intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TẬP LÀM VĂN TIẾT 5 (tt)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

66
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Kiểm tra kỹ năng học thuộc lòng của học sinh. 2. Kĩ năng: - Nhận thức được ưu khuyết điểm của bạn và của mình khi được thầy cô chỉ rõ trong bài làm văn, biết tham gia sửa lỗi chung, biết tự sửa lỗi thầy cô yêu cầu. Nhận thức cái hay của bài thầy cô khen. (Nhiệm vụ chính). 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi đề bài Làm văn. + HS: Phiến thống kê các lỗi trong bài làm của mình. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TẬP LÀM VĂN TIẾT 5 (tt)

  1. TẬP LÀM VĂN TIẾT 5 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra kỹ năng học thuộc lòng của học sinh. 2. Kĩ năng: - Nhận thức được ưu khuyết điểm của bạn và của mình khi được thầy cô chỉ rõ trong bài làm văn, biết tham gia sửa lỗi chung, biết tự sửa lỗi thầy cô yêu cầu. Nhận thức cái hay của bài thầy cô khen. (Nhiệm vụ chính). 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh tinh thần học hỏi. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi đề bài Làm văn. + HS: Phiến thống kê các lỗi trong bài làm của mình. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh đọc thuộc lòng - Học sinh đọc từng đoạn. một số đoạn văn, khổ thơ. - Giáo viên nhận xét cho - Học sinh tự đọc câu hỏi 1’ điểm. – Học sinh trả lời. 3. Giới thiệu bài mới: 33’ - Ôn tập tiết 5. 8’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động lớp. động:  Hoạt động 1: Kiểm tra - Học sinh lần lượt đọc tập đọc. trước lớp những đoạn văn, Phương pháp: đoạn thơ khác nhau. - Giáo viên chọn một số Hoạt động cá nhân. 15’ đoạn văn, đoạn thơ thuộc chủ điểm đã học. - Giáo viên nhận xét cho điểm.
  3.  Hoạt động 2: Giáo viên trả bài làm văn. Phương pháp: Bút đàm, đàm thoại. - Giáo viên treo bảng phụ đã viết sẵn các đề bài làm văn. - Giáo viên nhận xét kết quả làm bài của học sinh. + Những ưu điểm chính: xác định đúng đề bài, bố cục, ý diễn đạt. + Những thiếu sót hạn - Học sinh làm việc cá chế. nhân. - Giáo viên trả bài cho từng học sinh. - Học sinh lời nhận xét - Giáo viên hướng dẫn của thầy cô. từng học sinh sửa lỗi. - Học sinh đọc những chỗ
  4. - Giáo viên phát phiếu thầy cô chỉ lỗi rong bài. học tập cho học sinh. - Viết vào phiếu những lỗi - Giáo viên theo dõi nhắc trong bài làm theo từng nhở học sinh làm việc. loại (lỗi chính tả, từ, câu, diễn đạt, ý). - Học sinh sửa lỗi. - Học sinh đổi bài, đổi phiếu với bạn để soát lỗi. - Một số học sinh lên bảng chữa lần lượt từng lỗi. - Cả lớp tự chữa lỗi trên - Giáo viên hướng dẫn nháp. học sinh sửa lỗi chung. - Cả lớp trao đổi về bài - Giáo viên chỉ các lỗi cần sửa trên bảng. chữa trên bảng phụ. 10’ - Cả lớp nhận xét. - Học sinh chép bài sửa lỗi vào vở.
  5. Hoạt động cá nhân. - Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét.  Hoạt động 3: Hướng - Học sinh chú ý lắng dẫn học sinh học tập nghe. những đoạn văn hay. Phương pháp: Bút đàm, đàm thoại. - Học sinh trao đổi, thảo - Giáo viên đọc những 1’ luận nhóm để tìm ra cái đoạn văn hay của một số hay, cái đáng học của học sinh trong lớp, hoặc đoạn văn, bài văn. một số bài văn ở ngoài. - Học sinh trình bày. - Giáo viên hướng dẫn - Cả lớp nhận xét. nhắc nhở học sinh nhận xét đoạn văn, bài văn. - Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò:
  6. - Về nhà rèn đọc diễn cảm. - Chuẩn bị: - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2