intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học lớp 9 - Chương I - Các thí nghiệm của Menđen

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

217
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh trình bày được mục đích, nhiệm vụ và ý nghĩa của di truyền học. - Hiểu được công lao to lớn và trình bày được phương pháp phân tích các thế hệ lai của Menđen.  Nêu được nhiệm vụ, nội dung và vai trò của di truyền học

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học lớp 9 - Chương I - Các thí nghiệm của Menđen

  1. Sinh học lớp 9 - Chương I - Các thí nghiệm của Menđen Mục tiêu chương: 1, KIẾN THỨC: - Học sinh trình bày được mục đích, nhiệm vụ và ý nghĩa của di truyền học. - Hiểu được công lao to lớn và trình bày được phương pháp phân tích các thế hệ lai của Menđen.  Nêu được nhiệm vụ, nội dung và vai trò của di truyền học  Giới thiệu Menđen là người đặt nền móng cho di truyền học - Hiểu và ghi nhớ một số thuật ngữ và kí hiệu trong di truyền học. - Học sinh trình bày và phân tích được thí nghiệm lai một cặp tính trạng của Menđen.
  2. - Hiểu và ghi nhớ các khái niệm kiểu hình, kiểu gen, thể đồng hợp, thể dị hợp.  Nêu được phương pháp nghiên cứu di truyền của Menđen  Nêu được các thí nghiệm của Menđen và rút ra nhận xét  Phát biểu được nội dung quy luật phân li và phân li độc lập  Nêu ý nghĩa của quy luật phân li và quy luật phân ly độc lập.  Nhận biết được biến dị tổ hợp xuất hiện trong phép lai hai cặp tính trạng của Menđen  Nêu được ứng dụng của quy luật phân li trong sản xuất và đời sống 2, KĨ NĂNG:
  3.  Phát triển kĩ năng quan sát và phân tích kênh hình để giải thích được các kết quả thí nghiệm theo quan điểm của Menđen.  Biết vận dụng kết quả tung đồng kim loại để giải thích kết quả Menđen. - Viết được sơ đồ lai - Giải thích được kết quả thí nghiệm theo quan điểm của Menđen.- Củng cố, khắc sâu và mở rộng nhận thức về các quy luật di truyền. - Rèn kĩ năng phân tích số liệu và kênh hình. - Tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề. - Thảo luận nhóm. - Vấn đáp, trực quan. - Rèn kĩ năng giải bài tập trắc nghiệm khách quan. - Làm việc với sách giáo khoa 3, THÁI ĐỘ: - Biết vận dụng kiến thức vào giải các bài tập.
  4. .- Ham mê khoa học, yêu thích bộ môn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2