intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TẬP LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (tt) tuần 23

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

832
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Dựa vào dàn ý cho, lập chương trình cụ thể cho một trong các hoạt động tập thể góp phần giữ gìn cuộc sống trật tự, an ninh. 2. Kĩ năng: - Chương trình đã lập phải sáng, rõ ràng, rành mạch, cụ thể giúp người đọc, người thực hiện hình dung dễ dàng nội dung và tiến trình hoạt động. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi nội dung cơ bản của một chương trình hành động theo dàn ý đã nêu trong sách SGK. Các tờ giấy khổ to cho...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (tt) tuần 23

  1. TẬP LÀM VĂN LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (tt) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào dàn ý cho, lập chương trình cụ thể cho một trong các hoạt động tập thể góp phần giữ gìn cuộc sống trật tự, an ninh. 2. Kĩ năng: - Chương trình đã lập phải sáng, rõ ràng, rành mạch, cụ thể giúp người đọc, người thực hiện hình dung dễ dàng nội dung và tiến trình hoạt động. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng say mê sáng tạo. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi nội dung cơ bản của một chương trình hành động theo dàn ý đã nêu trong sách SGK. Các tờ giấy khổ to cho học sinh các nhóm làm bài. + HS: vở III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Lập chương trình hành động (tuần 20). - Giáo viên kiểm tra 1 – 2 học sinh khá giỏi đọc lại bản chương trình hành động em đã lập (viết vào 1’ vở). 3. Giới thiệu bài mới: Trong tiết học này, các em tiếp tục luyện tập lập chương trình hành động cho một hoạt động tập thể. Đó là hoạt động góp phần giữ gìn cuộc sống trật tự, an 33’ ninh. 10’ Lập chương trình hành
  3. động (tt). 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện tập. Mục tiêu: HS suy nghĩ và - Học sinh đọc đề bài, cả lựa chọn để đề ta phương lớp đọc thầm. án hoạt động - Các em suy nghĩ, lựa Phương pháp: Luyẹn tâp chọn một trong 5 hành , đàm thoại, động đề bài đã nêu. - Yêu cầu học sinh đọc đề bài. - Giáo viên nhắc học sinh lưu ý: Đây là một hoạt động cho BCH Liên Đội của trường tổ chức. Em hãy tưởng tượng em là - Nhiều học sinh tiếp nối một lớp trưởng hoặc một nhau nêu tên hoạt động chi đội trưởng và chọn em chọn.
  4. hoạt động em đã biết, đã - 1 học sinh đọc phần gợi 18’ tham gia hoặc có thể ý, cả lớp đọc thơ. tưởng tượng cho 1 hoạt động em chưa từng tham gia. - Yêu cầu học sinh nêu tên hoạt động em chọn. - Học sinh cả lớp làm vào - Gọi học sinh đọc to vở, 4 – 5 em làm bài trên phần gợi ý. giấy xong rồi dán lên bảng lớp và trình bày kết quả.  Hoạt động 2: Luyện - Cả lớp nhận xét bổ sung tập. hoàn chỉnh bài của bạn. Mục tiêu: HS dựa vào - Từng học sinh tự sửa dàn ý đã cho biết lập chữa bản chương trình CTHĐ cho hoạt động tập hoạt động của mình. thể - 4 – 5 em học sinh xung Phương pháp: Thực phong đọc chương trình hành hoạt động sau khi đã sửa - Giáo viên phát bút cho 4
  5. – 5 học sinh lập những hoàn chỉnh. Cả lớp bình chương trình hoạt động chọn người lập bảng khác nhau lên bảng. CTHĐ tốt nhất. 5’ - Giáo viên nhận xét, sửa chữa cho học sinh. 1’ - Giáo viên gọi học sinh - Lớp bình chọn chương đọc lại CTHĐ của mình. trình. - Giáo viên nhận xét, chấm điểm.  Mẫu CTHĐ: Tổ chức tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông ngày 18/3 (lớp 51)  Hoạt động 3: Củng cố. - Giáo viên nhận xét hoạt
  6. động khả thi. 5. Tổng kết - dặn dò: - Yêu cầu học sinh về nhà hoàn chỉnh lại CTHĐ viết vào vở. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2