu tư cơ sở vật  chất và quản lý sử  dụng tài sản nếu có hiệu quả  sẽ  góp phần rất lớn trong sự  nghiệp giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục. Trường trung học cơ sở Gia Cẩm được thành lập tháng 8 năm 1986 là một  trường có bề  dày truyền thống về  dạy và học. Trong suốt mấy chục năm qua   trường đã góp phần đào tạo bao nhiêu thế hệ, bao nhiêu nhân tài cho đất nước.  Nhưng do điều kiện khó khăn vì vậy cơ sở  vật chất của trường nhiều năm nay   chưa được đầu tư nên đã xuống cấp. Là một kế toán trong trường, tôi thấy nhiệm vụ của mình không phải chỉ  đơn thuần là thu chi và hạch toán nghiệp vụ  phát sinh mà phải tham mưu đúng  1
  2. đắn và giám sát chặt chẽ  tài sản, đồ  dùng thiết bị  dạy học để  nhằm phát huy  được hiệu quả cao nhất trong công tác dạy và học, nhất là đối với trường trung   học cơ sở Gia Cẩm là trường đã đạt chuẩn Quốc gia.  Vì vậy tôi luôn trăn trở phải làm gì? Làm thế nào? Để đảm bảo cho cơ sở  vật chất và những thiết bị  đề  dùng dạy học trong trường ngày một đầy đủ  và  hiện đại. Thiết nghĩ trong công tác giữ  vững trường đạt chuẩn lần 1 và được   công nhận đạt chuẩn giai đoạn 2, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công  cuộc đổi mới giáo dục. Muốn thực hiện được mục đích đó, người kế toán phải  nghiên cứu và vận dụng khả  năng, áp dụng phương pháp phù hợp trong việc  quản lý sử dụng tài sản trong nhà trường thật sự có hiệu quả, góp phần nâng cao   chất lượng giáo dục của nhà trường.  Xuất phát từ thực tiễn tôi chọn đề  tài cho sáng kiến kinh  nghiệm: “ Một   vài kinh nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư  mua sắm, sửa chữa cơ sở vật   chất và quản lý sử dụng tài sản trong trường học”. 2
  3. II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1. Cơ sở lý luận của vấn đề. Với mục tiêu của trường: “Phấn đấu dạy tốt, học tốt và giữ  vững danh   hiệu trường đạt chuẩn”. Vấn đề  đặt ra là làm thế  nào để giữ  vững và phát huy   những thành tích dạy học đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục duy trì và   nâng mức trường chuẩn. Việc đầu tư  cơ  sở  vật chất, sử  dụng tài sản đạt hiệu   quả là một trong những yếu tố hết sức cần thiết. Công tác này được cải tiến sẽ  có tác dụng quyết định tạo nên sự  chuyển biến cao về  chất lượng dạy học và  giáo dục của trường. Nhà trường cần phải đầu tư nâng cấp phòng học, phòng làm việc, phòng y  tế, sân trường, nhà vệ sinh, mua sắm trang thiết bị dạy học, sách tham khảo….  Sửa chữa lại hệ thống điện, sửa chữa  lợp lại mái nhà lớp học, nhà để xe và sửa   chữa cửa các lớp học nhằm phục vụ tốt công tác dạy và học. Để có được những yêu cầu đó cần phải có sự đầu tư từ nhiều nguồn kinh   phí. Khi đã đáp  ứng đầy đủ  nhu cầu cơ  sở  vật chất, ta phải biết quản lý, sử  dụng như  thế  nào để  đạt hiệu quả  cao nhất. Đó là yêu cầu cần thiết nhất mà   người làm công tác kế toán cần phải suy nghĩ. 2. Cơ sở thực tiễn. Tôi làm kế  toán tại trường cũng đã được một thời gian bản thân tôi thấy  cơ  sở  vật chất của trường chỉ  mới đạt ở  mức tương đối, trong những năm qua  được sự  quan tâm của các cấp lãnh đạo từ  Tỉnh, Thành phố, Phòng giáo dục và  Phường Gia Cẩm trường đã sửa chữa nâng cấp được các phòng học tương đối  3
  4. khang trang nhưng còn phòng học bộ  môn thực hành công nghệ, phòng học âm  nhạc, sân trường và khu vệ sinh của học sinh do xây dựng từ quá lâu nên đã bong  chóc nguy hiểm cho học sinh khi tham gia các hoạt động ngoài sân trường. Đồ  dùng dụng cụ, các hóa chất thực hành còn ít và cần trang bị  máy chiếu, máy vi   tính trên lớp cho học sinh để  đáp  ứng với thời ký đổi mới giáo dục theo công  nghệ thông tin: ­ Cần có kế  hoạch xin cấp trên sửa chữa nâng cấp phòng học thực hành công  nghệ  và phòng học âm nhạc, lát gạch sân trường, làm khu vệ  sinh tự  hoại cho   học sinh để đảm bảo vệ sinh trong trường. ­ Mua sắm mới trang thiết bị dạy và học. ­ Trang bị thêm máy vi tính để đảm bảo cho học sinh học thực hành môn tin học. ­ Mua sắm máy tính xách tay, máy vi tính và máy chiếu trên các lớp học để phục   vụ cho công tác dạy và học. ­ Sửa chữa một số bàn ghế học sinh, bàn ghế giáo viên và một số công cụ, dụng   cụ khác để phục vụ tốt công tác dạy và học. ­ Sửa chữa lại hệ  thống điện và mua sắm thêm một số  quạt điện cho các lớp  học. ­ Mua sắm bổ  sung một số  sách tham khảo và truyện đọc để  phục vụ  tốt công  tác chuyên môn, đáp  ứng nhu cầu tham khảo, nghiên cứu của giáo viên và học   sinh. ­ Mua sắm thêm một số tranh ảnh phục vụ cho việc dạy và học của giáo viên và  học sinh. ­ Trang trí hội trường, khán đài, lớp học, các phòng làm việc, phòng thư viện. ­ Lợp lại mái nhà các lớp học do lợp ploxi măng lâu ngày đã bở, mục. ­ Xây dựng cảnh quan sư  phạm, đổ  đất xây bồn hoa, trồng cây cảnh trong sân  trường, san ủi sân chơi bãi tập. 4
  5. Để thực hiện nhiệm vụ nêu trên, tôi tham mưu với Hiệu trưởng. cùng với Hiều   trưởng nhà trường tham mưu với các cấp lãnh đạo. Đẩy mạnh công tác xã hội  hóa, tiết kiệm từ  nguồn chi hoạt động của đơn vị  để  có được nguồn kinh phí   đầu tư  cơ  sở  vật chất. Xây dựng quy chế  chi tiêu nội bộ, qui định sử  dụng tài  sản một cách chặt chẽ, hoàn chỉnh hồ  sơ  sổ  sách một cách khoa học, thiết lập   thêm biểu mẫu để tiện cho việc quản lý, sử dụng tài sản được tốt hơn. 3. Các biện pháp giải quyết vấn đề 3.1 Công tác tham mưu trong việc mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất: ­ Tham mưu với Hiệu trưởng về nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất ­ Vận động toàn trường tiết kiệm nguồn kinh phí chi hoạt động như  việc tiết   kiệm sử  dụng điện thoại, điện sáng, quạt, nước sinh hoạt, văn phòng phẩm…   để đầu tư mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất. ­ Làm tốt nhiệm vụ  của mình trong công tác xã hội hóa giáo dục, tranh thủ  sự  giúp đỡ  của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ  chức đoàn thể, các cá  nhân, kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ đầu tư. ­ Tham mưu với Hiệu trưởng để thành lập hội đồng mua sắm, sửa chữa tài sản   trong nhà trường ngay từ đầu năm. 3.2 Để làm tốt công tác tham mưu, đòi hỏi người kế toán phải có kế hoạch   cụ thể, rõ ràng: ­ Tiếp nhận đề nghị, đề xuất của từng bộ phận về công tác mua sắm, sửa chữa,  di tu tài sản, công cụ dụng cụ, sau đó kiểm tra lại thực tế, thống kê khối lượng   cần mua sắm, sửa chữa, di tu, bảo trì bảo dưỡng tổng hợp và báo cáo Hiệu  trưởng xem xét duyệt. ­ Đề nghị lãnh đạo tổ  chức đi khảo sát, kiểm tra thực tế  có đủ  các thành phần:   Chủ  tài khoản, phụ  trách ban cơ  sở  vật chất, ban thanh tra nhân dân, kế  toán  5
  6. cùng khảo sát thực tế khi có tài sản hư  hỏng cần nâng cấp, sửa chữa hoặc mua   sắm. ­ Lập kế hoạch, dự trù mua sắm, sửa chữa cho từng nhiệm vụ trình Hiệu trưởng   xem xét và duyệt. Sau đó công khai, bàn bạc trong ban cơ  sở  vật chất và hội   đồng mua sắm. sửa chữa của nhà trường. Sau khi kế  hoạch được duyệt, cùng hội đồng mua sắm tham mưu với Hiệu   trưởng để chọn đơn vị  có đủ  năng lực, vốn, có đủ  thiết bị, công nghệ  và có uy  tín để  đến thương thảo hợp đồng mua sắm, sửa chữa theo quy định hiện hành  của Nhà nước. ­ Sau khi mua sắm, sửa chữa xong phải lập hội đồng nghiệm thu đánh giá chất   lượng, biên bản bàn giao đến từng bộ phận cụ thể, hội đồng gồm có: + Đại diện Ban Giám Hiệu, bộ phận tài vụ, các bộ phận có liên quan. + Đại diện Công đoàn, Thanh tra nhân dân, bộ phận trực tiếp quản lý và sử dụng  tài sản. + Đại diện đơn vị bán, thi công sửa chữa bảo trì, bảo dưỡng. ­ Công khai minh bạch việc mua sắm, sửa chữa bảo trì bảo dưỡng trong hội   đồng nhà trường. ­ Xây dựng quy chế  sử dụng và bảo vệ tài sản công, quy trách nhiệm cho từng  thành viên trong nhà trường, từng bộ  phận, từng lớp trực tiếp sử  dụng tài sản,   công cụ  dụng cụ. Từ  đó mọi thành viên đều có ý thức trách nhiệm của mình  trong việc bảo quản, sử dụng tài sản, công cụ dụng cụ của nhà trường ngày một   tốt hơn. 3.3 Công tác kiểm kê và quản lý sử dụng tài sản, cơ sở vật chất: ­ Tổ chức kiểm kê định kỳ toàn trường ít nhất 01 lần/ năm và đối với các phòng   học ít nhất 02 lần /năm để  phát hiện những hư  hỏng, bổ  sung kịp thời các yêu  cầu cần thiết để tăng hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất hiện có. Hằng năm tính  hao mòn tài sản theo quyết định 32/2008/QĐ­BTC ngày 29 tháng 5 năm 2008 “  6
  7. Quyết định về việc ban hành chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản cố định trong  các cơ  quan nhà nước, đơn vị  sự  nghiệp công lập và các tổ  chức có sử  dụng  ngân sách nhà nước”. ­ Mở đầu đủ các loại hồ sơ sổ sách theo dõi như sổ theo dõi tài sản cố định, sổ  theo dõi công cụ dụng cụ cho từng nơi sử dụng. ­ Quản lý, sắp xếp ngăn nắp, khoa học, thường xuyên chống mối mọt, làm công   tác vệ sinh, di tu, bảo trì bảo dưỡng… ­ Các thiết bị, máy móc cần được đánh số ký mã hiệu. ­ Giáo viên trong nhà trường trong quá trình sử dụng máy móc, thiết bị nếu phát  hiện có hiện tượng bất thường phải báo cáo ngay cho người có trách nhiệm để  có biện pháo xử lý kịp thời. ­ Mọi thay đổi, điều chỉnh đều phải được ghi vào sổ  theo dõi tài sản, các bộ  phận kiểm kê phải xác nhận đúng nội dung và ghi rõ ngày tháng năm, họ tên. ­ Khi tài sản hỏng không sửa chữa được không còn giá trị sử dụng cần thanh lý,  các bộ  phận được giao trách nhiệm phải báo cáo bằng văn bản cụ  thể  tên, số  lượng tài sản hỏng thế nào không sửa chữa được cần thanh lý về ban cơ sở vật  chất và bộ phận tài vụ. Sau đó nhà trường giao cho các bộ phận liên quan kiểm  tra, khảo sát thực tế  và báo cáo tùy theo tình hình thực tế  nhà trường tiến hành  thành lập hội đồng thanh lý theo đúng quy định. ­ Không tùy tiện sử  dụng tài sản công vụ  cho mục đích riêng hoặc tùy tiện cho   người khác mượn tài sản khi chưa có ý kiến của lãnh đạo nhà trường. ­ Tuyệt đối không để  xảy ra tình trạng mất mát, nếu tài sản hư  hỏng, mất mát  không rõ nguyên nhân thì người trực tiếp sử  dụng phải chịu hoàn toàn trách   nhiệm. 3.4 Thiết lập các loại hồ sơ sổ sách: Theo quy định, tôi lập đầy đủ các biểu mẫu, sổ theo dõi tài sản theo Quyết định  19 như: Sổ  theo dõi tài sản cố  định, sổ  theo dõi công cụ  dụng cụ, báo cáo tăng   7
  8. giảm tài sản cố  định, bảng tính hao mòn tài sản cố  định, biên bản kiểm kê tài  sản cố định, biên bản thanh lý tài sản cố định, giấy báo hỏng công cụ dụng cụ. Ngoài ra, để tiện cho việc tổng hợp báo cáo, tôi lập thêm mẫu kiểm kê cho từng   cơ sở: ­ Mẫu kiểm kê tài sản tại cơ sở…thời điểm….(Có phụ lục đính kèm) ­ Mẫu này dùng để kiểm kê cho từng phòng học, do thành viên ban kiểm kê lập,   có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm từng lớp và các thành viên trong ban kiểm   kê. Sau đó kế  toán kiểm tra, đối chiếu số  liệu kỳ  trước nhằm phát hiện thừa   thiếu, nắm được hiện trạng tài sản, công cụ dụng cụ vào thời điểm kiểm kê. ­ Mẫu tổng hợp tài sản theo nơi sử dụng (Có phụ lục đính kèm) Mẫu này do kế  toán lập tổng hợp nhằm đối chiếu số  liệu tài sản của toàn  trường có khớp với kiểm kê lần trước, biết được tài sản đó đang sử  dụng tại  đâu. Xác định được số liệu thừa thiếu sau kiểm kê, biết tình trạng tài sản, công  cụ dụng cụ thời điểm kiểm kê trình ban kiểm kê xử lý. ­ Mẫu báo cáo tình hình tăng giảm và hao mòn tài sản năm……(Có phụ lục đính  kèm) Mẫu này là mẫu tổng hợp do kế toán lập (Sau khi đã lập các mẫu trên) để phản  ánh cụ  thể toàn bộ  thông tin về  tài sản như: về  số lượng, nguyên giá, hao mòn   cho tài sản trong năm, hao mòn lũy kế  và giá trị còn lại của từng tài sản, nhằm   hạch toán cho các tài khoản 211, 214, 466 trên bảng cân đối tài khoản kế  toán   được dễ dàng, thuận lợi. 4. Kết quả nghiên cứu: 4.1 Kết quả  công tác tham mưu trong việc mua sắm, sửa chữa cơ sở  vật   chất: * Năm 2012:  8
  9. ­ Nguồn ngân sách cấp:  + Sửa chữa phòng kho, phòng thực hành công nghệ. ­ Nguồn xã hội hóa: + Sửa chữa phòng kho, phòng thực hành công nghệ. + Sửa chữa cửa ra vào và cửa sổ 1 số lớp học. + Lắp đặt hệ thống đường dây 0,4KV phía sau trường. + Sửa phòng truyền thống + Mua hơn 100 bộ bàn ghế học sinh cho các lớp học * Năm 2013 ­ Nguồn ngân sách cấp: + Đóng mới 24 bàn giáo viên cho 24 lớp học + Mua 02 tủ để hồ sơ cho phòng văn thư. + Mua 01 bộ loa, âm ly, míc phục vụ cho các hoạt động ngoài giờ lên lớp. ­ Nguồn học phí: + Mua 25 bộ bàn ghế học sinh cho phòng thực hành công nghệ. ­ Nguồn xã hội hóa: + Mua 07 bộ máy vi tính cho phòng tin 1 * Năm 2014 ­ Nguồn ngân sách cấp: + Mua bàn ghế phòng chờ giáo viên + Mua 05 bàn vi tính văn phòng + Mua ghế phòng đội + Mua 01 bộ rèm cho phòng họp + Sửa chữa, thay cửa sổ phòng điều hành + Mua 100 bộ bàn ghế học sinh bổ sung cho các lớp. + Mua 01 bộ đệm, xà ngàng nhảy cao + Mua 01 đàn Organ Yamaha phục vụ cho việc dạy và học được tốt hơn. 9
  10. ­ Nguồn xã hội hòa: + Sửa chữa phần mái nhà điều hành. + Mua 07 case máy tính lắp ráp đông nam á cho phòng tin 2 và 01 máy tính lắp  ráp đông nam á cho phòng tin 1. + Sửa chữa nhà để xe cho học sinh và giáo viên. + Mua 01 máy tính xách tay. 4.2. Kết quả về quản lý và sử dụng tài sản. ­ 100% cán bộ công chức trong nhà trường có ý thức và trách nhiệm bảo vệ, sử  dụng tài sản có hiệu quả. ­ Không xảy ra tình trạng mất mát tài sản. ­ Những tài sản hư hỏng được sửa chữa, nâng cấp kịp thời. ­ Quán triệu được học sinh toàn trường có ý thức bảo quản tốt tài sản. ­ Có 02 phòng máy vi tính phục vụ cho học sinh học thực hành tốt môn tin học,   được nối  mạng Internet  thuận tiện cho học sinh giải toán và tiếng anh trên  mạng. Tất cả  các cán bộ  giáo viên, nhân viên đều có cơ  hội tiếp cận học hỏi,  hầu hết giáo viên biết soạn giáo án vi tính và làm giáo án điện tử. ­ Nối mạng Internet các phòng làm việc để  cán bộ  quản lý, giáo viên, nhân viên  cập nhật thông tin được thuận lợi.  ­ Trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể  lao động xuất sắc; được Thủ  tướng chính phủ tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc; được Chủ tịch nước tặng   Huân chương lao động hạng Nhì, hạng ba; được UBND tỉnh Phú Thọ  04 lần  tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối THCS ngành giáo dục và đào tạo  tỉnh Phú Thọ. III. KẾT LUẬN: 1. Kết luận. 10
  11. Từ các kết quả trên tôi đã rút ra được cho bản thân mình thêm nhiều kinh  nghiệm trong công tác tham mưu đầu tư cơ sở vật chất cũng như công tác quản   lý sử dụng tài sản cụ thể: ­ Xây dựng quy chế quản lý tài sản công một cách chặt chẽ để tất cả các cán bộ  giáo viên, nhân viên và học sinh ý thức trách nhiệm bảo vệ tài sản. ­ Làm tốt công tác tham mưu, công tác xã hội hóa giáo dục. Tranh thủ sự giúp đỡ  của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm và từ nguồn kinh phí tiết  kiệm của đơn vị. ­ Có kế hoạch, đề xuất mua sắm. sửa chữa tài sản cụ thể, chi tiết, kịp thời đáp   ứng nhu cầu cần thiết sử dụng trong nhà trường. ­ Công khai minh bạch, dân chủ trong việc mua sắm, sửa chữa trong hội đồng sư  phạm nhà trường. ­ Mở đầu đỉ các loại hồ sơ sổ sách ghi chép chính xác, kịp thời, khoa học. Kiểm   kê tài sản đúng thời gian quy định. ­ Thường xuyên kiểm tra, theo dõi, phát hiện kịp thời những tài sản hư hỏng cần  nâng cấp. sửa chữa, thay thế, bảo trì, bảo dưỡng. ­ Trường nằm trên địa bàn Phường Gia Cẩm (hạn chế) 2. Một số kiến nghị: ­ Để  thực hiện tốt đề  tài này cần có sự  quan tâm chỉ  đạo của các cấp lãnh đạo   và tài chính cấp trên để đảm bảo nguồn kinh phí cho trường đầu tư tăng cường   cơ sở vật chất đúng mức. ­ Sự  nỗ  lực của cấp  Ủy, Ban Giám Hiệu, các ban ngành đoàn thể  trong nhà   trường. ­ Chính quyền địa phương tạo mọi  điều kiện để  nhà trường hoàn thành tốt   nhiệm vụ giáo dục cũng như làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. 11
  12. ­ Giáo viên, nhân viên, giáo viên chủ  nhiệm và Ban đại diện cha mẹ  học sinh  cùng với nhà trường tham gia tích cực trong công tác xã hội hóa giáo dục để đạt   hiệu quả cao. ­ Toàn thể  cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chấp hành nghiêm túc quy   chế  của cơ  quan. Có ý thức và trách nhiệm bảo vệ  cơ  sở  vật chất trong nhà  trường. Có sự  đồng thuận, nhất trí, đoàn kết trong nội bộ  để  mọi hoạt động trong nhà  trường đều đạt kết quả như mong muốn. 3. Phần phụ lục: 3.1 Mẫu sổ tài sản cố định 3.2 Mẫu sổ theo dõi TCSĐ và công cụ dụng cụ tại nơi sử dụng 3.3 Mẫu biên bản kiểm kê tài sản cố định. 3.4 Mẫu biên bản kiểm kê vật tư, công cụ, sản phẩm, hàng hóa. 3.5 Mẫu báo tăng giảm tài sản 3.6 Bảng tính hao mòn TSCĐ 4. Tài liệu tham khảo: 4.1 Luật kế toán 4.2 Chế độ kế toán hành chính sự nghiệp – Bộ tài chính – năm 2006 4.3 Thông tư 185/2010/TT­BTC ngày 15 tháng 11 năm 2010 hướng dẫn sửa đổi,  bổ sung Chế độ kế toán hành chính sự nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số  19/2006/QĐ­BTC ngày 30/3/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính. 4.4 Các văn bản hướng dẫn về mua sắm và quản lý tài sản. Việt trì, ngày 10 tháng 3 năm 2015                                                                                 NGƯỜI VIẾT 12
  13.                                                                               Nguyễn Thị Hoài Thu ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC TRƯỜNG ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………….. ……….Ngày         tháng         năm 2015                                                                                     CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC TRƯỜNG ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………….. 13
  14. ……….Ngày         tháng         năm 2015                                                                                     CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2