intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 6 - QUANG HỢP

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

74
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài này,HS phải: HS tìm hiểu và phân tích thí nghiệm để tự rút ra kết luận : Khi có ánh sáng lá có thể chế tạo được tinh bột và nhả ra khí O2 Giải thích đựoc một vài hiện tượng thực tế như : Vì sao nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng , Vì sao nên thả rong vào bể nuôi cá cảnh .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 6 - QUANG HỢP

  1. QUANG HỢP I/Mục tiêu: Sau bài này,HS phải: HS tìm hiểu và phân tích thí nghiệm để tự rút ra kết luận : Khi có ánh sáng lá có thể chế tạo được tinh bột và nhả ra khí O2 Giải thích đựoc một vài hiện tượng thực tế như : Vì sao nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng , Vì sao nên thả rong vào bể nuôi cá cảnh . II/Đồ dùng dạy học: GV : Dung dịch iôt , lá khoai lang , ống nhỏ, kết quả thí nghiệm : 1 vài lá đã thử dung dịch iôt Tranh : Hình 21.1 , 21.2 sgk III/Tiến trình dạy học: -Kiểm tra bài cũ: -Bài mới: +Hoạt động 1: Tìm hiểu Xác định chất mà lá cây chế tạo được khi có ánh sáng : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - GV : yêu cầu HS đọc thông tin kết hợp - HS tiến hành thảo luận theo nội dung quan sát hình 21.2 sgk : + Việc bịt lá thí nghiệm bằng băng giấy đen - Đại diện nhóm thông báo kết quả nhằm mục đích gì ? thảo luận các nhóm khác nhận xét ,
  2. + Chỉ có phần nào của lá thí nghiệm chế tạo bổ sung được tinh bột ? - HS tự rút ra kết luận + Qua thí nghiệm trên ta rút ra được kết luận - HS tự trình bày lại thí nghiệm gì ? - GV cho HS quan sát thí nghiệm GV tự làm nhằm giúp HS có cơ sở thực tế để khẳng định kết luận của thí nghiệm . - GV treo tranh và yêu cầu HS tự trình bày lại thí nghiệm - GV mở rộng : Từ tinh bột và các muối khoáng hoà tan khác lá sẽ tạo ra các chất hữu cơ cần thiết cho cây . *Tiểu kết Lá chế tạo tinh bột khi có ánh sáng +Hoạt động 2: Tìm hiểu Xác định chất khí thải ra trong quá trình lá chế tạo tinh bột  Mục tiêu HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - HS tiến hành thảo luận nhóm theo nội - HS tiến hành thảo luận nhóm theo dung : nội dung :
  3. + Cành rong trong cốc nào chế tạo được tinh Ta có thể rút ra kết luận gì qua thí bột ? Vì sao ? nghiệm trên ? + Những hiện tượng nào chứng tỏ cành rong - Đại diện nhóm thông báo kết quả trong cốc đó đã thảy ra chất khí ? Đó là khí thảo luận , các nhóm khác nhận xét , gì ? bổ sung - GV nhận xét - HS rút ra kết luận - HS đọc kết luận chung sgk - GV hỏi : Tạo sao vế mùa hè khi trời nắng nóng đứng dưới bóng cây to lại thấy mát và dễ thở ? *Tiểu kết:Lá nhả khí O2 trong quá trình chế tạo tinh bột IV/Kiểm tra, đánh giá : *Vài HS đọc phần kết luận ở SGK - Làm thế nào để biết được lá chế tạo tinh bột khi có ánh sáng ? - Tại sao khi nuôi cá cảnh người ta thường thả thêm vào bể các loại rong ? - Vì sao phải trồng cây nơi có đủ ánh sáng ?
  4. V/Dặn dò:  Học bài theo nội dung bài ghi và SGK.  Trả lời các câu hỏi và làm bài tập 1, 2, 3, SGK.  Đọc mục :Em có biết?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2