intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động Tổ chuyên môn trong Nhà trường

Chia sẻ: Tomjerry004 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

18
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điểm mới của sáng kiến là nâng cao hoạt động của tổ chuyên môn trong nhà trường; Đưa ra một số giải pháp, bài học nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chuyên môn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động Tổ chuyên môn trong Nhà trường

  1. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” A. PHẦN MỞ ĐẦU I. Lí do chọn sáng kiến: Trong thời đại công nghệ  thông tin phát triển như vũ bão, cùng với xu  thế toàn cầu hóa và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đảng  ta khẳng định “Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực   thúc đẩy sự  công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là điều kiện phát huy nguồn lực  con người ­ yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng cường kinh tế nhanh, bền  vững”. Yêu cầu đổi mới giáo dục đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải được bồi dư­ ỡng thường xuyên về mọi mặt để đáp ứng thực tiễn. Theo đường lối đúng đắn của Đảng cộng sản Việt Nam, Bộ Giáo dục  và đào tạo đã triển khai đổi mới chương trình giáo dục các bậc học, các cấp  học, trong đó có cấp tiểu học để tiến kịp xu thế phát triển của các nư ớc trong  khu vực và trên thế giới. Xét ở cấp Tiểu học chúng ta thấy: ­ Từ  trước đến nay người giáo viên luôn giữ  vai trò quyết định trong   việc làm cho mục tiêu giáo dục trở  thành hiện thực, bảo đảm hiệu quả  và  chất lượng giáo dục. Đối với giáo dục tiểu học điều này càng quan trọng khi  tiến hành phổ cập giáo dục tiểu học đảm bảo quyền lợi cơ bản của trẻ là đ­ ược học thành công. ­ Người giáo viên có một chức năng cực kì quan trọng: Đó là chức năng  truyền đạt  thông tin, kiến thức.Trong bối cảnh cách mạng khoa học kỹ thuật  và công nghệ  khối lượng kiến thức con người ngày một gia tăng, các thông  tiện thông tin đại chúng được phát triển mạnh mẽ, người giáo viên cần biết  tổ  chức  hướng dẫn học sinh tự giác, chủ động tìm tòi, phân tích lựa chọn tri  thức thông tin để nâng cao hiểu biết. Năm học: 2019­2020 1
  2. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” Chính vì vậy người giáo viên tiểu học là người giáo viên tổng thể. Mặt  khác cũng có thể nói rằng người giáo viên tiểu học là người đại diện cho nhà  trường tiểu học, cho xã hội tổ chức quá trình phát triển của trẻ. ­ Tập thể tổ chuyên môn là tổ hợp các cá thể trong môi trường giáo dục. Tổ  chuyên môn là tổ  chức cơ  sở  của bộ  máy chính quyền nhà tr ường  trực tiếp quản lý giáo viên về mặt tư tưởng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ,  kế hoạch giáo dục và giảng dạy, kết quả đào tạo học sinh. Là nơi tổ chức thực hiện chương trình theo nội dung, phương pháp biên  chế đã quy định; nơi triển khai toàn bộ các hoạt động giáo dục tới học sinh. ­ Hiện nay ở các trường tiểu học trong phạm vi tỉnh Quảng Bình biên chế  tổ  chuyên môn mỗi trường có từ  2 đến 3 tổ  tùy theo hạng trường. Trong tình  hình hiện nay, hầu hết các trường ở  huyện Lệ Thủy đều đã dạy học 2 buổi/  ngày nên số giáo viên tăng đông với tỷ lệ 1,5 giáo viên/ lớp. Vì lẽ đó sự  chênh lệch về trình độ, về  lứa tuổi, về  kinh nghiệm giảng   dạy cũng theo đó tăng lên. ­ Các thành viên trong tổ  khối thường không cố  định mà thay đổi hàng  năm do vậy về chuyên môn của giáo viên cũng có phần hạn chế. ­ Mặt khác, nhiều giáo viên mới tuyển dụng hoặc mới hợp đồng nên việc   tiếp cận với nội dung, chương trình đổi mới có nhiều hạn chế. Mỗi giáo viên đều có ảnh hưởng giáo dục rộng rãi đến tập thể tổ chuyên  môn và ngược lại. Việc nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn có tác  dụng thiết thực nhằm giúp mỗi cá nhân tự  bồi dưỡng và rèn luyện mình và  tạo nên sức mạnh của một tập thể  sư phạm, góp phần vào thắng lợi nhiệm  vụ năm học của nhà trường. Năm học: 2019­2020 2
  3. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” Xuất phát từ  lý do trên, tôi đã chọn SKKN: “Biện pháp nâng cao chất  lượng hoạt động Tổ chuyên môn trong Nhà trường”. II. Điểm mới của sáng kiến: ­ Nâng cao hoạt động của tổ chuyên môn trong nhà trường. ­ Đưa ra một số giải pháp, bài học nâng cao chất lượng hoạt động của tổ  chuyên môn. III. Phạm vi sáng kiến:    Hoạt động dạy và học trong trường Tiểu học gồm nhiều nội dung. Phạm vi   của Sáng kiến chỉ  giới hạn trong việc nâng cao chất lượng hoạt động Tổ  chuyên môn trong Nhà trường. B. PHẦN NỘI DUNG I. Thực trạng hoạt động tổ chuyên môn trong Nhà trường:      1. Ưu điểm: Hầu hết đội ngũ chăm lo dạy học, hưởng  ứng và thực hiện nghiêm túc  cuộc vận động 2 không và cuộc vận động nâng cao chất l ượng đội ngũ; Năm  qua tất cả GV đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; Có 5 đ/c đ ược Huyện khen thưởng  danh hiệu LĐTT, 2 đ/c đạt CSTĐCS, HTNV: 1đ/c (Nghỉ sinh)  2. Tồn tại:         ­ Đổi mới PPDH chuyển biến ch ưa thực hiện tích cực, qua thao giảng dự  giờ cho thấy số lượng những tiết dạy hứng thú, tạo được tình huống tích cực  còn ít. ­ Công tác bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi còn hạn chế để dẫn đến chất l ­ ượng giáo viên tham gia dạy giỏi chưa cao. ­ Một số GV chưa coi trọng việc sử dụng đồ dùng trong dạy học, phong   trào làm thêm đồ dùng còn hạn chế. Năm học: 2019­2020 3
  4. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” ­ Cá biệt còn giáo viên chưa tận tâm với HS, chưa giành nhiều thời gian  quan tâm giáo dục và rèn luyện HS một cách toàn diện, lớp chủ  nhiệm  đạt  VSCĐ còn thấp, học sinh yếu còn nhiều, nền nếp lớp chưa tốt. ­ Số GV lớn tuổi không tiếp cận được với công nghệ thông tin trong đổi  mới   PPDH   (Như   giáo   án   điện   tử,   sử   dụng   đầu   chiếu   đa   năng,   khai   thác  Internet…)   II. Những thuận lợi và khó khăn:  1. Thuận lợi: ­ Chất lượng, nề nếp dạy và học đã được ổn định trong  nhiều năm qua; Bài học và kinh nghiệm làm chất lượng giáo viên và những  thành tích đạt được trong năm qua là nền tảng vững chắc để nhà trường phát  huy trong năm học tới. ­ Trình độ đội ngũ: 100% đạt chuẩn trở lên trong đó có 80 % trên chuẩn. ­ Cơ sở  vật chất phương tiện dạy học cơ bản đáp  ứng yêu cầu để  dạy   học có chất lượng ­ 100% số lớp được học 2 buổi và được học chuyên biệt 6  môn: Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, TNXH, Anh văn, Tin học; đó là điều kiện  tốt nhất để chăm lo đến các đối tượng và nâng cao chất lượng giáo dục toàn  diện. ­ Những học sinh hộ  nghèo và đặc biệt khó khăn được nhà nước giúp  điều kiện kinh tế để theo học và nâng cao chất lượng . ­ Phát huy những năm qua, phong trào xã hội hoá giáo dục  ở  xã nhà tiếp   tục được đẩy mạnh, Đảng uỷ, Chính quyền địa phương và các tổ  chức xã  hội , nhất là hội cha mẹ  HS, hội khuyến học, đoàn TN ngày càng có những   đóng góp lớn cho sự phát triển không ngừng của giáo dục xã nhà. ­ Đời sống của nhân dân ngày càng đi lên, sự quan tâm đến việc học hành  của con em ngày càng tốt hơn. Năm học: 2019­2020 4
  5. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” ­ Một thuận lợi không kém phần quan trọng để  nhà trư ờng đi đúng h­ ướng, khắc phục những tồn tại trong lĩnh vực chuyên môn đó là sự  quan tâm   chỉ  đạo sâu sát và thường xuyên của Phòng giáo dục, của ban chỉ  đạo xây  dựng chuẩn QG của huyện. 2. Một số khó khăn: ­ Về đội ngũ: + Tỷ lệ nữ có con mọn cao: Chiếm 60% số nữ. + Một số  đ/c việc tiếp cận với phương tiện CNTT trong đổi mới dạy  học có hạn chế. + Tồn động qua nhiều năm bố  trí GV theo sở  tr ường nguyện vọng nên  nhiều đ/c chí không đảm bảo dạy có chất lượng toàn cấp. III. Chất lượng đội ngũ Tổ 1­2­3: + Trình độ chuyên môn:  Đại học : 6 ;   Cao đẳng:  2 ;   + Năng lực sư phạm (Đầu năm học 2018­2019): Giỏi huyện: 2;    Giỏi trường :  4 Xếp loại NLSP:  Tốt: 5  ;  Khá:  3      ; ĐYC:  0 * Bảng kết quả đầu năm học 2018­2019: Tổ Số lớp Số GV GV giỏi  GV giỏi  NLSP NLSP NLSP 1,2,3 huyện trường Tốt Khá ĐYC Đầu  8 8 2 4 5 3 0 năm     IV.Các giải pháp cần làm để  nâng cao chất lượng hoat động tổ  chuyên  môn: 1. Sắp xếp đội ngũ theo tổ khối: Năm học: 2019­2020 5
  6. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” ­ Đây là khâu hết sức quan trọng trong công tác xây dựng, quản lý tổ khối  vững mạnh, phân công việc hợp lí sẽ tạo điều kiện cho mọi ng ười phát huy đ­ ược tài năng, nâng cao hiệu suất, chất l ượng giáo dục. Mặt khác tạo cơ  hội  cho công tác bồi dưỡng ở tổ khối được thuận lợi và đạt hiệu quả cao. ­ Khi sắp xếp đội ngũ chú trọng đảm bảo các yếu tố sau: + Chú ý đến trình độ  đào tạo và khả  năng đứng lớp, giáo viên dạy giỏi,  nhằm làm nồng cốt chuyên môn trong tổ. + Quan tâm đúng mức tới nguyện vọng, hoàn cảnh và sức khoẻ của mỗi   thành viên. + Hạn chế thấp nhất thay đổi giáo viên chủ nhiệm giữa chừng. ­ Tham khảo ý kiến của tổ  trưởng (đã được dự  kiến trước và đã được  Phòng GD ­ ĐT duyệt kế hoạch phát triển) về phân bổ giáo viên về tổ và theo  lớp.   2. Chỉ đạo nội dung bồi dưỡng chuyên môn ở tổ: ­ Định hướng bồi dưỡng đội ngũ của tổ năm học 2018­2019 như sau: +  Tiếp tục quán triệt TT20 của Bộ GD­ĐT quy định chuẩn nghề nghiệp  giáo viên Tiểu học, từ  đó mỗi giáo viên có định hướng tự  bồi dưỡng hoàn  thiện các chuẩn. + Tiếp tục bồi dưỡng dạy học theo chuẩn KTKN và thực hiện nghiêm  túc giảm tải theo quy định. + Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo   đức Hồ Chí Minh” lồng ghép với cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong   thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và rèn luyện đạo đức nhà giáo;  + Tăng cường dự  giờ  rút kinh nghiệm tiết dạy; kinh nghiệm trong công  tác bồi dưỡng HS giỏi, phụ  đạo học sinh CHT môn học. Đa dạng hoá hình  Năm học: 2019­2020 6
  7. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” thức bồi dưỡng, chú trọng bồi dưỡng đổi mới PPDH, nhất là việc  ứng dụng  CNTT và khai thác tài liệu trên mạng để  nâng cao chất lượng hiệu quả  dạy  học.   + Đổi mới PPDH trước hết là giáo viên tự điều chỉnh nội dung dạy học  cho phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiển thức ­ kỹ  năng cơ  bản theo quy định theo tinh thần của Bộ  GD ­ ĐT; Hai là chủ  động   phối hợp linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, phát huy tính  tích cực của học sinh; Đổi mới việc soạn giáo án để dạy phù hợp từng nhóm  đối tượng học sinh, khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động học  tập, tạo điều kiện để học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập tại lớp. Tạo điều kiện cho GV sử  dụng phương tiện công nghệ  thông tin trong  dạy học nhằm đổi mới PPDH, khuyến khích GV soạn bài trên máy vi tính   giảm bớt cường độ làm việc.      3. Quy định công việc cụ  thể  cho các buổi sinh hoạt chuyên môn  của tổ trong tháng:   + Công việc thường xuyên (Tổ chủ động, thông qua nội dung với BLĐ).   ­ Thao giảng nghiên cứu bài học, chia sẻ  rút kinh nghiệm PPDH, thao   giảng bồi dưỡng giáo viên giỏi, giúp đỡ giáo viên còn hạn chế về năng lực.   ­Trao đổi thống nhất soạn giảng, giải quyết những vấn đề  vướng mắc  trong chuyên môn.  ­ Tổ chức kiểm tra chéo việc thực hiên quy chế chuyên môn.  + Quy trình thực hiện: ­ Tuần đầu tháng triển khai kế hoạch hoạt động và triển khai chuyên đề  của tổ trong tháng.           Năm học: 2019­2020 7
  8. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ”  ­ Hai tuần giữa triển khai xây dựng và thực hiện một chuyên đề  bồi d ­ ưỡng (Tổ  trưởng chủ  động về  nội dung phù hợp và thiết thực với tổ, thông  qua BGH và BGH phân công về dự chỉ đạo ở các tổ) ­ Tuần cuối của tháng tổng kết chuyên đề, đánh giá hoạt động tháng.  4. Ôn tập các chuyên đề; PPDH các môn học: Chỉ  đạo ôn tập các chuyên đề  dạy học theo các môn học: PPDH các  phân môn: Tiếng Việt; Tập đọc; Toán; Đạo đức; TN­XH,... giúp GV nắm  chắc, sử dụng thành thạo trong quá trình dạy học. 5. Thao giảng, dự giờ:   Chỉ  đạo tổ  chức tiết dạy mẫu theo chuyên đề: Bài khó dạy; Bài lý  thuyết; Bài thực hành; Bài có sử dụng thí nghiệm chứng minh... Tổ chức thảo   luận đưa ra ưu, nhược điểm của từng PPDH khi ứng dụng vào nội dung kiến   thức cụ  thể  và đưa ra các giải pháp tối  ưu giúp GV nâng cao năng lực bản   thân, tổ chức các hình thức, phương pháp dạy học có hiệu quả nhất. 6.Triển khai một số chuyên đề dạy học, BDCM cho GV:   * Chỉ đạo tổ chuyên môn quan tâm bồi dưỡng các nội dung : ­ Đánh giá thường  xuyên theo TT22/2016 của BGD­ĐT ­ Dạy học TV1­ CNGD. ­ Đổi mới PPDH theo nhóm. ­ Đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. ­ Chuyên đề HĐTT cuối tuần ­ Chuyên đề Bàn tay nặn bột. ­ Dạy dọc theo phân hóa đối tượng học sinh. ......... 7. Kiểm tra hồ sơ GV Năm học: 2019­2020 8
  9. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” Chỉ đạo kiểm tra hồ sơ GV, thành viên của tổ  bám sát quy định về  các   loại hồ sơ, yêu cầu nội dung và hình thức hồ sơ.         Kiểm tra để có biện pháp sửa sai (nếu có) và thúc đẩy hoạt động dạy và   học. 8. Xây dựng mối quan hệ tình bạn, tình đồng chí chân thành giữa các  thành viên trong tổ: ­ Tăng cường việc xây dựng các mối quan hệ  giữa các thành viên trong   tập thể từ nhân cách của mỗi người: lòng yêu nước, yêu mến tôn trọng đồng  nghiệp, học sinh, quan tâm hợp tác giáo dục, lo lắng công việc chung của tổ,  của trường, trách nhiệm với xã hội, ý thức tổ chức, tôn trọng lãnh đạo. ­ Dân chủ hoá hoạt động của tổ. Tạo điều kiện cho mọi ng ười tham gia  vào những công việc chung tích cực đóng góp xây dựng tập thể vững mạnh. ­ Biết lắng nghe, phân tích dư luận quần chúng, giải quyết kịp thời mâu  thuẫn, thắc mắc, tạo sự hoà hợp thống nhất, gắn bó các thành viên trong tổ. ­ Các giáo viên trong tổ  thực sự  đoàn kết, đấu tranh phê bình và tự  phê  bình. Thực hiện vô tư, công bằng trong xử sự, tạo sự tin yêu của tập thể. 9. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tình cảm của mọi thành  viên: ­ Chăm lo cho đồng nghiệp, phản ánh kịp thời đầy đủ tình hình đời sống  giáo viên với tổ chức công đoàn. ­ Phối hợp chặt chẽ  với công đoàn cải thiện đời sống vật chất và tinh  thần của giáo viên. V. Kết quả đạt được:  1.  Số tiết thao giảng:   16 tiết ( Tốt: 14 tiết, khá: 2  tiết)     ­ Số tiết dự giờ: 805  tiết .     Năm học: 2019­2020 9
  10. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ”     ­ Số chuyên đề bồi dưỡng: 8 chuyên đề     ­ Số chuyên đề tự bồi dưỡng GV: 63 chuyên đề     ­ Tham gia sinh hoạt chuyên môn liên trường:  1 lần      2. Chất lượng đội ngũ: Cuối năm học 2018­2019        ­ Xếp loại NLSP :  Tốt 7   ;    Khá 1;                 ­   Đối chiếu với đầu năm :  NLSP khá lên tốt:  2 đ/c; Khá giảm 2đ/c         ­ Giáo viên giỏi Huyện :  2đ/c lên 3 đ/c ( tăng 1đ/c)                             ­ Giỏi trường: 4đ/c lên 5đ/c (tăng 1 đ/c) * Bảng đối chiếu kết quả: Tổ Số lớp Số GV GV giỏi  GV giỏi  NLSP NLSP NLSP 1,2,3 huyện trường Tốt Khá ĐYC Đầu  8 8 2 4 5 3 0 năm Cuối  8 8 3 5 7 1 0 năm    3. Đánh giá chung sự tiến bộ năng lực đội ngũ của tổ:      * Ưu điểm:  ­ Nhìn chung các tiết dự đều được GV chuẩn bị bài chu đáo, lên lớp bình  tĩnh, tự tin, gần gũi và quan tâm HS nhất là HS CHT môn học. ­Dạy học đảm bảo mục tiêu, giảng dạy kiến thức  cơ bản chính xác có  hệ thống. ­ PPDH cơ  bản phù hợp với đặc trưng môn học và đối tượng học sinh.  GV đã thể  hiện khá rõ nét vai trò điều hành, tổ  chức của mình hướng HS tự  tìm tòi và khám phá kiến thức mới một cách chủ động, tích cực. Năm học: 2019­2020 10
  11. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” ­ Khai thác và sử dụng hiệu quả ĐDDH.  ­ Nhiều tiết dạy nhẹ nhàng, hiệu quả cao.  ­ Việc sử dụng CNTT vào dạy học đã chuyển biến mạnh, 100% GV áp  dụng giáo án điện tử  trong các buổi thao giảng, chuyên đề.  ­ Nhìn chung NLSP của đội ngũ được nâng lên một bước, cơ  bản đáp  ứng được yêu cầu đổi mới, tỷ  lệ GV giỏi các cấp  và xếp loại năng lực dạy  học tốt  tăng rõ rệt. * Tồn tại:  ­ Một số  buổi sinh hoạt tổ  chuyên môn còn chung chung, kết quả  chưa  cao. ­ Kế  hoạch Tổ  chuyên môn chưa thật sự  khoa học, còn bộc lộ  một số  điểm trùng lặp trong kế hoạch tháng­ tuần. ­ Công tác bồi dưỡng đội ngũ  ở  Tổ  chuyên môn  còn hạn chế  . GV dạy  khắc sâu kiến thức cho HS còn mờ nhạt, bài dạy chưa gắn với thực tiễn cuộc  sống, kỹ năng thực hành chưa cao.      ­ Một số  GV mới, việc tiếp cận đổi mới PPDH còn chậm, ch ưa làm  chủ được thời gian cũng như cách xử lý các tình huống sư phạm trong giờ lên  lớp. C. PHẦN KẾT LUẬN 1. Ý nghĩa: ­ Xây dựng tổ khối chuyên môn vững mạnh góp phần thực  hiện tốt công   tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng của đội ngũ. Tổ chuyên môn là môi tr ường thuận  lợi nhất để mỗi giáo viên thể hiện năng lực, tính cách của mình và cũng là nơi   thể hiện rõ nhất ý thức trách nhiệm của mình với tập thể. Năm học: 2019­2020 11
  12. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ”  ­ Chú trọng xây dựng tổ chuyên môn vững mạnh là thực hiện tốt nhiệm  vụ của ngành mà Bộ GD&ĐT đề ra:" Hoàn thiện cơ chế quản lý theo hướng   tăng cường kỹ luật, kỹ cương trong hoạt động dạy và học, nâng cao tinh thần   trách nhiệm và đạo đức nghề  nghiệp của nhà giáo, cán bộ  quản lý giáo dục   các cấp; phân công, phân cấp hợp lý về trách nhiệm , quyền hạn quản lý nhà   giáo và cán bộ quản lý giáo dục”  ­ Trong giai đoạn hiện nay việc đổi mới cách làm việc nhằm phát huy   vai trò tập thể trong quá trình dạy học đang được nâng lên. Trong các tổ chức  của nhà trường, tổ  chuyên môn có vị  trí hết sức quan trọng để  nâng cao hiệu   quả hoạt động chuyên môn nhất.  ­ Xây dựng tổ khối chuyên môn vững mạnh phát huy tinh thần tương ái  trong đội ngũ , rút ngắn khoảng cách về trình độ kiến thức, kinh nghiệm dạy   học.  ­ Tổ  chuyên môn mạnh, tạo cho các hoạt động chuyên môn nhà tr ường  mạnh; Tổ  chuyên môn chủ  động trong các hoạt động duy trì được kỹ  cương  nề nếp của nhà trường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý. 2. Phạm vi áp dụng: Chỉ  đạo hoạt động tổ  chuyên môn là việc làm thư ờng xuyên trong nhà  trường, song với năm học này­ năm học Nhà trường tiếp tục phấn đấu xây   dựng danh hiệu Tập thể lao động Xuất sắc, tôi thấy được sự  cần thiết phải   đầu tư  công sức, tìm tòi những giải pháp để  xây dựng tổ  chuyên môn vững  mạnh. Qua thực hiện, công việc xây dựng tổ  chuyên môn đã đem lại những   kết quả  tốt, góp phần vào thắng lợi chung của nhà trường, giữ  vững được  trường chuẩn Quốc gia công nhận lại sau 5 năm . Năm học: 2019­2020 12
  13. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” Có thể những việc làm trên còn nhiều điều cần điều chỉnh, song với tôi  là một tổ  trưởng có lẽ  là một việc làm tâm đắc hy vọng đem lại những kết  quả thực sự  áp dụng được  trong công tác chỉ đạo hoạt động tổ chuyên môn ở  nhà trường, đặc biệt là nâng cao chất lượng hoạt động Tổ  chuyên môn có  hiệu quả hơn. 3.  Những kiến nghị, đề xuất: ­ Sở, Phòng giáo dục cần mở một số lớp bồi dưỡng năng lực quản lý Tổ  chuyên môn cho Tổ trưởng chuyên môn. ­ Tổ chức các hội thảo khoa học về đổi mới PPDH nhằm nâng cao chất  lượng dạy học ở cấp Tiểu học.  Bản sáng kiến về  “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt   động tổ  chuyên môn” cña t«i ch¾c cßn nhiÒu thiÕu sãt, rÊt mong ®îc sù gãp ý cña c¸c cÊp l·nh ®¹o và Hội đồng khoa học. Xin trân trọng cảm ơn! Năm học: 2019­2020 13
  14. SKKN: “Biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn ” Năm học: 2019­2020 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2