![](images/graphics/blank.gif)
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Sử dụng phần mềm Netop School trong giảng dạy và quản lí trong phòng tin học
lượt xem 4
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đặc biệt là giảng dạy môn Tin học nhằm đem lại hiệu quả cao trong giảng dạy. Giúp học sinh có thể nắm bài một cách trực quan và dễ dàng hơn. Tạo ra một phòng học đa phương tiện, công nghệ cao đáp ứng kịp thời với xu thế phát triển của giáo dục.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Sử dụng phần mềm Netop School trong giảng dạy và quản lí trong phòng tin học
- 1 1. Tên đề tài: SỬ DỤNG PHẦN MỀM NETOP SCHOOL TRONG QUẢN LÍ VÀ GIẢNG DẠY TRONG PHÒNG TIN HỌC 2. Đặt vấn đề: 2.1. Tầm quan trọng của vấn đề nghiên cứu. Trong giai đoạn hiện nay, sự bùng nổ của khoa học mà nhất là ngành khoa học máy tính. CNTT đã tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Đảng và Nhà nước ta đã nhận thấy và xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Tin học cũng như yêu cầu đẩy mạnh của ứng dụng CNTT, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế. 2.2. Thực trạng liên quan đến vấn đề đang nghiên cứu. Ứng dung công nghê thông tin trong giang day, đăc biêt la giang day môn ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ̉ ̣ ̣ Tin hoc nhăm đem lai hiêu qua cao trong giang day. ̀ ̣ ̣ ̉ ̉ ̣ ́ ̣ Giup hoc sinh co thê năm bai môt cach tr ́ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ực quan va dê dang h ̀ ̃ ̀ ơn. ̣ Tao ra môt phong hoc đa ph ̣ ̀ ̣ ương tiên, công nghê cao đap ̣ ̣ ́ ưng kip th ́ ̣ ơi v ̀ ơí xu thê phat triên cua giao duc. ́ ́ ̉ ̉ ́ ̣ 2.3. Lý do chọn đề tài: Giảng dạy bô môn Tin hoc co nh ̣ ̣ ́ ững đăc thu riêng va luôn co s ̣ ̀ ̀ ́ ự hô tr ̃ ợ cuả ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ̀ thiêt bi day hoc hiên đai la phong may vi tinh, tuy nhiên đê minh hoa cho hoc sinh ́ ́ ̉ ̣ ̣ cac thao tac trong môn hoc cân co may chiêu hô tr ́ ́ ̣ ̀ ́ ́ ́ ̃ ợ, trong khi đo may chiêu la ́ ́ ́ ̀ ́ ̣ ́ ̀ thiêt bi đăt tiên, sô l ́ ượng co h ́ ạn trong khi đo cac môn hoc khac cung cân may ́ ́ ̣ ́ ̃ ̀ ́ ̣ chiêu. Măt khac, trong viêc giang day tin hoc ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ở phong may vi tinh co nhiêu ho ̀ ́ ́ ́ ̀ ạt ̣ đông ma may chiêu không thê đap ̀ ́ ́ ̉ ́ ứng được vi du nh ́ ̣ ư: Quan sat hoat đông cua ́ ̣ ̣ ̉ ́ ̣ may hoc sinh, khoa may hay han chê truy câp internet, copy d ́ ́ ̣ ́ ̣ ư liêu va giao bai tâp ̃ ̣ ̀ ̀ ̣ ́ ưng may con, thu bai thi bai th đên t ̀ ́ ̀ ̀ ực hanh vê may giao viên, kh ̀ ̀ ́ ́ ởi đông lai hoăc ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ tăt toan bô hê thông may hoc sinh…đăc biêt la tao ra môt phong hoc đa ph ́ ̀ ́ ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ̀ ̣ ương ̣ ̣ tiên công nghê cao. Vi thê tôi đa nghiên c ̀ ́ ̃ ưu, tim toi lam thê nao đê đap ́ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ̉ ́ ứng được nhưng vân đê trên khi giang day tin hoc ̃ ́ ̀ ̉ ̣ ̣ ở phong may va tôi đa tim ra môt giai ̀ ́ ̀ ̃ ̀ ̣ ̉ ̉ phap giai quyêt tôt nhât vân đê đo la s ́ ́ ́ ́ ̀ ́ ̀ ử dung phân mêm ̣ ̀ ̀ netop school đê hô tr ̉ ̃ ợ ̣ cho viêc giang day. ̉ ̣ 2.4. Giới hạn đề tài và thời gian nghiên cứu thực hiện: 2.4.1. Giới hạn đề tài: Phòng Tin học. Phòng Tin học Trường Tiểu học Quế Minh – Quế Sơn – Quảng Nam 2.4.2. Thời gian nghiên cứu và thực hiện:
- 2 Trong qua trinh nghiên c ́ ̀ ưu và áp d ́ ụng phần mềm gần hai năm học và kêt́ ̉ ̃ ̉ ̣ ̀ ̃ ̀ ơn, trực quan hơn; Hoc sinh co h qua đa chi ra: Hoc sinh năm bai dê dang h ́ ̣ ́ ưng thu ́ ́ vơi môn hoc h ́ ̣ ơn; Giao viên giang day dê dang h ́ ̉ ̣ ̃ ̀ ơn; Đăc biêt la sô hoc sinh hiêu ̣ ̣ ̀ ́ ̣ ̉ ́ ̉ ̣ bai luôn chiêm ti lê cao…Chinh nh ̀ ́ ững điêu đo cho thây hiêu qua cao cua đê tai. ̀ ́ ́ ̣ ̉ ̉ ̀ ̀ 3. Cơ sở lý luận: Nghị Quyết 40/2000/QH10 và chỉ thị 14/2001/CT – TTG ngày 9/12/2000 về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Nội dung chương trình là tích cực áp dụng một cách sáng tạo các phương pháp tiên tiến, hiện đại, ứng dụng CNTT vào dạy và học. Thông tư số 14/2002/TT – BGD&ĐT ngày 1/4/2002 về việc hướng dẫn quán triệt chủ trương đổi mới GDPT. Chỉ thị 29/CT của Trung Ương Đảng về việc đưa CNTT vào nhà trường. Trong nhiệm vụ năm học 2005 – 2006 Bộ trưởng BGD&ĐT nhấn mạnh: Khẩn trương triển khai chương trình phát triển nguồn nhân lực CNTT từ nay đến năm 2010 của Chính Phủ về đề án dạy Tin học ứng dụng CNTT và truyền thông giai đoạn 2005 – 2010 vủa Ngành. Thực hiện theo Công văn số 193/PGDĐTGDTHC Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2017 – 2018. 4. Cơ sở thực tiễn: Trước khi thực hiện chuyên đề tôi đã khảo sát khối lớp 5 thông qua giờ dạy lý thuyết, dạy thực hành, dạy thông qua kiểm tra bài cũ. Khi tổng hợp kết quả thu được: Trước khi thực hiện chuyên đề Mức độ thao tác Số học sinh Tỉ lệ Thao tác nhanh, đúng 15/64 24% Thao tác đúng 29/64 45% Thao tác chậm 14/64 22% Chưa biết thao tác 6/64 9% + Thực trạng: Khi giảng dạy giáo viên phải giảng bằng phấn trắng, bảng đen mà không thể thực hiện 1 thao tác mẫu trên máy cho tất cả học sinh cùng xem được. Vì vậy, khi đến lúc học sinh thực hành giáo viên rất vất vả đến hướng dẫn từng máy cho học sinh lại một lần nữa làm hiệu quả dạy và học không cao, mất thời gian và học sinh ít có thời gian thực hành hơn. Chinh ́ ̀ ưng điêu nay chung ta cân tim ra môt giai phap khăc phuc nh vi nh ̃ ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ̣ ̉ ́ ́ ̣ ững điêu ̀ trên, qua qua trinh nghiên c ́ ̀ ưu, kiêm nghiêm va ́ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ netop ̀ ưng dung phân mêm school trong giang day tin hoc đa cho thây đây la môt giai phap tôt. ̉ ̣ ̣ ̃ ́ ̀ ̣ ̉ ́ ́
- 3 + Tính sáng tạo: Vơi nh ́ ưng kêt qua đat đ ̃ ́ ̉ ̣ ược ro rang, cach trinh bay dê hiêu, ̃ ̀ ́ ̀ ̀ ̃ ̉ ̣ ̀ ương tiên phong may đap phân mêm thân thiên va ph ̀ ̀ ̣ ̀ ́ ́ ứng tôt nh ́ ư hiên nay thi ̣ ̀ ̣ ́ ̣ ̀ ̀ ̀ ực tiên la điêu hêt s viêc ap dung đê tai vao th ̃ ̀ ̀ ́ ức dê dang va mang tinh kha thi ̃ ̀ ̀ ́ ̉ cao. Tuy loại chương trình như thể này có khá lâu rồi và cũng có nhiều người đã sử dụng, nhưng những người nghiên cứu về đề tài này không nhiều. 5. Nội dung, giải pháp thực hiện: Netop School được phát triển bởi công ty Danware của Đan Mạch chuyên về các phần mềm điều khiển từ xa thông qua máy tính. Netop School là một phần mềm hỗ trợ giảng dạy trong trường học có chức năng nối nhiều máy tính với nhau trong một lớp học để tạo nên sự tương tác qua lại giữa máy tính của học sinh, giáo viên. Đây là một công cụ giảng dạy hiệu quả, giúp việc truyền đạt trở nên sinh động, trực quan và dễ hiểu hơn. Các chức năng dành cho giáo viên: Các chức năng giảng bài. Các chức năng điều khiển lớp học. Các chức năng cho làm kiểm tra. Các chức năng quản lý lớp học Các chức năng dành cho học viên Làm bài kiểm tra Yêu cầu giúp đỡ Thực hiện cùng với giáo viên Có thể dễ dàng áp dụng hình thức giảng dạy bằng giáo án điện tử và còn khả năng áp dụng cho tất cả các môn học khác giảng dạy theo hình thức trên ( Máy chiếu mini) * Sử dung phân mêm netop school trong giang day. ̣ ̀ ̀ ̉ ̣ a) Chuân bi môi tr ̉ ̣ ương cai đăt phân mêm. ̀ ̀ ̣ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ Đê cai đăt phân mêm va s ̀ ̀ ̀ ử dung no ôn đinh ta cân chuân bi nh ̣ ́ ̉ ̣ ̀ ̉ ̣ ững vân ́ đê sau: ̀ ̀ ̣ ̀ ̀ Cac may tinh cai hê điêu hanh NT tr ́ ́ ́ ở lên. ́ ́ ́ ̉ ́ ́ ới nhau tao thanh mang LAN ngang hang. Cac may tinh phai kêt nôi v ̣ ̀ ̣ ̀ ̣ ̉ ̉ ̉ ̀ ơp va cung Subnet Mark, tôt nhât Đia chi IP cua cac may đêu phai cung l ́ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ́ ̉ nên dung IP tinh. ̀ b) Hương dân cai đăt. ́ ̃ ̀ ̣
- 4 5.1. Cài đặt dành cho giáo viên: Bước 1: Double Click trên tập tin NetOpSchoolTeacher_UK.msi trong thư mục NetOpSchool có trên đĩa. Hộp thoại NetOp School Teacher Setup xuất hiện . Click Next để tiếp tục. Click Next để tiếp tục.
- 5 Chọn I accept the term in the License Agreement. Click Next để tiếp tục. Nhập số Seial number : UK00600S7T00183084298B1FCB5 Click Next để tiếp tục. Chọn Typical .Click Next để tiếp tục.
- 6 Click Install để cài chương trình . Click Finish hoàn thành .
- 7 Click Next để khai báo các chức năng . Chỉ chọn vài chức năng Đặt tên cho lớp đơn giản, dành cho những học. Ví dụ: LOP người mới làm quen. A, LOP B … tên lớp học dược sử dụng khoảng trắng. Chọn sử dụng tất cả các chức năng mà chương trình hi ện có. Chọn những chức năng nào cần sử dụng. Trong hộp thoại Class management chọn thông số phù hợp và chọn Next. Tên tài khoản Tên khai báo của trên windows học viên. ọc viên ản trên mà hTên tài kho dùng windows mà h đăng ọc nhập viên dùng đăng vào máy Tên của máy tính. nhập vào máy tính. tính khai báo trong hệ thống mạng.
- 8 Trong hộp thoại Communiccation profile chọn giao thức mạng để làm việc và chọn Next. Chương trình hỗ trợ các giao thức sau: TCP/IP (UDP) Terminal Server NetBOS IPX Wireless (VD : Chọn TCP/IP) Trong hộp thoại Register your NetOp License Online. Ta chọn đăng ký sử dụng cho sản phẩm NetOp và chọn Next để tiếp tục. Ta chọn mục này * Click Next để kết thúc khai báo .
- 9 Tự động Register your Netop Product Click Finish hoàn thành chương trình cài đặt NetOp School 6.0 dành cho giáo viên . * Cấu hình để tối ưu NetOp Teacher:
- 10 Tối ưu chương trình NetOp Teacher bằng cách chọn Options trên menu lệnh. Cửa sổ Options có giao diện như trên hình. Hãy chọn và mở mục General. Tại đây, bạn gõ vào mật khẩu để kết nối với trình NetOp Teacher tại ô Connection Password và hãy ghi nhớ lại mật khẩu này. Kết thúc phần cài đặt NetOp Teacher. 5.2. Cài đặt dành cho học sinh :
- 11 Bước 1: Double Click trên tập tin NetOpSchoolStudent_UK.msi trong thư mục NetOpSchool có trên đĩa. Hộp thoại NetOp School Student Setup xuất hiện . Click Next để tiếp tục. Click Next để tiếp tục. Chọn I accept the term in the License Agreement. Click Next để tiếp tục.
- 12 Nhập số Seial number : UK00600S7S00183050B8F75BAB5 Click Next để tiếp tục. Chọn Typical .Click Next để tiếp tục.
- 13 Click Install để cài chương trình . Click Finish hoàn thành .
- 14 Click Next để khai báo các chức năng . Click Next để tiếp tục . Click Next để tiếp tục .
- 15 Trong hộp thoại Communiccation profile chọn giao thức mạng để làm việc và chọn Next. Chương trình hỗ trợ các giao thức sau: TCP/IP (UDP) Terminal Server NetBOS IPX Wireless (VD : Chọn TCP/IP) Trong hộp thoại Register your NetOp License Online . Ta chọn đăng ký sử dụng cho sản phẩm NetOp và chọn Next để tiếp tục. Ta chọn mục này
- 16 Tự động Register your Netop Product * Click Finish để hoàn thành .
- 17 Cấu hình để tối ưu NetOp Student: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Student trên khay hệ thống, cửa sổ NetOp Student hiện ra. Bạn chọn vào Tools Options General như hình. Tại đây, hãy gõ vào ô Connection Password mật khẩu kết nối giống với mật khẩu đă đặt ở trình NetOp Teacher. IV. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG : 1. Màn hình làm việc của giáo viên : a. Bảng điều khiển lớp:
- 18 *Màn hình hiển thị chi tiết về lớp : * Màn hình hiển thị bằng biểu tượng :
- 19 * Màn hình hiển thị bằng hình ảnh : * Màn hình hiển thị các kế hoạch : * Màn hình hiển thị các bảng ghi :
- 20 *Màn hình hiển các bài kiểm tra : *Màn hình hiển thị lớp học :
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý sự thay đổi trường Tiểu học Krông Ana
18 p |
445 |
67
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp dạy giải bài toán có lời văn cho học sinh lớp 2
21 p |
224 |
30
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh làm tốt dạng bài tập tìm hình ảnh so sánh trong phân môn luyện từ và câu lớp 3
27 p |
174 |
24
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học
17 p |
202 |
21
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao hoạt động của thư viện trường học nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh trường Tiểu học Ngọc Lâm
18 p |
165 |
17
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Tập đọc
15 p |
150 |
16
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Thiết kế một số trò chơi học tập trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1
17 p |
177 |
16
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 trong môn Tiếng Việt
49 p |
126 |
15
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nhằm nâng cao kĩ năng đọc cho học sinh lớp 5
20 p |
170 |
14
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Nâng cao chất lượng sử dụng sơ đồ đoạn thẳng trong giải toán có lời văn
27 p |
126 |
11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng học toán cho học sinh lớp 1A2, lớp 1a4, lớp 1A6 trường Tiểu học Thị Trấn
33 p |
165 |
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Kinh nghiệm rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 ở trường tiểu học Mỹ Thuỷ
12 p |
108 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp phát triển các bài hát nhằm mục đích gây hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh Tiểu học
17 p |
134 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Làm thế nào để đẩy mạnh hoạt động thư viện
23 p |
133 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Giáo dục thể chất theo định hướng tích hợp các môn học nhằm phát huy năng lực học sinh tiểu học
23 p |
151 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 học tốt bài thể dục phát triển chung
24 p |
193 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp huấn luyện chạy cự ly ngắn cho học sinh
14 p |
96 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Chỉ đạo giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trường Tiểu học Cổ Đô
40 p |
16 |
3
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)