SKKN: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12
lượt xem 3
download
Nội dung sáng kiến gồm có Giáo viên dùng phần mềm Powerpoint để thiết kế và trình chiếu bài giảng theo một Gameshown trò chơi nào đó, phù hợp với nội dung bài dạy. Học sinh được phân thành 04 nhóm, mỗi nhóm giữ vai trò như một đội chơi và duy trì trong suốt thời gian của tiết học. Giáo viên đóng vai trò là người dẫn chương trình, trọng tài, người hướng dẫn trong suốt các hoạt động của giờ học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SKKN: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 1. Lời giới thiệu Như chúng ta đều thấy trong quá trình giảng dạy bộ môn Công nghệ ở trường phổ thông, đặc biệt là đối với học sinh khối 12, việc dạy và học của thầy và trò gặp rất nhiều khó khăn do hệ thống trang thiết bị phục vụ giảng dạy còn nhiều thiếu thốn và hạn chế và quan trọng hơn cả là tâm lí nhìn nhận của học sinh đối với bộ môn này. Đại bộ phận các em đều có suy nghĩ mang tính thực dụng, đó là chỉ tập trung chuyên sâu vào các môn học phục vụ thi tốt nghiệp, thi đại học mà thường thờ ơ với việc học tập và nghiên cứu nội dung bộ công nghệ. Một vấn đề lớn đặt ra cho đội ngũ giáo viên giảng dạy bộ môn Công nghệ nói chung và Công nghệ 12 nói riêng là phải đổi mới phương pháp dạy học của mình theo hướng tích cực, phù hợp với điều kiện thực tế cũng như đặc điểm tâm tâm sinh lí của học sinh. Với vai trò là một giáo viên đã giảng dạy bộ môn công nghệ qua nhiều năm, tôi cũng xin mạnh dạn chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong công tác giảng dạy công nghệ 12. Đó chính là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng, tổ chức các hạt động trò chơi trong một giờ học. Sau khi nghiên cứu thực trạng học tập bộ môn công nghệ của học sinh khối 12 tại trường THPT Nguyễn Viết Xuân, nơi tôi đang giảng dạy, là một giáo viên giảng dạy bộ môn này, tôi hi vọng khi đề tài ra đời và áp dụng sẽ cải thiện được cách nhìn của học sinh đối với bộ môn này, qua đó các em sẽ có ý thức học tập tích cực hơn, hứng thú hơn trong từng tiết học. Để mỗi giờ học công nghệ thực sự là một sân chơi kiến thức bổ ích trong suy nghĩ của mỗi học sinh. 2. Tên sáng kiến 3 Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 3. Thông tin về giáo viên 4 Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 4. Chủ đầu tư sáng kiến: Tác giả cùng Hội đồng sư phạm nhà trường. 5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến Đối với bộ môn Công nghệ phổ thông, đây là môn học phản ánh những thành tựu khoa học tương ứng, nhưng nó chịu sự quy định của những điều kiện dạy học. Nội dung dạy học trong trường phổ thông phải cơ bản, thiết thực, hiện đại đồng thời phải phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý học sinh và đáp ứng yêu cầu tiến bộ khoa học công nghệ. Đối tượng nghiên cứu của môn Công nghệ trong trường THPT chỉ tập trung nghiên cứu về các lĩnh vực như: Các dạng vật liệu, năng lượng trong sản xuất công nghiệp; Các phương tiện kỹ thuật phổ biến; các quá trình kỹ thuật. Đề tài lấy nội dung các bài học làm trọng tâm, trong đó học sinh là trung tâm, giữ vai trò là khách thể nghiên cứu. Qua nhiều năm công tác giảng dạy bộ môn công nghệ của khối 12, tôi cảm thấy có rất nhiều khó khăn cho học sinh trong quá trình học tập bộ môn do các em đã chịu khá nhiều áp lực do vấn để học tập và ôn thi cuối cấp. Mặc dù số tiết trong tuần của bộ môn công nghệ cũng không quá nhiều so với 5 Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 những bộ môn khác những đó cũng là một áp lực cho các em nếu phải học tập và nghiên cứu một cách chuyên sâu. Do đó với đề tài này tôi đã áp dụng tại trường THPT Nguyễn Viết Xuân, nơi tôi đang giảng dạy là khá thành công, được các em học sinh và các đồng nghiệp hưởng ứng và đón nhận một cách nhiệt tình. Đó cũng chính là nhiệm vụ của đề tài mà tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm. 6. Thời gian áp dụng sáng kiến Sau khi vận dụng đề tài nghiên cứu vào công tác giảng dạy tại Trường THPT Nguyễn Viết Xuân từ năm học 2016 2017 đến năm học 2017 2018 tôi nhận thấy đề tài này khá khả thi vào hiệu quả, được các em đón nhận một cách hào hứng và nhiệt tình. Bởi vậy kết quả học tập bộ môn công nghệ đã được nâng lên rõ dệt. Đó cũng là động lực để tôi tiếp tục đổi mới phương pháp pháp dạy học của mình trong những năm học sau này. Đề tài không chỉ vận dụng được với các tiết học lý thuyết mà còn có thể áp dụng với các giờ học Ôn tập. Đây là một giờ dạy mà sau khi thử nghiệm cuối năm 2016 tôi thấy rất tâm đắc và muốn chia sẻ với các thầy cô trong ngành. 7. Bản chất của sáng kiến: 7.1. Nội dung sáng kiến: Giáo viên dùng phần mềm Powerpoint để thiết kế và trình chiếu bài giảng theo một Gameshown trò chơi nào đó, phù hợp với nội dung bài dạy. Học sinh được phân thành 04 nhóm, mỗi nhóm giữ vai trò như một đội chơi và duy trì trong suốt thời gian của tiết học. Giáo viên đóng vai trò là người dẫn chương trình, trọng tài, người hướng dẫn trong suốt các hoạt động của giờ học. 6 Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Trong quá trình học và chơi, nhóm nào trả lời đúng hoặc có thành viên trả lời đúng một câu hỏi nào đó của trò chơi đưa ra thì nhóm đó sẽ ghi được một số điểm nhất định cho về đội của mình. Kết thúc giờ học giáo viên tổng kết số điểm của các nhóm. Nhóm nào có số điểm cao nhất là nhóm dành chiến thắng và số điểm đó sẽ được ghi vào kết quả học tập cụ thể của mỗi cá nhân học sinh. Hệ thống bàn ghế trong lớp học được bố trí theo bốn vị trí của bốn nhóm chơi và có hướng quay mặt vào nhau theo từng cặp. 7.2. Khả năng áp dụng của sáng kiến: Các tiết học Ôn tập công nghệ 12. 1. Tên bài giảng: Tiết 23: ÔN TẬP CHƯƠNG IV 2. Phương pháp giảng dạy: Giáo viên: Xây dựng cấu trúc trò chơi đồng thời cũng là người hướng dẫn, người dẫn chương trình cho các hoạt động của trò chơi. Học sinh: Phân thành các nhóm, mỗi nhóm giữ vai trò là một đội chơi và cùng tham gia các phần chơi theo sự hướng dẫn của giáo viên. Tổ chức: Trong quá trình tổ chức hoạt động, các nhóm chơi sẽ được tính tính điểm cụ thể sau mỗi phần chơi của trò chơi. Kết thúc tiết học nhóm chơi nào có số điểm cao nhất là nhóm dành chiến thắng. 3. Đối tượng thực nghiệm đề tài: Học sinh khối 12 Trường THPT Nguyễn Viết Xuân năm học 2016 đến nay. Học sinh lớp 12N Trường THPT Trần Phú (Thi giáo viên giỏi năm 2015). 7 Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 I MỤC TIÊU DẠY HỌC 1. Kiến thức: 8 Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Bài 17: Khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông Nắm vững khái niệm và vai trò của hệ thống thông tin và viễn thông trong đời sống. Trình bày được nguyên lí làm việc của hệ thống thông tin và viễn thông. Bài 18: Máy tăng âm Nắm vững khái niệm và phân loại được các loại máy tăng âm trong thực thế. Trình bày được nguyên lí làm việc của máy tăng âm. Sử dụng được một số loại máy tăng âm thường gặp trong đời sống. Bài 19: Máy thu thanh Nắm vững khái niệm và phân loại được các loại máy thu thanh trong thực thế. Trình bày được nguyên lí làm việc của máy thu thanh. Sử dụng được máy thu thanh điều biên và máy thu thanh điều tần. Bài 18: Máy thu hình Nắm vững khái niệm và phân loại được các loại máy thu hình trong thực thế. Trình bày được nguyên lí làm việc của máy thu hình. Sử dụng được các loại máy thu hình màu trong thực tế. 2. Kỹ năng Vẽ được sơ đồ khối và phân tích nguyên lí hoạt động của các thiết bị điện tử dân dụng đã học trong chương IV. Sử dụng được một số thiết bị điện tử dân dụng trong đời sống sản xuất và sinh hoạt hằng ngày tại gia đình. Phát triển kỹ năng hoạt động và học tập theo nhóm. Khả năng nhanh nhạy trong xử lý tình huống từ thực tiễn. Kĩ năng thuyết trình trước đám đông khi đại điện nhóm trình bày nội dung của nhóm mình trước các nhóm khác. 3. Thái độ Học sinh có thái độ học tập tích cực và có hứng thú với nội dung môn học. Có ý thức tự tìm tòi kiến thức trong thực tế. Tuân thủ các quy định của trò chơi cũng như sự hướng dẫn của giáo viên. 9 Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Sẵng sàng hợp tác và chia sẽ kiến thức, kinh nghiệm với các thành viên trong và ngoài lớp học. Phát huy tinh thần đoàn kết trong các hoạt động tập thể. II CHUẨN BỊ DẠY HỌC 1. Giáo viên Chuẩn bị giáo án word và bài soạn powerpoint trên cơ sở một gameshow trò chơi, gồm 3 phần chơi: Phần 1: Hệ thống lại khái niệm, phân loại các thiết bị điện tử đã học. Phần 2: Vẽ sơ đồ khối và dựa vào đó để trình bày nguyên lí làm việc. Phần 3: Trò chơi "Ô chữ ” để củng cố lại toàn bộ kiến thức đã học. Chuẩn bị phòng học có máy chiếu, máy tính xách tay và hệ thống âm thanh như loa đài, âm ly, micrô cho các nhóm học sinh. Giáo viên bố trí sơ đồ phòng học theo 04 nhóm sao cho hợp lý. Đảm bảo thuận tiện cho hoạt động của các nhóm cũng như tính khoa học của phòng học. 2. Học sinh Phân lớp học sinh thành 04 nhóm chơi có danh sách cụ thể. Mỗi nhóm chuẩn bị một tờ giấy A0, một bút dạ và tự cử ra một thành viên làm nhóm trưởng để đại nhóm trong các hoạt động mang tính cá nhân. TT Họ tên học sinh Nhóm TT Họ tên học sinh Nhóm 01 Bùi Thị Vân Anh 17 Ngô Thị Lan 02 Dương Thị Vân Anh 18 Nguyễn Thị Liên 03 Trần Thị Lan Anh 19 Nguyễn Thị Lương 04 Chu Thị Kiều Biên 20 Nghiêm Thị Nga 05 Trần Thị Dung 01 21 Trần Thị Nghĩa 03 06 Trần Thị Thanh Hải 22 Phùng Thị Ngọc 07 Bùi Thị Hạnh 23 Trần Thị Kim Nguyệt 08 Nguyễn Thị Hạnh 24 Đào Thị Nhung 09 Trần Thị Hảo 25 Nguyễn Hồng Nhung Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 10
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 10 Nguyễn Thị Hiếu 26 Trần Thị Nhung 11 Phan Thị Mai Hoa 27 Nguyễn Bích Phương 12 Bạch Thị Huyền 28 Lê Thị Phượng 13 Lê Thị Thu Huyền 02 29 Khổng Thanh Thùy 04 14 Kim Thị Hường 30 Khổng Thị Trang 15 Nguyễn Thị Kiều 31 Nguyễn Huyền Trang 16 Trần Thị Lá 32 Trần Huyền Trang III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định lớp Bố trí các nhóm học sinh về đúng vị trí theo sơ đồ sắp xếp: Kiểm diện sĩ số các nhóm, phân dụng cụ học tập cho các nhóm: Tên nhóm Nhóm 01 Nhóm 02 Nhóm 03 Nhóm 04 Sĩ số 08 08 08 08 2. Phổ biến hình thức tổ chức giờ học cho học sinh Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 11
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Hoạt động học tập được xây dựng trên cơ sở là một trò chơi có tính điểm cụ thể. Mỗi một phần chơi sẽ tương ứng với một phần nội dung bài học. Trong quá trình học, các nhóm có thể tham gia thảo luận trong nhóm hoặc phản biện ý kiến của các nhóm khác. Nếu nhóm nào có thành viên trả lời đúng và nhanh nhất thì nhóm đó dành được điểm cao nhất. Kết thúc giờ học nhóm nào có tống số điểm cao nhất thì nhóm đó sẽ là nhóm dành chiến thắng. Kết quả này sẽ được tính vào kết quả học tập của mỗi thành viên trong nhóm. 3. Cấu trúc giờ dạy Phần 1: Hệ thống lại khái niệm và phân loại các thiết bị điện tử dân dụng: Bao gồm một hệ thống các câu hỏi về trình bày khái niệm và phân loại các thiết bị điện tử điện tử dân dụng đã học. Phần 2: Sơ đồ khối và nguyên lí làm việc của các thiết bị điện tử dân dụng : Các nhóm thể hiện kĩ năng vẽ sơ đồ khối và kĩ năng trình bày nguyên lí làm việc theo sơ đồ khối đối với các thiết bị điện tử dân dụng đã học. Phần 3: Trò chơi ô chữ Ttìm một từ khóa chung cho các bài đã học trong chương 4: Đánh giá khả năng nắm vững kiến thức, tư duy nhanh nhạy trong xử lí tình huống của mỗi thành viên ở các nhóm chơi. Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 12
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Bảng tính điểm cho các nhóm (Thang điểm 10 tối thiểu): Tên nhóm Nhóm 01 Nhóm 02 Nhóm 03 Nhóm 04 Điểm 00 00 00 00 4. Tổ chức dạy học Phần 1: Hệ thống lại khái niệm và phân loại các thiết bị điện tử đã học: Hình thức: Mỗi nhóm cử 01 đại điện đứng trước màn hình của máy chiếu để lựa chọn câu hỏi. Mỗi người có thể chọn một câu hỏi bất kỳ trong số 04 câu hỏi xuất hiện trên màn hình. Thời gian suy nghĩ và trả lời là 30 giây. Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 13
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Giáo viên: Kích chuột vào "?" để xuất hiện nội dung câu hỏi do các thành viên của các nhóm đã chọn sau đó bấm vào ô "Bấm giờ" để tính giờ. Học sinh: Có 30 giây để vừa suy nghĩ và trả lời câu hỏi mà mình đã chọn. Nếu đúng sẽ dành được 10 điểm cho đội của mình. Nếu sai hoặc quá thời gian quy định thì các thành viên của nhóm khác có quyền trả lời và dành điểm. Thành tích: Sau phần thi thứ nhất 04 thành viên của 04 nhóm đã có sự chuẩn bị tốt nên đã trả lời đúng các câu hỏi mà giáo viên đưa ra.: Tên nhóm Nhóm 01 Nhóm 02 Nhóm 03 Nhóm 04 Phần 1 10 diểm 10 diểm 10 diểm 10 diểm Phần 2: Vẽ sơ đồ khối và trình bày nguyên lí làm việc của các thiết bị: Hoạt động 1: Vẽ sơ đồ khối của các thiết bị điện tử dân dụng đã học: Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 14
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Luật chơi: Mỗi nhóm cử một đại diện lên bốc thăm tên thiết bị điện tử đã học sau đó vẽ sơ đồ khối của thiết bị đó lên khổ giấy A 0 trên bảng. Các thành viên còn lại thảo luận để chuẩn bị trình bày nguyên lí làm việc theo sơ đồ khối đang được vẽ trên bảng. Thời gian để mỗi nhóm vẽ sơ đồ là 5 phút. Nhóm nào vẽ nhanh và tốt nhất sẽ đạt điểm cao nhất. Giáo viên: Kích chuột vào ô 1234 theo sự lựa chọn của các nhóm học sinh: o Kích chuột vào nửa trên của mỗi ô để hiển thị hình ảnh của thiết bị mà các nhóm lựa chọn. o Kích chuột vào nửa dưới của mỗi ô để đi đến sơ đồ hoạt động của thiết bị điện tử trong ô đó. o Kích chuột vào Bấm giờ để tính thời gian 5 phút cho các nhóm vẽ sơ đồ khối của thiết bị mà các nhóm đã chọn. o Kích chuột vào Tính điểm để tính điểm cho các nhóm khi hoàn thành. Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 15
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Học sinh: Nhận kết quả lựa chọn và thực hiện nội dung công việc: Giáo viên: Nhận xét và cho điểm các nhóm khi hoàn thành sơ đồ khối của các thiết bị điện tử đã chọn (Phần 2A Vẽ sơ đồ khối): Tên nhóm Nhóm 01 Nhóm 02 Nhóm 03 Nhóm 04 Phần 2A 80 diểm 90 diểm 80 diểm 70 diểm Hoạt động 2: Trình bày nguyên lí làm việc của các thiết bị theo sơ dồ khối: Luật chơi: Mỗi nhóm cử một đại diện lên dựa vào sơ đồ khối để trình bày nguyên lí hoạt động của thiết bị nhóm mình. Thời gian trình bày là 5 phút, trình bày tốt sẽ ghi được điểm cao cho nhóm mình, thang điểm tối đa là 100 điểm: Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 16
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Giáo viên: Kích chuột vào nửa dưới của các ô 1234 để lần lượt đi tới sơ đồ khối của các thiết bị điện tử theo các nhóm đã chọn: Học sinh: Đại diện các nhóm lên bàng nhìn vào sơ đồ khối để trình bày nguyên lí làm việc của thiết bị nhóm mình. o Nhóm 1: Trình bày nguyên lí làm việc của máy thu thanh: o Nhóm 2: Trình bày nguyên lí làm việc của máy tăng âm: Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 17
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 o Nhóm 3: Trình bày nguyên lí làm việc của máy thu hình: Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 18
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 o Nhóm 4: Trình bày nguyên lí làm việc của hệ thống thông tin viễn thông: Giáo viên: Nhận xét và cho điểm các nhóm khi trình bày xong nguyên lí làm việc của các thiết bị điện tử đã chọn (Phần 2B – Trình bày nguyên lí làm việc). Tổng kết điểm cho cả hai hoạt động trong phần chơi thứ 2. Tên nhóm Nhóm 01 Nhóm 02 Nhóm 03 Nhóm 04 Phần 2A 80 diểm 90 diểm 80 diểm 70 diểm Phần 2B 70 diểm 90 diểm 80 diểm 70 diểm Tổng 150 diểm 180 diểm 160 diểm 140 điểm Phần 3: Trò chơi lật mở ô chữ để tìm từ khóa cho nội dung bài ôn tập: Luật chơi: Các nhóm lần lượt chọn chữ cái để lật mở từ khóa của bài học. Mỗi chữ cái được lật mở đúng các nhóm sẽ dành được 10 điểm. Nếu nhóm Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 19
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 nào chọn sai chữ cái thì sẽ mất lượt chơi, lượt chơi này dành cho các nhóm kế tiếp. Khi đã lật mở được hết các chữ cái trong từ khóa, các nhóm sẽ có 30 giây để ghi từ khóa vào giấy và công bố từ chìa khóa, nếu đúng ghi được 100 điểm. Giáo viên: Kích chuột để điều khiển các hoạt động của trò chơi theo trình tự: o Kích chuột vào Một chữ trong bảng chữ cái khi đã có sự lựa chọn của các nhóm để xem kết quả. Nếu đúng thì chữ cái sẽ xuất hiện trong từ khóa. Nếu sai thì sẽ có thông báo Stop ở góc phải bảng chữ cái. o Kích chuột vào Tính điểm cho từng nhóm để ghi điểm cho các nhóm khi lật mở được một chữ cái trong từ chìa khóa. Nếu một chữ cái nào đó xuất hiện hai lần có nghĩa là nhóm đó được nhân đôi số điểm. Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 20
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 o Kích chuột vào Bấm giờ để tính thời gian 30 giây cho các nhóm suy nghĩ và ghi kết quả từ chìa khóa ra giấy và công bố. Học sinh: Lần lượt chọn các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt để lật mở dần các chữ cái trong Từ chìa khóa (gồm 13 chữ cái): Chữ cái ® i ª n t u d © g Số lượng 01 01 01 03 01 01 01 02 01 01 Giáo viên: Phân tích từ chìa khóa để kết luận về toàn bộ nội dung trong giờ ôn tập Nhấn mạnh vai trò của các thiết bị điện tử dân dụng trong đời sống sản xuất và sinh hoạt: Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 21
- Đề tài: Ứng dụng CNTT vào đổi mới hình thức dạy học các tiết Ôn tập bộ môn Công nghệ 12 Tổng kết điểm cho phần trò chơi ô chữ: Tên nhóm Nhóm 01 Nhóm 02 Nhóm 03 Nhóm 04 Phần 3 130 diểm 120 diểm 140 diểm 120 diểm Tên nhóm Nhóm 01 Nhóm 02 Nhóm 03 Nhóm 04 Phần 1 10 diểm 10 diểm 10 diểm 10 diểm Phần 2 150 diểm 180 diểm 160 diểm 140 điểm Phần 3 130 diểm 120 diểm 130 diểm 120 diểm Tổng điểm 290 diểm 310 diểm 300 diểm 270 diểm IV ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP Sau mỗi phần chơi theo nội dung bài học, nhìn chung các em đều có sự chuẩn bị về kiến thức và kỹ năng tốt nên hầu hết các êm đều trả lời đúng các Giáo viên: Phùng Đức Minh Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc 22
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Ứng dụng CNTT trong công việc quản lý thu – chi ( kế toán quỹ) tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh
12 p | 1675 | 273
-
SKKN: Một số kinh nghiệm thiết kế và giảng dạy tiết Ứng dụng công nghệ thông tin vào các môn học ở lớp 4 đạt hiệu quả
15 p | 501 | 128
-
SKKN: Ứng dụng CNTT vào dạy học môn GDCD lớp 9 ở trường THCS Sơn Thuỷ
18 p | 959 | 127
-
SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy phân môn Vẽ tranh đạt hiệu quả cao
24 p | 750 | 97
-
SKKN: Ứng dụng CNTT vào giảng dạy môn Âm nhạc ở bậc THCS
44 p | 771 | 86
-
SKKN: Ứng dụng CNTT vào đổi mới PP dạy học môn Vật Lý
25 p | 313 | 54
-
SKKN: Ứng dụng CNTT trong soạn giảng giáo án điện tử để nâng cao hiệu quả dạy học Địa lý lớp 12 THPT
21 p | 271 | 52
-
SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy trong trường học
16 p | 464 | 51
-
SKKN: Công tác chỉ đạo và quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong trường tiểu học Võ Thị Sáu
14 p | 233 | 44
-
SKKN: Ứng dụng CNTT & TT kết hợp sách bài tập để đổi mới phương pháp dạy học Lịch sử ở trường THPT
127 p | 215 | 42
-
SKKN: Ứng dụng CNTT trong dạy Ngữ Văn ở trường THCS Tuân Đạo
19 p | 233 | 38
-
SKKN: Nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT vào công tác chăm sóc, giáo dục trẻ Mầm non
25 p | 180 | 21
-
SKKN: Ứng dụng phần mềm Lecture Macker vào soạn giảng một số tiết Toán ở lớp 9
7 p | 117 | 14
-
SKKN: Tính hiệu quả trong việc úng dụng CNTT vào giảng dạy môn lịch sử
0 p | 148 | 13
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng CNTT vào công tác dạy và học tại trường MN Bình Minh - Buôn Tuôr A - Dray sáp - Krông Ana - Đăk lăk
29 p | 102 | 8
-
SKKN: Khai thác Autograph hỗ trợ dạy học nội dung đạo hàm và ứng dụng của đạo hàm
33 p | 45 | 5
-
SKKN: Ứng dụng CNTT vào giảng dạy Vật lí ở trường THCS
15 p | 60 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn