Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
<br />
I. PHẦN MỞ ĐẦU<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài<br />
<br />
Hoạt động giáo dụcngoài giờ lên lớp là một hoạt động giáo dục cơ bản, được <br />
thực hiện một cách có mục đích, kế hoạch, tổ chức, nhằm thực hiện quá trình đào <br />
tạo nhân cách học sinh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đời sống xã hội.<br />
Hoạt động này do nhà trường quản lý và được tiến hành ngoài giờ dạy học <br />
trên lớp, theo chương trình kế hoạch dạy học hoặc trong đời sống xã hội do nhà <br />
trường chỉ đạo. Hoạt động ngoài giờ lên lớpdiễn ra trong suốt năm học để khép kín <br />
quá trình giáo dục, làm cho quá trình đó có thể thực hiện được mọi nơi, mọi lúc.<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là cầu nối tạo ra mối quan hệ hai chiều <br />
giữa nhà trường với xã hội, góp phần điều chỉnh và định hướng quá trình giáo dục <br />
đạt hiệu quả.<br />
Hiện nay, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được coi như một nội dung <br />
học tập ở trường THCS, có chương trình chính thức và tài liệu hướng dẫn giảng <br />
dạy. Bởi vậy, việc tổ chứccác hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THCS là thực <br />
sự cần thiết và là một bộ phận không thể thiếu của quá trình giáo dục sư phạm.<br />
Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THCS là nơi giúp giáo viên và học sinh <br />
trải nghiệm và vận dụng, củng cố tri thức trên lớp. Là cơ hội để học sinh tự bộc lộ <br />
nhân cách toàn vẹn, từ đó khẳng định vị trí của mình. Là môi trường nuôi dưỡng và <br />
phát triển tính chủ thể cho học sinh: chủ động, tích cực, độc lập và sáng tạo. Là dịp <br />
tốt để thu hút cả ba lực lượng giáo dục cùng tham gia giáo dục.<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có phạm vi rộng (trong và ngoài nhà <br />
trường) phong phú đa dạng; được tổ chức dưới sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo, trên <br />
cơ sở tạo điều kiện phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh; được tiến hành <br />
tập thể trong đó mỗi học sinh tham gia hoạt động với tư cách, ý thức của một thành <br />
viên trong tập thể nhất định.<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp mang tính chất tự nguyện, tự giác phục <br />
vụ hoàn toàn lợi ích tập thể, lợi ích xã hội chứ không vì lợi ích cá nhân.<br />
Việc thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt độngngoài giờ lên lớp phải đảm <br />
bảo tính năng động tuỳ thuộc vào điều kiện từng trường, từng địa phương; đồng <br />
thời ban chỉ đạo cũng cần vận dụng linh hoạt các chức năng quản lý trong công tác <br />
này, đặc biệt chú trọng chức năng kiểm tra, cần đảm bảo nguyên tắc đánh giá: <br />
chính xác, công bằng, động viên.<br />
Là một giáo viên Tổng phụ trách Đội, được Nhà trường phân công nằm trong <br />
ban chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của nhà trường. Tôi luôn mong <br />
muốn các tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớpcủa nhà trường phát huy hiệu <br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 1<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
quả nhất.Giúp hóc sinh củng cố và khắc sâu kiến thức các môn học, mở rộng và <br />
nâng cao hiểu biết cho học sinh về các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm phong phú <br />
thêm vốn tri thức, kinh nghiệm hoạt động tập thể của học sinh. Rèn luyện cho học <br />
sinh các kỹ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi như kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ <br />
năng tự đánh giá kết quả học tập, lao động, kỹ năng hòa nhập... Bồi dưỡng thái độ <br />
tự giác, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, hình thành tình <br />
cảm chân thành, niềm tin trong sáng với cuộc sống, với quê hương, đất nước, có <br />
thái độ đúng đắn với các hiện tượng tự nhiên và xã hội. <br />
Mặc dù các hoạt động ngoài giờ lên lớp tại trường THCS Lê Quý Đôn vẫn <br />
đang được tổ chức dưới các hình thức khác nhau nhưng hầu hết đều tổ chức bằng <br />
các phương pháp dạy học truyền thống, bởi vậy, các hoạt động giáo dục ngoài giờ <br />
lên lớp chưa thực sự thu hút và tạo được sự tập trung, chú ý, chưa phát huy được <br />
tính chủ động, khả năng sáng tạo của học sinh, đặc biệt là đối với các em học sinh <br />
trường THCS Lê Quý Đôn với gần 40% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi <br />
vậy tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu những biện pháp tổ chức mới, sáng tạo, áp dụng <br />
phù hợp với đối tượng học sinh, đặc điểm của trường THCS Lê Quý Đôn, giúp các <br />
hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại nhà trường hiệu quả hơn, thu hút và phát <br />
huy khả năng của các em học sinh khi tham gia.<br />
Qua một thời gian thực hiện các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài <br />
giờ lên lớp sáng tạo có hiệu quả tại trường THCS Lê Quý Đôn, tôi muốn chia sẻ <br />
một sốkinh nghiệm nhỏ của mình để quý Thầy (Cô), đồng nghiệpcùng tham khảo <br />
trong quá trình thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dụcđó là: “Một số biện <br />
pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường <br />
THCS Lê Quý Đôn”.<br />
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài<br />
a. Mục tiêu của đề tài<br />
Tìm ra được những biện pháp hiệu quả để tổ chức các hoạt động giáo dục <br />
ngoài giờ lên lớp, giúp nâng cao hiệu quả các tiết, các hoạt động giáo dục ngoài giờ <br />
lên lớp trong nhà trường. <br />
Đưa ra những hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đa dạng, <br />
phong phú, hấp dẫn, thu hút được đông đảo số học sinh tham gia.<br />
Phát huy được tính sáng tạo, khả năng tự tin trước đám đông của giáo viên và <br />
học sinh trong toàn trường.<br />
Giúp phát huy tinh thần làm việc nhóm, làm việc tập thể, sự đoàn kết, phối <br />
hợp giữa các giáo viên trong nhà trường trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên <br />
lớp.<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 2<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, rèn luyện và phát <br />
huy các kỹ năng mềm cho học sinh.<br />
Giúp khắc phục những hạn chế của các tiết giáo dục ngoài giờ lên lớptổ chức <br />
tại lớp sử dụng các phương pháp dạy học truyền thống. Đưa các hoạt động giáo <br />
dục ngoài giờ lên lớp đi vào nề nếp, ổn định và phát triển, góp phần hoàn thiện <br />
mục tiêu đào tạo cấp học của nhà trường.<br />
Mở rộng và nâng cao hiểu biết cho học sinh về các lĩnh vực của đời sống xã <br />
hội, làm phong phú thêm vốn tri thức, kinh nghiệm hoạt động tập thể của học sinh. <br />
<br />
Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi học <br />
sinhTHCS như: kỹ năng giao tiếp ứng xử có văn hoá; kỹ năng tổ chức quản lý và <br />
tham gia các hoạt động tập thể với tư cách là chủ thể của hoạt động; kỹ năng <br />
phòng chống xâm hại tình dục; kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản…<br />
<br />
Bồi dưỡng thái độ tự giác tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt <br />
động xã hội; hình thành tình cảm chân thành, niềm tin trong sáng với cuộc sống, <br />
với quê hương đất nước; có thái độ đúng đắn đối với các hiện tượng tự nhiên và <br />
xã hội.<br />
<br />
b. Nhiệm vụ của đề tài<br />
<br />
Tìm hiểu về hiện trạng các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong <br />
trường THCS Lê Quý Đôn. Cách thức hoạt động của Ban chỉ đạo hoạt động giáo <br />
dục ngoài giờ lên lớp trường THCS Lê Quý Đôn.<br />
<br />
Tìm hiểu các phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp <br />
trong trường THCS.<br />
<br />
Tìm hiểu về nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp theo quy đinh 2 tiết/ tháng <br />
của các giáo viên chủ nhiệm và các hoạt động ngoài giờ lên lớp của trường như: <br />
các chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, các chương trình, hội thi theo chủ điểm hoạt <br />
động hàng tháng. <br />
<br />
Tìm hiểu về những yêu cầu, nhiệm vụ của hoạt động ngoài giờ lên lớp trong <br />
kế hoạch của Phòng GD & ĐT huyện Krông Ana.<br />
<br />
Tìm hiểu chương trình hoạt động và phong trào thiếu nhi từng năm học để <br />
nắm bắt các yêu cầu và hoạt động chính của Đội TNTP trong năm học.<br />
<br />
Xác định những yêu cầu về kỹ năng sống cần thiết cho thanh thiếu nhi ngày <br />
nay.<br />
<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 3<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
Xây dựng kế hoạch hoạt động và phân phối chương trình hoạt động giáo <br />
dục ngoài giờ lên lớpxuyên suốt trong năm học để thực hiện có hiệu quả.<br />
<br />
3. Đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
Các kiến thức thuộc nội dung chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp của các <br />
khối lớp lớp 6, lớp7, lớp 8 và lớp 9 tại trường THCS.<br />
<br />
Các hoạt động, chương trình, chuyên đề giáo dục kỹ năng sống phù hợp với <br />
chương trình năm học, đối tượng và đặc điểm của nhà trường.<br />
<br />
Các biện pháp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp hiệu quả, <br />
phù hợp với đặc điểm trường THCS Lê Quý Đôn.<br />
<br />
4. Giới hạn của đề tài<br />
<br />
Sử dụng các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp hiệu <br />
quả tại trường THCS Lê Quý Đôn, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana trong năm học <br />
2016 2017.<br />
Các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp diễn ra trong thời <br />
gian làm việc theo năm học.<br />
5. Phương pháp nghiên cứu<br />
a. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận<br />
Phương pháp phân tích tổng hợp các tài liệu về hoạt động và chương trình giáo <br />
dục ngoài giờ lên lớp trong trường THCS.<br />
Phương pháp phân tích, tìm hiểu kế hoạch hoạt động hàng năm của Sở <br />
GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của <br />
Hội đồng đội Huyện và Liên đội.<br />
b. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn<br />
Phương pháp nghiên cứu, đánh giá các tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên <br />
lớp.<br />
Nghiên cứu quy tắc hoạt động của Ban chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ <br />
lên lớp.<br />
Phương pháp khảo sát thực tiễn sự yêu thích của học sinh với các tiết giáo dục <br />
ngoài giờ lên lớp.<br />
Phương pháp nghiên cứu các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ <br />
lên lớp phù hợp với đặc điểm tình hình trường THCS Lê Quý Đôn.<br />
Phương pháp tìm hiểu các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng xã hội đối với <br />
thanh thiếu niên hiện nay.<br />
Phương pháp tổng kết kinh nghiệm giáo dục.<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 4<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
c. Nhóm phương pháp thống kê toán học<br />
Phương pháp kiểm tra đánh giá, thống kê kết quảkhảo sát của học sinh.<br />
II. PHẦN NỘI DUNG<br />
<br />
1. Cơ sở lý luận<br />
<br />
Hoạt động giáo dục giáo dục ngoài giờ lên lớp là một bộ phận của quá trình <br />
giáo dục ở nhà trường. Đó là những hoạt động giáo dục được tổ chức ngoài giờ học <br />
các môn văn hóa ở trên lớp. Là sự tiếp nối, bổ sung, hỗ trợ các hoạt động dạy học <br />
trên lớp, gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức và hành <br />
động, góp phần hình thành tình cảm, niềm tin đúng đắn ở học sinh. Hoạt động giáo <br />
dục giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS nhằm giúp học sinh:<br />
Củng cố và khắc sâunhững kiến thức của các môn học; mở rộng và nâng cao <br />
cho học sinh về các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm phong phú thêm vốn tri thức, <br />
kinh nghiệm học tập của học sinh;<br />
Rèn luyện cho HS những kĩ năng cơ bản phù hợp lứa tuổi THCS như: kĩ năng <br />
giao tiếp ứng xử có văn hóa; kĩ năng quản lý và tham gia các hoạt động tập thể với <br />
tư cách là chủ thể của hoạt động; kĩ năng tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn <br />
luyện, củng cố, phát triển các hành vi, thói quen tốt trong học tập, lao động và công <br />
tác xã hội;<br />
Bồi dưỡng thái độ tự giác, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt <br />
động xã hội; hình thành tình cảm chân thành, niềm tin trong sang v<br />
́ ới cuộc sống, với <br />
quê hương đất nước; có thái độ đúng đắn với các hiện tượng tư nhiên, xã hội <br />
hướng tới mục tiêu: chân, thiện, mĩ;<br />
Rèn luyệnmột số kĩ năng sống phù hợp lứa tuổi học sinh THCS.<br />
<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một mặt hoạt động giáo dụccơ bản <br />
được thực hiện một cách có mục đích, có kế hoạch, có tổ chức nhằm góp phần <br />
hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu đào tạo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của <br />
xã hội. <br />
<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được phân chia hai mức độ do phạm vi <br />
tác động của lực lượng tổ chức các hoạt động chi phối.Đó là hoạt động giáo dục <br />
ngoài giờ lên lớp và hoạt động giáo dục ngoài nhà trường. Hoạt động giáo dục <br />
ngoài giờ lên lớp do nhà trường quản lý chỉ đạo, với sự tham gia của các lực lượng <br />
xã hội. Nó được tiến hành xen kẽ hoặc tiếp nối hoạt động dạy học trong phạm vi <br />
nhà trường hoặc trong đời sống xã hội. Hoạt động này diễn ra trong suốt năm học <br />
và cả thời gian nghỉ hè để khép kín quá trình đào tạo, làm cho quá trình này được <br />
thực hiện mọi nơi mọi lúc. <br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 5<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp do nhà trường phối hợp với các lực <br />
lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường tổ chức, bao gồm các hoạt động ngoại <br />
khoá về khoa học, đố vui qua các môn học, thể dục thể thao nhằm phát triển năng <br />
lực toàn diện của học sinh và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, các hoạt động vui <br />
chơi, tham quan, du lịch, giao lưu văn hoá, các hoạt động giáo dục môi trường, hoạt <br />
động công ích, các hoạt động xã hội, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của học <br />
sinh. <br />
<br />
Về phương diện thực tiễn, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp có vị trí là <br />
cầu nối hai chiều giữa nhà trường và xã hội. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên <br />
lớptạo điều kiện cho nhà trường phát huy vai trò của mình với đời sống xã hội, mở <br />
ra khả năng thuận lợi để gắn học với hành, nhà trường với xã hội. Hoạt động giáo <br />
dục ngoài giờ lên lớp là điều kiện và phương tiện để huy động sức mạnh cộng <br />
đồng tham gia vào quá trình giáo dục học sinh.<br />
<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp giúp học sinh bổ sung, củng cố và hoàn <br />
thiện những tri thức đã học trên lớp, đồng thời giúp các em có những hiểu biết mới, <br />
mở rộng nhân sinh quan với thế giới xung quanh, cộng đồng và xã hội. Giúp học <br />
sinh có điều kiện vận dụng tri thức vào hoạt động hằng ngày, biết tự điều chỉnh <br />
hành vi đạo đức,lối sống cho phù hợp.Qua đó từng bước làm giàu thêm những kinh <br />
nghiệm thực tế, xã hội cho các em.<br />
<br />
Học sinh có định hướng chính trị,xã hội, có những hiểu biết nhất định về <br />
truyền thống đấu tranh cách mạng, truyền thống xây dựng và bảo vệ tổ quốc, <br />
truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, đất nước, địa phương…Qua đó tăng thêm <br />
hiểu biết, thái độ đối với Bác Hồ, về Đảng, về Đoàn, về Đội. <br />
<br />
Qua các hoạt động giúp học sinh có những hiểu biết tối thiểu về các vấn đề <br />
có tính thời đại như vấn đề quốc tế, hợp tác, hoà bình, hữu nghị, bảo vệ môi <br />
trường, dân số kế hoạch hoá gia đình, vấn đề phòng chống tệ nạn xã hội, vấn đề <br />
pháp luật….<br />
<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp từng bước hình thành cho học sinhniềm <br />
tin vào chế độ xã hội chủ nghĩa, vào tương lai đất nước, từ đó các em có long tự <br />
hào dân tộc, mong muốn làm đẹp truyền thống của trường, của lớp, của quê hương <br />
đất nước. Những tình cảm tốt đẹp, trong sáng, tình cảm thầy trò, tình bạn, tình yêu <br />
quê hương đất nước. Qua đó giúp các em biết kính yêu và tôn trọng cái tốt, cái đẹp, <br />
biết ghét cái xấu, cái lỗi thời không phù hợp. Bồi dưỡng, xây dựng cho học sinh lối <br />
<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 6<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
sống phù hợp với đạo đức, chấp hành pháp luật, truyền thống tốt đẹp của địa <br />
phương, đất nước. <br />
<br />
Giáo dục học sinh tình đoàn kết hữu nghị với các bạn thiếu niên quốc tế, với <br />
các dân tộc khác trên thế giới. Bồi dưỡng cho học sinh tính tích cực, tính năng động, <br />
sáng tạo, sẵn sàng tham gia những hoạt động xã hội, hoạt động tập thể của trường, <br />
lớp vì lợi ích chung, vì sự trưởng thành và tiến bộ của bản thân.<br />
<br />
Rèn luyện cho học sinh kỹ năng giao tiếp,ứng xử có văn hoá, có thói quen tốt <br />
trong học tập, lao động công íchvà các hoạt động khác. Giúp cho học sinh có kỹ <br />
năng tự quản, trong đó có kỹ năng tổ chức, điều khiển và thực hiện một hoạt động <br />
tập thể có hiệu quả, kỹ năng nhận xét, đánh giá kết quả họat động. Qua đó, học <br />
sinh có các kỹ năng giáo dục, tự điều chỉnh, kỹ năng hoà nhập để thực hiện tốt các <br />
nhiệm vụ do thầy cô giáo, do nhà trường hoặc tập thể giao cho.<br />
<br />
2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu<br />
Trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước ta đang ngày càng chú trọng và <br />
quan tâm đến giáo dục, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, chú trọng đến giáo dục <br />
toàn diện học sinh. Bởi vậy, hiện nay việc giáo dục học sinh thông qua các hoạt <br />
động ngoài giờ lên lớp tại các trường THCS nói chung và tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn nói riêng đã được tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn trước.<br />
<br />
Trường THCS Lê Quý Đôn nằm trên địa bàn xã Dray Sáp, là xã nằm xa trung <br />
tâm huyện, đời sống nhân dân nhiều vùng trong xã còn khó khăn, giao thông đi lại <br />
khó khăn. Tuy vậy nhưng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lãnh đạo nhà <br />
trường hết sức quan tâm đến sự nghiệp giáo dục.<br />
<br />
Học sinh của trường có tới gần 40% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Các <br />
em ít có điều kiện để cập nhật, tiếp xúc với những phát triển của xã hội, kĩ năng <br />
sống còn hạn chế.<br />
Đội ngũ cán bộ giáo viên trong nhà trường được đào tạo cơ bản về chuyên <br />
môn, có lòng yêu nghề mến trẻ, có trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, có <br />
năng lực giảng dạy.<br />
Chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp đã được thực hiện trong nhiều năm, <br />
có tính ổn định, giáo viên giảng dạy đã có sự tích lũy về kinh nghiệm.Cơ bản giáo <br />
viên và học sinh đã có nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động ngoài giờ lên <br />
lớp. Một số hoạt động thông thường trong nhà trường được giáo viên và học sinh <br />
tham gia và đánh giá cao. Từ đó nâng cao được ý thức về hoạt động giáo dục ngoài <br />
giờ lên lớp trong nhà trường.<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 7<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở nhà trường THCS Lê Quý Đôn có sự <br />
chỉ đạo và thực hiện đúng với nội dung chương trình của Bộ GD&ĐT ban hành. <br />
Trong quá trình thực hiện thường xuyên có sự đổi mới về hình thức và phương <br />
pháp tổ chức hoạt động, tạo sự phong phú về nội dung và từng bước rút kinh <br />
nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động.<br />
Tổng phụ trách Đội tham mưu, xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng năm <br />
học, phân công con người, tổ chức, trực tiếp phụ trách hoạt động trong năm học. <br />
Bên cạnh đó thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, rút kinh <br />
nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động.Nhờ đó, các em học sinh <br />
có thêm nhiều kỹ năng để tổ chức, xử lý các vấn đề học tập và trong cuộc sống.<br />
Tuy nhiên, trong thực tế hoạt động, việc thực hiện hoạt động giáo dục ngoài <br />
giờ lên lớptrong nhà trường chưa đồng bộ, khả năng tổ chức hoạt động của giáo <br />
viên còn nhiều hạn chế. Giáo viên khi thực hiện còn mang tính hình thức, chưa hiệu <br />
quả. Kế hoạch tổ chức thực hiện của các bộ phận chưa cụ thể, khả thi. Kinh phí <br />
cho hoạt động này chưa thực sự được chú trọng.... Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến <br />
công tác chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của các nhà trường.<br />
Điều kiện dân sinh, dân trí trên địa bàn tuy đã được cải thiện nhưng vẫn còn <br />
gặp nhiều khó khăn; một bộ phận không nhỏ phụ huynh học sinh chưa thực sự <br />
quan tâm đến việc học của con em gây không ít khó khăn cho nhà trường trong quá <br />
trình giáo dục học sinh.<br />
Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, thiếu đồ <br />
dùng, thiết bị hỗ trợ cho hoạt động.<br />
Vẫn còn một vài giáo viên vẫn còn quan niệm cho rằng hoạt động giáo dục <br />
ngoài giờ lên lớp chỉ là một hoạt động hỗ trợ không mang tính quyết định đến chất <br />
lượng giáo dục toàn diện học sinh.<br />
Ngoài ra, các tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp do các giáo viên chủ <br />
nhiệm tổ chức tại lớp chưa thực sự phát huy hết khả năng, năng khiếu của học <br />
sinh. Còn mang tính chất hình thức, chưa có nhiều đổi mới. Bởi vậy chưa thu hút và <br />
đem lại kết quả cao đối với học sinh.<br />
Trước khi thực hiện đề tài, rất khó để có thể tìm kiếm 1 học sinh tham gia <br />
dẫn chương trình, tham gia các tiết mục văn nghệ đột xuất hoặc tham gia chương <br />
trình phát thanh măng non của Liên đội. Bởi đa số các em học sinh còn rụt rè, nhút <br />
nhát khi tham gia các hoạt động tập thể. Các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống <br />
chưa có.<br />
<br />
Để có cái nhìn trực quan hơn về các hoạt động ngoài giờ lên lớp tại nhà <br />
trường, trước khi thực hiện đề tài tại trường THCS Lê Quý Đôn, vào đầu năm học <br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 8<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
2016 – 2017 (Tháng 8/2016), tôi đã tiến hành khảo sát với 125 học sinh lớp 6A, 7A, <br />
8A và 9D về mức độ thu hút của các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại <br />
trường qua 2 phiếu thăm dò về các hoạt động ngoài giờ lên lớp tổ chức tại lớp và <br />
các hoạt động cấp trường như sau:<br />
<br />
Đối với các hoạt động tổ chức tại lớp theo quy định 2 tiết/tháng do giáo viên <br />
chủ nhiệm thực hiện, tôi đưa ra câu hỏi khảo sát như sau :<br />
<br />
Câu hỏi 1 Không thay đổi Thay đổi<br />
<br />
Em có muốn thay đổi hình thức tổ chức các <br />
tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tổ <br />
chức tại lớp không ?<br />
<br />
Sau khi khảo sát tôi đã thu được kết quả như sau :<br />
<br />
Kết quả câu hỏi 1<br />
Lớp Sĩ số<br />
Không thay đổi Thay đổi<br />
<br />
6A 32 9 23<br />
<br />
<br />
7A 29 5 24<br />
<br />
<br />
8A 31 7 24<br />
<br />
<br />
9D 33 7 26<br />
<br />
Đối với các hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường tổ chức ngoài trời, tôi <br />
đưa ra câu hỏi sau :<br />
<br />
Câu hỏi 2 Không thu hút Bình thường Hấp dẫn<br />
<br />
Em thấy các hoạt động giáo dục ngoài <br />
giờ lên lớp của nhà trường như thế <br />
nào?<br />
<br />
Sau khi khảo sát tôi đã thu được kết quả như sau :<br />
<br />
Kết quả câu hỏi 2<br />
Lớp Sĩ số<br />
Không thu hút Bình thường Hấp dẫn<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 9<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
<br />
6A 32 7 20 5<br />
<br />
7A 29 6 16 7<br />
<br />
8A 31 9 18 4<br />
<br />
9D 33 4 21 7<br />
<br />
<br />
Từ kết quả khảo sát trên, cũng như qua thực tế hoạt động trong ban chỉ đạo <br />
hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của nhà trường, tôi đã suy nghĩ, cần có hình <br />
thức tổ chức nào để có thể thu hút các em học sinh hơn khi tham gia các hoạt động, <br />
làm thế nào để các hoạt động này hấp dẫn hơn. Tạo sân chơi, học tập giúp các em <br />
phát huy được khả năng của mình. Rèn luyện được sự tự tin, các kỹ năng mềm <br />
trong cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.<br />
<br />
Vì vậy trong quá trình thực hiện, cần có kế hoạch rõ ràng, cụ thể xuyên suốt <br />
năm học. Đổi mới phương pháp và hình thức hoạt động phong phú hơn, tạo nhiều <br />
sân chơi, điều kiện để giúp các em học sinh phát huy hết khả năng, năng khiếu của <br />
bản thân.<br />
<br />
Phối hợp với các bộ phận, tổ chuyên môn để thực hiện các chuyên đề ngoài <br />
giờ lên lớp. Giúp nâng cao chất lượng đối với các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp.<br />
<br />
Tạo môi trường thi đua sôi nổi trong nhà trường để các em học sinh phấn đấu, <br />
xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết qua đó đưa các phong trào của nhà trường đi <br />
lên.<br />
<br />
3. Nội dung và hình thức của giải pháp<br />
<br />
a. Mục tiêu của giải pháp<br />
<br />
Xây dựng các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đa dạng, <br />
phong phú, hấp dẫn, thu hút được đông đảo số học sinh tham gia góp phần nâng cao <br />
hiệu quả các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong nhà trường. <br />
<br />
Phát huy được tính sáng tạo, khả năng tự tin trước đám đông của giáo viên, <br />
tinh thần làm việc nhóm, sự đoàn kết, phối hợp giữa các giáo viên trong nhà trường <br />
trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.<br />
<br />
Tạo sân chơi, giúp học sinh vừa rèn luyện được các kiến thức, kỹ năng cơ bản <br />
phù hợp với lứa tuổi học sinh THCS như: kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, <br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 10<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
đuối nước, kỹ năng và hiểu biết để phòng tránh hiện tượng nghiện game online, kỹ <br />
năng tự tin trước đám đông…<br />
<br />
Tìm kiếm và phát triển năng khiếu của học sinh qua đó giúp phát triển các <br />
phong trào của nhà trường.<br />
<br />
Tạo môi trường thi đua sôi nổi, xây dựng nhà trường, Liên đội vững mạnh, <br />
môi trường giáo dục toàn diện.<br />
<br />
b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp<br />
<br />
b1. Nội dung<br />
Tham mưu, xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp xuyên <br />
suốt trong năm học để giáo viên và học sinh theo dõi, nắm bắt thực hiện.<br />
<br />
Xây dựng các hình thức hoạt động ngoài giờ lên lớp mới, sáng tạo, hiệu quả <br />
hơn. Phát huy được khả năng chuyên môn của từng bộ phận, từng tổ chuyên môn <br />
trong nhà trường.<br />
<br />
Phối hợp với Đội TNTP, tạo môi trường thi đua, rèn luyện giữa các lớp nhằm <br />
phát triển phong trào trong nhà trường.<br />
<br />
Tìm kiếm, phát huy năng khiếu của các em học sinh. Tạo sân chơi cho các em <br />
thể hiện khả năng của mình.<br />
<br />
Tạo sự phối hợp giữa các đoàn thể trong nhà trường trong việc quản lý và <br />
thực hiện các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.<br />
<br />
b2. Cách thức thực hiện<br />
<br />
Biện pháp 1: Tham mưu với Ban giám hiệu Nhà trường, xây dựng kế <br />
hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp kịp thời.<br />
<br />
Đối với các hoạt động ngoài giờ lên lớp trong trường THCS Lê Quý Đôn, ban <br />
giám hiệu nhà trường ngay từ đầu năm đã xây dựng quyết định thành lập Ban hoạt <br />
động ngoài giờ lên lớp để quản lý, điều hành các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên <br />
lớp trong nhà trường. Giám sát, hỗ trợ và thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp <br />
diễn ra trong nhà trường.<br />
<br />
Là giáo viên Tổng phụ trách Đội, tôi được Ban giám hiệu nhà trường giao trách <br />
nhiệm phụ trách các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Bởi vậy, ngay từ đầu <br />
năm học 2016 2017, tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên <br />
lớp xuyên suốt trong năm học và kịp thời tham mưu với Ban giám hiệu Nhà trường <br />
để thực hiện ngay từ đầu tháng 9/2016.<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 11<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
Trong kế hoạch, tôi mạnh dạn lồng ghép chung các hoạt động giáo dục ngoài <br />
giờ lên lớp tại lớp và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp toàn trường vào lần <br />
lượt các tiết sinh hoạt dưới cờ vào thứ 2 hàng tuần. Đảm bảo, mỗi tháng đều thực <br />
hiện ít nhất 1 tiết chào cờ đầu tháng, 1 chuyên đề hoặc hoạt động ngoài giờ lên lớp <br />
cấp trường, 2 tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp của các lớp do các giáo viên chủ <br />
nhiệm trực tiếp thực hiện.<br />
<br />
Tuần đầu tiên trong tháng, Nhà trường sẽ tổ chức Chào cờ (hoặc sinh hoạt <br />
dưới cờ) để tổng kết hoạt động tháng trước và triển khai kế hoạch tháng mới, kết <br />
hợp tổ chức các nội dung hoạt động khác nếu có.<br />
<br />
Mỗi tháng trong năm học, Nhà trường, Liên đội sẽ tổ chức một nội dung hoạt <br />
động ngoài giờ lên lớp cấp trường theo chuyên đề hoặc kế hoạch riêng.<br />
<br />
Mỗi tổ chuyên môn trong năm học, sẽ có 1 chuyên đề cụ thể theo Phân phối <br />
chương trihf được phân công.<br />
<br />
Mỗi giáo viên chủ nhiệm trong tháng sẽ có 2 tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp, <br />
trong đó có 1 hoạt động được tổ chức tập trung theo Khối ở ngoài trời và 1 hoạt <br />
động tổ chức tại lớp học (trừ tháng 1 và tháng 2 chỉ có 1 tiết/tháng).<br />
<br />
Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ngay từ đầu năm đã được lên 1 phân <br />
phối chương trình chung, có ngày giờ, nội dung hoạt động cụ thể, người phụ trách <br />
từng hoạt động. Nhờ đó, các giáo viên hoặc bộ phận thực hiện có thể nắm bắt sớm <br />
và lên kế hoạch chuẩn bị các hoạt động mình phụ trách một cách tốt nhất.<br />
<br />
Đối với các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cấp trường, trước khi thực <br />
hiện các hoạt động 1 tuần. Cá nhân hoặc bộ phận thực hiện phải nộp giáo án hoặc <br />
kế hoạch/nội dung tổ chức hoạt động về Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp để phân <br />
công người hỗ trợ và theo dõi.<br />
<br />
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP<br />
<br />
KHỐI 8 NĂM HỌC 2016 2017<br />
<br />
Dự kiên<br />
́ <br />
Tiế Chủ Bô phân<br />
̣ ̣ <br />
Nội dung Nhà trường thực hiện Quy mô ngay tô<br />
̀ ̉ <br />
t điểm thực hiên<br />
̣<br />
chưć<br />
1 Tháng 8 Chào cờ, tổng kết hoạt động hè, bàn BGH, Đôị Tập trung 22/08/2016<br />
Hè vui giao học sinh về nhà trường và triển TNTP theo Khối <br />
khỏe và khai kế hoạch tháng 8/2016 sáng, chiều<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 12<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
<br />
Tập trung <br />
Chào cờ, tổng kết hoạt động tuần 1 và BGH, Đôị <br />
2 bổ ích theo Khối 29/08/2016<br />
triển khai kế hoạch tuần 2. TNTP<br />
sáng, chiều<br />
<br />
<br />
Tập trung <br />
BGH, Đôị <br />
3 Khai giảng năm học mới 2016 2017 theo Khối 05/09/2016<br />
TNTP<br />
sáng, chiều<br />
<br />
Đ/c Bùi Đình <br />
Tập trung <br />
̉ ̀ ể dục giữa giờ năm học <br />
Triên khai bai th Tấn, GV Thể <br />
4 Tháng 9 theo Khối 12/09/2016<br />
2017 2018 ̣ ̣ <br />
duc, Đôi<br />
Truyền sáng, chiều<br />
TNTP<br />
thống nhà <br />
trường<br />
Xây dựng kế hoạch phát huy truyền ̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
5 GVCN 19/09/2016<br />
thống của trường, lớp lơṕ<br />
<br />
<br />
̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
6 Thi hát những bài hát về mái trường GVCN 26/09/2016<br />
lơṕ<br />
<br />
<br />
Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 9 và Tập trung <br />
BGH, Đôị <br />
7 triển khai kế hoạch tháng 10. Giới thiệu theo Khối 03/10/2016<br />
TNTP<br />
tấm gương phụ nữ Việt Nam. sáng, chiều<br />
<br />
Bộ phận Y <br />
Phòng chống tai nạn thương tích cho học Tập trung <br />
tế Đ/c Bùi <br />
8 sinh theo Khối 10/10/2016<br />
Tháng 10 Đình Tấn <br />
Phòng chống đuối nước cho học sinh sáng, chiều<br />
Chăm GV Thể dục<br />
ngoan, <br />
học giỏi ̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
9 Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề GVCN 17/10/2016<br />
lơṕ<br />
<br />
Đ/c Phạm <br />
Thị Nga phối <br />
Phương pháp học tập tốt cho học sinh Tập trung <br />
10 hợp vơí 24/10/2016<br />
THCS toàn Khối 8<br />
GVCN khôí <br />
8<br />
Tháng 11 Tập trung <br />
Tôn sư Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 10 và BGH, Đôị <br />
11 theo Khối 31/10/2016<br />
trọng đạo triển khai kế hoạch tháng 11 TNTP<br />
sáng, chiều<br />
<br />
Tập trung <br />
Tìm hiểu về ngày Nhà giáo Việt Nam. Bộ phận thư <br />
12 theo Khối 07/11/2016<br />
Giới thiệu sách về Nhà giáo Việt Nam. viện<br />
sáng, chiều<br />
<br />
̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
13 Thảo luận chủ đề “Tình nghĩa thầy trò” GVCN 14/11/2016<br />
lơṕ<br />
<br />
14 Giữ gìn vệ sinh trường học, hướng dẫn Bộ phận Y Tập trung 21/11/2016<br />
6 bước rửa tay và triển khai bài dân vũ Tế Đội theo Khối <br />
rửa tay. TNTP sáng, chiều<br />
<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 13<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
Đ/c Nguyễn <br />
Xuân Diệu <br />
Tập trung <br />
15 Thi viết, vẽ về chủ đề thầy cô phối hợp vơí 28/11/2016<br />
toàn Khối 8<br />
GVCN khôí <br />
8<br />
Tập trung <br />
Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 11 và BGH, Đôị <br />
16 theo Khối 05/12/2016<br />
triển khai kế hoạch tháng 12 TNTP<br />
sáng, chiều<br />
Đ/c Hoàng <br />
Thị Sáu phối <br />
Tập trung <br />
17 Tháng 12 Thi hát về quê hương đất nước hợp vơí <br />
toàn Khối 8<br />
12/12/2016<br />
Uống GVCN khôí <br />
8<br />
nước, nhớ <br />
nguồn Tập trung <br />
Tìm hiểu về Lịch sử Việt Nam. Giao lưu <br />
18 Tổ Tổng hợp theo Khối 19/12/2016<br />
nói chuyện truyền thống.<br />
sáng, chiều<br />
<br />
̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
19 Hội vui học tập GVCN 26/12/2016<br />
lơṕ<br />
<br />
Tập trung <br />
Chào cờ, tổng kết hoạt động Học Kì I và BGH, Đôị <br />
20 theo Khối 02/01/2017<br />
triển khai kế hoạch tháng 1 TNTP<br />
sáng, chiều<br />
<br />
Tập trung <br />
Tháng 1 Phòng chống tác hại của Game Online <br />
21 Tổ Toán Tin theo Khối 09/01/2017<br />
Mừng Sử dụng internet để học tập có hiệu quả<br />
sáng, chiều<br />
Đảng, <br />
mừng Thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt ̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
22 xuân GVCN 16/01/2017<br />
Nam lơṕ<br />
<br />
Tập trung <br />
Chuyên đê: Phòng ch<br />
̀ ống tác hại của Bộ phận Y <br />
23 theo Khối 23/01/2017<br />
thuốc lá, rượu bia tế<br />
sáng, chiều<br />
<br />
Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 01 và BGH, Đôị Tập trung <br />
24 triển khai kế hoạch tháng 02. Tuyên TNTP, Bộ theo Khối 30/01/2017<br />
truyền vệ sinh an toàn thực phẩm phận Y tế sáng, chiều<br />
Tháng 2<br />
Mừng Tập trung <br />
Giáo dục về giới tính vị thành niên Tổ Lý Hóa <br />
25 Đảng, theo Khối 06/02/2017<br />
Phòng chống xâm hại tình dục Sinh Thể<br />
mừng sáng, chiều<br />
xuân<br />
Sinh hoạt văn nghệ mừng Đảng, mừng ̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
26 GVCN 27/02/2017<br />
xuân lơṕ<br />
<br />
Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 02 và Tập trung <br />
BGH, Đôị <br />
27 Tháng 3 triển khai kế hoạch tháng 03. Tổ chức lễ theo Khối 06/03/2017<br />
TNTP<br />
Tiến trưởng thành Đội. sáng, chiều<br />
bước lên <br />
Đoàn Toạ đàm về vai trò của Đòan và lý ̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
28 GVCN 13/03/2017<br />
tưởng của thanh niên hiện nay lơṕ<br />
<br />
<br />
Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk Trang 14<br />
Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br />
Đôn<br />
Đ/c Trần <br />
Thiên Tân <br />
Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày Tập trung <br />
29 phối hợp vơí 20/03/2017<br />
thành lập Đòan 263 toàn Khối 8<br />
GVCN khôí <br />
8<br />
Ngày hội thiếu nhi vui khỏe Tiến bước Tập trung <br />
30 lên đoàn và công nhận chuyên hiệu rèn ̣<br />
Đôi TNTP theo Khối 27/03/2017<br />
luyện đội viên sáng, chiều<br />
<br />
Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 03 và Tập trung <br />
BGH, Đôị <br />
31 triển khai kế hoạch tháng 04. Tổ chức lễ theo Khối 03/04/2017<br />
TNTP<br />
đập heo đất sáng, chiều<br />
<br />
̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
32 Bạn biết gì về UNESCO GVCN 10/04/2017<br />
Tháng 4 lơṕ<br />
Hòa bình <br />
và hữu Giáo dục kỹ năng giao tiếp, ứng xử Tập trung <br />
Tổ Văn <br />
33 nghị trong cuộc sống. Kỹ năng thể hiện tự tin theo Khối 17/04/2017<br />
Nhạc Họa<br />
trước đám đông sáng, chiều<br />
Đ/c Nguyễn <br />
Duy Linh <br />
Tập trung <br />
34 ̣<br />
Hoc sinh v ơi cac vân đê toan câu.<br />
́ ́ ́ ̀ ̀ ̀ phối hợp vơí 24/04/2017<br />
toàn Khối 8<br />
GVCN khôí <br />
8<br />
Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 04 và <br />
triển khai kế hoạch tháng 05. Liên hoan Tập trung <br />
BGH, Đôị <br />
35 tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu theo Khối 02/05/2017<br />
TNTP<br />
biểu và thiếu nhi nghèo vượt khó học sáng, chiều<br />
giỏi <br />
Tháng 5<br />
Bác Hồ Thi tìm hiểu theo chủ đề “Bác Hồ với ̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
36 GVCN 08/05/2017<br />
kính yêu thiếu nhi” lơṕ<br />
<br />
<br />
̉ ưc tai<br />
Tô ch ́ ̣ <br />
37 Chúng em hát về Bác Hồ GVCN 15/05/2017<br />