intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Qúy Đôn

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:38

49
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài: Nhằm tìm ra được những biện pháp hiệu quả để tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giúp nâng cao hiệu quả các tiết, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong nhà trường. Đưa ra những hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đa dạng, phong phú, hấp dẫn, thu hút được đông đảo số học sinh tham gia

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Qúy Đôn

Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> <br /> I. PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> <br /> Hoạt động giáo dụcngoài giờ lên lớp là một hoạt động giáo dục cơ bản, được <br /> thực hiện một cách có mục đích, kế  hoạch, tổ chức, nhằm thực hiện quá trình đào <br /> tạo nhân cách học sinh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đời sống xã hội.<br /> Hoạt động này do nhà trường quản lý và được tiến hành ngoài giờ  dạy học <br /> trên lớp, theo chương trình kế  hoạch dạy học hoặc trong đời sống xã hội do nhà  <br /> trường chỉ đạo. Hoạt động ngoài giờ lên lớpdiễn ra trong suốt năm học để khép kín <br /> quá trình giáo dục, làm cho quá trình đó có thể thực hiện được mọi nơi, mọi lúc.<br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là cầu nối tạo ra mối quan hệ hai chiều  <br /> giữa nhà trường với xã hội, góp phần điều chỉnh và định hướng quá trình giáo dục <br /> đạt hiệu quả.<br /> Hiện nay, hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp được coi như  một nội dung <br /> học tập  ở  trường THCS, có chương trình chính thức và tài liệu hướng dẫn giảng <br /> dạy. Bởi vậy, việc tổ chứccác hoạt động ngoài giờ  lên lớp ở trường THCS là thực <br /> sự cần thiết và là một bộ phận không thể thiếu của quá trình giáo dục sư phạm.<br /> Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở trường THCS là nơi giúp giáo viên và học sinh  <br /> trải nghiệm và vận dụng, củng cố tri thức trên lớp. Là cơ hội để học sinh tự bộc lộ <br /> nhân cách toàn vẹn, từ đó khẳng định vị trí của mình. Là môi trường nuôi dưỡng và <br /> phát triển tính chủ thể cho học sinh: chủ động, tích cực, độc lập và sáng tạo. Là dịp <br /> tốt để thu hút cả ba lực lượng giáo dục cùng tham gia giáo dục.<br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp có phạm vi rộng (trong và ngoài nhà <br /> trường) phong phú đa dạng; được tổ chức dưới sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo, trên <br /> cơ  sở  tạo điều kiện phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh; được tiến hành  <br /> tập thể trong đó mỗi học sinh tham gia hoạt động với tư cách, ý thức của một thành <br /> viên trong tập thể nhất định.<br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp mang tính chất tự nguyện, tự giác phục <br /> vụ hoàn toàn lợi ích tập thể, lợi ích xã hội chứ không vì lợi ích cá nhân.<br /> Việc thực hiện chương trình, kế  hoạch hoạt độngngoài giờ  lên lớp phải đảm  <br /> bảo tính năng động tuỳ  thuộc vào điều kiện từng trường, từng địa phương; đồng  <br /> thời ban chỉ đạo cũng cần vận dụng linh hoạt các chức năng quản lý trong công tác <br /> này, đặc biệt chú trọng chức năng kiểm tra, cần đảm bảo nguyên tắc đánh giá: <br /> chính xác, công bằng, động viên.<br /> Là một giáo viên Tổng phụ trách Đội, được Nhà trường phân công nằm trong <br /> ban chỉ  đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp của nhà trường. Tôi luôn mong <br /> muốn các tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớpcủa nhà trường phát huy hiệu <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 1<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> quả  nhất.Giúp hóc sinh củng cố  và khắc sâu  kiến thức các môn học, mở  rộng và  <br /> nâng cao hiểu biết cho học sinh về các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm phong phú  <br /> thêm vốn tri thức, kinh nghiệm hoạt động tập thể của học sinh. Rèn luyện cho học  <br /> sinh các kỹ  năng cơ  bản phù hợp với lứa tuổi như  kỹ  năng giao tiếp,  ứng xử, kỹ <br /> năng tự đánh giá kết quả học tập, lao động, kỹ năng hòa nhập... Bồi dưỡng thái độ <br /> tự giác, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, hình thành tình  <br /> cảm chân thành, niềm tin trong sáng với cuộc sống, với quê hương, đất nước, có <br /> thái độ đúng đắn với các hiện tượng tự nhiên và xã hội. <br /> Mặc dù các hoạt động ngoài giờ  lên lớp tại trường THCS Lê Quý Đôn vẫn <br /> đang được tổ chức dưới các hình thức khác nhau nhưng hầu hết đều tổ  chức bằng <br /> các phương pháp dạy học truyền thống, bởi vậy, các hoạt động giáo dục ngoài giờ <br /> lên lớp chưa thực sự thu hút và tạo được sự  tập trung, chú ý, chưa phát huy được <br /> tính chủ động, khả năng sáng tạo của học sinh, đặc biệt là đối với các em học sinh  <br /> trường THCS Lê Quý Đôn với gần 40% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi  <br /> vậy tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu những biện pháp tổ  chức mới, sáng tạo, áp dụng  <br /> phù hợp với đối tượng học sinh, đặc điểm của trường THCS Lê Quý Đôn, giúp các  <br /> hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp tại nhà trường hiệu quả  hơn, thu hút và phát <br /> huy khả năng của các em học sinh khi tham gia.<br /> Qua một thời gian thực hiện các biện pháp tổ  chức hoạt động giáo dục ngoài <br /> giờ  lên lớp sáng tạo có hiệu quả  tại trường THCS Lê Quý Đôn, tôi muốn chia sẻ <br /> một sốkinh nghiệm nhỏ của mình để  quý Thầy (Cô), đồng nghiệpcùng tham khảo <br /> trong quá trình thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dụcđó là: “Một số biện <br /> pháp tổ  chức hoạt động ngoài giờ  lên lớp sáng tạo và hiệu quả  tại trường  <br /> THCS Lê Quý Đôn”.<br /> 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài<br /> a. Mục tiêu của đề tài<br /> Tìm ra được những biện pháp hiệu quả  để  tổ  chức các hoạt động giáo dục <br /> ngoài giờ lên lớp, giúp nâng cao hiệu quả các tiết, các hoạt động giáo dục ngoài giờ <br /> lên lớp trong nhà trường. <br /> Đưa ra những hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đa dạng,  <br /> phong phú, hấp dẫn, thu hút được đông đảo số học sinh tham gia.<br /> Phát huy được tính sáng tạo, khả năng tự tin trước đám đông của giáo viên và <br /> học sinh trong toàn trường.<br /> Giúp phát huy tinh thần làm việc nhóm, làm việc tập thể, sự  đoàn kết, phối  <br /> hợp giữa các giáo viên trong nhà trường trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên  <br /> lớp.<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 2<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, rèn luyện và phát <br /> huy các kỹ năng mềm cho học sinh.<br /> Giúp khắc phục những hạn chế của các tiết giáo dục  ngoài giờ lên lớptổ chức <br /> tại lớp sử  dụng các phương pháp dạy học truyền thống. Đưa các hoạt động giáo <br /> dục  ngoài giờ  lên lớp  đi vào nề  nếp,  ổn định và phát triển, góp phần hoàn thiện <br /> mục tiêu đào tạo cấp học của nhà trường.<br /> Mở rộng và nâng cao hiểu biết cho học sinh về các lĩnh vực của đời sống xã <br /> hội, làm phong phú thêm vốn tri thức, kinh nghiệm hoạt động tập thể của học sinh. <br /> <br /> Rèn   luyện   cho   học   sinh   các   kỹ   năng   cơ   bản   phù   hợp   với   lứa   tuổi   học <br /> sinhTHCS như: kỹ năng giao tiếp  ứng xử có văn hoá; kỹ  năng tổ  chức quản lý và <br /> tham gia các hoạt động tập thể  với tư  cách là chủ  thể  của hoạt động; kỹ  năng  <br /> phòng chống xâm hại tình dục; kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản…<br /> <br /> Bồi dưỡng thái độ  tự  giác tích cực tham gia các hoạt động tập thể  và hoạt <br /> động xã hội; hình thành tình cảm chân thành, niềm tin trong sáng với cuộc sống, <br /> với quê hương đất nước; có thái độ  đúng đắn đối với các hiện tượng tự  nhiên và  <br /> xã hội.<br /> <br /> b. Nhiệm vụ của đề tài<br /> <br /> Tìm   hiểu   về   hiện   trạng   các   hoạt   động   giáo   dục   ngoài   giờ   lên   lớp   trong  <br /> trường THCS Lê Quý Đôn. Cách thức hoạt động của Ban chỉ  đạo hoạt động giáo  <br /> dục ngoài giờ lên lớp trường THCS Lê Quý Đôn.<br /> <br /> Tìm hiểu các phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp <br /> trong trường THCS.<br /> <br /> Tìm hiểu về  nội dung giáo dục ngoài giờ  lên lớp theo quy đinh 2 tiết/ tháng <br /> của các giáo viên chủ  nhiệm và các hoạt động ngoài giờ  lên lớp của trường như: <br /> các chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, các chương trình, hội thi theo chủ điểm hoạt <br /> động hàng tháng. <br /> <br /> Tìm hiểu về những yêu cầu, nhiệm vụ của hoạt động ngoài giờ lên lớp trong  <br /> kế hoạch của Phòng GD & ĐT huyện Krông Ana.<br /> <br /> Tìm hiểu chương trình hoạt động và phong trào thiếu nhi từng năm học để <br /> nắm bắt các yêu cầu và hoạt động chính của Đội TNTP trong năm học.<br /> <br /> Xác định những yêu cầu về kỹ năng sống cần thiết cho thanh thiếu nhi ngày <br /> nay.<br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 3<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> Xây dựng kế    hoạch hoạt động và phân phối chương trình hoạt động giáo  <br /> dục ngoài giờ lên lớpxuyên suốt trong năm học để thực hiện có hiệu quả.<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> Các kiến thức thuộc nội dung chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp của các <br /> khối lớp lớp 6, lớp7, lớp 8 và lớp 9 tại trường THCS.<br /> <br /> Các hoạt động, chương trình, chuyên đề  giáo dục kỹ  năng sống phù hợp với <br /> chương trình năm học, đối tượng và đặc điểm của nhà trường.<br /> <br /> Các biện pháp tổ  chức các hoạt động giáo dục  ngoài giờ  lên lớp  hiệu quả, <br /> phù hợp với đặc điểm trường THCS Lê Quý Đôn.<br /> <br /> 4. Giới hạn của đề tài<br /> <br /> Sử  dụng các biện pháp tổ  chức hoạt động giáo dục  ngoài giờ  lên lớp  hiệu <br /> quả  tại trường THCS Lê Quý Đôn, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana trong năm học <br /> 2016 ­ 2017.<br /> Các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp diễn ra trong thời <br /> gian làm việc theo  năm học.<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> a. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận<br /> Phương pháp phân tích tổng hợp các tài liệu về hoạt động và chương trình giáo <br /> dục ngoài giờ lên lớp trong trường THCS.<br /> Phương   pháp   phân   tích,   tìm   hiểu   kế   hoạch   hoạt   động   hàng   năm   của   Sở <br /> GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của <br /> Hội đồng đội Huyện và Liên đội.<br /> b. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn<br /> Phương pháp nghiên cứu, đánh giá các tiết hoạt động giáo dục  ngoài giờ  lên <br /> lớp.<br /> Nghiên cứu quy tắc hoạt động của Ban chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ <br /> lên lớp.<br /> Phương pháp khảo sát thực tiễn sự yêu thích của học sinh với các tiết giáo dục <br /> ngoài giờ lên lớp.<br /> Phương pháp nghiên cứu các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ <br /> lên lớp phù hợp với đặc điểm tình hình trường THCS Lê Quý Đôn.<br /> Phương pháp tìm hiểu các yêu cầu về  kiến thức và kỹ  năng xã hội đối với  <br /> thanh thiếu niên hiện nay.<br /> Phương pháp tổng kết kinh nghiệm giáo dục.<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 4<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> c. Nhóm phương pháp thống kê toán học<br /> Phương pháp kiểm tra đánh giá, thống kê kết quảkhảo sát của học sinh.<br /> II. PHẦN NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Cơ sở lý luận<br /> <br /> Hoạt động giáo dục giáo dục ngoài giờ  lên lớp là một bộ  phận của quá trình <br /> giáo dục ở nhà trường. Đó là những hoạt động giáo dục được tổ chức ngoài giờ học <br /> các môn văn hóa ở trên lớp. Là sự tiếp nối, bổ sung, hỗ trợ các hoạt động dạy học  <br /> trên lớp, gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức và hành  <br /> động, góp phần hình thành tình cảm, niềm tin đúng đắn ở học sinh. Hoạt động giáo  <br /> dục giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường THCS nhằm giúp học sinh:<br /> Củng cố  và khắc sâunhững kiến thức của các môn học; mở  rộng và nâng cao <br /> cho học sinh về các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm phong phú thêm vốn tri thức,  <br /> kinh nghiệm học tập của học sinh;<br /> Rèn luyện cho HS những kĩ năng cơ bản phù hợp lứa tuổi THCS như: kĩ năng <br /> giao tiếp ứng xử có văn hóa; kĩ năng quản lý và tham gia các hoạt động tập thể với  <br /> tư cách là chủ thể của hoạt động; kĩ năng tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn  <br /> luyện, củng cố, phát triển các hành vi, thói quen tốt trong học tập, lao động và công  <br /> tác xã hội;<br /> Bồi dưỡng thái độ  tự  giác, tích cực tham gia các hoạt động tập thể  và hoạt  <br /> động xã hội; hình thành tình cảm chân thành, niềm tin trong sang v<br /> ́ ới cuộc sống, với  <br /> quê hương đất nước; có thái độ  đúng đắn với các hiện tượng tư  nhiên, xã hội  <br /> hướng tới mục tiêu: chân, thiện, mĩ;<br /> Rèn luyệnmột số kĩ năng sống phù hợp lứa tuổi học sinh THCS.<br /> <br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp là một mặt hoạt động giáo dụccơ  bản <br /> được thực hiện một cách có mục đích, có kế  hoạch, có tổ  chức nhằm góp phần  <br /> hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu đào tạo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của  <br /> xã hội. <br /> <br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được phân chia hai mức độ do phạm vi <br /> tác động của lực lượng tổ  chức các hoạt động chi phối.Đó là hoạt động giáo dục <br /> ngoài giờ  lên lớp và hoạt động giáo dục ngoài nhà trường. Hoạt động giáo dục <br /> ngoài giờ lên lớp do nhà trường quản lý chỉ đạo, với sự tham gia của các lực lượng  <br /> xã hội. Nó được tiến hành xen kẽ hoặc tiếp nối hoạt động dạy học trong phạm vi  <br /> nhà trường hoặc trong đời sống xã hội. Hoạt động này diễn ra trong suốt năm học <br /> và cả  thời gian nghỉ hè để  khép kín quá trình đào tạo, làm cho quá trình này được <br /> thực hiện mọi nơi mọi lúc. <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 5<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp do nhà trường phối hợp với các lực  <br /> lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường tổ  chức, bao gồm các hoạt động ngoại <br /> khoá về khoa học, đố vui qua các môn học, thể dục thể thao nhằm phát triển năng <br /> lực toàn diện của học sinh và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, các hoạt động vui <br /> chơi, tham quan, du lịch, giao lưu văn hoá, các hoạt động giáo dục môi trường, hoạt  <br /> động công ích, các hoạt động xã hội, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của học <br /> sinh. <br /> <br /> Về  phương diện thực tiễn, hoạt động giáo dục  ngoài giờ  lên lớp có vị  trí là <br /> cầu nối hai chiều giữa nhà trường và xã hội. Hoạt động giáo dục  ngoài giờ  lên <br /> lớptạo điều kiện cho nhà trường phát huy vai trò của mình với đời sống xã hội, mở <br /> ra khả năng thuận lợi để gắn học với hành, nhà trường với xã hội. Hoạt động giáo <br /> dục  ngoài giờ  lên lớp  là điều kiện và phương tiện để  huy động sức mạnh cộng  <br /> đồng tham gia vào quá trình giáo dục học sinh.<br /> <br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp giúp học sinh bổ sung, củng cố và hoàn <br /> thiện những tri thức đã học trên lớp, đồng thời giúp các em có những hiểu biết mới,  <br /> mở  rộng nhân sinh quan với thế  giới xung quanh, cộng đồng và xã hội. Giúp học <br /> sinh có điều kiện vận dụng tri thức vào hoạt động hằng ngày, biết tự  điều chỉnh <br /> hành vi đạo đức,lối sống cho phù hợp.Qua đó từng bước làm giàu thêm những kinh <br /> nghiệm thực tế, xã hội cho các em.<br /> <br /> Học sinh có định hướng chính trị,xã hội, có những hiểu biết nhất  định về <br /> truyền thống  đấu tranh cách mạng, truyền thống xây dựng và bảo vệ  tổ  quốc,  <br /> truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, đất nước, địa phương…Qua đó tăng thêm <br /> hiểu biết, thái độ đối với Bác Hồ, về Đảng, về Đoàn, về Đội. <br /> <br /> Qua các hoạt động giúp học sinh có những hiểu biết tối thiểu về các vấn đề <br /> có tính thời đại như  vấn  đề  quốc tế, hợp tác, hoà bình, hữu nghị, bảo vệ  môi <br /> trường, dân số kế hoạch hoá gia đình, vấn đề  phòng chống tệ  nạn xã hội, vấn đề <br /> pháp luật….<br /> <br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp từng bước hình thành cho học sinhniềm  <br /> tin vào chế  độ  xã hội chủ  nghĩa, vào tương lai đất nước, từ  đó các em có long tự <br /> hào dân tộc, mong muốn làm đẹp truyền thống của trường, của lớp, của quê hương  <br /> đất nước. Những tình cảm tốt đẹp, trong sáng, tình cảm thầy trò, tình bạn, tình yêu  <br /> quê hương đất nước. Qua đó giúp các em biết kính yêu và tôn trọng cái tốt, cái đẹp, <br /> biết ghét cái xấu, cái lỗi thời không phù hợp. Bồi dưỡng, xây dựng cho học sinh lối  <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 6<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> sống phù hợp với đạo đức, chấp hành pháp luật, truyền thống tốt  đẹp của địa  <br /> phương, đất nước. <br /> <br /> Giáo dục học sinh tình đoàn kết hữu nghị với các bạn thiếu niên quốc tế, với  <br /> các dân tộc khác trên thế giới. Bồi dưỡng cho học sinh tính tích cực, tính năng động,  <br /> sáng tạo, sẵn sàng tham gia những hoạt động xã hội, hoạt động tập thể của trường,  <br /> lớp vì lợi ích chung, vì sự trưởng thành và tiến bộ của bản thân.<br /> <br /> Rèn luyện cho học sinh kỹ năng giao tiếp,ứng xử có văn hoá, có thói quen tốt  <br /> trong học tập, lao động công íchvà các hoạt động khác. Giúp cho học sinh có kỹ <br /> năng tự quản, trong đó có kỹ năng tổ chức, điều khiển và thực hiện một hoạt động  <br /> tập thể  có hiệu quả, kỹ  năng nhận xét, đánh giá kết quả  họat động. Qua đó, học  <br /> sinh  có các kỹ năng giáo dục, tự điều chỉnh, kỹ năng hoà nhập để thực hiện tốt các <br /> nhiệm vụ do thầy cô giáo, do nhà trường hoặc tập thể giao cho.<br /> <br /> 2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu<br /> Trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước ta đang ngày càng chú trọng và <br /> quan tâm đến giáo dục, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, chú trọng đến giáo dục  <br /> toàn diện học sinh. Bởi vậy, hiện nay việc giáo dục học sinh thông qua các hoạt <br /> động ngoài giờ lên lớp tại các trường THCS nói chung và tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn nói riêng đã được tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn trước.<br /> <br /> Trường THCS Lê Quý Đôn nằm trên địa bàn xã Dray Sáp, là xã nằm xa trung <br /> tâm huyện, đời sống nhân dân nhiều vùng trong xã còn khó khăn, giao thông đi lại  <br /> khó khăn. Tuy vậy nhưng cấp  ủy Đảng, chính quyền địa phương, lãnh đạo nhà <br /> trường hết sức quan tâm đến sự nghiệp giáo dục.<br /> <br /> Học sinh của trường có tới gần 40% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Các  <br /> em ít có điều kiện để  cập nhật, tiếp xúc với những phát triển của xã hội, kĩ năng  <br /> sống còn hạn chế.<br /> Đội ngũ cán bộ  giáo viên trong nhà trường được đào tạo cơ  bản về  chuyên <br /> môn, có lòng yêu nghề  mến trẻ, có trách nhiệm đối với nhiệm vụ  được giao, có  <br /> năng lực giảng dạy.<br /> Chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp đã được thực hiện trong nhiều năm, <br /> có tính ổn định, giáo viên giảng dạy đã có sự tích lũy về kinh nghiệm.Cơ bản giáo <br /> viên và học sinh đã có nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động ngoài giờ lên  <br /> lớp. Một số hoạt động thông thường trong nhà trường được giáo viên và học sinh  <br /> tham gia và đánh giá cao. Từ đó nâng cao được ý thức về hoạt động giáo dục ngoài <br /> giờ lên lớp trong nhà trường.<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 7<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở nhà trường THCS Lê Quý Đôn có sự <br /> chỉ  đạo và thực hiện đúng với nội dung chương trình của Bộ  GD&ĐT ban hành. <br /> Trong quá trình thực hiện thường xuyên có sự  đổi mới về  hình thức và phương  <br /> pháp tổ  chức hoạt  động, tạo sự  phong phú về  nội dung và từng bước rút kinh  <br /> nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động.<br /> Tổng phụ trách Đội tham mưu, xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng năm <br /> học, phân công con người, tổ  chức, trực tiếp phụ trách hoạt động trong năm học.  <br /> Bên   cạnh   đó   thường   xuyên   thực   hiện   tốt   công   tác   kiểm   tra,   giám   sát,   rút   kinh <br /> nghiệm để  không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động.Nhờ  đó, các em học sinh  <br /> có thêm nhiều kỹ năng để tổ chức, xử lý các vấn đề học tập và trong cuộc sống.<br /> Tuy nhiên, trong thực tế hoạt động, việc thực hiện hoạt động giáo dục ngoài  <br /> giờ  lên lớptrong nhà trường chưa đồng bộ, khả  năng tổ  chức hoạt động của giáo <br /> viên còn nhiều hạn chế. Giáo viên khi thực hiện còn mang tính hình thức, chưa hiệu <br /> quả. Kế  hoạch tổ  chức thực hiện của các bộ  phận chưa cụ thể, khả  thi. Kinh phí <br /> cho hoạt động này chưa thực sự được chú trọng.... Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến <br /> công tác chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của các nhà trường.<br /> Điều kiện dân sinh, dân trí trên địa bàn tuy đã được cải thiện nhưng vẫn còn  <br /> gặp nhiều khó khăn; một bộ  phận không nhỏ  phụ  huynh học sinh chưa thực sự <br /> quan tâm đến việc học của con em gây không ít khó khăn cho nhà trường trong quá  <br /> trình giáo dục học sinh.<br /> Điều kiện cơ  sở  vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, thiếu đồ <br /> dùng, thiết bị hỗ trợ cho hoạt động.<br /> Vẫn còn một vài giáo viên vẫn còn quan niệm cho rằng hoạt động giáo dục <br /> ngoài giờ lên lớp chỉ là một hoạt động hỗ trợ không mang tính quyết định đến chất  <br /> lượng giáo dục toàn diện học sinh.<br /> Ngoài ra, các tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp do các giáo viên chủ <br /> nhiệm tổ  chức tại lớp chưa thực sự  phát huy hết khả  năng, năng khiếu của học  <br /> sinh. Còn mang tính chất hình thức, chưa có nhiều đổi mới. Bởi vậy chưa thu hút và <br /> đem lại kết quả cao đối với học sinh.<br /> Trước khi thực hiện đề  tài, rất khó để  có thể  tìm kiếm 1 học sinh tham gia  <br /> dẫn chương trình, tham gia các tiết mục văn nghệ  đột xuất hoặc tham gia chương  <br /> trình phát thanh măng non của Liên đội. Bởi đa số các em học sinh còn rụt rè, nhút <br /> nhát khi tham gia các hoạt động tập thể. Các kỹ  năng cần thiết trong cuộc sống  <br /> chưa có.<br /> <br /> Để  có cái nhìn trực quan hơn về  các hoạt  động ngoài giờ  lên lớp tại nhà  <br /> trường, trước khi thực hiện đề tài tại trường THCS Lê Quý Đôn, vào đầu năm học <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 8<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> 2016 – 2017 (Tháng 8/2016), tôi đã tiến hành khảo sát với 125 học sinh lớp 6A, 7A,  <br /> 8A và 9D về  mức độ  thu hút của các hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp tại  <br /> trường qua 2 phiếu thăm dò về  các hoạt động ngoài giờ  lên lớp tổ  chức tại lớp và <br /> các hoạt động cấp trường như sau:<br /> <br /> Đối với các hoạt động tổ  chức tại lớp theo quy định 2 tiết/tháng do giáo viên <br /> chủ nhiệm thực hiện, tôi đưa ra câu hỏi khảo sát như sau :<br /> <br /> Câu hỏi 1 Không thay đổi Thay đổi<br /> <br /> Em có muốn thay đổi hình thức tổ chức các <br /> tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tổ <br /> chức tại lớp không ?<br /> <br /> Sau khi khảo sát tôi đã thu được kết quả như sau :<br /> <br /> Kết quả câu hỏi 1<br /> Lớp Sĩ số<br /> Không thay đổi Thay đổi<br /> <br /> 6A 32 9 23<br /> <br /> <br /> 7A 29 5 24<br /> <br /> <br /> 8A 31 7 24<br /> <br /> <br /> 9D 33 7 26<br /> <br /> Đối với các hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường tổ chức ngoài trời, tôi <br /> đưa ra câu hỏi sau :<br /> <br /> Câu hỏi 2 Không thu hút Bình thường Hấp dẫn<br /> <br /> Em thấy các hoạt động giáo dục ngoài <br /> giờ lên lớp của nhà trường như thế <br /> nào?<br /> <br /> Sau khi khảo sát tôi đã thu được kết quả như sau :<br /> <br /> Kết quả câu hỏi 2<br /> Lớp Sĩ số<br /> Không thu hút Bình thường Hấp dẫn<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 9<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> <br /> 6A 32 7 20 5<br /> <br /> 7A 29 6 16 7<br /> <br /> 8A 31 9 18 4<br /> <br /> 9D 33 4 21 7<br /> <br /> <br /> Từ  kết quả  khảo sát trên, cũng như  qua thực tế  hoạt động trong ban chỉ  đạo  <br /> hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp của nhà trường, tôi đã suy nghĩ, cần có hình  <br /> thức tổ chức nào để có thể thu hút các em học sinh hơn khi tham gia các hoạt động, <br /> làm thế nào để các hoạt động này hấp dẫn hơn. Tạo sân chơi, học tập giúp các em <br /> phát huy được khả  năng của mình. Rèn luyện được sự  tự  tin, các kỹ  năng mềm <br /> trong cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.<br /> <br /> Vì vậy trong quá trình thực hiện, cần có kế hoạch rõ ràng, cụ  thể  xuyên suốt <br /> năm học. Đổi mới phương pháp và hình thức hoạt động phong phú hơn, tạo nhiều  <br /> sân chơi, điều kiện để giúp các em học sinh phát huy hết khả năng, năng khiếu của <br /> bản thân.<br /> <br /> Phối hợp với các bộ  phận, tổ  chuyên môn để  thực hiện các chuyên đề  ngoài <br /> giờ lên lớp. Giúp nâng cao chất lượng đối với các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp.<br /> <br /> Tạo môi trường thi đua sôi nổi trong nhà trường để các em học sinh phấn đấu,  <br /> xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết qua đó đưa các phong trào của nhà trường đi <br /> lên.<br /> <br /> 3. Nội dung và hình thức của giải pháp<br /> <br /> a. Mục tiêu của giải pháp<br /> <br /> Xây dựng các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đa dạng,  <br /> phong phú, hấp dẫn, thu hút được đông đảo số học sinh tham gia góp phần nâng cao  <br /> hiệu quả các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong nhà trường. <br /> <br /> Phát huy được tính sáng tạo, khả  năng tự  tin trước đám đông của giáo viên, <br /> tinh thần làm việc nhóm, sự đoàn kết, phối hợp giữa các giáo viên trong nhà trường  <br /> trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.<br /> <br /> Tạo sân chơi, giúp học sinh vừa rèn luyện được các kiến thức, kỹ năng cơ bản <br /> phù hợp với lứa tuổi học sinh THCS như: kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 10<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> đuối nước, kỹ năng và hiểu biết để phòng tránh hiện tượng nghiện game online, kỹ <br /> năng tự tin trước đám đông…<br /> <br /> Tìm kiếm và phát triển năng khiếu của học sinh qua đó giúp phát triển các <br /> phong trào của nhà trường.<br /> <br /> Tạo môi trường thi đua sôi nổi, xây dựng nhà trường, Liên đội vững mạnh, <br /> môi trường giáo dục toàn diện.<br /> <br /> b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp<br /> <br /> b1. Nội dung<br /> Tham mưu, xây dựng kế  hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp xuyên  <br /> suốt trong năm học để giáo viên và học sinh theo dõi, nắm bắt thực hiện.<br /> <br /> Xây dựng các hình thức hoạt động ngoài giờ  lên lớp mới, sáng tạo, hiệu quả <br /> hơn. Phát huy được khả  năng chuyên môn của từng bộ  phận, từng tổ  chuyên môn <br /> trong nhà trường.<br /> <br /> Phối hợp với Đội TNTP, tạo môi trường thi đua, rèn luyện giữa các lớp nhằm  <br /> phát triển phong trào trong nhà trường.<br /> <br /> Tìm kiếm, phát huy năng khiếu của các em học sinh. Tạo sân chơi cho các em <br /> thể hiện khả năng của mình.<br /> <br /> Tạo sự  phối hợp giữa các đoàn thể  trong nhà trường trong việc quản lý và <br /> thực hiện các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.<br /> <br /> b2. Cách thức thực hiện<br /> <br /> Biện pháp 1: Tham mưu với Ban giám hiệu Nhà trường, xây dựng kế <br /> hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp kịp thời.<br /> <br /> Đối với các hoạt động ngoài giờ lên lớp trong trường THCS Lê Quý Đôn, ban  <br /> giám hiệu nhà trường ngay từ đầu năm đã xây dựng quyết định thành lập Ban hoạt <br /> động ngoài giờ lên lớp để quản lý, điều hành các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên <br /> lớp trong nhà trường. Giám sát, hỗ trợ và thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp <br /> diễn ra trong nhà trường.<br /> <br /> Là giáo viên Tổng phụ trách Đội, tôi được Ban giám hiệu nhà trường giao trách <br /> nhiệm phụ  trách các hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên lớp. Bởi vậy, ngay từ  đầu  <br /> năm học 2016 ­ 2017, tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động ngoài giờ  lên <br /> lớp xuyên suốt trong năm học và kịp thời tham mưu với Ban giám hiệu Nhà trường  <br /> để thực hiện ngay từ đầu tháng 9/2016.<br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 11<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> Trong kế hoạch, tôi mạnh dạn lồng ghép chung các hoạt động giáo dục ngoài <br /> giờ lên lớp tại lớp và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp toàn trường vào lần  <br /> lượt các tiết sinh hoạt dưới cờ vào thứ 2 hàng tuần. Đảm bảo, mỗi tháng đều thực  <br /> hiện ít nhất 1 tiết chào cờ đầu tháng, 1 chuyên đề hoặc hoạt động ngoài giờ lên lớp <br /> cấp trường, 2 tiết hoạt động ngoài giờ  lên lớp của các lớp do các giáo viên chủ <br /> nhiệm trực tiếp thực hiện.<br /> <br /> Tuần đầu tiên trong tháng, Nhà trường sẽ  tổ  chức Chào cờ  (hoặc sinh hoạt <br /> dưới cờ) để tổng kết hoạt động tháng trước và triển khai kế hoạch tháng mới, kết <br /> hợp tổ chức các nội dung hoạt động khác nếu có.<br /> <br /> Mỗi tháng trong năm học, Nhà trường, Liên đội sẽ tổ chức một nội dung hoạt  <br /> động ngoài giờ lên lớp cấp trường theo chuyên đề hoặc kế hoạch riêng.<br /> <br /> Mỗi tổ  chuyên môn trong năm học, sẽ  có 1 chuyên đề  cụ  thể  theo Phân phối <br /> chương trihf được phân công.<br /> <br /> Mỗi giáo viên chủ nhiệm trong tháng sẽ có 2 tiết hoạt động ngoài giờ  lên lớp, <br /> trong đó có 1 hoạt động được tổ  chức tập trung theo Khối  ở ngoài trời và 1 hoạt  <br /> động tổ chức tại lớp học (trừ tháng 1 và tháng 2 chỉ có 1 tiết/tháng).<br /> <br /> Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ngay từ đầu năm đã được lên 1 phân <br /> phối chương trình chung, có ngày giờ, nội dung hoạt động cụ thể, người phụ trách  <br /> từng hoạt động. Nhờ đó, các giáo viên hoặc bộ phận thực hiện có thể nắm bắt sớm  <br /> và lên kế hoạch chuẩn bị các hoạt động mình phụ trách một cách tốt nhất.<br /> <br /> Đối với các hoạt động giáo dục ngoài giờ  lên  lớp cấp trường, trước khi thực  <br /> hiện các hoạt động 1 tuần. Cá nhân hoặc bộ phận thực hiện phải nộp giáo án hoặc <br /> kế hoạch/nội dung tổ chức hoạt động về Ban hoạt động ngoài giờ  lên lớp để  phân <br /> công người hỗ trợ và theo dõi.<br /> <br /> PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP<br /> <br /> KHỐI 8 ­ NĂM HỌC 2016 ­ 2017<br /> <br /> Dự kiên<br /> ́ <br /> Tiế Chủ  Bô phân<br /> ̣ ̣  <br /> Nội dung Nhà trường thực hiện Quy mô ngay tô<br /> ̀ ̉ <br /> t điểm thực hiên<br /> ̣<br /> chưć<br /> 1 Tháng 8 Chào cờ, tổng kết hoạt động hè, bàn  BGH, Đôị   Tập trung  22/08/2016<br /> Hè vui  giao học sinh về nhà trường và triển  TNTP theo Khối <br /> khỏe và  khai kế hoạch tháng 8/2016 sáng, chiều<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 12<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> <br /> Tập trung <br /> Chào cờ, tổng kết hoạt động tuần 1 và  BGH, Đôị  <br /> 2 bổ ích theo Khối  29/08/2016<br /> triển khai kế hoạch tuần 2. TNTP<br /> sáng, chiều<br /> <br /> <br /> Tập trung <br /> BGH, Đôị  <br /> 3 Khai giảng năm học mới 2016 ­ 2017 theo Khối  05/09/2016<br /> TNTP<br /> sáng, chiều<br /> <br /> Đ/c Bùi Đình <br /> Tập trung <br /> ̉ ̀ ể dục giữa giờ năm học <br /> Triên khai bai th Tấn, GV Thể <br /> 4 Tháng 9 theo Khối  12/09/2016<br /> 2017 ­ 2018 ̣ ̣ <br /> duc, Đôi<br /> Truyền  sáng, chiều<br /> TNTP<br /> thống nhà <br /> trường<br /> Xây dựng kế hoạch phát huy truyền  ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 5 GVCN 19/09/2016<br /> thống của trường, lớp lơṕ<br /> <br /> <br /> ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 6 Thi hát những bài hát về mái trường GVCN 26/09/2016<br /> lơṕ<br /> <br /> <br /> Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 9 và  Tập trung <br /> BGH, Đôị  <br /> 7 triển khai kế hoạch tháng 10. Giới thiệu  theo Khối  03/10/2016<br /> TNTP<br /> tấm gương phụ nữ Việt Nam. sáng, chiều<br /> <br /> Bộ phận Y <br /> Phòng chống tai nạn thương tích cho học  Tập trung <br /> tế ­ Đ/c Bùi <br /> 8 sinh theo Khối  10/10/2016<br /> Tháng 10 Đình Tấn ­ <br /> Phòng chống đuối nước cho học sinh sáng, chiều<br />  Chăm  GV Thể dục<br /> ngoan, <br /> học giỏi ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 9 Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề GVCN 17/10/2016<br /> lơṕ<br /> <br /> Đ/c Phạm <br /> Thị Nga phối <br /> Phương pháp học tập tốt cho học sinh  Tập trung <br /> 10 hợp vơí  24/10/2016<br /> THCS toàn Khối 8<br /> GVCN khôí <br /> 8<br /> Tháng 11 Tập trung <br /> Tôn sư  Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 10 và  BGH, Đôị  <br /> 11 theo Khối  31/10/2016<br /> trọng đạo triển khai kế hoạch tháng 11 TNTP<br /> sáng, chiều<br /> <br /> Tập trung <br /> Tìm hiểu về ngày Nhà giáo Việt Nam. Bộ phận thư <br /> 12 theo Khối  07/11/2016<br /> Giới thiệu sách về Nhà giáo Việt Nam.  viện<br /> sáng, chiều<br /> <br /> ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 13 Thảo luận chủ đề “Tình nghĩa thầy trò” GVCN 14/11/2016<br /> lơṕ<br /> <br /> 14 Giữ gìn vệ sinh trường học, hướng dẫn  Bộ phận Y  Tập trung  21/11/2016<br /> 6 bước rửa tay và triển khai bài dân vũ  Tế ­ Đội  theo Khối <br /> rửa tay. TNTP sáng, chiều<br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 13<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> Đ/c Nguyễn <br /> Xuân Diệu <br /> Tập trung <br /> 15 Thi viết, vẽ về chủ đề thầy cô phối hợp vơí  28/11/2016<br /> toàn Khối 8<br /> GVCN khôí <br /> 8<br /> Tập trung <br /> Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 11 và  BGH, Đôị  <br /> 16 theo Khối  05/12/2016<br /> triển khai kế hoạch tháng 12 TNTP<br /> sáng, chiều<br /> Đ/c Hoàng <br /> Thị Sáu phối <br /> Tập trung <br /> 17 Tháng 12 Thi hát về quê hương đất nước hợp vơí <br /> toàn Khối 8<br /> 12/12/2016<br /> Uống  GVCN khôí <br /> 8<br /> nước, nhớ <br /> nguồn Tập trung <br /> Tìm hiểu về Lịch sử Việt Nam. Giao lưu <br /> 18 Tổ Tổng hợp theo Khối  19/12/2016<br /> nói chuyện truyền thống.<br /> sáng, chiều<br /> <br /> ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 19 Hội vui học tập GVCN 26/12/2016<br /> lơṕ<br /> <br /> Tập trung <br /> Chào cờ, tổng kết hoạt động Học Kì I và  BGH, Đôị  <br /> 20 theo Khối  02/01/2017<br /> triển khai kế hoạch tháng 1 TNTP<br /> sáng, chiều<br /> <br /> Tập trung <br /> Tháng 1 Phòng chống tác hại của Game Online ­ <br /> 21 Tổ Toán Tin theo Khối  09/01/2017<br /> Mừng  Sử dụng internet để học tập có hiệu quả<br /> sáng, chiều<br /> Đảng, <br /> mừng  Thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt  ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 22 xuân GVCN 16/01/2017<br /> Nam lơṕ<br /> <br /> Tập trung <br /> Chuyên đê: Phòng ch<br /> ̀ ống tác hại của  Bộ phận Y <br /> 23 theo Khối  23/01/2017<br /> thuốc lá, rượu bia tế<br /> sáng, chiều<br /> <br /> Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 01 và  BGH, Đôị   Tập trung <br /> 24 triển khai kế hoạch tháng 02. Tuyên  TNTP, Bộ  theo Khối  30/01/2017<br /> truyền vệ sinh an toàn thực phẩm phận Y tế sáng, chiều<br /> Tháng 2<br /> Mừng  Tập trung <br /> Giáo dục về giới tính vị thành niên ­  Tổ Lý Hóa <br /> 25 Đảng,  theo Khối  06/02/2017<br /> Phòng chống xâm hại tình dục Sinh Thể<br /> mừng  sáng, chiều<br /> xuân<br /> Sinh hoạt văn nghệ mừng Đảng, mừng  ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 26 GVCN 27/02/2017<br /> xuân lơṕ<br /> <br /> Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 02 và  Tập trung <br /> BGH, Đôị  <br /> 27 Tháng 3 triển khai kế hoạch tháng 03. Tổ chức lễ  theo Khối  06/03/2017<br /> TNTP<br /> Tiến  trưởng thành Đội. sáng, chiều<br /> bước lên <br /> Đoàn Toạ đàm về vai trò của Đòan và lý  ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 28 GVCN 13/03/2017<br /> tưởng của thanh niên hiện nay lơṕ<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Nguyễn Thị Thương – Trường THCS Lê Quý Đôn, KrôngAna, ĐăkLăk  Trang 14<br /> Một số biện pháp tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp sáng tạo và hiệu quả tại trường THCS Lê Quý <br /> Đôn<br /> Đ/c Trần <br /> Thiên Tân <br /> Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày  Tập trung <br /> 29 phối hợp vơí  20/03/2017<br /> thành lập Đòan 26­3 toàn Khối 8<br /> GVCN khôí <br /> 8<br /> Ngày hội thiếu nhi vui khỏe ­ Tiến bước  Tập trung <br /> 30 lên đoàn và công nhận chuyên hiệu rèn  ̣<br /> Đôi TNTP theo Khối  27/03/2017<br /> luyện đội viên sáng, chiều<br /> <br /> Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 03 và  Tập trung <br /> BGH, Đôị  <br /> 31 triển khai kế hoạch tháng 04. Tổ chức lễ  theo Khối  03/04/2017<br /> TNTP<br /> đập heo đất sáng, chiều<br /> <br /> ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 32 Bạn biết gì về UNESCO GVCN 10/04/2017<br /> Tháng 4 lơṕ<br /> Hòa bình <br /> và hữu  Giáo dục kỹ năng giao tiếp, ứng xử  Tập trung <br /> Tổ Văn ­ <br /> 33 nghị trong cuộc sống. Kỹ năng thể hiện tự tin  theo Khối  17/04/2017<br /> Nhạc ­ Họa<br /> trước đám đông sáng, chiều<br /> Đ/c Nguyễn <br /> Duy Linh <br /> Tập trung <br /> 34 ̣<br /> Hoc sinh v ơi cac vân đê toan câu.<br /> ́ ́ ́ ̀ ̀ ̀ phối hợp vơí  24/04/2017<br /> toàn Khối 8<br /> GVCN khôí <br /> 8<br /> Chào cờ, tổng kết hoạt động tháng 04 và <br /> triển khai kế hoạch tháng 05. Liên hoan  Tập trung <br /> BGH, Đôị  <br /> 35 tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu  theo Khối  02/05/2017<br /> TNTP<br /> biểu và thiếu nhi nghèo vượt khó học  sáng, chiều<br /> giỏi <br /> Tháng 5<br /> Bác Hồ  Thi tìm hiểu theo chủ  đề  “Bác Hồ  với   ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 36 GVCN 08/05/2017<br /> kính yêu thiếu nhi” lơṕ<br /> <br /> <br /> ̉ ưc tai<br /> Tô ch ́ ̣ <br /> 37 Chúng em hát về Bác Hồ GVCN 15/05/2017<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2