intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THẤU KÍNH MỎNG

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

221
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: - Nêu được các khái niệm cơ bản về thấu kính - Nêu được đặc điểm của ảnh khi biết vị trí vật Nêu được mối liên hệ giữa vị trí vật; vị trí ảnh với tiêu cự của thấu kính. Cách tính độ phóng đại ảnh qua kính 1.2. Kĩ năng: - Vẽ được ảnh của vật phẳng nhỏ đặt vuông góc với trục chính của thấu kính - Giải các bài tập về lăng kính Nhận ra được thấu kính ở các dụng cụ thiết bị có ứng dụng của nó. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THẤU KÍNH MỎNG

  1. THẤU KÍNH MỎNG 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Nêu được các khái niệm cơ bản về thấu kính - Nêu được đặc điểm của ảnh khi biết vị trí vật Nêu được mối liên hệ giữa vị trí vật; vị trí ảnh với tiêu cự của thấu kính. Cách tính độ phóng đại ảnh qua kính 1.2. Kĩ năng: - Vẽ được ảnh của vật phẳng nhỏ đặt vuông góc với trục chính của thấu kính - Giải các bài tập về lăng kính Nhận ra được thấu kính ở các dụng cụ thiết bị có ứng dụng của nó. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - TKHT, TKPK, màn chắn, nguồn sáng 2.2. Học sinh: - Ôn tập kiến thức đã học ở THCS 3. TIẾN TRÌNH DẠY, HỌC
  2. Hoạt động 1 (...phút): Kiểm tra bài cũ Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên Trả lời miệng hoặc bằng phiếu Dùng PC2 – 6 bài 28 để kiểm tra Hoạt động 2 (...phút):Tìm hiểu về thấu kính Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên Đọc SGK mục I tìm hiểu và trả lời Cho HS đọc SGK nêu câu hỏi PC1 PC1 Nêu câu hỏi C1 Nhận xét câu trả lời của bạn Trả lời C1 Hoạt động 3 (...phút): Tìm hiểu Các khái niệm quamg học của thấu kính hội tụ Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên Trả lời câu hỏi PC2 Nêu câu hỏi PC2
  3. Trả lời C2 Nêu câu hỏi C2 Trả lời câu hỏi PC3 Nêu câu hỏi PC3 Hoạt động 4 (...phút):Tìm hiểu Các khái niệm quamg học của thấu kính phân kỳ Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên Trả lời câu hỏi PC4 Nêu câu hỏi PC4 Trả lời C3 Nêu câu hỏi C3 Hoạt động 5 (...phút): Tìm hiểu về sự tạo ảnh bởi thấu kính Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên Trả lời câu hỏi PC5 Nêu câu hỏi PC5 Trả lời C4 Nêu câu hỏi C4 Trả lời câu hỏi PC6 Nêu câu hỏi PC6
  4. Hoạt động 6 (...phút):Tìm hiểu về quan hệ vị trí ảnh, vị trí vật và độ lớn ảnh và vật Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên Trả lời câu hỏi PC7 Nêu câu hỏi PC7 Trả lời C5 Nêu câu hỏi C5 Nhận xét câu trả lời của bạn Nhận xét, đánh giá tổng kết kiến thức Hoạt động 7(...phút): Tìm hiểu về các thiết bị có ứng dụng thấu kính Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên Trả lời câu hỏi PC8 - Nêu câu hỏi PC8 Quan sát và phát hiện thấu kính trong - Giới thiệu một số thiết bị có ứng các ứng dụng dụng thấu kính Hoạt động 8 (...phút): Vận dụng cũng cố Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà thảo - Cho hS thảo luận theo PC9 luận, trả lời câu hỏi theo phiếu - Nhận xét, nhấn mạnh, đánh giá
  5. PC9 kiến thức trong bài - Nhận xét câu trả lời của bạn - Yêu cầu : HS chuẩn bị bài sau Hoạt động :9 ( … phút ) : Giao nhiệm vụ về nhà. Hoạt động của Học sinh Trợ giúp của Giáo viên - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà . - Nêu câu hỏi và bài tập về nhà. - Ghi những chuẩn bị cho bài sau - Yêu cầu : HS chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2