intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng phẩm chất - năng lực cho học sinh tiểu học

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

10
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của sáng kiến "Biện pháp nâng cao chất lượng phẩm chất - năng lực cho học sinh tiểu học" nhằm nâng cao chất lượng phẩm chất năng lực cho học sinh tiểu học; rèn kĩ năng nói, diễn đạt mạnh dạn tự tin trước đám đông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng phẩm chất - năng lực cho học sinh tiểu học

  1. 1 PHỤ LỤC Nội dung Trang 1. Đặt vấn đề 2 2. Nội dung 3 2.1. Cơ sở lý luận 3 2.2. Cơ sở thực tiễn 4 2.3. Nội dung cụ thể để tiến hành biện pháp 5 2.3.1. Giải pháp 1: Nâng cao phẩm chất – năng lực 5 cho học sinh thông qua tiết hoạt động trải nghiệm cuối tuần 2.3.2. Giải pháp 2: Nâng cao phẩm chất – năng lực 7 cho học sinh thông qua việc phối hợp với phụ huynh học sinh trong các hoạt động ngoại khóa 2.4. Hiệu quả của biện pháp 9 3. Kết luận 10
  2. 2 BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHẨM CHẤT – NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC 1. ĐẶT VẤN ĐỀ “ Tiên học lễ, hậu học văn” là lời ông cha ta thường dạy và theo nhận định của Bác Hồ: “ Hiền dữ phải đâu là tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên”. Giáo dục nói chung và giáo dục phẩm chất - năng lực cho học sinh nói riêng hiện nay được đặt lên hàng đầu. Bởi sự phát triển của kinh tế - xã hội đang đòi hỏi nền giáo dục phải đào tạo ra những con người “ Phát triển về trí tuệ, cường tráng về thể lực, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức”. Thế nhưng chính mặt trái sự phát triển của kinh tế - xã hội đã làm cho nhiều vấn đề nảy sinh mà một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay, đó là phẩm chất và năng lực của một bộ phận học sinh đang bị xuống cấp. Một số em còn rụt rè nhút nhác, chưa có năng lực giao tiếp và hợp tác, chưa tự tin đối với bản thân mình. Việc tự học chưa thể hiện trong mỗi cá nhân. Bởi sự mưu sinh của gia đình nên không ít phụ huynh đã giao phó việc giáo dục con cái cho nhà trường. Điều này không những gây hoang mang cho dư luận xã hội mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống đạo đức, nhân cách của giới trẻ ngày nay. Trong nhà trường Tiểu học, công tác chủ nhiệm lớp hết sức quan trọng, quyết định không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Làm tốt công tác chủ nhiệm tức là người giáo viên đã hoàn thành tốt việc giảng dạy các bộ môn và hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất – năng lực cho học sinh. Giáo viên chủ nhiệm thay mặt nhà trường quản lý điều hành lớp, trực tiếp giáo dục phẩm chất, hình thành năng lực cho học sinh, là cầu nối giữa ba môi trường giáo dục: gia đình, nhà trường và xã hội. Chính vì điều đó nên trong những năm học qua, song song với việc giảng dạy tốt các môn học theo qui định, tôi luôn cố gắng phấn đấu làm tốt vai trò, nhiệm vụ của một giáo viên chủ nhiệm lớp. Vì thế, tôi đã đưa vào thực hiện “Biện pháp nâng cao chất lượng phẩm chất - năng lực cho học sinh tiểu học”. 1.2. Mục đích nghiên cứu: - Nâng cao chất lượng phẩm chất năng lực cho học sinh tiểu học - Rèn kĩ năng nói, diễn đạt mạnh dạn tự tin trước đám đông 1.3. Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là biện pháp nâng cao chất lượng phẩm chất năng lực cho học sinh tiểu học. 1.4. Đối tượng khảo sát thực nghiệm: - Các phương pháp dạy học môn hoạt động trải nghiệm
  3. 3 - Các tiết dạy hoạt động trải nghiệm lớp 3 1.5. Phương pháp nghiên cứu: Để thực hiện đề tài này, tôi đã sử dụng những phương pháp sau: - Phương pháp thu nhận tài liệu. - Phương pháp điều tra thực trạng. - Phương pháp thực nghiệm. - Phương pháp nghiên cứu. - Trao đổi, tọa đàm với đồng nghiệp cùng cấp học. - Phương pháp đọc sách tham khảo tài liệu. 1.6. Phạm vi và thời gian nghiên cứu: 1.6.1. Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu của đề tài là môn hoạt động trải nghiệm 1.6.2. Thời gian nghiên cứu: Đề tài này được áp dụng trong năm học: 2021 – 2022, và đang tiếp tục áp dụng cho năm học: 2022 – 2023. 2. NỘI DUNG 2.1. Cơ sở lý luận: - Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 09 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường tiểu học. Trong Thông Tư này, Điều 27 quy định về nhiệm vụ của giáo viên, tại khoản 1 có 12 nhiệm vụ và khoản 2 có 4 nhiệm vụ. - Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông. Trong Thông tư có quy định: Một là hình thành và phát triển 5 phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm. Hai là hình thành và phát triển 10 năng lực cốt lõi: + Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Những năng lực lực thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thảm mĩ, sáng tạo. - Vì vậy mỗi giáo viên muốn làm tốt công tác chủ nhiệm lớp thì phải vừa là một giáo viên giỏi về chuyên môn, vừa phải là một nhà tâm lý giỏi để hiểu học sinh, để xử lý các tình huống sư phạm sao cho khéo léo, tế nhị và đạt hiệu quả giáo dục cao. Nếu giáo viên không tâm huyết với nghề, không có tinh thần trách nhiệm cao thì khó mà hoàn thành nhiệm vụ. Chất lượng học
  4. 4 tập, nhân cách, đạo đức, lối sống… của học sinh rồi sẽ ra sao. Chính vì hiểu rõ điều đó nên trong những năm qua, song song với việc giảng dạy tốt các môn học theo quy định, tôi luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ của một giáo viên chủ nhiệm lớp. 2.2. Cơ sở thực tiễn: Với học sinh tiểu học, các phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành và phát triển trong quá trình học tập, rèn luyện, hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường. Mỗi lớp học là một xã hội thu nhỏ mà ở đó mọi vấn đề xảy ra không phải chỉ người thầy mới có quyền giải quyết mà sức mạnh thực sự chính là thông qua các tiết hoạt động trải nghiệm, các hoạt động ngoại khóa khác, nơi có sự đóng góp của mọi thành viên trong lớp và của phụ huynh học sinh. Học sinh cần được trao quyền bởi GVCN. Chúng cần được nói, được hỏi, được nhận xét, được phán xét và được tôn trọng. Khi ấy, mỗi tiết hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa là một cơ hội để cả tập thể cùng chia sẻ, cùng giải quyết vấn đề và từ đó giáo viên sẽ thúc đẩy học sinh của mình được học hỏi, giúp chúng khám phá ra những điểm mạnh của bản thân để phát huy và để khắc phục những mặt còn hạn chế. Khi cả trò và thầy có thể nói lên ý kiến và suy nghĩ trong một bầu không khí tâm lý, tập thể công bằng, vô tư thì các em sẽ nhận ra rằng đó là lớp học của các em, các em cũng được nắm quyền sở hữu, quyền đưa ra quyết định và tự hào về điều đó. Khi bản thân học sinh thấy mình có giá trị, các em sẽ tự biết mình cần phải sống có trách nhiệm để bảo vệ danh dự của chính cái tập thể mà ở đó các em có tiếng nói và được tôn trọng. Bảng khảo sát trước khi áp dụng: Năng lực ( Đ) Phẩm chất ( Đ) Tổng số HS Số HS Số % Số HS Số % 31 16 51, 6% 19 61, 3% Dựa vào kết quả ở bảng trên tôi thấy, số học sinh có năng lực và phẩm chất ở mức thấp. Vì thế, tổ chức tiết hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa có hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả giáo viên lẫn học sinh. Mỗi GVCN cần nhận thức được việc cho học sinh thực tế qua tiết hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa là vô cùng quan trọng trong quản lý lớp học cũng như giáo dục nhân cách cho học sinh của mình. Qua đó hình thành trong mỗi học sinh 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi theo quy định trong Thông tư 32 của Bộ GD&ĐT như đã nêu trên.
  5. 5 2.3. Mô tả phân tích các giải pháp: Xuất phát từ những vấn đề trên, bản thân đã mạnh dạn thực hiện các giải pháp sau: 2.3.1. Giải pháp 1: Nâng cao phẩm chất, năng lực cho học sinh thông qua tiết sinh hoạt động trải nghiệm cuối tuần a. Tự điều hành giờ sinh hoạt Bản thân luôn coi đây là một cuộc họp và người điều hành cuộc họp này chính là học sinh, là ban cán sự lớp. Các thành viên trong ban cán sự lớp có trách nhiệm thống kê, tổng hợp các hoạt động diễn ra trong tuần theo chức vụ đã được phân công. Lớp trưởng là người giao việc, các lớp phó và tổ trưởng báo cáo. Các nhóm, tổ phải đề cử, bình chọn được những cá nhân thực hiện tốt, chưa được khen thưởng cũng như xứng đáng được khen thưởng và những bạn còn hạn chế mặt nào đó để các bạn cố gắng khắc phục và phấn đấu hơn. Cán sự lớp tự điều hành giờ sinh hoạt tập thể cuối tuần Cho học sinh thời gian tự nhận lỗi để dạy các em ý thức tự giác và biết sửa lỗi, sống có trách nhiệm hơn. Tạo cho học sinh được quyền nói, tự nhận xét để đảm bảo sự công bằng và khuyến khích các em phát triển cái tôi của mình theo hướng tích cực.
  6. 6 Thảo luận nhóm để đánh giá các hoạt động từng cá nhân trong tuần . b. Xem tiết hoạt động trải nghiệm là một buổi hội thảo nhỏ. GVCN đưa ra một chủ đề và yêu cầu học sinh chuẩn bị trước một tuần để tiết hoạt động trải nghiệm tuần tiếp theo cả lớp sẽ bàn về chủ đề đó. Tất cả đều có cơ hội được bày tỏ suy nghĩ và quan điểm của mình. Có thể vấn đề được đưa ra gây nhiều tranh cãi và không đi được đến cách giải quyết tốt nhất như tôi mong đợi, nhưng thông qua hoạt động này tôi sẽ giúp học sinh của mình biết đưa ra ý kiến cá nhân và đặc biệt là biết cách kiềm chế cảm xúc khi tranh luận với bạn. Chúng sẽ xây dựng được các kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề một cách độc lập. Tuy nhiên, người thầy cần linh hoạt kiểm soát cao trào của cuộc tranh luận này, tránh xảy ra tranh cãi. Hội thảo theo chủ đề trong tiết sinh hoạt tập thể c. Là nơi chia sẻ kinh nghiệm học tập, của học sinh GVCN cho học sinh đăng ký chủ đề mình muốn nói trước lớp, có thể mỗi tuần là một cá nhân hoặc đại diện của một tổ lên thuyết trình về vấn đề mà mình thích trong khoảng thời gian được giới hạn, ví dụ: 5 phút. Sau đó sẽ là thời gian cho những người còn lại đặt câu hỏi phản biện. Hoạt động này giúp học sinh phát triển tư duy phản biện và kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Qua đó, các em sẽ học cách duy trì tình bạn lành mạnh thông qua chia sẻ, lắng nghe, và học hỏi lẫn nhau.
  7. 7 Học sinh thuyết trình theo chủ đề và các bạn khác đặt câu hỏi phản biện d. Coi giờ hoạt động trải nghiệm là một buổi biểu diễn văn nghệ. Khuyến khích các em hát hoặc thể hiện các tài năng khác của bản thân sẽ giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống.. Hoạt động này còn giúp lớp học thoải mái, đoàn kết hơn và khiến cho học sinh yêu lớp học của mình hơn. Nếu người thầy cũng đóng góp tiết mục trong hoạt động tìm kiếm tài năng này thì tiết hoạt động trải nghiệm còn thú vị hơn nhiều vì lúc này khoảng cách giữa thầy với học trò là số không. Các em biểu diễn văn nghệ Ngoài ra, tôi gợi ý cho các em đóng vai trong một tình huống theo chủ đề tháng, nhằm giúp các em thể hiện được năng khiếu của mình trong vai diễn. Từ đó hình thành trong các em những phẩm chất yêu nước, trách nhiệm và năng lực giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo… 2.3.2. Giải pháp 2: Nâng cao phẩm chất - năng lực cho học sinh thông qua việc phối hợp với phụ huynh học sinh trong các hoạt động ngoại khóa. a. Tổ chức Hội nghị PHHS đầu năm. Đây là việc làm hết sức cần thiết, nhằm phổ biến các kế hoạch hoạt động của lớp trong năm. Đồng thời tuyên truyền trong phụ huynh học sinh về những đổi mới của Bộ GD&ĐT theo từng thời điểm. Cụ thể phổ biến những điểm mới cơ bản các TT ban hành. Đặc biệt là TT 32/2018 về đổi mới chương trình Giáo dục phổ thông. Trao đổi vấn đề giáo dục con em về Phẩm chất và Năng lực thông qua TT 22/2016 – TT sửa đổi, bổ sung 1 số Điều của Quy định đánh giá học sinh, TT ban hành kèm theo TT 30/2014 ngày 28/08/2014 của Bộ GD&ĐT..Từ đó giúp PHHS nắm được cách đánh giá về phẩm chất và năng lực qua các tiêu chí có sẵn. Qua đó cũng cho phụ huynh nắm kĩ về TT 27/2020 của BGD&ĐT ngày 04/09/2020 – TT ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, tôi còn trao đổi về kết quả học tập và cách thức giáo dục học sinh của lớp
  8. 8 mình, để từ đó phụ huynh thấy rõ việc học tập trong nhà trường không chỉ có nhà trường và học sinh mà còn có cả phụ huynh phối hợp đánh giá trong quá trình học tập và những tiết ngoại khóa ( tham quan di tích lịch sử; giúp đỡ những gia đình neo đơn, tổ chức cho các em những giờ phút vui chơi giải trí,...). b. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhằm bồi dưỡng tinh thần tình cảm cho học sinh. GVCN phối hợp với PHHS có điều kiện, trong giờ giải lao, tổ chức sinh nhật cho các em để các em có nhiều niềm vui bên ba mẹ, thầy cô, bạn bè. Từ đó hình thành trong các em phẩm chất nhân ái, năng lực giao tiếp và hợp tác. Ngoài ra, tôi còn phối hợp với phụ huynh để tổ chức cho các em sinh hoạt theo chủ điểm như: Vui Hội trăng rằm; kỉ niệm ngày 20/10; ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; ngày thành lập QĐNDVN 22/12; ngày 8/3;... Các em vui trung thu c.. Coi thư viện thân thiện là nhà Mỗi tuần một tiết/lớp, trường cũng đã có thời khóa biểu cho từng lớp tham gia tiết đọc thư viện. Đối với lớp tôi, tôi đã tổ chức cho các em duy trì tiết đọc theo quy trình, và đặc biệt tôi đã tổ chức cho các em tham gia với nhiều hình thức khác nhau trong hoạt động mở rộng.
  9. 9 Học sinh tham gia tiết đọc thư viện 2.4. Hiệu quả của biện pháp: Qua một thời gian vận dụng biện pháp trên đối với lớp tôi trực tiếp làm công tác chủ nhiệm ( lớp 4A 3 – năm học 2021 – 2022 ) tại trường tiểu học số 1 Phước Quang, cả tập thể lớp cũng như mỗi cá nhân học sinh đều có sự tiến bộ rõ rệt. Ngay từ đầu năm học: 2022 - 2023, lớp 3A 3 tại trường Tiểu học số 1 Phước Quang do tôi chủ nhiệm vẫn là một lớp thụ động, rụt rè, nhút nhát. Chưa tự tin thể hiện năng lực của mình. Chỉ biết làm theo mệnh lệnh của giáo viên. Học sinh chưa tổ chức được một tiết hoạt động trải nghiệm theo kĩ năng tự điều hành chương trình. Các hoạt động ngoại khóa như: hoạt động uống nước nhớ nguồn; sinh hoạt các ngày lễ lớn,… muốn thể hiện nhưng chưa biết cách làm như thế nào. Cha mẹ học sinh còn e ngại khi tiếp xúc với giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm,… Nhưng đến thời điểm hiện tại đã có tiến bộ vượt bậc so với đầu năm. Cụ thể: * 100% học sinh thực hiện tốt năng lực tự quản của bản thân cá nhân, nhóm, lớp. * Các em thể hiện tốt 100% phẩm chất – năng lực theo quy định. Đó là: Hình thành và phát triển 5 phẩm chất: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Những năng lực cốt lõi: + Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo; + Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mĩ, thể chất. * Tự lập được kế hoạch sinh hoạt theo chủ điểm tuần, tháng. Và trực tiếp điều hành buổi hoạt động trải nghiệm cuối tuần một cách hoàn hảo và đúng theo quy trình. Biết xây dựng kế hoạch. Biết thiết kế chương trình. Phân công thực hiện. Tổ chức thực hiện hoạt động một cách cụ thể rõ ràng và nhanh gọn. Các em biết tổ chức tài năng dưới sự phê duyệt chương trình từ GVCN. Các em biết tổ chức các cuộc thi theo chủ điểm và biết bình bầu Ban Giám khảo có năng lực để làm việc một cách công minh. * Tự lập ra kế hoạch sinh hoạt ngoại khóa theo các ngày lễ lớn, ngày sinh nhật,…trong tháng và năm. Các em còn nhớ đến ngày sinh nhật của thầygiáo và tự chúc mừng thầy. Tuy chỉ là lời chúc mừng nhưng các em đã thể hiện
  10. 10 được phẩm chất trung thực, nhân ái, và giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. * Việc phối hợp nhịp nhàng giữa giáo viên nhà trường với cha mẹ học sinh rất hiệu quả, từ đó chất lượng học tập, cũng như hoạt động ngoại khóa của các em tiến bộ rõ rệt. 3. KẾT LUẬN a. Ý nghĩa của biện pháp đối với công tác chủ nhiệm lớp Nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất và năng lực cho học sinh qua công tác chủ nhiệm mà bản thân đã thực hiện là một trong những biện pháp áp dụng cho các lớp của cấp tiểu học, từng đối tượng học sinh của lớp để làm tốt công tác chủ nhiệm mà nhà trường giao. Đồng thời rèn luyện cho bản thân mình có bề dày để từng bước trở thành giáo viên chủ nhiệm giỏi. b. Nhận định về việc áp dụng và khả năng phát triển của biện pháp Việc áp dụng biện pháp này là một trong những nội dung của việc đổi mới, giúp giáo viên có được một số giải pháp làm chủ nhiệm linh hoạt hơn, có được hiệu quả cao mà tốn ít công sức và thời gian trong việc giảng dạy và giáo dục học sinh. Qua đó giúp các em hình thành cho mình đức tính nhân ái, yêu nước, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, kỉ luật cao. Các giải pháp được áp dụng đơn giản, dễ vận dụng cho tất cả các giáo viên làm chủ nhiệm lớp. Học sinh tiếp thu một cách dễ dàng. Nếu trước đây, hầu hết cha mẹ học sinh đều thụ động trong việc tiếp nhận thông tin, giao phó con em cho giáo viên thì nay khuyến khích cả phụ huynh, giáo viên cùng tham gia đánh giá phẩm chất và năng lực học tập. Vì thế, các bậc phụ huynh đã chủ động gặp gỡ, nắm bắt, phối hợp với giáo viên giúp đỡ con em. Học sinh cũng có thể tham gia tự đánh giá năng lực của mình qua sở thích từng môn học, từng hoạt động giáo dục, thảo luận trong lớp với bạn bè để nhận biết điểm mạnh, yếu từ đó có hướng tích cực hơn. Các em học sinh do không còn có sự ganh đua, hay lo lắng về những khuyết điểm nên sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. Các bạn gặp khó khăn trong học tập đã mạnh dạn hỏi bạn, không còn ngại ngùng, xấu hổ. c. Bài học kinh nghiệm Đổi mới cách đánh giá phải đáp ứng mục tiêu giáo dục, vì người học. Chính vì thế, trong quá trình đánh giá đòi hỏi giáo viên phải thường xuyên quan sát, theo dõi cá nhân học sinh, nhóm học sinh trong quá trình học tập để có nhận định, động viên hoặc gợi ý, hỗ trợ kịp thời đối với từng việc làm, từng nhiệm vụ của mỗi cá nhân hoặc cả nhóm. Đồng thời Giáo viên còn phải quan sát từng học sinh để kịp thời đưa ra nhận định về một số biểu hiện phẩm
  11. 11 chất và năng lực của học sinh. Từ đó động viên khích lệ, giúp học sinh khắc phục khó khăn, phát huy ưu điểm và các tố chất riêng, sửa chữa khuyết điểm để ngày càng tiến bộ. Trên đây là một số“Biện pháp nhằm nâng cao chất lượng năng lực - phẩm chất cho học sinh tiểu học” của bản thân trong công tác chủ nhiệm lớp. Tôi rất vui mừng vì đã xây dựng được một lớp học tương đối hoàn thiện, gặt hái được những thành quả cao trong năm học. Những việc tôi làm đều bắt nguồn từ tinh thần trách nhiệm của một giáo viên chủ nhiệm lớp, từ tình yêu đối với học trò của mình. Nhưng mọi sản phẩm làm ra cho dù tốt đến mấy cũng không thể hoàn hảo tuyệt đối. Biện pháp của tôi cũng vậy, tuy đã rất cố gắng nhưng không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Tôi rất mong nhận được sự góp ý quý báu của các cấp lãnh đạo, bạn bè đồng nghiệp để biện pháp này được hoàn thiện hơn. Người thực hiện Trần Văn Toàn
  12. 12 ĐÁNH GIÁ NHẬN XÉT HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------
  13. 13 ĐÁNH GIÁ NHẬN XÉT HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CẤP HUYỆN ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------
  14. 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2