Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực tuyến cho học sinh
lượt xem 5
download
Mục đích nghiên cứu của đề tài "Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực tuyến cho học sinh" nhằm đưa ra một số gợi ý, giải pháp công nghệ áp dụng hiệu quả vào giờ dạy online, đặc biệt với học sinh lớp 9 cần tập trung cải thiện ngữ pháp và từ vựng để luyện thi vào 10 hiệu quả.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực tuyến cho học sinh
- 1 ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN THANH XUÂN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG MỘT SỐ TRANG WEB VÀO VIỆC DẠY HỌC VÀ ÔN LUYỆN TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH Lĩnh vực/ Môn: Tiếng Anh Cấp học: Trung học cơ sở Tên tác giả: Nguyễn Thị Linh Đơn vị công tác: Trường THCS Thanh Xuân Nam Chức vụ: Giáo viên NĂM HỌC 2021 – 2022
- 2 MỤC LỤC
- 3 Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực truyến cho học sinh. PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài Trong hơn 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng từ dịch COVID19, nhiều trường học đã phải dừng đến trường trong thời gian dài và chuyển sang dạy học trực tuyến trong điều kiện thiếu sự chuẩn bị và bị động về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin. Trong tình hình đó thì việc học online đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc bảo đảm chương trình, phương pháp, kế hoạch tổ chức dạy và học, hoạt động của trường, lớp và sự phát triển của trẻ em, học sinh, sinh viên trên cả nước. Trong khi đó, dạy học trực tuyến là phương pháp giảng dạy khá hiệu quả mà giáo viên cần áp dụng một cách có định hướng để truyền tải kiến thức đến học sinh một cách linh hoạt, giúp cho người học theo được mạch bài giảng đạt được mục tiêu của bài học và môn học... Dạy học trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng được tăng cường, củng cố và dần trở thành một xu thế tất yếu, nhiệm vụ chính trong các nhiệm vụ triển khai năm học để thích ứng với tình hình mới. Tuy nhiên, hiện nay một số giáo viên còn gặp không ít khó khăn khi triển khai dạy học trực tuyến, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh nhất là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trên phạm vi rộng. Với số lượng học sinh, sinh viên chiếm khoảng 25% dân số cả nước, chỉ cần 2 triệu lượt truy cập cùng lúc sẽ rất khó để đường truyền đảm bảo duy trì giờ học được ổn định. Hơn nữa, nhiều gia đình điều kiện kinh tế khó khăn, không có đủ phương tiện, máy tính để học tập, tiếp cận công nghệ, tiếp thu bài giảng. Bên cạnh đó phương pháp của giáo viên cũng cần đổi mới nhằm thích ứng và kích thích sự yêu thích của học sinh đối với môn học. Đặc biệt với học sinh lớp cuối cấp, việc luyện thi cho các kì thi đầu vào càng cần phải được chú trọng và tìm các biện pháp thúc đẩy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy online.
- 4 Do tính cấp bách và xu hướng của vấn đề, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu biện pháp: Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực truyến cho học sinh. 2. Đối tượng, thời gian áp dụng biện pháp Đối tượng áp dụng là học sinh khối 7, 8, 9 cụ thể là học sinh lớp 7A1, 7A5, 8A5 và 9A2 trường THCS Thanh Xuân Nam gồm 178 học sinh. Thời gian áp dụng năm học 2021 -2022. 3. Mục đích, phạm vi nghiên cứu Đề tài được nghiên cứu và áp dụng với 2 mục đích chính: - Xác định được những khó khăn, tồn tại của việc dạy học online do xu thế cấp bách đem lại, khiến giáo viên và học sinh phải thích ứng nhanh với tình hình dịch bệnh. - Đưa ra một số gợi ý, giải pháp công nghệ áp dụng hiệu quả vào giờ dạy online, đặc biệt với học sinh lớp 9 cần tập trung cải thiện ngữ pháp và từ vựng để luyện thi vào 10 hiệu quả.
- 5 PHẦN 2: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1. Thực trạng ban đầu trước khi áp dụng sáng kiến Xét về giáo viên, hiện nay trong nhận thức về phương pháp giảng dạy, nhiều giáo viên vẫn còn cảm thấy lúng túng với các hoạt động dạy online, do đã quen với việc dạy truyền thống và chưa biết cách áp dụng các nền tảng mạng khác nhau để tăng tính sinh động cho giờ học online. Do vậy, nhiều giáo viên chỉ chú trọng đi thẳng vào trọng tâm bài dạy, khiến cho học sinh chưa thực sự hiểu và nắm bắt được kiến thức nền cho chủ đề bài học đó cũng như chưa thu hút được sự chú ý của học sinh. Từ sự hạn chế về nhận thức và phương pháp nên giáo viên không đổi mới và tìm hiểu về các thủ thuật hay hoạt động thú vị cho học sinh tạo được động lực yêu thích môn học hơn. Về phía cơ sở vật chất, tài liệu giảng dạy cho các em cũng chưa được đầu tư đầy đủ như tự điển, sách báo, băng đĩa, máy cát sét, đèn chiếu v.v và hầu như các em không được tiếp xúc với các phần mềm, ứng dụng nào khác nên cũng gây ít nhiều hạn chế trong việc học tiếng Anh. Về phía học sinh, học sinh chưa thực sự đam mê với môn học, nhiều bạn còn thường xuyên thể hiện sự mệt mỏi và không nhiệt tình tham gia các hoạt động trong tiết dạy. Nhiều em còn khó khăn khi tập trung vào bài học online. Hơn nữa, kiến thức nền của học sinh đối với một số chủ đề trong chương trình học sách giáo khoa tiếng Anh nói chung và lớp 9 nói riêng còn rất yếu kém. Qua khảo sát đầu năm của các lớp 7A1, 7A5, 8A5 và 9A2 tỉ lệ học sinh học tốt môn Tiếng Anh chưa cao, cụ thể như sau: (Bài test phụ lục 1) Sĩ số Giỏi Khá Trung Bình Lớp SL TL SL TL SL TL 7A1, 7A5, 178 12 6,5% 70 38,5 % 96 55% 8A5, 9A2 Từ bài đánh giá, khảo sát trên có thể thấy chất lượng học sinh vẫn chiếm 55% trung bình, chỉ có 38,5% học sinh khá và 6,5% học sinh giỏi.
- 6 2. Nội dung giải pháp (Tiến trình thực hiện, thời gian thực hiện, biện pháp tổ chức..) Đối với website hay phần mềm dùng cho việc giảng dạy online, giáo viên có thể dùng những ứng dụng có sẵn hoặc lập trình một phần mềm, website riêng. Hiện nay giáo viên có thể sử dụng các ứng dụng hội họp như Zoom, Google Meet, MS Team,… để có thể giảng dạy. Đối với hình thức này yêu cầu sự có mặt cùng thời điểm giữa giáo viên và học sinh. Tuy nhiên sẽ có tính tương tác và theo sát tiến độ hơn với những nội dung lưu trữ được làm sẵn. Các nền tảng dạy online cần đảm bảo 2 yếu tố: + Yếu tố đầu tiên là bảo đảm đường truyền kết nối ổn định. Bản thân nền tảng mạng cần được lập trình chặt chẽ để hoạt động được mượt mà. Không gặp vấn đề đường truyền yếu hay tốc độ truyền tải chậm. + Yếu tố thứ 2 là tính năng trình chiếu, video và thu tiếng là yếu tố cần thiết. Nếu giáo viên thiết kế bài học theo dạng thông qua các nền tảng. Tức là dạy học ngay thời điểm hiện tại (livestream). Các phần mềm dạy học online nổi bật và hiệu quả nhất hiện nay: Zoom cloud meeting Google classroom Skype Microsoft teams Một giờ học tiếng Anh sẽ thực sự hiệu quả nếu giáo viên biết cách làm cho giờ học trở nên sinh động, thú vị và lôi cuốn học sinh, vì vậy giáo viên phải chuẩn bị thật tốt các nền tảng, ứng dụng hiệu quả. Thực tế cho thấy một giờ học online hiệu quả hay không phụ thuộc phần lớn học sinh tham gia như thế nào, do vậy trong lớp học, tạo ra nhiều hình thức ứng dụng khác nhau sẽ càng thu hút học sinh vào tiết học, phát huy được tính chủ động, tích cực của học sinh suốt quá trình tham gia hoạt động học tập. Dưới đây là một số hình thức tổ chức hoạt động ứng dụng tôi đã áp dụng rất thành công trong việc dạy ngữ pháp từ vựng cho học sinh 3 khối 7, 8, 9 năm học 2021 - 2022.
- 7 a. Ứng dụng Google Jamboard Jamboard là công cụ có thể được coi như tấm bảng xanh trên bất kỳ lớp học nào. Giao diện Jamboard như một tấm bảng kỹ thuật số, người dùng hay thầy cô có thể ghi bất cứ thông tin cần thiết, nội dung quan trọng. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ xóa, chỉnh sửa, chèn ảnh, ghi chú, Thầy cô chỉ có thể bắt đầu hoặc mở Jamboard trong cuộc gọi trên Meet khi đang tham gia cuộc gọi đó trên máy tính. Những người tham gia cuộc gọi video trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng sẽ nhận đường liên kết tới tệp Jamboard và được chuyển hướng đến ứng dụng Jamboard. Có rất nhiều hoạt động có thể ứng dụng với phần mềm Jamboard như ghi bảng, brainstorm… Ví dụ tôi có thể cho học sinh luyện tập đặt câu hoặc sắp xếp các từ thành câu hoàn chỉnh thông qua ứng dụng Jamboard. Học sinh có thể chia theo nhóm hoặc giáo viên gọi trực tiếp và trao quyền điều khiển ứng dụng.
- 8 Một điểm thuận tiện nữa thầy cô có thể tạo bảng jamboard của mình bất cứ khi nào, lưu lại và chia sẻ với học sinh của mình khi có lớp học. Nếu chúng ta đang sử dụng máy tính bảng có bút cảm ứng, thật dễ dàng để vẽ những hình ảnh hài hước. Sau đó, chỉ cần chia sẻ màn hình và yêu cầu học sinh tạo câu. Xem ví dụ dưới đây:
- 9 b. Sử dụng phần mềm Kahoot!. Kahoot! là một công cụ hỗ trợ dạy học miễn phí dựa trên nền tảng trò chơi (a free game-based learning plattform) và được nhiều trường trên thế giới sử dụng như một Hệ thống Lớp học Tương tác (Classroom Response System). Về bản chất Kahoot! là một website, vì vậy nó có thể sử dụng trên mọi thiết bị: laptop, tablet, smartphone, máy tính; trên mọi nền tảng: Windows, Android, iOs…miễn là thiết bị đó kết nối mạng được, hỗ trợ cho việc học “mọi lúc, mọi nơi”. Kahoot! miễn phí, dễ sử dụng, một bài trắc nghiệm Kahoot! (a Kahoot!) có thể được tạo bởi bất cứ ai, cho bất cứ chủ đề gì, và cho mọi đối tượng người học. Nhờ vào những tiện ích trên, Kahoot! đã được xếp đứng thứ 17 trong 100 công cụ hỗ trợ dạy học tốt nhất thế giới năm 2015 ( tức tăng 64 bậc so với năm 2014, đứng thứ 81) và là một trong những công nghệ giáo dục phát triển nhanh nhất thế giới. Giáo viên cần đăng ký tài khoản tại địa chỉ: https://create.kahoot.it/register? chọn vai trò người đăng ký là giáo viên. Xây dựng bộ câu hỏi trên Kahoot Trước hết giáo viên cần đăng nhập. Màn hình giao diện khi đăng nhập: Chọn Tab New K → Nhấn Create new Kahoot! → Tùy theo thể loại câu hỏi định soạn mà chọn Quiz (Câu đố), Jumble (Sắp xếp ô chữ), Discussion (Thảo luận), hay Survey (Khảo sát) Tôi đã áp dụng vào tạo các câu hỏi trắc nghiệm liên quan tới phần Thì trong tiếng Anh, câu chủ động, bị động……
- 10 c. Sử dụng phần mềm Quizlet Quizlet là một trang web và ứng dụng để học các từ vựng, khái niệm và thuật ngữ thông qua các thẻ từ và những trò chơi thú vị, giúp người học dễ nhớ, nhớ lâu hơn. Nó mang đến cho người dùng cơ hội học tập từ vựng gần như vô hạn. Quizlet có công dụng rất lớn trong việc tạo thêm động lực cho người dùng vì ứng dụng thu hút được sự quan tâm từ đông đảo đối tượng học sinh và giáo viên. Phần mềm giúp giáo viên tạo học phần cho các lớp học hay thậm chí là các trò chơi live để học sinh tiếp thu thêm nhiều tài liệu, kiến thức hữu ích. Đây được xem là một phương pháp học tập hiệu quả dành cho học sinh. Bên cạnh đó, Quizlet cũng giúp cho người học có thể nắm vững và hiểu rõ về những nội dung quan tâm, đồng thời ứng dụng cũng tổ chức rất nhiều hoạt động và hấp dẫn người dùng hơn nhờ vào chính sự đóng góp của mọi người trên thế giới. Tôi đã áp dụng trang web rất hiệu quả trong việc dạy từ vựng thông qua thẻ từ flashcard và các nguồn liên kết từ rất hữu ích khác.
- 11
- 12 d. Tạo bài tập và trò chơi trên Wordwall Wordwall là một công cụ giảng dạy trực tuyến được sử dụng để thiết kế nội dung thực tế cho học sinh như trò chơi học và kiểm tra từ vựng. Giáo viên sẽ thiết kế nội dung học sinh cần làm trên Wordwall với các mẫu có sẵn, sau đó gửi link để học sinh thực hành và làm bài tập. Tất cả kết quả của học sinh sẽ được hiển thị tại giao diện kết quả của giáo viên để biết được năng lực của học sinh. Tôi áp dụng phần mềm vào chơi các trò chơi liên quan tới từ vựng rất hiệu quả cho học sinh luyện thi và ghi nhớ từ vựng, ví dụ wordsearch về chủ đề Family,
- 13 Hay hoạt động match up từ vựng e. Liveworksheets Liveworksheets là một công cụ cho phép giáo viên tạo các phiếu bài tập tương tác cho học sinh. Với công cụ này, việc dạy và học trực tuyến sẽ dễ dàng hơn. Giáo viên chỉ cần upload lên các bài tập in truyền thống file PDF hoặc dưới
- 14 dạng tài liệu Word, sau đó chuyển đổi chúng để tạo các phiếu bài tập dưới các định dạng khác nhau. Khi học sinh truy cập là có thể thấy những bài tập đó. Học sinh sau khi làm bài có thể nhìn thấy điểm số được hiển thị trực tiếp trên bài làm. f. Padlet Padlet là trang web/ứng dụng được sử dụng như một tấm bảng tương tác, mà ở đó, học sinh có thể đưa ra quan điểm thảo luận bằng cách thêm văn bản, hình ảnh hoặc video, đường dẫn, ý tưởng…. lên tấm bảng này và chia sẻ đến lớp học, hội nhóm vô cùng dễ dàng. Padlet là ứng dụng phù hợp với giáo viên để xây dựng nội dung bài học và nhất là các bạn học sinh dùng để họp nhóm, lên ý tưởng sáng tạo thậm chí là thuyết
- 15 trình. Tôi thường sử dụng Padlet để học sinh có thể lên dàn ý cho bài viết và nộp bài viết.
- 16
- 17 PHẦN 3: KẾT LUẬN 1. Hiệu quả của biện pháp thu được sau khi áp dụng Tôi đã vận dụng những biện pháp này trong năm học 2021-2022 và kết quả thu được tại các lớp 7, 8, 9 cho thấy chất lượng học tập của học sinh có phần tăng lên rõ rệt. Tỷ lệ điểm khá, giỏi nhiều hơn, tỉ lệ điểm trung bình hạn chế. Tôi sẽ tiếp tục vận dụng và tham khảo ý kiến đồng nghiệp để sáng kiến này càng hiệu quả và hoàn thiện hơn. Dưới đây là kết quả bài kiểm tra đánh giá số 2 (phụ lục 2) sau khi tôi áp dụng biện pháp: Sĩ số Giỏi Khá Trung Bình Lớp SL TL SL TL SL TL 7A1, 7A5, 8A5, 9A2 178 12 6,5% 70 38,5% 96 55% Trước khi thực hiện 7A1, 7A5, 8A5, 9A2 178 56 31% 100 56% 22 12% Sau khi thực hiện Nhìn vào kết quả trên có thể thấy số lượng học sinh giỏi đã tăng gấp 5 lần lên tới 31% trong khi số lượng học sinh trung bình chỉ còn 12%, từ đó cho ta thấy hiệu quả rõ rệt của biện pháp. Bảng đánh giá thái độ của học sinh với hiệu quả của biện pháp sau khi áp dụng: Câu hỏi khảo sát: Giải pháp áp dụng các ứng dụng dạy học online rất hiệu quả với việc dạy và học tiếng Anh online. Em có đồng ý với ý kiến này không?
- 18 Câu trả lời Số lượng Tỷ lệ Rất đồng ý 112 63% Đồng ý 66 37% Không đồng ý 0 0 Rất không đồng ý 0 0 Tổng 178 100% Thông tin có thể suy ra từ bảng trên là 63% học sinh rất đồng ý rằng biện pháp áp dụng rất hữu ích cho việc luyện các kĩ nâng và các chủ đề về văn hóa nói chung. Trong khi đó, 37% học sinh khác đồng ý với ý kiến kết luận đưa ra. Do đó, có thể nhấn mạnh rằng việc cung cấp các kiến thức nền và bổ sung vốn từ vựng cho các chủ để về đa dạng văn hóa trong dạy học ngoại ngữ là cực kì quan trọng. Những hình thức trên là một số trò chơi mà bản thân tôi đã áp dụng trong nhiều năm qua, nhưng được vận dụng qua các phần mềm và nền tảng học online rất thú vị. Tôi thiết nghĩ giáo viên nên thay đổi các hoạt động trong các bài học khác nhau để không khí lớp học luôn sinh động, tránh lối mòn đơn điệu, nhàm chán cho học sinh. Ở giai đoạn này, giáo viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn và không đưa ra câu trả lời đúng mà chỉ nhằm kích thích học sinh chủ động tham gia và học sinh sẽ khám phá ra ý đúng hoặc tạo nhu cầu tự nhiên giúp học sinh
- 19 muốn tìm hiểu sâu hơn về nội dung bài học trong các bài tập ở giai đoạn sau. Khi áp dụng các hình thức trò chơi, làm sao gây được sự thích thú, hưng phấn cho học sinh trong mỗi tiết học, làm sao cho phù hợp với đặc điểm đối tượng học sinh các mức độ khác nhau. Sau gần một năm học dạy theo hình thức này, tôi nhận thấy học sinh của tôi nâng cao được chất lượng học tập của mình, đồng thời các em cũng lấp dần sự mất tự tin, và sự thiếu hụt về kiến thức, từ đó phát triển thêm các kỹ năng học tập của các em, nâng cao được khả năng tư duy sáng tạo trong suốt quá trình học tập ở nhà trường. Về hiệu quả kinh tế: Sau thời gian ứng dụng các giải pháp nêu trên vào dạy học online, bản thân tôi đã thu được rất nhiều lợi ích. Thứ nhất, tiết kiệm kinh phí trong dạy học vì phần mềm ứng dụng hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Giáo viên cũng tiết kiệm thời gian và công sức soạn bài và hơn hết dễ dàng quản lí được mức độ tham gia học tập và đánh giá được sự tiến bộ của học sinh. Ứng dụng dạy học online thường được sử dụng cho việc đánh giá thường xuyên (Formative assessment), theo dõi tiến độ học tập của từng học sinh, xác định kiến thức đã biết, ôn lại kiến thức cũ cho học sinh, lấy ý kiến khảo sát hay thảo luận. Điểm nổi bật của các giải pháp phần mềm hỗ trợ dạy học online so với các công cụ tạo và tương tác câu hỏi trắc nghiệm khác là nó dựa trên nền tảng trò chơi, tạo ra nhiều sự hấp dẫn, hứng thú và tính cạnh tranh cho học sinh khi tham gia. Nhờ đó, giáo viên dễ dàng tạo được các hoạt động “warm up” làm cho giờ học trở nên cuốn hút hơn và hiệu quả rõ rệt với học sinh. Như vậy với các ưu điểm nổi bật như trên phần mềm được ứng dụng hoàn toàn thuận lợi và dễ dàng áp dụng với tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn thế giới. 2. Kết luận và kiến nghị Việc sử dụng các phần mềm, ứng dụng trò chơi đặc biệt trong dạy học online chắc chắn là một cách hiệu quả để bắt đầu một lớp học với một hoạt động
- 20 thú vị, giúp học sinh thiết lập tâm trạng tích cực cho việc học và tham gia vào lớp học một cách hào hứng, tích cực. Để không ngừng nâng cao chất lượng học tập của học sinh đòi hỏi giáo viên phải chuẩn bị tốt bài dạy, tìm tòi và sáng tạo trong khi soạn giáo án, tránh việc truyền thụ kiến thức một chiều, nặng lý thuyết, ít khuyến khích tư duy sáng tạo của học sinh. Vai trò chủ yếu của thầy là điều khiển, hướng dẫn học sinh vào những hoạt động học tập tích cực và chủ động trên lớp. Điều này càng thể hiện rõ hơn trong việc dạy và học Tiếng Anh bởi lẽ quan điểm cơ bản nhất về phương pháp mới là làm sao phát huy được tính tích cực, chủ động của người học và tạo điều kiện tối ưu cho người học rèn luyện phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ vào mục đích giao tiếp. Tuy nhiên, khi thiết kế các phần câu hỏi, trò chơi online, giáo viên nên chú ý các điểm sau: Thiết kế ngắn gọn, hấp dẫn, tốn ít thời gian. Sử dụng các hình thức câu hỏi đúng mục đích, hợp logic, tình huống của bài. Phù hợp với lứa tuổi, đối tượng, trình độ học sinh. Đối với nhà trường và lãnh đạo cấp trên cần: Triển khai thêm các buổi chuyên đề tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội giao lưu học hỏi và rút kinh nghiệm qua các hội thảo chuyên đề. Là môi trường ngoại ngữ cho nên các kỹ năng phải được luyện tập theo đặc trưng của phương pháp dạy học, vì vậy cần phải có phòng bộ môn để tránh gây tiếng ồn cho những lớp học bên cạnh cũng như không bị tác động của tiếng ồn từ ngoài vào. (có thể cho kết hợp với các phòng bộ môn khác). Giới thiệu các tài liệu có liên quan để giáo viên tham khảo, học hỏi, vận dụng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng Scratch vào giảng dạy lập trình cho học sinh trung học cơ sở
14 p | 242 | 39
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công cụ Quizizz và Azota vào dạy học và kiểm tra để nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến trong Tiếng Anh THCS
37 p | 71 | 18
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng trò chơi tương tác trong bài dạy môn Hóa bậc THCS để nâng cao chất lượng dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh
13 p | 88 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS thông qua các tiết sinh hoạt dưới cờ
36 p | 38 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng một số phần mềm nhằm tăng khả năng tương tác của học sinh trong dạy học trực tuyến môn Công nghệ 7
11 p | 164 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Hướng dẫn học sinh khai thác, phát triển một vài ứng dụng từ một bài tập số học 6
16 p | 27 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số phương pháp giúp học sinh làm tốt các bài thực hành, ứng dụng môn Mỹ thuật lớp 8
21 p | 29 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khai thác phần mềm Geometer’s Sketchpad trong giảng dạy Hình học THCS
42 p | 89 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số ứng dụng của định lí Vi-ét trong chương trình Toán 9
24 p | 84 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bộ môn Toán lớp 9 -THCS
29 p | 65 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng hiệu quả sử dụng các phương tiện dạy học trong bộ môn Âm nhạc 7 trường THCS Vạn Phúc
18 p | 60 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ thông tin trong ôn tập và kiểm tra để tạo hứng thú học tập và nâng cao chất lượng môn Toán ở trường THCS
13 p | 17 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Ngữ văn lớp 8 ở trường PTDT Nội Trú THCS và THPT
17 p | 106 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp nhận biết các chất vô cơ
36 p | 25 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng phần mềm Violet trong thiết kế, giảng dạy bộ môn Sinh học
19 p | 24 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng linh hoạt, hiệu quả các hoạt động dạy học tích cực tạo hứng thú học tập cho học sinh trong tiết học Địa lí 9
24 p | 61 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thiết bị ở trường THCS
27 p | 38 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Ứng dụng hệ thức Vi-ét để ôn luyện thi vào 10
15 p | 39 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn