intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạo động lực cho nhân viên

Chia sẻ: Bánh Bèo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

149
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tạo động lực cho nhân viên Câu chuyện: Năm 1960 tổng thống Mỹ đi thăm trung tâm Nasa, Ông gặp người tạp vụ đang rất lao động chăm chi, tất cả mọi thứ xung quanh ông đều sạch bóng loáng. Tổng thống hỏi ‘How’. Người đàn ông đó trả lời ‘Thưa tổng thống, tôi đang giúp con người lên mặt trăng’ Bước 1: Xác định mục tiêu rõ ràng Mục tiêu cho cá nhân và toàn Công ty, làm thế nào mục tiêu cá nhân phục vụ mục tiêu toàn công ty. Vì nếu Nhân viên ko biết mục tiêu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo động lực cho nhân viên

  1. Tạo động lực cho nhân viên Câu chuyện: Năm 1960 tổng thống Mỹ đi thăm trung tâm Nasa, Ông gặp người tạp vụ đang rất lao động chăm chi, tất cả mọi thứ xung quanh ông đều sạch bóng loáng. Tổng thống hỏi ‘How’. Người đàn ông đó trả lời ‘Thưa tổng thống, tôi đang giúp con người lên mặt trăng’ Bước 1: Xác định mục tiêu rõ ràng Mục tiêu cho cá nhân và toàn Công ty, làm thế nào mục tiêu cá nhân phục vụ mục tiêu toàn công ty. Vì nếu Nhân viên ko biết mục tiêu thì mọi hướng đều là lối đi của họ! Nên viết ra mục tiêu. Câu chuyện: Năm 1960 tổng thống Mỹ đi thăm trung tâm Nasa, Ông gặp người tạp vụ đang rất lao động chă m chi, tất cả mọi thứ xung quanh ông đều sạch bóng loáng. Tổng thống hỏi ‘How’. Người đàn ông đó trả lời ‘Thưa tổng thống, tôi đang giúp con người lên mặt trăng’ -> Ví dụ điển hình cho việc Nhân viên biết rõ mục tiêu của công ty mình. Bước 2: Thường xuyên cập nhật thông tin cho Nhân viên mình Chia sẻ cho nhân viên tiến triển, tình hình của Công ty để nhân viên cảm nhận họ là người trong cuộc, là người có cơ hội cống hiến cho Công ty mình. Khuyến khích chia sẻ về tình hình tài chính Công ty. Vì những người giỏi nhất luôn muốn chiến thắng!
  2. Bước 3: Thường xuyên đánh giá và nhận xét Nhân viên cần biết “họ đang ở đâu”. Quản lý cần thường xuyên xem xét công việc của họ và nói cho họ biết họ đã làm như thế nào (dù tốt hay không tốt Nhân viên cũng cần được nhận xét) và họ cần làm gì để tốt hơn. Cho phép họ phạm sai lầm trong 1 khoảng thời gian nhất định. Nếu nhân viên sai lầm, cứ la mắng và hỏi “Why, Why…?” họ sẽ không dám “để sai lầm” và tương lai không chấp nhận thử thách, ko bao giờ dám thử mình 1 lần nữa. Cho họ 1 cảm giác an toàn nếu họ phạm sai lầm. (Nhưng nếu họ phạm sai lầm lần 2 lỗi đó -> Problem) Bước 4: Khen ngợi thường xuyên Nếu nhân viên làm việc tốt, khen họ để họ sẽ làm lại 1 và nhiều lần nữa. Khen public.. Hành vi được khen ngợi sẽ được lập lại nhiều lần! Bước 5: Gia tăng giá trị cho Nhân viên Quản lý là người làm việc cho Nhân viên! Nhân viên thành công mới là thành công của quản lý. Cần nâng nhân viên lên 1 tầng mới. Dành thời gian nói chuyện với họ “Họ thực sự muốn gì và làm gì để giúp họ” -> Họ sẽ làm việc tốt hơn.
  3. Bước 6: Ăn mừng chiến thắng Khi Việt Nam thắng Thái Lan tại chung kết Seagame, bạn có thể tượng tượng là mọi người tắt tivi và đi ngủ không!? Nhưng chuyện gì xảy ra hằng ngày trong kinh doanh! Khi Công ty đạt 1 thành công, dù nhỏ dù lớn, chúng ta nói ‘Ok, chúng ta có kế hoạch tiếp theo” – :D Khi ăn mừng; Mọi người cảm thấy mình là người chiến thắng! Và mọi người muốn mình trở thành người chiến thắng 1 lần nữa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2