Giáo án tuần 5 bài Tập đọc: Chiếc bút mực - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân
lượt xem 24
download
Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: TẬP ĐỌC Tiết: CHIẾC BÚT MỰC I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Nắm được nghĩa của những từ ngữ mới. - Nắm được diễn biến và ý nghĩa của câu chuyện. 2. Kỹ năng: - Đọc đúng các từ có vần khó. - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và các cụm từ, đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật. 3. Thái độ: Giáo dục ý thức giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị GV: Tranh, bảng phụ: từ, câu, bút dạ. HS: SGK...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Mít làm thơ. - HS đọc bài, trả lời câu hỏi. - Hãy đọc câu thơ Mít tặng bạn Biết Tuốt? - HS nêu. Hoạt động của Trò - Hát...- Em có thích Mít không? Vì sao? 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Thầy treo tranh. Đây là giờ viết bài của lớp 1A. Bạn Lan và Mai vẫn viết bút chì. Khi cô cho bạn Lan bút mực. Khi lấy xong Lan gục mặt khóc và chuyện gì đã xảy ra với Lan, chúng ta tìm hiểu qua bài tập đọc hôm nay Phát triển các hoạt động (28’) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc đúng các từ khó. Phương pháp: Phân tích, luyện tập. * ĐDDH:Bảng phụ: từ khó. - Thầy đọc mẫu tồn bài, tóm nội dung. Khi Lan quên bút Mai đã cho bạn mượn bút của mình nhưng khi nghe cô nói sẽ cho Mai bút mực Mai rất - 1 HS đọc. tiếc nhưng vẫn đưa cho bạn dùng. - Lớp đọc thầm. - Thầy chia đoạn: 4 đoạn. - Thầy giao cho nhóm tìm từ cần luyện đọc và từ cần giải nghĩa. - Hoạt động nhóm - Nhóm thảo luận đại diện trình bày. Đoạn 1: - Luyện đọc lớp...- Nêu từ cần luyện đọc? - Nêu từ chưa hiểu nghĩa. + Hồi hộp..- HS đọc đoạn 1, 2 - Bút mực, sung sướng, buồn.. không yên lòng, chờ đợi 1 Đoạn 2: - Nêu từ cần luyện đọc? - Nêu từ chưa hiểu nghĩa. + Loay hoay + Quyết định Đoạn 3: - Nêu từ cần luyện đọc? - Nêu từ chưa hiểu nghĩa. + Ngạc nhiên Hoạt động 2: Luyện đọc Mục tiêu: Biết cách ngắt nghỉ ở câu dài. Phương pháp: Luyện tập * ĐDDH:Bảng phụ: câu, bút dạ. Ngắt câu dài - Thế là trong lớp/ chỉ còn mình em/ viết bút chì/ cô giáo hỏi cả lớp/ ai có bút mực thừa không/ và không ai có/ - Nhưng hôm nay/ cô định cho em viết bút lấy làm lạ. - Hoạt động cá nhân. điều sắp sảy ra. - HS đọc đoạn 3 - Nức nở, ngạc nhiên, mượn, loay hoay. không biết nên làm thế nào dứt khốt chọn 1 cách. - HS đọc đoạn 4 - Giúp đỡ, tiếc, lọ mực...mực/ vì em viết khá rồi. Luyện đọc bài - Mỗi HS đọc 1 câu liên tục đến hết bài...4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Thầy tổ chức cho từng nhóm HS thi đua...-..Chuẩn bị: Tiết 2...- HS đại diện lên thi đọc. - Lớp đọc đồng thanh... Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ......................................................................MÔN: TẬP ĐỌC Tiết: CHIẾC BÚT MỰC (tt) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Nắm được nghĩa của những từ ngữ mới. - Nắm được diễn biến và ý nghĩa của câu chuyện. 2. Kỹ năng: Đọc đúng các từ có vần khó. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và các cụm từ, đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật...3. Thái độ: Giáo dục ý thức giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị GV: Phiếu giao việc. Bảng phụ: câu, đoạn. HS: SGK...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (1’) Tiết 1 - Cho HS đọc câu, đoạn. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Tiết 2. Phát triển các hoạt động (27’) - HS đọc. Hoạt động của Trò - Hát...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD